I/ Mục tiêu:
- Kiểm tra đội hình đội ngũ (Tư thế nghiêm, nghỉ, chào, quay trài, phải, sau, đi đều, đứng lại, đổi chân khi sai nhịp)
- Qua giờ kiểm tra đánh giá được tác phong, việc rèn luyện tư thế của các em HS
II/ Địa điểm – Phương tiện
- Sân bãi sạch, phẳng, đường chạy
III/ Tiến trình dạy học
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 160 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 8 - Tuần 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 5
Tiết 9
Soạn ngày: 28/9/2006
Ngày dạy: ...................
Kiểm tra Đội hình đội ngũ
I/ Mục tiêu:
- Kiểm tra đội hình đội ngũ (Tư thế nghiêm, nghỉ, chào, quay trài, phải, sau, đi đều, đứng lại, đổi chân khi sai nhịp)
- Qua giờ kiểm tra đánh giá được tác phong, việc rèn luyện tư thế của các em HS
II/ Địa điểm – Phương tiện
- Sân bãi sạch, phẳng, đường chạy
III/ Tiến trình dạy học
Nội dung
Đ.Lượng
Phương pháp
TG
SL
A/ Phần mở đầu
I.ổn định
II.Khởi động
- Tập bài TD phát triển chung
- Xoay các khớp
- ép dọc – ép ngang
B/ Phần cơ bản
* Nội dung kiểm tra
- Đứng nghiêm, nghỉ, quay trái, phải, sau, chào:
- Đi đều, đứng lại, đổi chân khi sai nhịp
Thang điểm:
- Loại Gỏi: Thực hiện chính xác các tư thế, không mắc lỗi ở tất cả các đông tác
- Loại Khá: Thực hiện chính xác các tư thế, mắc lỗi nhỏ ở một số đông tác
- Loại Đạt: Thực hiện tương đối chính xác tư thế, mắc từ 2-3 lỗi trong các động tác
- Loại Chưa đạt: Tư thế không chính xác, động tác thực hiện còn sai nhiều
C. Phần kết thúc
- HS thả lỏng nhẹ nhàng tại chỗ
- GV nhận xét chung giờ kiểm tra và công bố điểm trước lớp
8/
33/
4/
2x8
1L
2x8
1L
1L
GV và cán sự làm thủ tục đầu giờ
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
s
GV đưa ra nội dung kiểm tra và dành thời gian cho HS ôn tập lại
GV gọi HS lần lượt theo danh sách 3 em 1 nhóm
GV thống nhất thang điểm cho HS nắm được
GV hô cho HS thực hiện theo sơ đồ
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
*
* s
*
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
Mỗi em chỉ được kiểm tra 1 lần
Yêu cầu các em đã kiểm tra xong phải nghiêm túc và trật tự
GV cho lớp thả lỏng nhẹ nhàng
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
s
Tuần 5
Tiết 10
Soạn ngày: 28/9/2006
Ngày dạy: ...................
Một số hướng dẫn tập luyện phát triển sức nhanh
A/ Mục tiêu:
- Trang bị cho học sinh một số hiểu biết về sức nhanh và phương pháp tập luyện sức nhanh
B/ Phương tiện dạy học
- SGV TD 8
C/ Hoạt động dạy học:
I/ ổn định
II/ Kiểm tra.
III/ Bài mới
1/ Hoạt động 1:
Tìm hiểu về các tố chất vận động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
- Gv lấy ví dụ về các tố chất vận động? Cho HS lấy các VD khác
? Sức nhanh là gì?
Giáo viên nhận xét, đưa ra dịnh nghĩa:
- Sức nhanh là khả năng thực hiện một động tác của một phản ứng đối với một kích thích. Thực hiện nhiệm vụ với thời gian ngắn nhất
VD: khi nghe hiệu lệnh “chạy” người chạy phản ứng bằng động tác xuất phát
- Tố chất vận động bao gồm: sức nhanh, sức mạnh, sức bền, sự linh hoạt khéo léo.
Học sinh dựa vào các hiểu biếtđ thảo luận nhóm trả lời câu hỏiđ đại diện nhóm trả lời
2/ Hoạt động 2:
Các biểu hiện của sức nhanh
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
? Qua định nghĩa về sức nhanh lấy Vd về các hình thức phản ứng của cơ thể?
Sức nhanh biểu hiện:
- Phản ứng nhanh: là khả năng thực hiện 1 động tác đối với một kích thích bất ngổtng đó có độ chuẩn xác về cường độ, thời gian vận động
- Tần số động tácnhanh: khả năng thực hiện một số động tác trong một thời gian nhất định
- Động tác đơn nhanh:
-Ngoài ra trong chạy ngắn còn thể hiện ở:
+ Sức mạnh tốc độ
+ Sức bền tốc độ
- Học sinh thảo luận nhómđ đại diện nhóm trả lời
IV/ củng cố
- Sức nhanh là gì? sức nhanh biểu hiện ở các mặt nào?
V/ Hướng dẫn
- Học bài, liên hệ thực tế
File đính kèm:
- tuan 5.doc