A/ TÊN BÀI DẠY : C/ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
- Mục tiêu, nội dung chương trình TD 6. - Phân tích, giảng giải.
- Lợi ích, tác dụng của TDTT ( mục 1 ). - Đàm thoại, phân nhóm.
B/ MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: D/ DỤNG CỤ:
- Giúp HS nắm được mục tiêu, nội dung chương trình TD6. - GV:
- Trang bị cho HS 1 số hiểu biết về TDTT để các em tích - HS : vở viết để ghi chép nội dung bài học.
cực RLTT.
- Có thái độ,hành vi đúng trong ứng xử với bạn bè, tích cực,
kiên trì tập luyện TDTT trong các giờ học TD, tự học, tự
tập hàng ngày.
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 153 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 6 - Tiết 1 - Trường THCS Tô Hiến Thành, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD HUYỆN NINH HÒA Ngày soạn : 06/ 09/ 06
TRƯỜNG THCS TÔ HIẾN THÀNH Địa điểm : Sân trường
GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: 1 (TIẾT CHƯƠNG TRÌNH : 1 )
A/ TÊN BÀI DẠY : C/ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
- Mục tiêu, nội dung chương trình TD 6. - Phân tích, giảng giải.
- Lợi ích, tác dụng của TDTT ( mục 1 ). - Đàm thoại, phân nhóm.
B/ MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: D/ DỤNG CỤ:
- Giúp HS nắm được mục tiêu, nội dung chương trình TD6. - GV:
- Trang bị cho HS 1 số hiểu biết về TDTT đểû các em tích - HS : vở viết để ghi chép nội dung bài học.
cực RLTT.
- Có thái độ,hành vi đúng trong ứng xử với bạn bè, tích cực,
kiên trì tập luyện TDTT trong các giờ học TD, tự học, tự
tập hàng ngày.
NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN
I.MỞ ĐẦU:
1/ Nhận lớp :
2/ Phổ biến bài mới :
II.CƠ BẢN :
1/ Mục tiêu, nội dung chương trình :
2/ Lợi ích tác dụng của TDTT : (mục 1)
III.KẾT THÚC:
1/ Hồi tĩnh:
2/ Nhận xét :
3/ Dặn dò :
4/ Xuống lớp :
3’
1’
2’
35’
15’
20’
7’
2’
5’
- Nắm sỉ số , tình hình HS về trang phục , sức khỏe.
- Kiểm tra dụng cụ học tập.
- Mục tiêu, nội dung chương trình TD 6.
- Lợi ích, tác dụng của TDTT.
* Mục tiêu : Giúp HS :
- biết được 1 số kiến thức, kĩ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sức khỏe, nâng cao thể lực.
- rèn nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật, thói quen tự giác tập luyện TDTT, giữ gìn vệ sinh.
- có sự tăng tiến về thể lực, thi đạt tiêu chuẩn RLTT và thể hiện khả năng của bản thân về TDTT.
- biết vận dụng những điều đã học vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
* Nội dung chương trình : gồm : lí thuyết chung, ĐHĐN, bài TD, chạy nhanh, chạy bền, bật nhảy, nhảy xa kiểu, nhảy cao, ném bóng, TTTC . Học trong 70 tiết, HKI : 36 tiết ; HKII : 34 tiết.
- Lợi ích góp phần giáo dục hình thành nhân cách HS:
+ TDTT giúp HS có được sức khỏe tốt đểû học tập và tham gia các hoạt động ở trường đạt hiệu quả cao hơn, góp phần nâng cao chất lượng GD, giúp các em trở thành những con người có ích cho xã hội.
+ Khi tham gia hoạt động TDTT đòi hoi r HS có tính kỉ luật cao, tinh thần và trách nhiệm trước tập thể, tác phong nhanh nhẹn... -> giáo dục đạo đức và hình thành nhân cách HS.
+ Tập luyện TDTT thường xuyên, có kế hoạch giúp các em có một nếp sống lành mạnh, học tập và làm việt có khoa học.
+ Tập luyện TDTT có tác dụng phòng chống, chữa bệnh và phát triển các tố chất thể lực.
Nhận xét tinh thần thái độ học tập, mức độ tiếp thu nội dung bài học.
Xếp loại tiết học.
- Về nhà học bài và trả lời 1 số câu hỏi:
+ Khi tham gia trò chơi vận động, như vậy có phải là lúc đó em đã tập TDTT không ?
+ TDTT có tác dụng góp phần nâng cao chất lượng học tập các môn học hay không? Tại sao?
+ Lấy ví dụ TDTT có tác dụng góp phần GD đạo đức?
- Tiết sau tiếp tục học lí thuyết về lợi ích, tác dụng TDTT và biên chế tổ chức lớp. ( Chuẩn bị vở viết đầy đủ để ghi chép ).
- GV hô :” Nghiêm ! THỂ DỤC “
- HS đáp : “ KHỎE “
Kí hiệu :p : GV ; ¡ :HS ; µ : cán sự .
- Nhận lớp ở đội hình hàng ngang , cự li 1 khuỷu tay :
¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡
¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡
¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡
µ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡
p
- GV cho cả lớp ngồi để PBBM.
- GV cho HS ngồi ở đội hình 4 hàng ngang để học lí thuyết, yêu cầu HS trật tự và ghi chép đầy đủ khi học.
¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡
¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡
¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ngồi
µ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡
p
- GV giảng giải , phân tích để HS nắm được mục tiêu, nội dung và lợi ích tác dụng của môn học.
- Cho HS trao đổi theo nhóm tổ về lợi ích , tác dụng của TDTT
- GV sử dụng 1 số câu hỏi để trao đổi với HS, có thể là những câu hỏi vấn đáp hay gợi mở để HS
hiểu được lợi ích của TDTT, từ đó giúp các em tích cực hơn trong việc RLTT.
- GV cho học sinh chép câu hỏi về nhà, nhận xét đánh gía tiết học trước khi xuống lớp.
¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡
¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡
¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ngồi
µ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡
p
- Xuống lớp ở đội hình hàng ngang cự li 1 khuỷu tay :
¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡
¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡
¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡
µ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡
p
File đính kèm:
- GA so1.doc