Giáo án môn Thể dục lớp 5 - Tuần 13

Động tác thăng bằng.

- Trò chơi " Ai nhanh và khéo hơn"

- động và bảo đảm an toàn.

- Ôn 5 động tác đã học và học mới động tác thăng bằng của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và đúng nhịp hô.

-

 

doc4 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1314 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục lớp 5 - Tuần 13, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT CHƯƠNG TRÌNH : 25 A. Tên bài dạy : - Động tác thăng bằng. - Trò chơi " Ai nhanh và khéo hơn" B. Mục tiêu : Chơi trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn”. Yêu cầu chơi nhiệt tình , chủ động và bảo đảm an toàn. Ôn 5 động tác đã học và học mới động tác thăng bằng của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và đúng nhịp hô. - D. Dụng cụ : 1 còi, kẻ sân để tổ chức trò chơi C. Phương pháp giảng dạy : Giảng giải, làm mẫu, tập bắt chước PP phân tổ quay vòng. PHẦN NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC I. MỞ ĐẦU : 1. Nhận lớp 2. Kiểm tra bài cũ 3. Phổ biến bài mới 4. Khởi động - Chung - Chuyên môn II. CƠ BẢN : 1. Ôn 5 động tác vươn thơ,ø tay, chân, vặn mình và toàn thân : 2. Học động tác toàn thân. 3. Ôn 6 động tác thể dục đã học. 4. Trò chơi : " Ai nhanh và khéo hơn” III. KẾT THÚC : 1. Hồi tĩnh 2. Nhận xét 3. Xuống lớp 6- 10' 1’ 3’ 1’ 1’ 2’ 2’ 18- 22' 2- 3 lần 5- 6 lần 7 - 8’ 4 - 5’ 4 – 6’ 2’ 2’ 1’ - Lớp trưởng tập trung báo cáo, GV nhận lớp. - Kiểm tra 5 động tác thể dục đã học. - Học động tác thăng bằng bài thể dục phát triển chung. - GV và HS chạy chậm theo địa hình tự nhiên quanh sân tập. - Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, hông, vai. - Trò chơi “ Đứng ngồi theo hiệu lệnh”. - GV nêu tên động tác, sau đó hô nhịp cho HS thực hiện theo lần lượt cả 5 động tác. - Lần 2- 3, cán sự hô nhịp cho cả lớp tập, không làm mẫu. GV nhận xét, sửa sai cho HS. + Nhịp 1: Chân trái duỗi thẳng từ từ đưa ra sau lên cao, đồng thời đưa hai tay sang ngang, bàn tay sấp, căng ngực, mặt hướng ra trước. + Nhịp 2: Thăng bằng sấp trên chân phải, hai tay dang ngang, bàn tay sấp, căng ngực, mắt nhìn thẳng. + Nhịp 3: Về như nhịp 1. + Nhịp 4: Về TTCB. + Nhịp 5,6,7,8: Như nhịp 1,2,3,4, nhưng đổi chân. - Chia tổ để HS tự điều khiển ôn luyện (2- 3 lần, mỗi động tác 2x8 nhịp), rồi báo cáo kết quả bằng cách từng tổ trình diễn . - GV nêu tên trò chơi, sau đó cho HS chơi thử 1 lần. - Cả lớp cùng chơi ( có thắng bại ). - Tập động tác thả lỏng - Hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá tiết học - Về nhà tập lại 6 động tác - GV hô " THỂ DỤC" - Cả lớp hô " KHOẺ" - Tập trung 4 hàng ngang - Những HS chưa hoàn thành ở tiết trước. - GV hoặc cán sự điều khiển - Đứng thành vòng tròn. - Tập đồng loạt cả lớp theo đội hình 4 hàng ngang - Phương pháp dạy như dạy 5 động tác trước. - Chia 4 tổ do HS điều khiển. - Theo đội hình trò chơi. - Lớp trưởng điều khiển - Đội hình 4 hàng ngang Rút kinh nghiệm: TIẾT CHƯƠNG TRÌNH : 26 A. Tên bài dạy : - Động tác nhảy. - Trò chơi " Chạy nhanh theo số" B. Mục tiêu : - Chơi trò chơi “Chạy nhanh theo số”. Yêu cầu chơi nhiệt tình , chủ động. - Ôn 6 động tác đã học và học mới động tác nhảy của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác . D. Dụng cụ : - 1 còi, kẻ sân để tổ chức trò chơi C. Phương pháp giảng dạy : - Giảng giải, làm mẫu, tập bắt chước - PP phân tổ quay vòng. PHẦN NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC I. MỞ ĐẦU : 1. Nhận lớp 2. Kiểm tra bài cũ 3. Phổ biến bài mới 4. Khởi động - Chung - Chuyên môn II. CƠ BẢN : 1. Ôn 6 động tác thể dục đã học. 2. Học động tác nhảy. 3. Trò chơi : " Chạy nhanh theo số”. III. KẾT THÚC : 1. Hồi tĩnh 2. Nhận xét 3. Xuống lớp 6- 10' 1’ 3’ 1’ 2’ 2’ 18- 22' 9 – 10’ 5- 6 lần 7 - 8’ 4 – 6’ 2’ 2’ 1’ - Lớp trưởng tập trung báo cáo, GV nhận lớp. - Kiểm tra 6 động tác thể dục đã học. - Học động tác nhảy bài thể dục phát triển chung. - Đi đều vòng quanh sân tập, có thể vừa đi vừa đánh tay bình thường kết hợp với hát. - Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, hông, vai. - Chia tổ để HS tự điều khiển ôn luyện (2- 3 lần, mỗi động tác 2x8 nhịp), rồi báo cáo kết quả bằng cách từng tổ trình diễn . GV nhận xét, sửa sai cho HS. + Nhịp 1: Bật nhảy đồng thời tách hai chân, tay trái đưa ngang (bàn tay sấp); tay phải gập cẳng tay trước ngực (bàn tay sấp), nâng cánh tay bằng vai, căng ngực, mặt quay sang trái. + Nhịp 2: Bật nhảy về TTCB. + Nhịp 3: Như nhịp 1, nhưng đổi bên. + Nhịp 4: Như nhịp 2. + Nhịp 5: Bật nhảy đồng thời tách hai chân, hai tay đưa sang ngang lên cao, hai bàn tay vỗ vào nhau, ngẩng đầu. + Nhịp 6: Bật nhảy đồng thời khép chân, hạ hai tay về TTCB. + Nhịp 7: Như nhịp 5. + Nhịp 8: Như nhịp 6. - GV nêu tên trò chơi, sau đó cho HS chơi thử 1 lần. - Cả lớp cùng chơi ( có thắng bại ). - Tập động tác thả lỏng - Hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá tiết học - Về nhà tập lại 6 động tác - GV hô " THỂ DỤC" - Cả lớp hô " KHOẺ" - Tập trung 4 hàng ngang - 4 HS - GV hoặc cán sự điều khiển - Đứng thành vòng tròn. - Chia 4 tổ do HS điều khiển. - Phương pháp dạy như dạy 6 động tác trước. - Theo đội hình trò chơi. - Lớp trưởng điều khiển - Đội hình 4 hàng ngang Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docTD T13.doc