Giáo án môn Thể dục lớp 5 - Tuần 11

Tên bài dạy :

- Động tác toàn thân.

- Trò chơi " Chạy nhanh theo số"

- Học động tác toàn thân. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác.

- Chơi trò chơi “Chạy nhanh theo số”. Yêu cầu tham gia chơi tương đối chủ động, tích cực.

- Giảng giải, làm mẫu, tập bắt chước

- PP phân tổ quay vòng.

- Tập luyện hoàn chỉnh, thi đua nhóm

 

doc4 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1647 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục lớp 5 - Tuần 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT CHƯƠNG TRÌNH : 21 A. Tên bài dạy : - Động tác toàn thân. - Trò chơi " Chạy nhanh theo số" B. Mục tiêu : Học động tác toàn thân. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác. - Chơi trò chơi “Chạy nhanh theo số”. Yêu cầu tham gia chơi tương đốiø chủ động, tích cực. C. Phương pháp giảng dạy : Giảng giải, làm mẫu, tập bắt chước PP phân tổ quay vòng. Tập luyện hoàn chỉnh, thi đua nhóm D. Dụng cụ : 1 còi, kẻ sân để tổ chức trò chơi PHẦN NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC I. MỞ ĐẦU : 1. Nhận lớp 2. Kiểm tra bài cũ 3. Phổ biến bài mới 4. Khởi động - Chung - Chuyên môn II. CƠ BẢN : 1. Ôn 4 động tác vươn thơ,ø tay, chân và vặn mình : 2. Học động tác toàn thân. 3. Ôn 5 động tác thể dục đã học. 4. Trò chơi: " Chạy nhanh theo số” III. KẾT THÚC : 1. Hồi tĩnh 2. Nhận xét 3. Xuống lớp 6- 10' 1’ 3’ 1’ 1’ 2’ 2’ 18- 22' 2- 3 lần 4–5 lần 4 – 5’ 4 - 5’ 4 – 6’ 2’ 2’ 1’ - Lớp trưởng tập trung báo cáo, GV nhận lớp. - Kiểm tra 4 động tác thể dục đã học. - Học động tác toàn thân bài thể dục phát triển chung. - Chạy chậm theo địa hình tự nhiên quanh sân tập. - Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, hông, vai. - Trò chơi “ Đứng ngồi theo hiệu lệnh”. - Lần 1, GV nêu tên động tác, sau đó vừa làm mẫu vừa hô nhịp cho HS thực hiện theo lần lượt cả 4 động tác. - Lần 2- 3, cán sự hô nhịp cho cả lớp tập, không làm mẫu. GV nhận xét, sửa sai cho HS. + Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang 1 bước rộng hơn vai, đồng thời gập thân sâu, bàn tay phải chạm mũi chân trái, thẳng thân, tay trái giơ thẳng lên cao, mặt hướng sang trái. + Nhịp 2: Nâng thân thành đứng thẳng, hai tay chống hông, căng ngực, mắt nhìn về phía trước. + Nhịp 3: Gập thân, căng ngực, ngẩng đầu. + Nhịp 4: Về TTCB. + Nhịp 5,6,7,8: Như nhịp 1,2,3,4, nhưng đổi bên. - Chia tổ để HS tự điều khiển ôn luyện (2- 3 lần, mỗi động tác 2x8 nhịp), rồi báo cáo kết quả bằng cách từng tổ trình diễn . - GV nêu tên trò chơi, sau đó cho HS chơi thử 1 lần. - Cả lớp cùng chơi ( có thắng bại ). - Tập động tác thả lỏng - Hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá tiết học - Về nhà tập lại 5 động tác - GV hô " THỂ DỤC" - Cả lớp hô " KHOẺ" - Tập trung 4 hàng ngang - 3 HS - GV hoặc cán sự điều khiển - Đứng thành vòng tròn. - Tập đồng loạt cả lớp theo đội hình 4 hàng ngang - Phương pháp dạy như dạy 4 động tác trước. - Chia 4 tổ do HS điều khiển. - Theo đội hình trò chơi. - Lớp trưởng điều khiển - Đội hình 4 hàng ngang Rút kinh nghiệm: TIẾT CHƯƠNG TRÌNH : 22 A. Tên bài dạy : - Động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình và toàn thân. - Trò chơi " Chạy nhanh theo số" B. Mục tiêu : - Ôn các động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình và toàn thân. Yêu cầu tập đúng và liên hoàn các động tác. - Ôn trò chơi “Chạy nhanh theo số”. Yêu cầu tham gia chơi tương đốiø chủ động, tích cực. C. Phương pháp giảng dạy : Giảng giải, làm mẫu, tập bắt chước PP phân tổ quay vòng. Tập luyện hoàn chỉnh, thi đua nhóm D. Dụng cụ : 1 còi, kẻ sân để tổ chức trò chơi PHẦN NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC I. MỞ ĐẦU : 1. Nhận lớp 2. Kiểm tra bài cũ 3. Phổ biến bài mới 4. Khởi động - Chung - Chuyên môn II. CƠ BẢN : 1. Ôn 5 động tác thể dục đã học. Chơi trò chơi : " Chạy nhanh theo số” III. KẾT THÚC : 1. Hồi tĩnh 2. Nhận xét 3. Xuống lớp 6- 10' 1’ 3’ 1’ 1’ 2’ 2’ 18- 22' 10- 12’ 2 - 3’ 6 – 7’ 4 – 6’ 2’ 2’ 1’ - Lớp trưởng tập trung báo cáo, GV nhận lớp. - Kiểm tra 5 động tác thể dục đã học. - Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học. - Chạy chậm theo địa hình tự nhiên quanh sân tập. - Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, hông, vai. - Trò chơi “ Nhóm 3 nhóm 7”. - Lần đầu, GV nêu tên động tác, sau đó hô nhịp cho HS thực hiện theo lần lượt cả 5 động tác. - Những lần sau, chia tổ để HS tự điều khiển ôn luyện (2- 3 lần, mỗi động tác 2x8 nhịp). - Báo cáo kết quả bằng cách từng tổ trình diễn . - GV nêu tên trò chơi, sau đó cho HS chơi thử 1 lần. - Cả lớp cùng chơi ( có thắng bại ). - Tập động tác thả lỏng - Hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá tiết học - Về nhà tập lại 5 động tác - GV hô " THỂ DỤC" - Cả lớp hô " KHOẺ" - Tập trung 4 hàng ngang - 3 HS - GV hoặc cán sự điều khiển - Đứng thành vòng tròn. - Tập đồng loạt cả lớp theo đội hình 4 hàng ngang - Chia 4 tổ do HS điều khiển. - Đội hình 4 hàng ngang - Theo đội hình trò chơi. Sử dụng phương pháp thi đua trong khi chơi cá nhân. - Lớp trưởng điều khiển - Đội hình 4 hàng ngang Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docTD T11.doc