Giáo án môn Thể dục lớp 5 - Tuần 17

Tên bài dạy :

- Trò chơi " Chạy tiếp sức theo vòng tròn"

đi đều vòng phải, vòng trái. Yêu cầu biết và thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác.

- Học trò chơi " Chạy tiếp sức theo vòng tròn".Yêu cầu chơi và bước đầu biết tham gia chơi theo đúng quy định.

 

 

doc4 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1122 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục lớp 5 - Tuần 17, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT CHƯƠNG TRÌNH : 33 A. Tên bài dạy : - Trò chơi " Chạy tiếp sức theo vòng tròn" B. Mục tiêu : - Ôn đi đều vòng phải, vòng trái. Yêu cầu biết và thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác. - Học trò chơi " Chạy tiếp sức theo vòng tròn".Yêu cầu chơi và bước đầu biết tham gia chơi theo đúng quy định. D. Dụng cụ : - Chuẩn bị 2-4 vòng tròn bán kính 4-5m cho trò chơi. C. Phương pháp giảng dạy : - PP phân tổ quay vòng. PHẦN NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC I. MỞ ĐẦU : 1. Nhận lớp 2. Kiểm tra bài cũ 3. Phổ biến bài mới 4. Khởi động - Chung - Chuyên môn II. CƠ BẢN : 1. Oân đi đều, vòng phải, vòng trái 2. Trò chơi : "Chạy tiếp sức theo vòng tròn” III. KẾT THÚC : 1. Hồi tĩnh 2. Nhận xét 3. Xuống lớp 6- 10' 1’ 3’ 1’ 2’ 2’ 18- 22' 5’ 3- 4 lần 10 - 12’ 5 – 6’ 2 - 3’ 3- 4 1’ - Lớp trưởng tập trung báo cáo, GV nhận lớp. - Kiểm tra 7 động tác thể dục đã học. - Trò chơi “Chạy tiếp sức theo vòng tròn”. - Giâm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp 1- 2, 1- 2. - Ôn động tác tay, chân, vặn mình, toàn thân và nhảy của bài thể dục đã học: Mỗi động tác 2 x 8 nhịp - GV yêu cầu HS chia tổ tập luyện. - Lớp trưởng điều khiển. - GV tổ chức cho HS tập luyện dưới dạng thi đua. - Biểu dương những tổ thực hiện tốt. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi và nội quy chơi. - Cho HS chơi thử 1,2 lần để hiểu cách chơi và nhớ nhiệm vụ của mình. - HS chơi chính thức. - Nhắc nhở HS an toàn trong lúc vui chơi. - Tập động tác thả lỏng. Vỗ tay theo nhịp và hát một bài. - Hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá tiết học - Oân các nội dung đội hình, đội ngũ đã học. - GV hô " THỂ DỤC" - Cả lớp hô " KHOẺ" - Tập trung 4 hàng ngang - 4 HS - GV hoặc cán sự điều khiển - Đứng thành hàng ngang. - Đội hình 4 hàng ngang. - Chia 4 tổ do HS điều khiển. - Từng tổ lên trình diễn. - Theo đội hình trò chơi. - Lớp trưởng điều khiển - Đội hình 4 hàng ngang Rút kinh nghiệm: TIẾT CHƯƠNG TRÌNH : 34 A. Tên bài dạy : - Đi đều vòng phải, vòng trái. - Trò chơi " Chạy tiếp sức theo vòng tròn" B. Mục tiêu : - Ôn động tác đi đều vòng phải, vòng trái. Yêu cầu biết và thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác. - Học trò chơi " Chạy tiếp sức theo vòng tròn".Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi ở mức bắt đầu có sự chủ động. D. Dụng cụ : Kẻ sân chơi, trò chơi. C. Phương pháp giảng dạy : - PP phân tổ quay vòng. PHẦN NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC I. MỞ ĐẦU : 1. Nhận lớp 2. Kiểm tra bài cũ 3. Phổ biến bài mới 4. Khởi động - Chung - Chuyên môn II. CƠ BẢN : 1. Oân đi đều, vòng phải, vòng trái 2. Trò chơi : "Chạy tiếp sức theo vòng tròn” III. KẾT THÚC : 1. Hồi tĩnh 2. Nhận xét 3. Xuống lớp 6- 10' 1’ 3’ 1’ 2’ 2’ 18- 22' 5- 8’ 3- 4 lần 10 - 12’ 7- 9’ 4 - 6’ 2 - 3’ 3- 4 1’ - Lớp trưởng tập trung báo cáo, GV nhận lớp. - Kiểm tra 7 động tác thể dục đã học. - Đi đều vòng phải, vòng trái.Trò chơi “Chạy tiếp sức theo vòng tròn”. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối, hông, vai. - Chơi trò chơi khởi động. - GV yêu cầu HS chia tổ tập luyện theo các khu vực được phân công. - HS thay nhau điều khiển để các bạn tập. - Thi giữa các tổ dưới sự điều khiển của GV. - Biểu dương những tổ thực hiện tốt. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi và nội quy chơi. - GV nêu tên trò chơi và nhắc lại tóm tắt cách chơi. - Cho HS chơi thử sau đó chơi chính thức. - HS chơi chính thức. GV làm trọng tài. - Nhắc nhở HS an toàn trong lúc vui chơi. - Tập động tác thả lỏng. Vỗ tay theo nhịp và hát một bài. - Hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá tiết học - Oân các nội dung đội hình, đội ngũ đã học. - GV hô " THỂ DỤC" - Cả lớp hô " KHOẺ" - Tập trung 4 hàng ngang - 4 HS - GV hoặc cán sự điều khiển - Đứng thành hàng ngang. - Đội hình 4 hàng ngang. - Chia 4 tổ do HS điều khiển. - Từng tổ lên trình diễn. - Theo đội hình trò chơi. - Lớp trưởng điều khiển - Đội hình 4 hàng ngang Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docTD T17.doc