. Tên bài dạy :
- Động tác điều hoà.
- Trò chơi " Thăng bằng"
Chơi trò chơi " Thăng bằng".Yêu cầu chơi nhiệt tình , chủ động.
- Ôn 7 động tác đã học và học mới động tác điều hoà của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác .
4 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1715 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục lớp 5 - Tuần 14, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT CHƯƠNG TRÌNH : 27
A. Tên bài dạy :
- Động tác điều hoà.
- Trò chơi " Thăng bằng"
B. Mục tiêu :
- Chơi trò chơi " Thăng bằng".Yêu cầu chơi nhiệt tình , chủ động.
- Ôn 7 động tác đã học và học mới động tác điều hoà của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác .
D. Dụng cụ :
- 1 còi, kẻ sân để tổ chức trò chơi
C. Phương pháp giảng dạy :
- Giảng giải, làm mẫu, tập bắt chước
- PP phân tổ quay vòng.
PHẦN NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU :
1. Nhận lớp
2. Kiểm tra bài cũ
3. Phổ biến bài mới
4. Khởi động
- Chung
- Chuyên môn
II. CƠ BẢN :
1. Học động tác điều hoà.
2. Ôn 5 động tác: Vặn mình, toàn thân, thăng bằng, nhảy và điều hoà.
3. Trò chơi :
"Thăng bằng”
III. KẾT THÚC :
1. Hồi tĩnh
2. Nhận xét
3. Xuống lớp
6- 10'
1’
3’
1’
2’
2’
18- 22'
5- 6 lần
8 - 10’
3 – 4’
5 – 6’
4 – 6’
2 - 3’
2’
1’
- Lớp trưởng tập trung báo cáo, GV nhận lớp.
- Kiểm tra 7 động tác thể dục đã học.
- Học động tác điều hoà của bài thể dục phát triển chung.
- Chạy chậm quanh sân tập.
- Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, hông, vai.
+ Nhịp 1: Bước chân trái sang trái rộng bằng vai, hai tay đưa ra trước bàn tay sấp, lắc hai bàn tay.
+ Nhịp 2: Đưa hai tay dang ngang, lắc hai bàn tay.
+ Nhịp 3: Như nhịp 1.
+ Nhịp 4: Về TTCB.
+ Nhịp 5: Bước chân phải sang phải rộng bằng vai, hai tay giơ cao, lòng bàn tay hướng vào nhau, đầu ngửa, mắt nhìn theo tay, lắc hai bàn tay.
+ Nhịp 6: Đưa hai tay ra trước, lắc hai bàn tay.
+ Nhịp 7: Như nhịp 2.
+ Nhịp 8: Về TTCB.
- Ôn đồng loạt cả lớp 1 – 2 lần do GV điều khiển.
- Chia tổ để HS tự quản ôn tập, GV sửa sai và nhắc nhở kỉ luật .
* Tổ chức thi giữa các tổ: GV cùng HS nhận xét, đánh giá.
- GV nêu tên trò chơi, sau đó cho HS chơi thử 1 lần.
- Cả lớp cùng chơi ( có thắng bại ).
- Tập động tác thả lỏng. Vỗ tay theo nhịp và hát một bài.
- Hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá tiết học
- Về nhà tập lại 8 động tác
- GV hô " THỂ DỤC" - Cả lớp hô " KHOẺ"
- Tập trung 4 hàng ngang
- 4 HS
- GV hoặc cán sự điều khiển
- Đứng thành vòng tròn.
- Phương pháp dạy như dạy động tác vươn thở.
- Đội hình 4 hàng ngang.
- Chia 4 tổ do HS điều khiển.
- Từng tổ lên trình diễn.
- Theo đội hình trò chơi.
- Lớp trưởng điều khiển
- Đội hình 4 hàng ngang
Rút kinh nghiệm:
TIẾT CHƯƠNG TRÌNH : 28
A. Tên bài dạy :
- Bài thể dục phát triển chung.
- Trò chơi " Thăng bằng"
B. Mục tiêu :
- Chơi trò chơi " Thăng bằng".Yêu cầu chơi nhiệt tình , chủ động và an toàn
Ôn bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác , đúng nhịp hô.
D. Dụng cụ :
1 còi, dụng cụ cho trò chơi
C. Phương pháp giảng dạy :
Giảng giải, làm mẫu, tập bắt chước
PP phân tổ quay vòng.
PHẦN NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU :
1. Nhận lớp
2. Kiểm tra bài cũ
3. Phổ biến bài mới
4. Khởi động
- Chung
- Chuyên môn
II. CƠ BẢN :
1. Oân bài thể dục phát triển chung
2. Trò chơi :
"Thăng bằng”
III. KẾT THÚC :
1. Hồi tĩnh
2. Nhận xét
3. Xuống lớp
6- 10'
1’
3’
1’
2’
2’
18- 22'
5- 6 lần
8 - 10’
3 – 4’
5 – 6’
4 – 6’
2 - 3’
2’
1’
- Lớp trưởng tập trung báo cáo, GV nhận lớp.
- Kiểm tra 7 động tác thể dục đã học.
- Bài thể dục phát triển chung. Trò chơi " Thăng bằng".
- Chạy chậm quanh sân tập.
- Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, hông, vai.
- GV hô theo nhịp, 1- 2 HS thực hiện đúng động tác làm mẫu.
- GV nhận xét, sửa sai cho HS.
- Chia tổ để HS tự quản ôn tập, GV sửa sai và nhắc nhở kỉ luật .
* Tổ chức thi giữa các tổ: GV cùng HS nhận xét, đánh giá.
- GV nêu tên trò chơi, sau đó cho HS chơi thử 1 lần.
- Cả lớp cùng chơi ( có thắng bại ).
- Tập động tác thả lỏng. Vỗ tay theo nhịp và hát một bài.
- Hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá tiết học
- Về nhà tập lại 8 động tác
- GV hô " THỂ DỤC" - Cả lớp hô " KHOẺ"
- Tập trung 4 hàng ngang
- 4 HS
- GV hoặc cán sự điều khiển
- Đứng thành vòng tròn.
- Đứng thành hàng ngang.
- Từng tổ lên trình diễn.
- Theo đội hình trò chơi.
- Lớp trưởng điều khiển
- Đội hình 4 hàng ngang
* Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- TD T14.doc