Tên bài dạy :
- Đội hình đội ngũ
- Trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”
- Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ : Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu tập hợp hàng nhanh, trật tự, động tác đúng kĩ thuật , đều, đúng khẩu lệnh.
- Trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”. Yêu cầu HS chơi đúng luật, tập trung chú ý, nhanh nhẹn, khéo léo, hào hứng khi chơi.
4 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 961 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục lớp 5 - Tuần 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 9
A. Tên bài dạy :
- Đội hình đội ngũ
- Trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”
A. Tên bài dạy :
- Đichuyển hướng phải trái.
B. Mục tiêu:
- Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ : Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu tập hợp hàng nhanh, trật tự, động tác đúng kĩ thuật , đều, đúng khẩu lệnh.
- Trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”. Yêu cầu HS chơi đúng luật, tập trung chú ý, nhanh nhẹn, khéo léo, hào hứng khi chơi.
D. Dụng cụ :
Còi
Kẻ sân chơi trò chơi.
C. Phương pháp giảng dạy :
- Giảng giải, làm mẫu, tập luyện đồng loạt.
- Tập luyện lần lượt,chia nhóm . Thi đua.
PHẦN NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU :
Nhận lớp
2. Kiểm tra bài cũ
3. Phổ biến bài mới
4. Khởi động
- Chung
- Chuyên môn
II. CƠ BẢN :
1.Đội hình đội ngũ
2. Trò chơi vận động :
" Nhảy ô tiếp sức"
III. KẾT THÚC :
1. Hồi tĩnh
2. Nhận xét
3. Xuống lớp
6- 10'
1’
1 - 2’
1 ’
2’
2 - 3’
1’
18- 22'
10- 12’
Lần 1- 2
7 - 8’
1 – 2’
7 – 8’
2 lần
2- 3 lần
4 - 6’
2 - 3’
1 – 2’
1’
- Lớp trưởng tập trung báo cáo, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện.
- Đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi sai nhịp .
- Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối, vai, hông.
- Trò chơi “ Tìm người chỉ huy”
- Đứng tại chỗ vỗ tay hát.
Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
+ Tập cả lớp do GV điều khiển .
+ Tập theo tổ . GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho HS các tổ.
+ Tập cả lớp để củng cố.
- GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi.
- Cho cả lớp chơi thử.
- Cho cả lớp thi đua chơi. GV quan sát, nhận xét, biểu dương tổ thắng cuộc.
- Cho HS đi thường theo chiều sân tập 1 – 2 vòng, về tập hợp hàng ngang, tập động tác thả lỏng.
- GV cùng HS hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá tiết học
- Về nhà ôn lại các động tác đã học.
- GV hô " THỂ DỤC" - Cả lớp hô " KHOẺ"
- Tập trung 4 hàng ngang
- Tập trung 2 hàng dọc
- Tập trung 4 hàng ngang
- Tập trung 4 hàng ngang
- Tập trung 4 hàng ngang.
- Tập trung 4 hàng ngang.
- Do tổ trưởng điều khiển
- Cán sự lớp điều khiển
- Tập hợp lớp theo đội hình chơi.
- Đội hình 4 hàng ngang.
- Đội hình 4 hàng ngang.
* Rút kinh nghiệm:
TIẾT: 10
A. Tên bài dạy :
- Đội hình đội ngũ
- Trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh”
A. Tên bài dạy :
- Đichuyển hướng phải trái.
B. Mục tiêu:
- Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ : Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu động tác đúng kĩ thuật, đều, đẹp, đúng khẩu lệnh .
- Trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh”. Yêu cầu nhảy đúng ô qui định, đúng luật, hào hứng khi chơi.
D. Dụng cụ :
Còi
Kẻ sân chơi trò chơi.
C. Phương pháp giảng dạy :
- Giảng giải, làm mẫu, tập luyện đồng loạt.
- Tập luyện lần lượt,chia nhóm . Thi đua.
PHẦN NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU :
Nhận lớp
2. Kiểm tra bài cũ
3. Phổ biến bài mới
4. Khởi động
- Chung
- Chuyên môn
II. CƠ BẢN :
1.Đội hình đội ngũ
2. Trò chơi vận động :
" Nhảy đúng, nhảy nhanh"
III. KẾT THÚC :
1. Hồi tĩnh
2. Nhận xét
3. Xuống lớp
6- 10'
1’
1 - 2’
1 ’
2’
2 - 3’
18- 22'
10- 12’
1 lần
6 lần
1–2 lần
1–2 lần
7 – 8’
2 lần
2- 3 lần
4 - 6’
1 – 2’
1 – 2’
1’
1’
- Lớp trưởng tập trung báo cáo, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện.
- Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi đều vòng phải, vòng trái .
- Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối, vai, hông.
- Trò chơi “ Tìm người chỉ huy”
- Chạy quanh sân tập (200 – 300m).
Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
+ Tập cả lớp do cán sự lớp điều khiển .
+ Tập theo tổ . GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho HS các tổ.
+ Cho các tổ thi đua trình diễn, GV cùng HS quan sát, nhận xét.
+ Tập cả lớp để củng cố.
- GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi.
- Cho cả lớp chơi thử.
- Cho cả lớp cùng chơi. GV quan sát, nhận xét, biểu dương tổ thắng cuộc.
- Cho HS hát một bài, vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp.
- GV hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá tiết học
- Về nhà ôn lại các động tác đã học.
- GV hô " THỂ DỤC" - Cả lớp hô " KHOẺ"
- Tập trung 4 hàng ngang
- Tập trung 4 hàng ngang
- Tập trung 4 hàng ngang
- Tập trung 4 hàng ngang
- Đội hình 1 hàng dọc.
- Tập trung 4 hàng ngang.
- Tập trung 4 hàng ngang.
- Do tổ trưởng điều khiển
- Tập hợp lớp.
- Cán sự lớp điều khiển
- Tập hợp lớp theo đội hình chơi.
- Đội hình vòng tròn.
- Đội hình vòng tròn.
Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- TD T5.doc