I Mục tiêu:
- Mục tiêu , nội dung chương trình TD 6 ( tóm tắt)
- Lợi ích tác dụng của TDTT ( mục 1)
- Nhằm trang bị cho HS một số hiểu biết về TDTT.
- Biết được lợi ích tác dụng của TDTT đến cơ, xương
II. Địa điểm – Phương tiện:
III. Nội dung và phương pháp:
56 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 172 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 6 - Tuần 1 đến Tuần 18, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ: 31
Tuần 16 : Bài dạy: MTC (ĐÁ CẦU)
I.Mục tiêu:
- Đá cầu: ôn tập.
- Trò chơi: Chạy tiếp sức
- Nhằm củng cố và rèn luyện cho HS tính kỉ luật cao, tác phong nhanh nhẹn, khéo léo
-Thực hiện tương đối chính xác
II.Địa điểm và phương tiện
-Sân trường – còi
III.Nội dung và phương pháp lên lớp
NỘI DUNG
ĐLVĐ
PHƯƠNG PHÁP
I.PHẦN MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp: Điểm số – Báo cáo
2.Phổ biến nội dung bài học
- ôn tập,
3.Khởi động:
* Khởi động chung
Chạy nhẹ nhàng một vòng
Xoay khớp cổ
Xoay khớp cồ tay kết hợp với khớp cổ chân
Xoay khớp khuỷu tay
Xoay khớp vai
Xoay khớp hông
Xoay khớp đầu gối
Éùp gối dọc
Ép gối ngang
Gập duỗi
*Khởi động chuyên môn:
II.PHẦN CƠ BẢN
1. Đá cầu
- Một số động tác bổ trợ: Cổ chân, nhảy lò có, bật cóc.
- Đá mu trúng diện trúng vật:
Tâng cầu bằng đùi
Tâng cầu bằng lòng bàn chân:
Phát cầu bằng mu chính diện:
3.Trò chơi: Chạy tiếp sức
III.PHẦN KẾT THÚC
1.Thả lỏng toàn thân.
2.Củng cố:
3.Nhận xét tiết học:
Tuyên dương HS khá giỏi
4.Dặn dò và xuống lớp
7 phút
1 phút
1 phút
5 phút
35 phút
30 phút
3 phút
1phút
3hs
30 giây
30 giây
.
.
.
.
GV phổ biến ngắn gọn đày đủ và chính xác khoa học
.
.
.
.
.
ĐH Khởi động
GV quan sát nhắc nhỡ HS khởi động cho kỉ
Gv quan sát sửa sai cho hs
Tập đồng loạt cả lớp 1 vài lần sau đó chia nhóm tập luyện
Gọi Hs khá giỏi lên sửa sai cho học sinh yếu kém
Gv quan sát sửa sai cho cả lớp
Học sinh nhận xét kỉ thuật động tác .GV kết luận
GIÁO ÁN SỐ: 32
Tuần 16 : Bài dạy: MTC (ĐÁ CẦU)
I.Mục tiêu:
- Đá cầu: ôn tập.
- Trò chơi: Chạy tiếp sức
- Nhằm củng cố và rèn luyện cho HS tính kỉ luật cao, tác phong nhanh nhẹn, khéo léo
-Thực hiện tương đối chính xác
II.Địa điểm và phương tiện
-Sân trường – còi
III.Nội dung và phương pháp lên lớp
NỘI DUNG
ĐLVĐ
PHƯƠNG PHÁP
I.PHẦN MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp: Điểm số – Báo cáo
2.Phổ biến nội dung bài học
- ôn tập,
3.Khởi động:
* Khởi động chung
Chạy nhẹ nhàng một vòng
Xoay khớp cổ
Xoay khớp cồ tay kết hợp với khớp cổ chân
Xoay khớp khuỷu tay
Xoay khớp vai
Xoay khớp hông
Xoay khớp đầu gối
Éùp gối dọc
Ép gối ngang
Gập duỗi
*Khởi động chuyên môn:
II.PHẦN CƠ BẢN
1. Đá cầu
- Một số động tác bổ trợ: Cổ chân, nhảy lò có, bật cóc.
- Đá mu trúng diện trúng vật:
Tâng cầu bằng đùi
Tâng cầu bằng lòng bàn chân:
Phát cầu bằng mu chính diện:
3.Trò chơi: Chạy tiếp sức
III.PHẦN KẾT THÚC
1.Thả lỏng toàn thân.
2.Củng cố:
3.Nhận xét tiết học:
Tuyên dương HS khá giỏi
4.Dặn dò và xuống lớp
7 phút
1 phút
1 phút
5 phút
35 phút
30 phút
3 phút
1phút
3hs
30 giây
30 giây
.
.
.
.
GV phổ biến ngắn gọn đày đủ và chính xác khoa học
.
.
.
.
.
ĐH Khởi động
GV quan sát nhắc nhỡ HS khởi động cho kỉ
Gv quan sát sửa sai cho hs
Tập đồng loạt cả lớp 1 vài lần sau đó chia nhóm tập luyện
Gọi Hs khá giỏi lên sửa sai cho học sinh yếu kém
Gv quan sát sửa sai cho cả lớp
Học sinh nhận xét kỉ thuật động tác .GV kết luận
GIÁO ÁN SỐ: 33
Tuần 17 : Bài dạy: MTC (ĐÁ CẦU)
I.Mục tiêu:
- Đá cầu: ôn tập.
- Trò chơi: Chạy tiếp sức
- Nhằm củng cố và rèn luyện cho HS tính kỉ luật cao, tác phong nhanh nhẹn, khéo léo
-Thực hiện tương đối chính xác
II.Địa điểm và phương tiện
-Sân trường – còi
III.Nội dung và phương pháp lên lớp
NỘI DUNG
ĐLVĐ
PHƯƠNG PHÁP
I.PHẦN MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp: Điểm số – Báo cáo
2.Phổ biến nội dung bài học
- ôn tập,
3.Khởi động:
* Khởi động chung
Chạy nhẹ nhàng một vòng
Xoay khớp cổ
Xoay khớp cồ tay kết hợp với khớp cổ chân
Xoay khớp khuỷu tay
Xoay khớp vai
Xoay khớp hông
Xoay khớp đầu gối
Éùp gối dọc
Ép gối ngang
Gập duỗi
*Khởi động chuyên môn:
II.PHẦN CƠ BẢN
1. Đá cầu
- Một số động tác bổ trợ: Cổ chân, nhảy lò có, bật cóc.
- Đá mu trúng diện trúng vật:
Tâng cầu bằng đùi
Tâng cầu bằng lòng bàn chân:
Phát cầu bằng mu chính diện:
3.Trò chơi: Chạy tiếp sức
III.PHẦN KẾT THÚC
1.Thả lỏng toàn thân.
2.Củng cố:
3.Nhận xét tiết học:
Tuyên dương HS khá giỏi
4.Dặn dò và xuống lớp
7 phút
1 phút
1 phút
5 phút
35 phút
30 phút
3 phút
1phút
3hs
30 giây
30 giây
.
.
.
.
GV phổ biến ngắn gọn đày đủ và chính xác khoa học
.
.
.
.
.
ĐH Khởi động
GV quan sát nhắc nhỡ HS khởi động cho kỉ
Gv quan sát sửa sai cho hs
Tập đồng loạt cả lớp 1 vài lần sau đó chia nhóm tập luyện
Gọi Hs khá giỏi lên sửa sai cho học sinh yếu kém
Gv quan sát sửa sai cho cả lớp
Học sinh nhận xét kỉ thuật động tác .GV kết luận
GIÁO ÁN SỐ: 34
Tuần 17 : Bài dạy: MTC (ĐÁ CẦU)
I.Mục tiêu:
- Đá cầu: ôn tập.
- Trò chơi: Chạy tiếp sức
- Nhằm củng cố và rèn luyện cho HS tính kỉ luật cao, tác phong nhanh nhẹn, khéo léo
-Thực hiện tương đối chính xác
II.Địa điểm và phương tiện
-Sân trường – còi
III.Nội dung và phương pháp lên lớp
NỘI DUNG
ĐLVĐ
PHƯƠNG PHÁP
I.PHẦN MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp: Điểm số – Báo cáo
2.Phổ biến nội dung bài học
- ôn tập,
3.Khởi động:
* Khởi động chung
Chạy nhẹ nhàng một vòng
Xoay khớp cổ
Xoay khớp cồ tay kết hợp với khớp cổ chân
Xoay khớp khuỷu tay
Xoay khớp vai
Xoay khớp hông
Xoay khớp đầu gối
Éùp gối dọc
Ép gối ngang
Gập duỗi
*Khởi động chuyên môn:
II.PHẦN CƠ BẢN
1. Đá cầu
- Một số động tác bổ trợ: Cổ chân, nhảy lò có, bật cóc.
- Đá mu trúng diện trúng vật:
Tâng cầu bằng đùi
Tâng cầu bằng lòng bàn chân:
Phát cầu bằng mu chính diện:
3.Trò chơi: Chạy tiếp sức
III.PHẦN KẾT THÚC
1.Thả lỏng toàn thân.
2.Củng cố:
3.Nhận xét tiết học:
Tuyên dương HS khá giỏi
4.Dặn dò và xuống lớp
7 phút
1 phút
1 phút
5 phút
35 phút
30 phút
3 phút
1phút
3hs
30 giây
30 giây
.
.
.
.
GV phổ biến ngắn gọn đày đủ và chính xác khoa học
.
.
.
.
.
ĐH Khởi động
GV quan sát nhắc nhỡ HS khởi động cho kỉ
Gv quan sát sửa sai cho hs
Tập đồng loạt cả lớp 1 vài lần sau đó chia nhóm tập luyện
Gọi Hs khá giỏi lên sửa sai cho học sinh yếu kém
Gv quan sát sửa sai cho cả lớp
Học sinh nhận xét kỉ thuật động tác .GV kết luận
GIÁO ÁN SỐ: 35
Tuần 18 : Bài dạy: KIỂM TRA HKII
MTC (ĐÁ CẦU)
MỤC TIÊU
Nhằm kiểm tra và đánh giá kết quả học tập của từng HS – của từng động tác.
ĐỊA DIỂM VÀ THIẾT BỊ
Sân trường
TIẾN HÀNH DẠY HỌC.
NỘI DUNG
ĐLVĐ
PHƯƠNG PHÁP
PHẦN MỞ ĐẦU.
1.Nhận lớp: Điểm số – Báo cáo
2.Phổ biến nội dung bài học
3.Khởi động:
* Khởi động chung
Chạy nhẹ nhàng một vòng
Xoay khớp cổ
Xoay khớp cồ tay kết hợp với khớp cổ chân
Xoay khớp khuỷu tay
Xoay khớp vai
Xoay khớp hông
Xoay khớp đầu gối
Éùp gối dọc
Ép gối ngang
Gập duỗi
*Khởi động chuyên môn:
II.PHẦN CƠ BẢN
Kiểm tra:
Giỏi: Hoàn thiện Tốt kỉ thuật ,
Khá: hoàn thiện Kỉ thuật tương đối.
Đạt: Hoàn thiện tương đối kỉ thuật có sai sót không đáng kể..
Chưa đạt: Sai sót nhiều, không thực hiện được.
III. PHẦN KẾT THÚC.
1.Nhận xét .
2. dặn dò
7 phút
1 phút
1 phút
5 phút
35 phút
.
.
.
.
GV phổ biến ngắn gọn đày đủ và chính xác khoa học
.
.
.
.
.
ĐH Khởi động
GV quan sát nhắc nhỡ HS khởi động cho kỉ
Chia nhóm học sinh ôn tập
Kiểm tra nhóm 3-4 HS
GV nhận xét ghi điểm
GIÁO ÁN SỐ: 36
Tuần 18 Bài dạy: KIỂM TRA: CHẠY NHANH (KTTCRLTT)
MỤC TIÊU
Nhằm kiểm tra và đánh giá kết quả học tập của từng HS – của từng động tác.
ĐỊA DIỂM VÀ THIẾT BỊ
Sân trường
TIẾN HÀNH DẠY HỌC.
NỘI DUNG
ĐLVĐ
PHƯƠNG PHÁP
PHẦN MỞ ĐẦU.
1.Nhận lớp: Điểm số – Báo cáo
2.Phổ biến nội dung bài học
3.Khởi động:
* Khởi động chung
Chạy nhẹ nhàng một vòng
Xoay khớp cổ
Xoay khớp cồ tay kết hợp với khớp cổ chân
Xoay khớp khuỷu tay
Xoay khớp vai
Xoay khớp hông
Xoay khớp đầu gối
Éùp gối dọc
Ép gối ngang
Gập duỗi
*Khởi động chuyên môn:
II.PHẦN CƠ BẢN
Kiểm tra:
Giỏi: Hoàn thiện Tốt kỉ thuật Xp cao ,
Khá: hoàn thiện KT tương đối.
Đạt: Hoàn thiện tương đối kỉ thuật có sai sót không đángkể..
Chưa đạt: Sai sót nhiều, không thực hiện được.
III. PHẦN KẾT THÚC.
1Nhận xét .
tuyên dương HS khá giỏi.
dặn dò
7 phút
1 phút
1 phút
5 phút
35 phút
3p
.
.
.
.
GV phổ biến ngắn gọn đày đủ và chính xác khoa học
.
.
.
.
ĐH Khởi động
GV quan sát nhắc nhỡ HS khởi động cho kỉ
Chia nhóm học sinh ôn tập
Kiểm tra nhóm 3-4 HS
GV nhận xét ghi điểm
.
.
.
File đính kèm:
- the duc 6 moi nhat.doc