Giáo án môn Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 1 - Trường THCS Hùng Thắng

I. MỤC TIÊU:

- ĐHĐN:Tập hợp hàng ngang, dồn, dãn hàng ngang, dóng hàng điểm số.

- Bài TD: Ôn 3 động tác đã học. Học 2 động tác Chân.Bụng.

- Chạy bền; Chạy vòng số 8

 -Yêu cầu: Thực hiện được các động tá, đảm bảo an toàn trong tập luyện và vui chơi.

III.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:

Sân trường : H/s vệ sinh sân tập.

Gv: Chuẩn bị ; Còi, Đồng hồ

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:

 

doc81 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 207 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 1 - Trường THCS Hùng Thắng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ều đứng lại, vòng phải ,vòng trái * Củng cố Trò chơi“ Người thừa thứ 3” C. Phần kết thúc: 1, Thả lỏng, hồi tĩnh 2, Nhận xét ; Về kiến thức kỹ năng ý thức tập luyện 3, Hướng dẫn tập ở nhà. - ĐHĐN tiết sau kiểm tra 30P 20p 2-4l 2-4l 2-4l 2-4l 2-4l 2p 8p 5p 2p 2p 1p - GV giảng giải lại các nội dung. - Hướng dẫn cho các em tập luyện,quan sát sửa sai cho học sinh - Chia HS thành 4 nhóm để tâp. Nhóm 1 nhóm 2 x x x x x x x x D x x x x x x x nhóm 3 nhóm4 x GV nhắc học sinh muốn thực hiện được tốt phải nắm chắc vị trí của người làm chuẩn trong đội hình - Củng cố: Gọi một vài HS lên thực hiện lại các nội dung vừa học. Cho HS nhận xét các bạn tập. - GV Hướng dẫn trò chơi cho các em biết cách chơi. - Hướng dẫn luật chơi cho các em để các em áp dụng vào trong khi chơi. - Có hình thức thưởng phạt để kích thích các em trong khi chơi. xx xx xx x x x x x D x x xx x x x x xx x xx x x xx Học sinh vừa đi vừa thở và thực hiện động tác thả lỏng tay, chân. -Về thành 4 hàng ngang. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * D Nhận xét đánh giá kết quả tiết học - Tuyên dương - Phê bình Hướng dẫn học HS về nhà tập luyện thêm nội dung đã học vào buổi sáng hoăc chiều tiết sau kiểm tra tuần: 17 Tiết: 34 Kiểm tra học kì i đội hình đội ngũ Ngày soạn :25/ 12 /2007 Ngày dạy : 2 / 1 /2008 I. mục tiêu: - Kiểm tra ĐHĐN: Kiểm tra đánh giá quá trình học tập đội hình đội ngũ của H/s . Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số (hoặc tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số), quay các hướng và đi đều. - Yêu cầu: HS thực hiện được các kỹ năng cơ bản ĐHĐN. Học sinh thuộc khẩu lệnh và thực hiện đúng các nội dung. II. Địa điểm phương tiện: HS vệ sinh sân tập, GV chuẩn bị còi, danh sách học sinh, các câu hỏi và phương pháp kiểm tra. III.tiến trình dạy học: Nội dung Định Lượng Phương pháp tổ chức A,Phần mở đầu 1, Nhận lớp GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số trang phục, tình trạng sức khoẻ của học sinh Lớp 6A : Vắng ............. Lớp 6B : Vắng.............. -Phổ biến nội dung yêu cầu của tiết học. 2, Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng - Tập một số động tác TD. - Xoay các khớp tay, chân - ép các khớp. 3. Kiểm tra bài cũ Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh 8P 1-2P 4-5P 1vòng 2x8 2x8 2x8 1P Cán sự lớp tập hợp báo cáo Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x xx x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x D GV phổ biến ngắn gọn nêu rõ trọng tâm giờ học GV hướng dẫn, cán sự lớp hô cùng tập với lớp Đội hình khởi động x x x x x D x x x x x Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức B.Phần cơ bản 1:Đội hình đội ngũ. Kiểm tra. Nội dung kiểm tra - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. (hoặc tập hợp hàng ngang, dóng hàng,dàn hàng, dồn hàng, điểm số). - Đứng nghiêm, đứng nghỉ - Đi đều vòng phải, trái - Đổi chân khi đi sai nhịp - Quay phải, trái, sau *Điểm 9 -10: Học sinh thực hiện tốt các kỹ năng đã học,đúng đều, đẹp, theo khẩu lệnh. *Điểm 7 - 8:Thực hiện tương đối đúng nhưng chưa đẹp *Điểm 5 - 6 : Cơ bản biết cách thực hịên nhưng một số kỹ năng còn yếu (1 – 2 kĩ năng sai) *Điểm 3 – 4 : Nắm chưa chắc một số kỹ năng, thực hiện (3 – 4 kĩ năng sai trở lên) C. Phần kết thúc 1. Thả lỏng hồi tĩnh Tập động tác thể dục điều hoà 2.Nhận xét Kiến thức kỹ năng ý thức và kết quả giờ học 3.Hướng dẫn về nhà Ôn tập chạy ngắn để kiểm tra TCRLTT. 33P 5P 2p 2p 1p GV hướng dẫn cách thức tổ chức kiểm tra Mỗi nhóm thực hiện 4-5 em Cử 1 em làm nhóm trưởng chỉ huy cả nhóm tập Các nhóm nên nhận đề kiểm tra sau đó GV tiến hành kiểm tra - GV đọc biểu điểm cho các em biết để phấn đấu đạt kết quả tốt nhất. - Mỗi H/s tham gia kiểm tra một lần, trường hợp đặc biệt bị điểm kém cho kiểm tra thêm lần 2 điểm tối đa không quá 8. Đội hình kiểm tra x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x D x x x x x x - Nhóm thực hiện Người chỉ huy - Động viên các em trong quá trình kiểm tra. - Học sinh thực hiện động tác thả lỏng tay, chân. -Về thành hàng ngang. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * D Nhận xét đánh giá kết quả tiết kiểm tra, thông báo điểm cho H/s nắm được - Tuyên dương - Phê bình Hướng dẫn học sinh về nhà tập luyện các nội dung đã học để kiểm tra TCRLTT tuần: 18 Tiết: 35 Kiểm tra TCrltt: ném bóng Ngày soạn :03 / 01 /2008 Ngày dạy : / 01/2008 I: Mục tiêu - Ném bóng : Kiểm tra : Thực hiện đà 1 bước ném bóng xa và thành tích. - HS thực hiện được tốt đứng chạy đà ném bóng đi xa đạt thành tích và đúng kĩ thuật đảm bảo an toàn trong kiểm tra. II: Địa điểm phương tiện HS vệ sinh sân tập, GV chuẩn bị còi, danh sách lớp, 30 – 35 quả bóng ném, lưới, III: Tiến trình dậy học Nội dung Định Lượng Phương pháp tổ chức A,Phần mở đầu 1, Nhận lớp GV nhận lớp,kiểm tra sĩ số trang phục, tình trạng sức khoẻ của học sinh Lớp 6A : Vắng.. Lớp 6B : Vắng.. -Phổ biến nội dung yêu cầu của tiết học. 2, Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng - Tập một số động tác TD. - Xoay các khớp tay, chân - ép các khớp. 3. Kiểm tra bài cũ Thông báo nội dung kiểm tra cho H/s nắm được 8- 9P 1-2P 4-5P 2x8 2x8 2x8 2P Cán sự lớp tập hợp báo cáo x x x x x x x x x x xx x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x D GV phổ biến ngắn gọn nêu rõ trọng tâm giờ học GV hướng dẫn, cán sự lớp hô cùng tập với lớp Đội hình khởi động x x x x x D x x x x x GV kiểm tra sự chuẩn bị của H/s Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức B.Phần cơ bản 1:Kiểm tra Ném bóng :Kĩ thuật đà 1 bước ném bóng xa. Cách đánh giá xếp loại kiểm tra Nam,Nữ riêng *Điểm 9 – 10 Thực hiện kĩ thuật chính xác, thành tích đạt tối thiểu 30m (Nam ) 20m ( Nữ ) *Điểm 7 – 8 Thực hiện đũng kĩ thuật, thành tích đạt tối thiểu 25m-30m (Nam) 15m- 20m ( Nữ ) *Điểm 5 – 6 Thực hiện kĩ thuật cơ bản đúng, thành tích đạt dưới 25m (Nam ) dưới ;15m ( Nữ ) *Điểm 3 – 4 Kĩ thuật thành tích đều không đạt quy định ở điểm 5-6 C. Phần kết thúc 1. Thả lỏng hồi tĩnh Tập động tác thể dục điều hoà 2.Nhận xét Kiến thứckỹ năng ý thức và kết quả giờ kiểm tra 3.Hướng dẫn về nhà Tập Bài TD đã học. 30P 5P 4p 1p - GV đọc biểu điểm cho các em biết để phấn đấu đạt kết quả tốt nhất. - GV hướng dẫn cách thức tổ chức kiểm tra - Mỗi em được ném chính thức 3 lần Ngay lần ném đầu tiên đã được điểm cao nhất không cần ném lần tiếp theo. - Gv kiểm tra theo từng nhóm 5-6 em /nhóm ném theo số thứ tự trong nhóm - GV đánh giấu thành tích theo các mức : 35m, 30m, 25m, 20m, 15m ,10m - Gv cử 3-4 em đứng nhặt bóng 29o - Động viên các em trong quá trình kiểm tra. Học sinh kiểm tra song tự thực hiện động tác thả lỏng tay, chân. -Về thành 4 hàng ngang. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * D Nhận xét đánh giá kết quả tiết kiểm tra, thông báo kết quả kiểm tra - Tuyên dương - Phê bình Hướng dẫn học HS về nhà tập luyện thêm nội dung đã học vào buổi sáng hoăc chiều tuần: 18 Tiết: 36 Kiểm tra tcrltt: bài thể dục Ngày soạn :03 / 01 /2008 Ngày dạy : / 01 /2008 I. mục tiêu: - Kiểm tra bài TD: Kiểm tra đánh giá quá trình học tập bài thể dục 9 động tác của học sinh - Yêu cầu: Học sinh thuộc bài tập đúng biên độ, có tính nhịp điệu bài thể dục đã học. III.tiến trình dạy học: Sân trường : H/s vệ sinh sân tập. Gv: Chuẩn bị còi , danh sách học sinh, các câu hỏi và phương pháp kiểm tra III. tiến trình dạy học: Nội dung Định Lượng Phương pháp tổ chức A,Phần mở đầu 1, Nhận lớp GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số trang phục, tình trạng sức khoẻ của học sinh Lớp 6A : Vắng ............. Lớp 6B : Vắng.............. -Phổ biến nội dung yêu cầu của tiết học. 2, Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng - Tập một số động tác TD. - Xoay các khớp tay, chân - ép các khớp. 3. Kiểm tra bài cũ Kiểm tra quá trình khởi động của H/s. 8-10P 1-2P 4-5P 1vòng 2x8 2x8 2x8 2-3P Cán sự lớp tập hợp báo cáo Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x xx x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x D GV phổ biến ngắn gọn nêu rõ trọng tâm giờ học GV hướng dẫn, cán sự lớp hô cùng tập với lớp Đội hình khởi động x x x x x D x x x x x Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức B. Phần cơ bản: 1.kiểm tra 9 động tác bài thể dục: + Động tác Vươn thở. + Động tác Tay. + Động tác Ngực. + Động tác Chân. + Động tác Bụng. + Động tác Vặn mình. + Động tác Phối hợp. + Động tác Nhảy. + Động tac Điều hoà Cách đánh giá xếp loại *Điểm 9- 10 : Học sinh thuộc toàn bài tập đúng, đẹp các động tác trong bài *Điểm 7 - 8 : Thuộc cả bài 9 động tác nhưng chưa đẹp. *Điểm 5 - 6 : Có 1 - 2 nhịp động tác thực hiện sai, 7 động tác còn lại thực hiện tương đối chính xác. *Điểm 3 - 4 : Có từ 3 động tác thực hiện sai trở lên. C. Phần kết thúc: 1, Thả lỏng, hồi tĩnh 2, Nhận xét ; Về kiến thức kỹ năng ý thức tập luyện 3, Hướng dẫn tập ở nhà. 30P 2x8n 2x8n 2x8n 2x8n 2x8n 2x8n 2x8n 2x8n 2x8n 5P 4P 1P GV hướng dẫn cách thức tổ chức kiểm tra Mỗi nhóm thực hiện 3 - 4 em các em được gọi đến lượt đứng vào vị trí quy định Cử 1 em làm nhóm trưởng hô cho cả nhóm tập - Những H/s khác theo dõi và chuẩn bị ý kiến nhận xét. - GV đọc biểu điểm cho các em biết để phấn đấu đạt kết quả tốt nhất. - Mỗi H/s tham gia kiểm tra một lần ( cả bài) Các trường hợp điểm kém có thể kiểm tra lần 2,3 nhưng điểm tối đa không quá 8, 7. Đội hình kiểm tra * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Nhóm thực hiện * * * * D - Động viên các em trong quá trình kiểm tra. - Cho HS kiểm tra lại nếu còn thời gian đối với những HS điểm yêu Học sinh kiểm tra song tự thực hiện động tác thả lỏng tay, chân. -Về thành hàng ngang. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * D Nhận xét đánh giá kết quả tiết kiểm tra, thông báo kết quả kiểm tra - Tuyên dương - Phê bình Hướng dẫn học HS về nhà tập luyện nội dung đã học vào buổi sáng hoăc chiều

File đính kèm:

  • docThe duc 6 day ba con oi.doc