1. MỤC TIÊU.
- Biết một số nguyên tắc, phương pháp đơn giản tập luyện phát triển sức bền
- Biết vận dụng khi học giờ thể dục và tự tập hằng ngày
2. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
- Trong lớp
3. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
99 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 279 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 9 - Chương trình học cả năm - Bản đẹp 3 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n chân.
+Phát cầu cao chân nghiên mình;
+Thi đấu.
Học: Một số điểm trong luật đá cầu.
Một số chiến thuật thi đấu đôi.
GV thị phạm hướng dẫn cho HS cách thực hiện.
2. Chạy bền:
Trò chơi “Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức”.
Chạy trên địa hình tự nhiên.
GV hướng dẫn.
30’
15’
3-4lần
3-4lần
12’
Đội hinh tập Đá Cầu
|
Chia nhóm để tập GV quan sát hướng dẫn.
Chạy mỗi đợt 8-10HS.
III. PHẦN KẾT THÚC
- Thả lỏng
- Nhận xét, dặn dò
- Xuống lớp
5’
- Bốn hàng ngang như ban đầu
* TIẾT : 62
* TUẦN : 31
* NGÀY DẠY :
* TIT : 5
* TUẦN : 3
* NGÀY DẠY :
GIÁO ÁN 62
1. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU.
- Đá Cầu:
Ôn : Đá cầu cao chân nghiên mình bằng mu bàn chân. Phát cầu cao chân nghiên mình; Phát cầu thấp chân nghiên mình. Thi đấu.
Một số điểm trong luật đá cầu. Một số chiến thuật thi đấu đôi.
- Chạy bền: Trò chơi “Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức”. Chạy trên địa hình tự nhiên.
2. ĐỊA ĐIỂM, THIẾT BỊ DẠY HỌC.
- Sân trường, còi, tranh ảnh
3. HỌAT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH.
PHẦN, NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp
- Tập họp, báo cáo sĩ số
- Phổ biến nội dung, mục tiêu, yêu cầu
2. Khởi động
- Xoay đều các khớp,cổ tay, cổ chân, bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang
8 -10’
2’
6’
- Lớp trưởng tập họp, báo cáo
3
- Giản cách 1 sai tay để khởi động.
II. PHẦN CƠ BẢN
1. Đá Cầu:
Ôn :
+Đá cầu cao chân nghiên mình bằng mu bàn chân.
+Phát cầu cao chân nghiên mình;
+Thi đấu.
+Một số điểm trong luật đá cầu.
Một số chiến thuật thi đấu đôi.
GV thị phạm hướng dẫn cho HS cách thực hiện.
2. Chạy bền:
Trò chơi “Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức”.
Chạy trên địa hình tự nhiên.
GV hướng dẫn.
30’
15’
3-4lần
15’
Đội hinh tập Đá Cầu
|
Chia nhóm để tập GV quan sát hướng dẫn.
Chạy mỗi đợt 8-10HS.
III. PHẦN KẾT THÚC
- Thả lỏng
- Nhận xét, dặn dò
- Xuống lớp
5’
- Bốn hàng ngang như ban đầu
* TIẾT : 63
* TUẦN : 32
* NGÀY DẠY :
GIÁO ÁN 63
1. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU.
- Đá Cầu:
Luyện tập các kỹ thuật đã học.Thi đấu.Có thể kiểm tra thử.
- Chạy bền: Trò chơi “Chạy dích dắc tiếp sức”. Chạy trên địa hình tự nhiên.
2. ĐỊA ĐIỂM, THIẾT BỊ DẠY HỌC.
- Sân trường, còi, tranh ảnh
3. HỌAT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH.
PHẦN, NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp
- Tập họp, báo cáo sĩ số
- Phổ biến nội dung, mục tiêu, yêu cầu
2. Khởi động
- Xoay đều các khớp,cổ tay, cổ chân, bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang
8 -10’
2’
6’
- Lớp trưởng tập họp, báo cáo
3
- Giản cách 1 sai tay để khởi động.
II. PHẦN CƠ BẢN
1. Đá Cầu:
Luyện tập :
+Đá cầu cao chân nghiên mình bằng mu bàn chân.
+Phát cầu cao chân nghiên mình.
+Phát cầu thấp chân nghiên mìn.
Kiểm tra thử 1 vài HS.
GV thị phạm hướng dẫn cho HS cách thực hiện.
2. Chạy bền:
Trò chơi “Chạy dích dắc tiếp sức”.
Chạy trên địa hình tự nhiên.
GV hướng dẫn.
30’
15’
3-4lần
1lần
15’
Đội hinh tập Đá Cầu
|
Chia nhóm để tập GV quan sát hướng dẫn.
Chạy mỗi đợt 8-10HS.
III. PHẦN KẾT THÚC
- Thả lỏng
- Nhận xét, dặn dò
- Xuống lớp
5’
- Bốn hàng ngang như ban đầu
* TIẾT : 64
* TUẦN : 32
* NGÀY DẠY :
GIÁO ÁN 64
1. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU.
- Đá Cầu:
Luyện tập các kỹ thuật đã học.Thi đấu.Có thể kiểm tra thử.
- Chạy bền: Trò chơi “Chạy dích dắc tiếp sức”. Chạy trên địa hình tự nhiên.
2. ĐỊA ĐIỂM, THIẾT BỊ DẠY HỌC.
- Sân trường, còi, tranh ảnh
3. HỌAT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH.
PHẦN, NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp
- Tập họp, báo cáo sĩ số
- Phổ biến nội dung, mục tiêu, yêu cầu
2. Khởi động
- Xoay đều các khớp,cổ tay, cổ chân, bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang
8 -10’
2’
6’
- Lớp trưởng tập họp, báo cáo
3
- Giản cách 1 sai tay để khởi động.
II. PHẦN CƠ BẢN
1. Đá Cầu:
Luyện tập :
+Đá cầu cao chân nghiên mình bằng mu bàn chân.
+Phát cầu cao chân nghiên mình.
+Phát cầu thấp chân nghiên mìn.
Kiểm tra thử 1 vài HS.
GV thị phạm hướng dẫn cho HS cách thực hiện.
2. Chạy bền:
Trò chơi “Chạy dích dắc tiếp sức”.
Chạy trên địa hình tự nhiên.
GV hướng dẫn.
30’
15’
3-4lần
1lần
15’
Đội hinh tập Đá Cầu
|
Chia nhóm để tập GV quan sát hướng dẫn.
Chạy mỗi đợt 8-10HS.
III. PHẦN KẾT THÚC
- Thả lỏng
- Nhận xét, dặn dò
- Xuống lớp
5’
- Bốn hàng ngang như ban đầu
* TIẾT : 65
* TUẦN : 33
* NGÀY DẠY :
GIÁO ÁN 65
a/. Nội dung : Kiểm tra kỹ thuật phát cầu thấp chân nghiên mình bằng mu bàn chân.
b/. Tổ chức và phương pháp kiểm tra :
Mỗi HS được thực hiện động tác 5 lần liên tục.
c/. Cách cho điểm :
- Điểm 9 – 10 : Thực hiện cả 5 lần đúng kỹ thuật thành tích đạt 4 lần trở lên phát cầu qua lưới sang sân đối phương.
- Điểm 7 – 8 :. Thực hiện cả 4 lần đúng kỹ thuật thành tích đạt 3 lần phát cầu qua lưới sang sân đối phương
- Điểm 5 – 6 : Thực hiện cả 3 lần đúng kỹ thuật thành tích đạt 2 lần phát cầu qua lưới sang sân đối phương.
Thực hiện 4 lần đúng kỹ thuật thành tích đạt 1 lần phát cầu qua lưới sang sân đối phương
Thực hiện cả 5 lần đúng kỹ thuật nhưng không có lần nào phát cầu qua lưới sang sân đối phương.
Điểm 3 – 4 : Thực hiện sai kỹ thuật thành tích đạt 1 lần phát cầu đúng luật hoặc đá được cầu sang sân đối phương.
* TIẾT : 66
* TUẦN : 33
* NGÀY DẠY :
GIÁO ÁN 66
a/. Nội dung : Chạy 800m nam, 500m nữ có tính thời gian, (GV qui định)
b/. Tổ chức và phương pháp kiểm tra :
Mỗi HS tham gia chạy1 lần.
+ Mỗi đợt kiểm tra 2-4 học sinh.
c/. Cách cho điểm : .
- Điểm 9 – 10 : Chạy hết cự li qui định, thành tích đạt mức “Khá”.RLTT
- Điểm 7 – 8 ; Chạy hết cự li qui định, thành tích đạt mức “Đạtù”.RLTT
- Điểm 5 – 6 : Chạy hết cự li qui định, không tính thời gian.
- Điểm 3–46 : Chạy được 3/4 cự li qui định.
* TIẾT : 67
* TUẦN : 34
* NGÀY DẠY :
* TIT : 5
* TUẦN : 3
* NGÀY DẠY :
GIÁO ÁN 67
1. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU.
- Nhảy cao:
Luyện tập : Hoàn thiện kỹ thuật 4 giai đọan Chạy đà- Giậm nhảy- Trên không –Tiếp đất nhảy cao kiểu “Bước qua”.Một số động tácbổ trợ kỹ thuật và phát triển sức mạnh của chân. (do GV chọn).Có thể kiểm tra thử.
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên.
2. ĐỊA ĐIỂM, THIẾT BỊ DẠY HỌC.
- Sân trường, còi, tranh ảnh
3. HỌAT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH.
PHẦN, NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp
- Tập họp, báo cáo sĩ số
- Phổ biến nội dung, mục tiêu, yêu cầu
2. Khởi động
- Xoay đều các khớp,cổ tay, cổ chân, bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang
8 -10’
2’
6’
- Lớp trưởng tập họp, báo cáo
3
- Giản cách 1 sai tay để khởi động.
II. PHẦN CƠ BẢN
1. Nhảy Cao
- Ôn một số động tác bổ trợ
+ Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà.
+ Phối hợp 4 giai đọan (chạy đà – giậm nhảy - trên không và tiếp đất).
GV thị phạm hướng dẫn cho HS cách thực hiện.
Kiểm tra thử 1 vài HS.
3. Chạy bền: 450m (nư)õ600m (nam)
- Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Thả lỏng sau khi chạy.
30’
13’
4-6lần
3-4lần
15’
4
- Đội hình tập nhảy cao.
Chạy mỗi đợt 8-10HS.
III. PHẦN KẾT THÚC
- Thả lỏng
- Nhận xét, dặn dò
- Xuống lớp
5’
- Bốn hàng ngang như ban đầu
* TIẾT : 68
* TUẦN : 34
* NGÀY DẠY :
GIÁO ÁN 68
a/. Nội dung : Kiểm tra kỹ thuật và thành tích nhảy cao kiểu “Bước qua”
b/. Tổ chức và phương pháp kiểm tra :
Mỗi HS được nhảy thử 1 lần và chính thức tối đa 3 lần. Ngay từ lần nhảy chính thức đầu tiên đã được điểm cao nhất, không cần nhảy các lần tiếp theo.(Thành tích do GV qui định).
+ Mỗi đợt kiểm tra 2-4 học sinh.
c/. Cách cho điểm :
- Điểm 9 – 10 : Thực hiện đúng kỹ thuật nhảy cao “Bước qua” (cả 4 giai đọan kỹ thuật) và qua được xà ở mức qui định.
- Điểm 7 – 8 ; Thực hiện đúng kỹ thuật chạy đà và trên không, qua xà ở mức qui định.
- Điểm 5 – 6 : Thực hiện đúng cơ bản đúng kỹ thuật chạy đà và trên không , không nhả qua mức xà qui định hoặc nhảy qua mức xà qui định , nhưng kỹ thuật có nhiều sai sót.
- Điểm 3 – 4 : Kỹ thuật có nhiều sai sót, không đạt thành tích qui định.
* TIẾT : 69-70
* TUẦN : 35
* NGÀY DẠY :
GIÁO ÁN 69-70
a/. Nội dung : Chạy 800m nam, 500m nữ có tính thời gian, (GV qui định)
b/. Tổ chức và phương pháp kiểm tra :
Mỗi HS tham gia chạy1 lần.
+ Mỗi đợt kiểm tra 2-4 học sinh.
c/. Cách cho điểm : .
- Điểm 9 – 10 : Chạy hết cự li qui định, thành tích đạt mức “Khá”.RLTT
- Điểm 7 – 8 ; Chạy hết cự li qui định, thành tích đạt mức “Đạtù”.RLTT
- Điểm 5 – 6 : Chạy hết cự li qui định, không tính thời gian.
- Điểm 3–46 : Chạy được 3/4 cự li qui định.
* TIẾT : 71-74
* TUẦN : 36-37
* NGÀY DẠY :
GIÁO ÁN 71-74
DUYỆT CỦA BGH
File đính kèm:
- GIAO AN 9 new.doc