I/ Mục tiêu
- ĐHĐN: - Học sinh thực hiện đợc động tác đi đều vòng trái, vòng phải và biết cách đổi chân khi đi sai nhịp
Y/ c : Thực hiện đúng đẹp kỹ thuật động tác, tác phong nhanh nhẹn
- Phát triển sức bền cho học sinh qua bài tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
Y/c: Kết hợp thở, phân phối sức hợp lý hoàn thành tốt cự ly, hoàn thành cự ly thực hiện các động tác thả lỏng hồi tĩnh
II/ Địa điểm - Phơng tiện
- Sân trờng
- Đồng hồ bấm giây, tranh minh họa
III/ Tiến trình dạy
Nội dung ĐL Phơng pháp
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 168 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 6 - Tuần 8 (Chuẩn kiến thức), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 8 Giáo án số : 15
ĐHĐN - Chạy bền
Dạy ngày :
I/ Mục tiêu
- ĐHĐN: - Học sinh thực hiện đợc động tác đi đều vòng trái, vòng phải và biết cách đổi chân khi đi sai nhịp
Y/ c : Thực hiện đúng đẹp kỹ thuật động tác, tác phong nhanh nhẹn
Phát triển sức bền cho học sinh qua bài tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
Y/c: Kết hợp thở, phân phối sức hợp lý hoàn thành tốt cự ly, hoàn thành cự ly thực hiện các động tác thả lỏng hồi tĩnh
II/ Địa điểm - Phơng tiện
Sân trờng
Đồng hồ bấm giây, tranh minh họa
III/ Tiến trình dạy
Nội dung
ĐL
Phơng pháp
A/ Phần mở đầu.
Nhận lớp ,ổn định tổ chức lớp kiểm tra sĩ số HS
Phổ biến nội dung bài học
Khởi động .
+Tập bài TD phát triển chung
+Xoay kỹ các khớp cổ tay,cổ chân, gối, hông ,vai, ép trớc - sau.
B/ Phần cơ bản
1- ĐHĐN : Ôn tập
- Đi đều - Đứng lại : Khẩu lệnh “ Đi đều ...bớc” “ Đứng lại ...đứng”
Động tác : Dứt động lệnh thực hiện bớc chân trái về trớc hai tay phối hợp nh động tác giậm chân tại chỗ
Vòng bên phải,trái: Khẩu lệnh “ Vòng bên phải (trái) ... bớc”
Động tác : Dứt động lệnh bớc nhịp tiếp theo vào nhịp 1 để đổi hớng một góc 90o và thực hiện đi đều
Đổi chân khi đi sai nhịp : Thực hiện một bớc trợt về trớc rồi thực hiện bớc tiếp theo bình thờng
Y/c: Thực hiện tơng đối chính xác các động tác đi đều vòng trái, phải . Chú ý đánh tay theo hớng trớc- sau và vuông góc
3- Chạy bền
Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên Nam chạy 300m Nữ chạy 200m
Một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy
Tại chỗ rũ ngời thả lỏng
Vừa đi vừa dang tay kết hợp hít thở sâu thả lỏng
C/ Kết thúc
1 - Tập trung thả lỏng hồi tĩnh
2 - Nhận xét đánh giá kết quả giờ học
3- Bài tập về nhà : Ôn nội dung đã học
4- Làm thủ tục xuống lớp
10’
2x8
2x8
30
10’
2-3lần
2-3lần
2-3lần
10’
1 lần
5’
Lớp trởng tập trung báo cáo s2 và triển khai đội hình khởi động
* * * * * *
* * * * * *
Đội hình đội ngũ
* * * *
* * * *
* * * *
* * * *
* * * *
* * * *
(GV)
Gv làm mẫu phân tích KT động tác và cho học sinh thực hiện
Gv quan sát học sinh thực hiện và sửa sai cho học sinh
Đội hình chạy bền
**********
**********
**********
* *
* *
* *
Tập trung theo đội hình nhận lớp
Tuần 8 Giáo án số : 16
Lý thuyết : -Lợi ích và tác dụng của TDTT
Dạy ngày:........
I/ Mục tiêu:
Nhằm trang bị cho HS hiểu biết về lợi ích và tác dụng của việc tập luyện TDTT thường xuyên đối với cơ thể
Y/c : HS chú ý và ghi bài đầy đủ, hiểu bài
II/ Chuẩn bị :
Tài liệu tham khảo, vở ghi
III/ Tiến trình bài dạy
A-Tổ chức: ổn định lớp
B - Bài mới:
Tập luyện TDTT thường xuyên có lợi cho sức khoẻ ntn?
Tập luyện TDTT thường xuyên nhưng không đúng khoa học thì có tác dụng đến sức khoẻ không ?
1 – Lợi ích của TDTT.
-Tập luyện TDTT thường xuyên,đúng phương pháp khoa học sẽ làm cơ thể phát triển về lượng và chất , được thể hiện ở khả năng làm việc .
-Tập luyện TDTT thường xuyên sẽ tránh được các bệnh về tim mạch, làm tăng tuổi thọ.
-Tập luyện TDTT thường xuyên làm cho cơ xương phát triển tạo ra vẻ đẹp tự nhiên và dáng đi khoẻ mạnh của con người .
-Tập luyện TDTT thường xuyên thì các chức năng về hô hấp cũng được tăng lên .
* Lưu ý: -Tập luyện TDTT thường xuyên nhưng phải đúng phương pháp và có khoa học thì mới có tác dụng nâng cao sức khoẻ .
Củng cố : Giáo viên nhắc lại phần trọng tâm của bài
Hướng dẫn : HS về chuẩn bị tốt trang phục
File đính kèm:
- The duc 6 moi 2007Ca nam.doc