Tên bài dạy :
- Đội hình đội ngũ .
- Trò chơi “Chạy tiếp sức”.
- Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ: Cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc bài học, cách xin phép ra, vào lớp, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay sau. Yêu cầu báo cáo mạch lạc, tập hợp hàng nhanh, động tác quay đúng hướng, thành thạo, đều, đẹp, đúng với khẩu lệnh.
- Trò chơi “Chạy tiếp sức”. Yêu cầu chơi đúng luật, trật tự, nhanh nhẹn, hào hứng trong khi chơi.
4 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1056 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục lớp 5 - Tuần 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 3
A. Tên bài dạy :
- Đội hình đội ngũ .
- Trò chơi “Chạy tiếp sức”.
B. Mục tiêu :
- Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ: Cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc bài học, cách xin phép ra, vào lớp, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay sau. Yêu cầu báo cáo mạch lạc, tập hợp hàng nhanh, động tác quay đúng hướng, thành thạo, đều, đẹp, đúng với khẩu lệnh.
- Trò chơi “Chạy tiếp sức”. Yêu cầu chơi đúng luật, trật tự, nhanh nhẹn, hào hứng trong khi chơi.
D. Dụng cụ :
- Còi
- 2 – 4 lá cờ đuôi nheo, kẻ sân chơi trò chơi.
C. Phương pháp giảng dạy :
- Giảng giải, làm mẫu, tập luyện đồng loạt.
- Tập luyện lần lượt,chia nhóm . Thi đua.
PHẦN NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU :
1. Nhận lớp
2. Kiểm tra bài cũ
3. Phổ biến bài mới
4. Khởi động
- Chung
- Chuyên môn
II. CƠ BẢN :
1.Đội hình đội ngũ .
2. Trò chơi vận động : " Chạy tiếp sức"
II. KẾT THÚC :
1. Hồi tĩnh
2. Nhận xét
3. Xuống lớp
6- 10'
1’
2’
1’
1’
18- 22'
10- 12’
Lần 1- 2
3- 4 lần
2 lần
2 lần
8- 10’
2 lần
2- 3 lần
4- 6’
2- 3’
1- 2’
1’
- Lớp trưởng tập trung báo cáo
- Nhắc lại nội qui tập luyện, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục .
- Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Đứng vỗ tay hát.
- Ôn cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, cách xin
phép ra, vào lớp. Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay sau.
+ GV điều khiển lớp tập có nhận xét, sửa động tác sai cho HS.
+ Chia tổ luyện tập (do tổ trưởng điều khiển)
+ Cho các tổ thi đua trình diễn, GV cùng HS quan sát, nhận xét.
+ Tập cả lớp để củng cố.
- GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi.
- Cho cả lớp chơi thử.
- HS chơi thi đua với nhau. GV quan sát, nhận xét, biểu dương tổ thắng cuộc.
- Cho HS vừa đi vừa làm động tác thả lỏng.
- GV hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá tiết học và giao bài về nhà.
- GV hô " THỂ DỤC" - Cả lớp hô " KHOẺ"
- Tập trung 4 hàng ngang
- 5 HS
- Tập trung 4 hàng ngang
- Tập trung 4 hàng ngang
- Tập trung 4 hàng ngang.
- Chia 4 tổ.
- Tập hợp lớp.
- Cán sự lớp điều khiển
- Tập hợp lớp theo đội hình chơi.
- Đội hình vòng tròn .
- Đội hình 4 hàng ngang.
- Đội hình 4 hàng ngang.
Rút kinh nghiệm:
Tiết 4
A. Tên bài dạy :
- Đội hình đội ngũ
- Trò chơi “Kết bạn”
A. Tên bài dạy :
- Đichuyển hướng phải trái.
B. Mục tiêu :
- Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ : Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay sau. Yêu cầu tập hợp hàng nhanh, động tác quay đúng hướng, thành thạo, đều, đẹp, đúng với khẩu lệnh.
- Trò chơi “Kết bạn”. Yêu cầu tập trung chú ý, phản xạ nhanh, chơi đúng luật, hào hứng trong khi chơi.
D. Dụng cụ :
Còi
C. Phương pháp giảng dạy :
- Giảng giải, làm mẫu, tập luyện đồng loạt.
- Tập luyện lần lượt,chia nhóm . Thi đua.
PHẦN NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU :
1. Nhận lớp
2. Kiểm tra bài cũ
3. Phổ biến bài mới
4. Khởi động
- Chung
- Chuyên môn
II. CƠ BẢN :
1.Đội hình đội ngũ
2. Trò chơi vận động :
" Kết bạn"
III. KẾT THÚC :
1. Hồi tĩnh
2. Nhận xét
3. Xuống lớp
6- 10'
1’
2’
1 – 2’
1’
2’
1 – 2’
18- 22'
10- 12’
3 - 4’
Lần 1- 2
3- 4 lần
2 lần
2 lần
8- 10’
2 lần
2- 3 lần
4- 6’
1’
3- 4’
1’
- Lớp trưởng tập trung báo cáo
- Chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện.
- Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Chạy chậm theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên
- Trò chơi “ Thi đua xếp hàng”
- Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp 1- 2; 1- 2.
Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng
nghỉ, quay phải, quay trái, quay sau.
+ GV điều khiển lớp tập có nhận xét, sửa động tác sai cho HS.
+ Chia tổ luyện tập (do tổ trưởng điều khiển)
+ Cho các tổ thi đua trình diễn, GV cùng HS quan sát, nhận xét.
+ Tập cả lớp để củng cố.
- GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi.
- Cho cả lớp chơi thử.
- Cho cả lớp cùng chơi. GV quan sát, nhận xét, biểu dương tổ thắng cuộc.
- Đứng tại chỗ vỗ tay, hát
- GV hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá tiết học
- Về nhà ôn lại các động tác đã học.
- GV hô " THỂ DỤC" - Cả lớp hô " KHOẺ"
- Tập trung 4 hàng ngang
- Tập trung 4 hàng ngang
- Tập trung 4 hàng dọc.
- Tập trung 4 hàng dọc.
- Tập trung 4 hàng ngang.
- Chia 4 tổ.
- Tập hợp lớp.
- Cán sự lớp điều khiển
- Tập hợp lớp theo đội hình chơi.
- Đội hình 4 hàng ngang
- Đội hình 4 hàng ngang
Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- TD T2.doc