A. Tên bài dạy :
- Đội hình đội ngũ
- Trò chơi “Chuyển đồ vật”
- Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ : Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng. Yêu cầu tập hợp và dàn hàng nhanh, đúng kĩ thuật và khẩu lệnh.
- Trò chơi “Chuyển đồ vật”. Yêu cầu chuyển đồ vật nhanh, đúng luật, hào hứng nhiệt tình trong khi chơi.
4 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1202 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục lớp 5 - Tuần 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT: 11
A. Tên bài dạy :
- Đội hình đội ngũ
- Trò chơi “Chuyển đồ vật”
A. Tên bài dạy :
- Đichuyển hướng phải trái.
B. Mục tiêu:
- Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ : Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng. Yêu cầu tập hợp và dàn hàng nhanh, đúng kĩ thuật và khẩu lệnh.
- Trò chơi “Chuyển đồ vật”. Yêu cầu chuyển đồ vật nhanh, đúng luật, hào hứng nhiệt tình trong khi chơi.
D. Dụng cụ :
Còi
4 quả bóng, 4 khúc gỗ, 4 cờ đuôi nheo, kẻ sân chơi trò chơi.
C. Phương pháp giảng dạy :
- Giảng giải, làm mẫu, tập luyện đồng loạt.
- Tập luyện lần lượt,chia nhóm . Thi đua.
PHẦN NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU :
Nhận lớp
2. Kiểm tra bài cũ
3. Phổ biến bài mới
4. Khởi động
- Chung
- Chuyên môn
II. CƠ BẢN :
1.Đội hình đội ngũ
2. Trò chơi vận động :
"Chuyển đồ vật"
III. KẾT THÚC :
1. Hồi tĩnh
2. Nhận xét
3. Xuống lớp
6- 10'
1’
1 - 2’
1 ’
2’
1 - 2’
18- 22'
10- 12’
1- 2 lần
5- 6 lần
1- 2 lần
1- 2 lần
7 – 8’
2 lần
2- 3 lần
4 - 6’
1 - 2 ’
1 – 2’
1’
- Lớp trưởng tập trung báo cáo, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện.
- Đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp .
- Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối, vai, hông.
- Đứng tại chỗ vỗ tay hát một bài.
Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng.
+ Tập cả lớp do GV điều khiển .
+ Tập theo tổ do tổ trưởng điều khiển.
+ Tập hợp lớp cho các tổ thi đua trình diễn, GV cùng HS quan sát, nhận xét.
+ Tập cả lớp để củng cố.
- GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi.
- Cho cả lớp chơi thử.
- Cho cả lớp cùng chơi. GV quan sát, nhận xét, biểu dương tổ thắng cuộc.
- Cho HS hát một bài, vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp .
- GV hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá tiết học
- Về nhà ôn lại các động tác đã học.
- GV hô " THỂ DỤC" - Cả lớp hô " KHOẺ"
- Tập trung 4 hàng ngang
- Tập trung 2 hàng dọc
- Tập trung 4 hàng ngang
- Tập trung 4 hàng ngang
- Tập hợp hàng dọc sau đó chuyển sang hàng ngang.
- GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho HS .
- Cán sự lớp điều khiển
- Tập hợp lớp theo đội hình chơi.
- Đội hình hàng ngang.
Rút kinh nghiệm:
TIẾT CHƯƠNG TRÌNH : 12
A. Tên bài dạy :
- Đội hình đội ngũ
- Trò chơi “Lăn bóng bằng tay”
A. Tên bài dạy :
- Đichuyển hướng phải trái.
B. Mục tiêu:
- Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ : Dàn hàng, dồn hàng, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu dàn hàng, dồn hàng nhanh, trật tự, đi đều vòng phải, vòng trái tới vị trí bẻ góc không xô lệch hàng, biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Trò chơi “Lăn bón bằng tay”. Yêu cầu bình tĩnh, khéo léo,lăn bóng theo đường dích dắc qua các bạn hoặc vật chuẩn.
C. Phương pháp giảng dạy :
Giảng giải, làm mẫu, tập luyện đồng loạt.
D. Dụng cụ :
Còi
4 quả bóng, kẻ sân chơi trò chơi.
PHẦN NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU :
Nhận lớp
2. Kiểm tra bài cũ
3. Phổ biến bài mới
4. Khởi động
- Chung
- Chuyên môn
II. CƠ BẢN :
1.Đội hình đội ngũ
2. Trò chơi vận động :
" Lăn bóng bằng tay"
III. KẾT THÚC :
1. Hồi tĩnh
2. Nhận xét
3. Xuống lớp
6- 10'
1’
1 - 2’
1 ’
2 - 3’
2 - 3’
18- 22'
10- 12’
Lần 1- 2
Lần 3- 4
Lần 5- 6
Lần 7- 8
7 – 8’
2- 3 lần
4 - 6’
1 - 2’
1’
1 – 2’
1’
- Lớp trưởng tập trung báo cáo, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện.
- Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dồn hàng, dàn hàng.
- Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên ở sân trường 100 - 200m rồi đi thường hít thở sâu, xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối, vai, hông.
- Trò chơi “ Làm theo tín hiệu”
Ôn dàn hàng, dồn hàng, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
+ Tập cả lớp do GV điều khiển .
+ Tập theo tổ . GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho HS các tổ.
+ Cho các tổ thi đua trình diễn, GV cùng HS quan sát, nhận xét.
+ Tập cả lớp để củng cố.
- GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi.
- Cho cả lớp cùng chơi, thi đua giữa các tổ với nhau. GV quan sát, nhận xét, biểu dương tổ thắng cuộc.
- Thực hiện một số động tác thả lỏng.
- Tại chỗ hát một bài theo nhịp vỗ tay.
- GV cùng HS hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá tiết học
- Về nhà ôn lại các động tác đã học.
- GV hô " THỂ DỤC" - Cả lớp hô " KHOẺ"
- Tập trung 4 hàng ngang
- Tập trung 4 hàng ngang
- Tập trung 4 hàng ngang
- Đội hình vòng tròn.
- Tập trung 4 hàng ngang.
- Do tổ trưởng điều khiển
- Tập hợp lớp.
- Cán sự lớp điều khiển
- Tập hợp lớp theo đội hình chơi.
- Tập trung 4 hàng ngang.
- Tập trung 4 hàng ngang.
Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- TD T6.doc