Giáo án môn Thể dục lớp 5 - Tuần 8

. Tên bài dạy :

Đội hình đội ngũ

Ôn tập hoặc kiểm tra tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều (thẳng hướng, vòng phải, vòng trái), đứng lại. Yêu cầu HS thực hiện cơ bản đúng động tác theo khẩu lệnh.

 

doc4 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1110 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục lớp 5 - Tuần 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT CHƯƠNG TRÌNH : 15 A. Tên bài dạy : Đội hình đội ngũ A. Tên bài dạy : - Đichuyển hướng phải trái. B. Mục tiêu: Ôn tập hoặc kiểm tra tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều (thẳng hướng, vòng phải, vòng trái), đứng lại. Yêu cầu HS thực hiện cơ bản đúng động tác theo khẩu lệnh. D. Dụng cụ : Còi C. Phương pháp giảng dạy : - Tập luyện đồng loạt. - Tập luyện lần lượt, chia nhóm . Thi đua. PHẦN NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC I. MỞ ĐẦU : Nhận lớp 2. Kiểm tra bài cũ Phổ biến bài mới 4. Khởi động - Chung - Chuyên môn II. CƠ BẢN : 1. Ôn tập hoặc kiểm tra đội hình đội ngũ 2. Trò chơi vận động : " Kết bạn" III. KẾT THÚC : 1. Hồi tĩnh 2. Nhận xét 3. Xuống lớp 6- 10' 1’ 1 - 2’ 1 - 2’ 2 - 3’ 18- 22' 16- 18’ 1- 2’ 5- 6’ 10- 12’ 3 - 4’ 4 – 6’ 1 - 2’ 1’ 2 ’ 1’ 1’ - Lớp trưởng tập trung báo cáo. - Không kiểm tra. - Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu và phương pháp ôn tập hoặc kiểm tra. - Đứng tại chỗ vỗ tay hát. - Ôn động tác tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Ôn tập : tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. + Tập cả lớp do GV điều khiển . + Tập theo tổ . GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho HS các tổ. - Kiểm tra : GV tập hợp lớp phổ biến nội dung , phương pháp kiểm tra và cách đánh giá. Sau đó cho HS kiểm tra rồi nêu nhận xét, đánh giá. Cuối cùng GV kết luận . - GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi. - Cho cả lớp cùng chơi. GV quan sát, nhận xét, biểu dương tổ thắng cuộc. - Cho HS cả lớp chạy đều quanh sân thành một vòng tròn lớn, sau khép lại thành vòng tròn nhỏ, đứng lại quay mặt vào tâm . - Hát một bài theo nhịp vỗ tay. - GV nhận xét, đánh giá kết quả bài học, phần kiểm tra để HS về nhà tự ôn tập. - GV giao bài tập về nhà. - GV hô " THỂ DỤC" - Cả lớp hô " KHOẺ" - Tập trung 4 hàng ngang - Tập trung 4 hàng ngang - Tập trung 4 hàng ngang - GV điều khiển lớp ôn tập. - Tập trung 4 hàng ngang - Tập trung 4 hàng ngang. - Do tổ trưởng điều khiển - Kiểm tra lần lượt từng tổ do GV điều khiển. - Tập hợp lớp theo đội hình chơi. - Đội hình vòng tròn. - Đội hình vòng tròn. Rút kinh nghiệm: TIẾT CHƯƠNG TRÌNH : 16 A. Tên bài dạy : - Động tác vươn thở và tay. - Trò chơi " Dẫn bóng" B. Mục tiêu : Học hai động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện tương đối đúng động tác. Chơi trò chơi “Dẫn bóng”. Yêu cầu chơi nhiệt tình và chủ động. C. Phương pháp giảng dạy : Giảng giải, làm mẫu, tập bắt chước PP phân tổ quay vòng. Tập luyện hoàn chỉnh, thi đua nhóm D. Dụng cụ : 1 còi, bóng và kẻ sân để tổ chức trò chơi PHẦN NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC I. MỞ ĐẦU : 1. Nhận lớp 2. Kiểm tra bài cũ 3. Phổ biến bài mới 4. Khởi động - Chung - Chuyên môn II. CƠ BẢN : 1. Học động tác vươn thở: 2. Học động tác tay. 3. Ôn hai động tác vươn thở và tay: 4. Trò chơi : " Dẫn bóng” III. KẾT THÚC : 1. Hồi tĩnh 2. Nhận xét 3. Xuống lớp 6- 10' 1’ 3’ 1’ 1- 2 vòng 2’ 2’ 18- 22' 4 – 5’ 4 – 5’ 3 - 4’ 2 – 3’ 4 - 5’ 4 – 6’ 2’ 1’ 2’ 1’ - Lớp trưởng tập trung báo cáo, GV nhận lớp. - Kiểm tra những HS chưa hoàn thành bài kiểm tra ở tiết trước. - Học hai động tác vươn thở và tay bài thể dục phát triển chung. - Chạy thành một hàng dọc quanh sân tập. - Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, hông, vai. - Trò chơi “ Nhảy dây”. + Nhịp 1: Chân trái bước lên một bước, chân phải kiễng gót, đồng thời hai tay đưa sang ngang lên cao, lòng bàn tay hướng vào nhau, ngẩng đầu và hít vào. + Nhịp 2: Hai tay đưa vòng qua trước, xuống dưới và bắt chéo phía trước bụng (tay phải ngoài), hóp ngực, cuối đầu thở ra. + Nhịp 3: Như nhịp 1. + Nhịp 4: Về TTCB. + Nhịp 5,6,7,8: Như nhịp 1,2,3,4, nhưng đổi bên. + Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai, đồng thời hai tay dang bàn tay sấp, căng ngực, mắt nhìn thẳng. + Nhịp 2: Hai tay đưa lên cao và vỗ tay vào nhau, ngẩng đầu. + Nhịp 3: Hai tay đưa về ngang ngực, đồng thời gập cẳng tay, bàn tay sấp, mắt nhìn thẳng. + Nhịp 4: Về TTCB. + Nhịp 5,6,7,8: Như nhịp 1,2,3,4, nhưng đổi bên. - Chia nhóm để HS tự điều khiển ôn luyện (2- 3 lần, mỗi động tác 2x8 nhịp). - Báo cáo kết quả tập luyện (1 lần, mỗi động tác 2 x 8 nhịp.) - GV nêu tên trò chơi, sau đó cho HS chơi thử 1 lần. - Cả lớp cùng chơi ( có thắng bại ). - Tập động tác thả lỏng - Hát và vỗ tay theo nhịp. - Hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá tiết học - Về nhà tập lại 4 động tác - GV hô " THỂ DỤC" - Cả lớp hô " KHOẺ" - Tập trung 4 hàng ngang - 3 HS - GV hoặc cán sự điều khiển - GV nêu tên động tác, sau đó vừa phân tích kĩ thuật động tác vừa làm mẫu và cho HS làm theo. Lần đầu, nên thực hiện chậm từng nhịp để HS nắm được phương hướng và biên độ động tác. Lần tiếp theo, GV hô nhịp chậm ho HS tập, sau mỗi lần tập GV nhận xét, uốn nắn sửa động tác sai rồi mới cho các em tập tiếp (3- 4 lần, 2x8 nhịp). - Phương pháp dạy như dạy động tác vươn thở (3- 4 lần, 2x8 nhịp). - Chia 4 tổ. - Tập trung 4 hàng ngang - GV nhận xét, nhắc nhở. - Theo đội hình trò chơi. - Lớp trưởng điều khiển - Đội hình 4 hàng ngang - Đội hình 4 hàng ngang Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docTD T8.doc