I/ Mục tiêu:
- Học sinh thực hiện đúng các động tác: tập hợp hàng ngang, hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, đằng sau, đi đều, đứng lại, đổi chân khi sai nhịp
- Thực hiện tương đối đúng 9 động tác bài thể dục đã học.
- Chơi trò chơi phát triển sức bền
II/ Địa điểm – Phương tiện
- Sân bãi sạch, phẳng.
III/ Tiến trình dạy học
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 161 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 6 - Tuần 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 5
Tiết 9
Soạn ngày:29 /9/2006
Ngày dạy: ...................
ĐHĐN - bài thể dục - chạy bền
I/ Mục tiêu:
Học sinh thực hiện đúng các động tác: tập hợp hàng ngang, hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, đằng sau, đi đều, đứng lại, đổi chân khi sai nhịp
Thực hiện tương đối đúng 9 động tác bài thể dục đã học.
Chơi trò chơi phát triển sức bền
II/ Địa điểm – Phương tiện
- Sân bãi sạch, phẳng.
III/ Tiến trình dạy học
Nội Dung
Định Lượng
Phương Pháp
TG
SL
A/ Phần mở đầu:
1.Gv cho học sinh tập trung lớp, báo cáo sĩ số
2. Học sinh khởi động:
- Xoay các khớp
B/ phần cơ bản
1. Đội hình đội ngũ
- Ôn Tập hợp hàng, dóng hàng, điểm số, quay phải, trái, quay đằng sau
- Ôn đi đều - đứng lại, đi đều vòng trái
2. Bài thể dục
- Ôn các động tác: Vươn thở, tay, ngực,chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hoà
3. Chạy bền: Trò chơi: người thừa thứ 3
C/ Kết thúc
- Học sinh thả lỏng nhẹ nhàng
- GV nhận xét buổi tập
8’
30’
15’
10’
5’
5’
3L
4L
GV và cán sự làm thủ tục đầu giờ
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
s
Hs đã học chia nhóm tập
Tập trung cả lớp dưới sự hướng dẫn của cs
GV chia lớp thành 3 nhóm tự luyện tập
Sau đó cho cả lớp tập dưói sự chỉ huy của giáo viên
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
s
Tổ chức thi giữa các nhóm
GV nhận xét, sửa một số động tác sai cho học sinh
Gv phổ biến luật chơi, làm trọng tài trò chơi
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
s
Tuần 5
Tiết 10
Soạn ngày:29 /9/2006
Ngày dạy: ...................
ĐHĐN - bài thể dục - chạy bền
I/ Mục tiêu:
Học sinh thực hiện đúng các động tác: tập hợp hàng ngang, hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, đằng sau, đi đều, đứng lại, đổi chân khi sai nhịp
Thực hiện tương đối đúng 9 động tác bài thể dục đã học.
Chơi trò chơi phát triển sức bền
II/ Địa điểm – Phương tiện
- Sân bãi sạch, phẳng.
III/ Tiến trình dạy học
Nội Dung
Định Lượng
Phương Pháp
TG
SL
A/ Phần mở đầu:
1.Gv cho học sinh tập trung lớp, báo cáo sĩ số
2. Học sinh khởi động:
- Xoay các khớp
B/ phần cơ bản
1. Đội hình đội ngũ
- Ôn Tập hợp hàng, dóng hàng, điểm số, quay phải, trái, quay đằng sau
- Ôn đi đều - đứng lại, đi đều vòng trái
2. Bài thể dục
- Ôn các động tác: Vươn thở, tay, ngực,chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hoà
3. Chạy bền: Trò chơi: Bóng chuyền sáu
C/ Kết thúc
- Học sinh thả lỏng nhẹ nhàng
- GV nhận xét buổi tập
8’
30’
15’
10’
5’
5’
3L
4L
GV và cán sự làm thủ tục đầu giờ
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
s
GV nhắc lai một số kiến thức Hs đã học chia nhóm tập
Tập trung cả lớp dưới sự hướng dẫn của cs
GV chia lớp thành 3 nhóm tự luyện tập
Sau đó cho cả lớp tập dưói sự chỉ huy của giáo viên
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
s
Tổ chức thi giữa các nhóm
GV nhận xét, sửa một số động tác sai cho học sinh
Gv phổ biến luật chơi, làm trọng tài trò chơi
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
s
File đính kèm:
- Tuan 5.doc