Giáo án môn Thể dục Lớp 8 - Tuần 5

I/ Mục tiêu:

- Kiểm tra đội hình đội ngũ (Tư thế nghiêm, nghỉ, chào, quay trài, phải, sau, đi đều, đứng lại, đổi chân khi sai nhịp)

- Qua giờ kiểm tra đánh giá được tác phong, việc rèn luyện tư thế của các em HS

II/ Địa điểm – Phương tiện

- Sân bãi sạch, phẳng, đường chạy

III/ Tiến trình dạy học

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 160 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 8 - Tuần 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 5 Tiết 9 Soạn ngày: 28/9/2006 Ngày dạy: ................... Kiểm tra Đội hình đội ngũ I/ Mục tiêu: - Kiểm tra đội hình đội ngũ (Tư thế nghiêm, nghỉ, chào, quay trài, phải, sau, đi đều, đứng lại, đổi chân khi sai nhịp) - Qua giờ kiểm tra đánh giá được tác phong, việc rèn luyện tư thế của các em HS II/ Địa điểm – Phương tiện - Sân bãi sạch, phẳng, đường chạy III/ Tiến trình dạy học Nội dung Đ.Lượng Phương pháp TG SL A/ Phần mở đầu I.ổn định II.Khởi động - Tập bài TD phát triển chung - Xoay các khớp - ép dọc – ép ngang B/ Phần cơ bản * Nội dung kiểm tra - Đứng nghiêm, nghỉ, quay trái, phải, sau, chào: - Đi đều, đứng lại, đổi chân khi sai nhịp Thang điểm: - Loại Gỏi: Thực hiện chính xác các tư thế, không mắc lỗi ở tất cả các đông tác - Loại Khá: Thực hiện chính xác các tư thế, mắc lỗi nhỏ ở một số đông tác - Loại Đạt: Thực hiện tương đối chính xác tư thế, mắc từ 2-3 lỗi trong các động tác - Loại Chưa đạt: Tư thế không chính xác, động tác thực hiện còn sai nhiều C. Phần kết thúc - HS thả lỏng nhẹ nhàng tại chỗ - GV nhận xét chung giờ kiểm tra và công bố điểm trước lớp 8/ 33/ 4/ 2x8 1L 2x8 1L 1L GV và cán sự làm thủ tục đầu giờ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * s GV đưa ra nội dung kiểm tra và dành thời gian cho HS ôn tập lại GV gọi HS lần lượt theo danh sách 3 em 1 nhóm GV thống nhất thang điểm cho HS nắm được GV hô cho HS thực hiện theo sơ đồ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * s * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Mỗi em chỉ được kiểm tra 1 lần Yêu cầu các em đã kiểm tra xong phải nghiêm túc và trật tự GV cho lớp thả lỏng nhẹ nhàng * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * s Tuần 5 Tiết 10 Soạn ngày: 28/9/2006 Ngày dạy: ................... Một số hướng dẫn tập luyện phát triển sức nhanh A/ Mục tiêu: - Trang bị cho học sinh một số hiểu biết về sức nhanh và phương pháp tập luyện sức nhanh B/ Phương tiện dạy học - SGV TD 8 C/ Hoạt động dạy học: I/ ổn định II/ Kiểm tra. III/ Bài mới 1/ Hoạt động 1: Tìm hiểu về các tố chất vận động Hoạt động của GV Hoạt động của HS - Gv lấy ví dụ về các tố chất vận động? Cho HS lấy các VD khác ? Sức nhanh là gì? Giáo viên nhận xét, đưa ra dịnh nghĩa: - Sức nhanh là khả năng thực hiện một động tác của một phản ứng đối với một kích thích. Thực hiện nhiệm vụ với thời gian ngắn nhất VD: khi nghe hiệu lệnh “chạy” người chạy phản ứng bằng động tác xuất phát - Tố chất vận động bao gồm: sức nhanh, sức mạnh, sức bền, sự linh hoạt khéo léo. Học sinh dựa vào các hiểu biếtđ thảo luận nhóm trả lời câu hỏiđ đại diện nhóm trả lời 2/ Hoạt động 2: Các biểu hiện của sức nhanh Hoạt động của GV Hoạt động của HS ? Qua định nghĩa về sức nhanh lấy Vd về các hình thức phản ứng của cơ thể? Sức nhanh biểu hiện: - Phản ứng nhanh: là khả năng thực hiện 1 động tác đối với một kích thích bất ngổtng đó có độ chuẩn xác về cường độ, thời gian vận động - Tần số động tácnhanh: khả năng thực hiện một số động tác trong một thời gian nhất định - Động tác đơn nhanh: -Ngoài ra trong chạy ngắn còn thể hiện ở: + Sức mạnh tốc độ + Sức bền tốc độ - Học sinh thảo luận nhómđ đại diện nhóm trả lời IV/ củng cố - Sức nhanh là gì? sức nhanh biểu hiện ở các mặt nào? V/ Hướng dẫn - Học bài, liên hệ thực tế

File đính kèm:

  • doctuan 5.doc