Tên bài dạy :
- Trò chơi " Chạy tiếp sức theo vòng tròn"
đi đều vòng phải, vòng trái. Yêu cầu biết và thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác.
- Học trò chơi " Chạy tiếp sức theo vòng tròn".Yêu cầu chơi và bước đầu biết tham gia chơi theo đúng quy định.
4 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1135 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục lớp 5 - Tuần 17, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT CHƯƠNG TRÌNH : 33
A. Tên bài dạy :
- Trò chơi " Chạy tiếp sức theo vòng tròn"
B. Mục tiêu :
- Ôn đi đều vòng phải, vòng trái. Yêu cầu biết và thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác.
- Học trò chơi " Chạy tiếp sức theo vòng tròn".Yêu cầu chơi và bước đầu biết tham gia chơi theo đúng quy định.
D. Dụng cụ :
- Chuẩn bị 2-4 vòng tròn bán kính 4-5m cho trò chơi.
C. Phương pháp giảng dạy :
- PP phân tổ quay vòng.
PHẦN NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU :
1. Nhận lớp
2. Kiểm tra bài cũ
3. Phổ biến bài mới
4. Khởi động
- Chung
- Chuyên môn
II. CƠ BẢN :
1. Oân đi đều, vòng phải, vòng trái
2. Trò chơi :
"Chạy tiếp sức theo vòng tròn”
III. KẾT THÚC :
1. Hồi tĩnh
2. Nhận xét
3. Xuống lớp
6- 10'
1’
3’
1’
2’
2’
18- 22'
5’
3- 4 lần
10 - 12’
5 – 6’
2 - 3’
3- 4
1’
- Lớp trưởng tập trung báo cáo, GV nhận lớp.
- Kiểm tra 7 động tác thể dục đã học.
- Trò chơi “Chạy tiếp sức theo vòng tròn”.
- Giâm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp 1- 2, 1- 2.
- Ôn động tác tay, chân, vặn mình, toàn thân và nhảy của bài thể dục đã học: Mỗi động tác 2 x 8 nhịp
- GV yêu cầu HS chia tổ tập luyện.
- Lớp trưởng điều khiển.
- GV tổ chức cho HS tập luyện dưới dạng thi đua.
- Biểu dương những tổ thực hiện tốt.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi và nội quy chơi.
- Cho HS chơi thử 1,2 lần để hiểu cách chơi và nhớ nhiệm vụ của mình.
- HS chơi chính thức.
- Nhắc nhở HS an toàn trong lúc vui chơi.
- Tập động tác thả lỏng. Vỗ tay theo nhịp và hát một bài.
- Hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá tiết học
- Oân các nội dung đội hình, đội ngũ đã học.
- GV hô " THỂ DỤC" - Cả lớp hô " KHOẺ"
- Tập trung 4 hàng ngang
- 4 HS
- GV hoặc cán sự điều khiển
- Đứng thành hàng ngang.
- Đội hình 4 hàng ngang.
- Chia 4 tổ do HS điều khiển.
- Từng tổ lên trình diễn.
- Theo đội hình trò chơi.
- Lớp trưởng điều khiển
- Đội hình 4 hàng ngang
Rút kinh nghiệm:
TIẾT CHƯƠNG TRÌNH : 34
A. Tên bài dạy :
- Đi đều vòng phải, vòng trái.
- Trò chơi " Chạy tiếp sức theo vòng tròn"
B. Mục tiêu :
- Ôn động tác đi đều vòng phải, vòng trái. Yêu cầu biết và thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác.
- Học trò chơi " Chạy tiếp sức theo vòng tròn".Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi ở mức bắt đầu có sự chủ động.
D. Dụng cụ :
Kẻ sân chơi, trò chơi.
C. Phương pháp giảng dạy :
- PP phân tổ quay vòng.
PHẦN NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU :
1. Nhận lớp
2. Kiểm tra bài cũ
3. Phổ biến bài mới
4. Khởi động
- Chung
- Chuyên môn
II. CƠ BẢN :
1. Oân đi đều, vòng phải, vòng trái
2. Trò chơi :
"Chạy tiếp sức theo vòng tròn”
III. KẾT THÚC :
1. Hồi tĩnh
2. Nhận xét
3. Xuống lớp
6- 10'
1’
3’
1’
2’
2’
18- 22'
5- 8’
3- 4 lần
10 - 12’
7- 9’
4 - 6’
2 - 3’
3- 4
1’
- Lớp trưởng tập trung báo cáo, GV nhận lớp.
- Kiểm tra 7 động tác thể dục đã học.
- Đi đều vòng phải, vòng trái.Trò chơi “Chạy tiếp sức theo vòng tròn”.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối, hông, vai.
- Chơi trò chơi khởi động.
- GV yêu cầu HS chia tổ tập luyện theo các khu vực được phân công.
- HS thay nhau điều khiển để các bạn tập.
- Thi giữa các tổ dưới sự điều khiển của GV.
- Biểu dương những tổ thực hiện tốt.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi và nội quy chơi.
- GV nêu tên trò chơi và nhắc lại tóm tắt cách chơi.
- Cho HS chơi thử sau đó chơi chính thức.
- HS chơi chính thức. GV làm trọng tài.
- Nhắc nhở HS an toàn trong lúc vui chơi.
- Tập động tác thả lỏng. Vỗ tay theo nhịp và hát một bài.
- Hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá tiết học
- Oân các nội dung đội hình, đội ngũ đã học.
- GV hô " THỂ DỤC" - Cả lớp hô " KHOẺ"
- Tập trung 4 hàng ngang
- 4 HS
- GV hoặc cán sự điều khiển
- Đứng thành hàng ngang.
- Đội hình 4 hàng ngang.
- Chia 4 tổ do HS điều khiển.
- Từng tổ lên trình diễn.
- Theo đội hình trò chơi.
- Lớp trưởng điều khiển
- Đội hình 4 hàng ngang
Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- TD T17.doc