I/ Mục tiêu:
Lợi ích tác dụng của TDTT (Mục 1).
Yêu cầu:
- Kiến thức: Biết được lợi ích, tác dụng của thể dục thể thao đến việc nâng cao sức khoẻ, thể lực và tác hại của việc thiếu vận động.
- Kỹ năng: Vận dụng trong các giờ học Thể dục và tự tập hàng ngày.
II/ Địa điểm và thiết bị dạy học:
- Trong lớp học
- Học sinh mang vở ghi chép
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
A/ Phần mở đầu: 6 - 8'
- Giáo viên nhận, lớp nắm sĩ số:
- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học
- Giáo viên kiểm tra vở ghi chép
B/ Phần cơ bản: 30 - 32'
Lợi ích tác dụng của TDTT:
+ Giáo viên đặt câu hỏi:
- Ngoài giờ học của môn thể dục các em có tham gia TDTT không?
GV gọi một vài em lên trả lời.
- Em tập những môn thể thao nào?
Gọi HS trả lời
- Môn thể thao nào mà em thích, tại sao?
Gọi HS trả lời
- Theo em TDTT có tác dụng góp phần nâng cao chất lượng giờ học hay không? tại sao?
GV gọi một vài em trả lời.
+ Sau đó rút ra kết luận:
141 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 279 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm -Trần Quyết Tiến, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ột số động tác thả lỏng
2 Nhận xét:
6 :.
6 :.
6 :.
3 Hướng dẫn về nhà:
Tập với cầu.
Chạy bền 500m.
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học.
- GV hướng dẫn cụ thể cho HS.
Ký duyệt giáo án
Nhận xét của ban chuyên môn
Ngày tháng năm 2010
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Tuần: 34
Tiết: 66 kiểm tra đá cầu
I/ Mục tiêu:
Kiểm tra đá cầu (Kỹ thuật tâng cầu) và thành tích.
Yêu cầu: Thực hiện đúng kỹ thuật cơ bản và đạt thành tích cao.
II/ Địa điểm và thiết bị dạy học:
- Sân tập sạch sẽ.
- Còi, mỗi em 1 quả cầu, bàn, ghế GV.
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
nội dung
định lượng
phương pháp - tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1 Nhận lớp:
Nắm sĩ số:
6 :.
6 :.
6 :.
Phổ biến nội dung, yêu cầu.
2 Khởi động:
- Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay.......
Tập 4 động tác thể dục.
- Chuyên môn: ép dọc, ép ngang.
6 - 8'
2'
4'
2'
- Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số.
- GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu.
- Lớp trưởng hướng dẫn khởi động.
o o o o o
o o o o o
o
B/ Phần cơ bản:
1 Nội dung:
Kiểm tra kỹ thuật tâng cầu.
2 Cách cho điểm:
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật và thành tích đạt được của từng học sinh.
- Điểm 9 – 10:
Thực hiện đúng kỹ thuật và thành tích 20 đôi trở lên.
- Điểm 7 – 8:
Thực hiện đúng kỹ thuật và thành tích 15 - 20 đôi.
- Điểm 5 – 6:
Kỹ thuật chưa được đúng và thành tích từ 10 - 15 đôi.
- Điểm 3 – 4:
Thành tích dưới 10 đôi.
3 Củng cố:
Kỹ thuật tâng cầu.
30 - 32'
25'
3 Lần
5'
2'
- GV nhắc lại nội dung kiểm tra.
- GV phổ biến cách cho điểm.
- HS chú ý nghe.
- Kiểm tra theo nhiều đợt.
- Mỗi đợt 3 HS.
- Mỗi HS tham gia kiểm tra 3 lần.
- Trường hợp đặc biệt GV có thể cho kiểm tra lần 4.
- Khi kiểm tra lần 4, không được quá điểm 7.
- GV thực hiện lại động tác tâng cầu.
- HS chú ý quan sát.
- GV nhận xét đánh giá.
C/ Phần kết thúc:
1 Hồi tĩnh:
Một số động tác thả lỏng
2 Nhận xét:
6 :.
6 :.
6 :.
3 Hướng dẫn về nhà:
Ôn bật nhảy.
Chạy bền 500m.
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học.
- GV công bố điểm kiểm tra.
- GV hướng dẫn cụ thể cho HS.
Ký duyệt giáo án
Nhận xét của ban chuyên môn
Ngày tháng năm 2010
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Tuần: 35
Tiết: 67 ôn tập kiểm tra học kì II, kiểm tra tiêu chuẩn RLTT
I/ Mục tiêu:
Ôn tập kiểm tra học kì II, kiểm tra tiêu chuẩn RLTT: Môn đá cầu
Yêu cầu: Các em nắm được các động tác cơ bản và thực hiện được các động tác và nâng cao thành tích.
II/ Địa điểm và thiết bị dạy học:
- Sân tập sạch sẽ.
- Còi, mỗi em một quả cầu.
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
nội dung
định lượng
phương pháp - tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1- Nhận lớp:
Nắm sĩ số:
6 :.
6 :.
6 :.
Phổ biến nội dung, yêu cầu.
2- Khởi động:
- Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay.......
Tập 6 động tác thể dục.
- Chuyên môn: ép dọc, ép ngang.........
6 - 8'
2'
4'
2'
- Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số.
- GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu.
- Lớp trưởng hướng dẫn khởi động.
o o o o o
o o o o o
o
B/ Phần cơ bản:
1- Kiểm tra bài cũ:
? Tâng cầu bằng đùi.
? Tâng cầu bằng má trong bàn chân.
2- Bài mới:
Đá cầu:
- Tâng cầu bằng đùi.
- Tâng cầu bằng má trong bàn chân.
- Kết hợp tâng cầu các điểm chạm.
- Kiểm tra những HS còn thiếu điểm.
3- Củng cố:
Tâng cầu các điểm chạm.
30 - 32'
3'
26'
5 lần
7 lần
3'
- GV gọi 1 -2 em lên thực hiện.
- GV gọi HS nhận xét đánh giá.
- GV đánh giá cho điểm.
- GV làm mẫu phân tích kĩ thuật động tác.
- GV hướng dẫn 1 nhóm (cả lớp) tập trước một vài lần.
- GV chia nam, nữ riêng để tập luyện.
- GV hướng dẫn chung.
- GV quan sát sửa sai.
- Khi cần GV làm mẫu lại.
- GV gọi HS thực hiện.
- GV gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét đánh giá.
C/ Phần kết thúc:
1- Hồi tĩnh:
Một số động tác thả lỏng
2- Nhận xét:
6 :.
6 :.
6 :.
3- Hướng dẫn về nhà:
Tâng cầu
Chạy bền 500m.
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học.
- GV hướng dẫn cụ thể cho HS.
Ký duyệt giáo án
Nhận xét của ban chuyên môn
Ngày tháng năm 2010
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Tuần: 35
Tiết: 68 ôn tập kiểm tra học kì II, kiểm tra tiêu chuẩn RLTT
I/ Mục tiêu:
Ôn tập kiểm tra học kì II, kiểm tra tiêu chuẩn RLTT: Môn bật nhảy.
Yêu cầu: Các em nắm được các động tác cơ bản và thực hiện được các động tác và nâng cao thành tích.
II/ Địa điểm và thiết bị dạy học:
- Sân tập sạch sẽ.
- Còi, 2 đệm.
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
nội dung
định lượng
phương pháp - tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1- Nhận lớp:
Nắm sĩ số:
6 :.
6 :.
6 :.
Phổ biến nội dung, yêu cầu.
2- Khởi động:
- Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay.......
Tập 4 động tác thể dục.
- Chuyên môn: ép dọc, ép ngang.........
6 - 8'
2'
4'
2'
- Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số.
- GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu.
- Lớp trưởng hướng dẫn khởi động.
o o o o o
o o o o o
o
B/ Phần cơ bản:
1- Kiểm tra bài cũ:
? Bật nhảy bằng 2 chân.
? Bật nhảy bằng một chân vào đệm.
2- Bài mới:
Bật nhảy:
- Một số động tác bổ trợ.
- Kĩ thuật bật nhảy bằng 2 chân.
- Kĩ thuật trên không.
- Toàn bộ kĩ thuật bật nhảy.
- Kiểm tra một số HS.
3- Củng cố:
Kĩ thuật bật nhảy.
30 - 32'
3'
26'
5 lần
7 lần
3'
- GV gọi 1 -2 em lên thực hiện.
- GV gọi HS nhận xét đánh giá.
- GV đánh giá cho điểm.
- GV làm mẫu phân tích kĩ thuật động tác.
- GV hướng dẫn 1 nhóm (cả lớp) tập trước một vài lần.
- GV chia nam, nữ riêng để tập luyện.
- GV hướng dẫn chung.
- GV quan sát sửa sai.
- Khi cần GV làm mẫu lại.
- GV gọi HS thực hiện.
- GV gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét đánh giá.
C/ Phần kết thúc:
1- Hồi tĩnh:
Một số động tác thả lỏng
2- Nhận xét:
6 :.
6 :.
6 :.
3- Hướng dẫn về nhà:
Chạy bền 500m.
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học.
- GV hướng dẫn cụ thể cho HS.
Ký duyệt giáo án
Nhận xét của ban chuyên môn
Ngày tháng năm 2010
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Tuần: 36
Tiết: 69 kiểm tra học kì II
I/ Mục tiêu:
Kiểm tra kỹ thuật và thành tích bật xa.
Yêu cầu: Thực hiện đúng kỹ thuật và đạt thành tích cao.
II/ Địa điểm và thiết bị dạy học:
- Sân tập sạch sẽ.
- Còi, bàn, ghế GV.
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
nội dung
định lượng
phương pháp - tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1 Nhận lớp:
Nắm sĩ số:
6 :.
6 :.
6 :.
Phổ biến nội dung, yêu cầu.
2 Khởi động:
- Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay.......
Tập 6 động tác thể dục.
- Chuyên môn: ép dọc, ép ngang.......
6 - 8'
2'
4'
2'
- Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số.
- GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu.
- Lớp trưởng hướng dẫn khởi động.
o o o o o
o o o o o
o
B/ Phần cơ bản:
1 Nội dung:
Kiểm tra kỹ thuật và thành tích bật xa.
2 Cách cho điểm:
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật và thành tích đạt được của từng học sinh.
- Điểm 9 – 10:
Thực hiện đúng kỹ thuật và thành tích đạt 185cm (nam), 170cm (nữ).
- Điểm 7 – 8:
Thực hiện đúng kỹ thuật và thành tích đạt 170cm (nam), 160cm (nữ).
- Điểm 5 – 6:
Kỹ thuật chưa được đúng và thành tích đạt 160cm (nam), 150cm (nữ).
- Điểm 3 – 4:
Thành tích đạt dưới 160cm (nam), 150cm (nữ).
3 Củng cố:
Kỹ thuật bật xa.
30 - 32'
25'
3 Lần
5'
2'
- GV nhắc lại nội dung kiểm tra.
- GV phổ biến cách cho điểm.
- HS chú ý nghe.
- Kiểm tra tường em một.
- Kiểm tra nam, nữ riêng.
- Mỗi HS tham gia kiểm tra 3 lần, lấy thành tích cao nhất.
- Trường hợp đặc biệt GV có thể cho kiểm tra lần 4.
- Khi kiểm tra lần 4, không được quá điểm Khá.
- GV gọi HS thực hiện tốt lên bật xa lại cho cả lớp quan sát.
- HS chú ý quan sát.
- GV nhận xét đánh giá.
C/ Phần kết thúc:
1 Hồi tĩnh:
Một số động tác thả lỏng
2 Nhận xét:
6 :.
6 :.
6 :.
3 Hướng dẫn về nhà:
Chạy bền 500m.
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học.
- GV công bố điểm kiểm tra.
- GV hướng dẫn cụ thể cho HS.
Ký duyệt giáo án
Nhận xét của ban chuyên môn
Ngày tháng năm 2010
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Tuần: 36
Tiết: 70 kiểm tra chạy bền
I/ Mục tiêu:
Kiểm tra chạy bền 500m tính thành tích theo tiêu chuẩn RLTT.
Yêu cầu: Chạy hết cự li và phối hợp với thở, đạt thành tích theo tiêu chuẩn RLTT.
II/ Địa điểm và thiết bị dạy học:
- Sân tập sạch sẽ.
- Còi, đồng hồ bấm giây, dây đích, bàn, ghế GV.
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
nội dung
định lượng
phương pháp - tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1 Nhận lớp:
Nắm sĩ số:
6 :.
6 :.
6 :.
Phổ biến nội dung, yêu cầu.
2 Khởi động:
- Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay.......
Tập 6 động tác thể dục.
- Chuyên môn: ép dọc, ép ngang.......
6 - 8'
2'
4'
2'
- Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số.
- GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu.
- Lớp trưởng hướng dẫn khởi động.
o o o o o
o o o o o
o
B/ Phần cơ bản:
1 Nội dung:
Kiểm tra chạy bền 500m
2 Cách cho điểm:
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện thành tích đạt được của từng học sinh.
- Điểm 9 – 10:
Thành tích đạt 110s (nam), 114s (nữ).
- Điểm 7 – 8:
Thành tích đạt 120s (nam), 122s (nữ).
- Điểm 5 – 6:
Chạy hết cự li không tính thành tích.
3 Củng cố:
Chạy phối hợp với thở.
30 - 32'
25'
1 lần
5'
2'
- GV nhắc lại nội dung kiểm tra.
- GV phổ biến cách cho điểm.
- HS chú ý nghe.
- Kiểm tra nam, nữ riêng.
- Mỗi lần kiểm tra 5 HS.
- Trường hợp đặc biệt GV có thể cho kiểm tra lần sau.
- GV nhắc lại kỹ thuật bước chạy kết hợp với thở.
- HS chú ý quan sát.
- GV nhận xét đánh giá.
C/ Phần kết thúc:
1 Hồi tĩnh:
Một số động tác thả lỏng
2 Nhận xét:
6 :.
6 :.
6 :.
3 Hướng dẫn về nhà:
Chạy bền 500m.
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học.
- GV công bố điểm kiểm tra.
- GV hướng dẫn cụ thể cho HS.
Ký duyệt giáo án
Nhận xét của ban chuyên môn
Ngày tháng năm 2010
File đính kèm:
- TD6(2).doc