Giáo án môn Thể dục lớp 5 - Tuần 14

. Tên bài dạy :

- Động tác điều hoà.

- Trò chơi " Thăng bằng"

Chơi trò chơi " Thăng bằng".Yêu cầu chơi nhiệt tình , chủ động.

- Ôn 7 động tác đã học và học mới động tác điều hoà của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác .

 

 

doc4 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1712 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục lớp 5 - Tuần 14, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT CHƯƠNG TRÌNH : 27 A. Tên bài dạy : - Động tác điều hoà. - Trò chơi " Thăng bằng" B. Mục tiêu : - Chơi trò chơi " Thăng bằng".Yêu cầu chơi nhiệt tình , chủ động. - Ôn 7 động tác đã học và học mới động tác điều hoà của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác . D. Dụng cụ : - 1 còi, kẻ sân để tổ chức trò chơi C. Phương pháp giảng dạy : - Giảng giải, làm mẫu, tập bắt chước - PP phân tổ quay vòng. PHẦN NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC I. MỞ ĐẦU : 1. Nhận lớp 2. Kiểm tra bài cũ 3. Phổ biến bài mới 4. Khởi động - Chung - Chuyên môn II. CƠ BẢN : 1. Học động tác điều hoà. 2. Ôn 5 động tác: Vặn mình, toàn thân, thăng bằng, nhảy và điều hoà. 3. Trò chơi : "Thăng bằng” III. KẾT THÚC : 1. Hồi tĩnh 2. Nhận xét 3. Xuống lớp 6- 10' 1’ 3’ 1’ 2’ 2’ 18- 22' 5- 6 lần 8 - 10’ 3 – 4’ 5 – 6’ 4 – 6’ 2 - 3’ 2’ 1’ - Lớp trưởng tập trung báo cáo, GV nhận lớp. - Kiểm tra 7 động tác thể dục đã học. - Học động tác điều hoà của bài thể dục phát triển chung. - Chạy chậm quanh sân tập. - Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, hông, vai. + Nhịp 1: Bước chân trái sang trái rộng bằng vai, hai tay đưa ra trước bàn tay sấp, lắc hai bàn tay. + Nhịp 2: Đưa hai tay dang ngang, lắc hai bàn tay. + Nhịp 3: Như nhịp 1. + Nhịp 4: Về TTCB. + Nhịp 5: Bước chân phải sang phải rộng bằng vai, hai tay giơ cao, lòng bàn tay hướng vào nhau, đầu ngửa, mắt nhìn theo tay, lắc hai bàn tay. + Nhịp 6: Đưa hai tay ra trước, lắc hai bàn tay. + Nhịp 7: Như nhịp 2. + Nhịp 8: Về TTCB. - Ôn đồng loạt cả lớp 1 – 2 lần do GV điều khiển. - Chia tổ để HS tự quản ôn tập, GV sửa sai và nhắc nhở kỉ luật . * Tổ chức thi giữa các tổ: GV cùng HS nhận xét, đánh giá. - GV nêu tên trò chơi, sau đó cho HS chơi thử 1 lần. - Cả lớp cùng chơi ( có thắng bại ). - Tập động tác thả lỏng. Vỗ tay theo nhịp và hát một bài. - Hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá tiết học - Về nhà tập lại 8 động tác - GV hô " THỂ DỤC" - Cả lớp hô " KHOẺ" - Tập trung 4 hàng ngang - 4 HS - GV hoặc cán sự điều khiển - Đứng thành vòng tròn. - Phương pháp dạy như dạy động tác vươn thở. - Đội hình 4 hàng ngang. - Chia 4 tổ do HS điều khiển. - Từng tổ lên trình diễn. - Theo đội hình trò chơi. - Lớp trưởng điều khiển - Đội hình 4 hàng ngang Rút kinh nghiệm: TIẾT CHƯƠNG TRÌNH : 28 A. Tên bài dạy : - Bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi " Thăng bằng" B. Mục tiêu : - Chơi trò chơi " Thăng bằng".Yêu cầu chơi nhiệt tình , chủ động và an toàn Ôn bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác , đúng nhịp hô. D. Dụng cụ : 1 còi, dụng cụ cho trò chơi C. Phương pháp giảng dạy : Giảng giải, làm mẫu, tập bắt chước PP phân tổ quay vòng. PHẦN NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC I. MỞ ĐẦU : 1. Nhận lớp 2. Kiểm tra bài cũ 3. Phổ biến bài mới 4. Khởi động - Chung - Chuyên môn II. CƠ BẢN : 1. Oân bài thể dục phát triển chung 2. Trò chơi : "Thăng bằng” III. KẾT THÚC : 1. Hồi tĩnh 2. Nhận xét 3. Xuống lớp 6- 10' 1’ 3’ 1’ 2’ 2’ 18- 22' 5- 6 lần 8 - 10’ 3 – 4’ 5 – 6’ 4 – 6’ 2 - 3’ 2’ 1’ - Lớp trưởng tập trung báo cáo, GV nhận lớp. - Kiểm tra 7 động tác thể dục đã học. - Bài thể dục phát triển chung. Trò chơi " Thăng bằng". - Chạy chậm quanh sân tập. - Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, hông, vai. - GV hô theo nhịp, 1- 2 HS thực hiện đúng động tác làm mẫu. - GV nhận xét, sửa sai cho HS. - Chia tổ để HS tự quản ôn tập, GV sửa sai và nhắc nhở kỉ luật . * Tổ chức thi giữa các tổ: GV cùng HS nhận xét, đánh giá. - GV nêu tên trò chơi, sau đó cho HS chơi thử 1 lần. - Cả lớp cùng chơi ( có thắng bại ). - Tập động tác thả lỏng. Vỗ tay theo nhịp và hát một bài. - Hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá tiết học - Về nhà tập lại 8 động tác - GV hô " THỂ DỤC" - Cả lớp hô " KHOẺ" - Tập trung 4 hàng ngang - 4 HS - GV hoặc cán sự điều khiển - Đứng thành vòng tròn. - Đứng thành hàng ngang. - Từng tổ lên trình diễn. - Theo đội hình trò chơi. - Lớp trưởng điều khiển - Đội hình 4 hàng ngang * Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docTD T14.doc