Tên bài dạy :
- Động tác toàn thân.
- Trò chơi " Chạy nhanh theo số"
- Học động tác toàn thân. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác.
- Chơi trò chơi “Chạy nhanh theo số”. Yêu cầu tham gia chơi tương đối chủ động, tích cực.
- Giảng giải, làm mẫu, tập bắt chước
- PP phân tổ quay vòng.
- Tập luyện hoàn chỉnh, thi đua nhóm
4 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1670 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục lớp 5 - Tuần 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT CHƯƠNG TRÌNH : 21
A. Tên bài dạy :
- Động tác toàn thân.
- Trò chơi " Chạy nhanh theo số"
B. Mục tiêu :
Học động tác toàn thân. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác.
- Chơi trò chơi “Chạy nhanh theo số”. Yêu cầu tham gia chơi tương đốiø chủ động, tích cực.
C. Phương pháp giảng dạy :
Giảng giải, làm mẫu, tập bắt chước
PP phân tổ quay vòng.
Tập luyện hoàn chỉnh, thi đua nhóm
D. Dụng cụ :
1 còi, kẻ sân để tổ chức trò chơi
PHẦN NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU :
1. Nhận lớp
2. Kiểm tra bài cũ
3. Phổ biến bài mới
4. Khởi động
- Chung
- Chuyên môn
II. CƠ BẢN :
1. Ôn 4 động tác vươn thơ,ø tay, chân và vặn mình :
2. Học động tác toàn thân.
3. Ôn 5 động tác thể dục đã học.
4. Trò chơi: " Chạy nhanh theo số”
III. KẾT THÚC :
1. Hồi tĩnh
2. Nhận xét
3. Xuống lớp
6- 10'
1’
3’
1’
1’
2’
2’
18- 22'
2- 3 lần
4–5 lần
4 – 5’
4 - 5’
4 – 6’
2’
2’
1’
- Lớp trưởng tập trung báo cáo, GV nhận lớp.
- Kiểm tra 4 động tác thể dục đã học.
- Học động tác toàn thân bài thể dục phát triển chung.
- Chạy chậm theo địa hình tự nhiên quanh sân tập.
- Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, hông, vai.
- Trò chơi “ Đứng ngồi theo hiệu lệnh”.
- Lần 1, GV nêu tên động tác, sau đó vừa làm mẫu vừa hô nhịp cho HS thực hiện theo lần lượt cả 4 động tác.
- Lần 2- 3, cán sự hô nhịp cho cả lớp tập, không làm mẫu. GV nhận xét, sửa sai cho HS.
+ Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang 1 bước rộng hơn vai, đồng thời gập thân sâu, bàn tay phải chạm mũi chân trái, thẳng thân, tay trái giơ thẳng lên cao, mặt hướng sang trái.
+ Nhịp 2: Nâng thân thành đứng thẳng, hai tay chống hông, căng ngực, mắt nhìn về phía trước.
+ Nhịp 3: Gập thân, căng ngực, ngẩng đầu.
+ Nhịp 4: Về TTCB.
+ Nhịp 5,6,7,8: Như nhịp 1,2,3,4, nhưng đổi bên.
- Chia tổ để HS tự điều khiển ôn luyện (2- 3 lần, mỗi động tác 2x8 nhịp), rồi báo cáo kết quả bằng cách từng tổ trình diễn .
- GV nêu tên trò chơi, sau đó cho HS chơi thử 1 lần. - Cả lớp cùng chơi ( có thắng bại ).
- Tập động tác thả lỏng
- Hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá tiết học
- Về nhà tập lại 5 động tác
- GV hô " THỂ DỤC" - Cả lớp hô " KHOẺ"
- Tập trung 4 hàng ngang
- 3 HS
- GV hoặc cán sự điều khiển
- Đứng thành vòng tròn.
- Tập đồng loạt cả lớp theo đội hình 4 hàng ngang
- Phương pháp dạy như dạy 4 động tác trước.
- Chia 4 tổ do HS điều khiển.
- Theo đội hình trò chơi.
- Lớp trưởng điều khiển
- Đội hình 4 hàng ngang
Rút kinh nghiệm:
TIẾT CHƯƠNG TRÌNH : 22
A. Tên bài dạy :
- Động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình và toàn thân.
- Trò chơi " Chạy nhanh theo số"
B. Mục tiêu :
- Ôn các động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình và toàn thân. Yêu cầu tập đúng và liên hoàn các động tác.
- Ôn trò chơi “Chạy nhanh theo số”. Yêu cầu tham gia chơi tương đốiø chủ động, tích cực.
C. Phương pháp giảng dạy :
Giảng giải, làm mẫu, tập bắt chước
PP phân tổ quay vòng.
Tập luyện hoàn chỉnh, thi đua nhóm
D. Dụng cụ :
1 còi, kẻ sân để tổ chức trò chơi
PHẦN NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU :
1. Nhận lớp
2. Kiểm tra bài cũ
3. Phổ biến bài mới
4. Khởi động
- Chung
- Chuyên môn
II. CƠ BẢN :
1. Ôn 5 động tác thể dục đã học.
Chơi trò chơi :
" Chạy nhanh theo số”
III. KẾT THÚC :
1. Hồi tĩnh
2. Nhận xét
3. Xuống lớp
6- 10'
1’
3’
1’
1’
2’
2’
18- 22'
10- 12’
2 - 3’
6 – 7’
4 – 6’
2’
2’
1’
- Lớp trưởng tập trung báo cáo, GV nhận lớp.
- Kiểm tra 5 động tác thể dục đã học.
- Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Chạy chậm theo địa hình tự nhiên quanh sân tập.
- Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, hông, vai.
- Trò chơi “ Nhóm 3 nhóm 7”.
- Lần đầu, GV nêu tên động tác, sau đó hô nhịp cho HS thực hiện theo lần lượt cả 5 động tác.
- Những lần sau, chia tổ để HS tự điều khiển ôn luyện (2- 3 lần, mỗi động tác 2x8 nhịp).
- Báo cáo kết quả bằng cách từng tổ trình diễn .
- GV nêu tên trò chơi, sau đó cho HS chơi thử 1 lần. - Cả lớp cùng chơi ( có thắng bại ).
- Tập động tác thả lỏng
- Hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá tiết học
- Về nhà tập lại 5 động tác
- GV hô " THỂ DỤC" - Cả lớp hô " KHOẺ"
- Tập trung 4 hàng ngang
- 3 HS
- GV hoặc cán sự điều khiển
- Đứng thành vòng tròn.
- Tập đồng loạt cả lớp theo đội hình 4 hàng ngang
- Chia 4 tổ do HS điều khiển.
- Đội hình 4 hàng ngang
- Theo đội hình trò chơi. Sử dụng phương pháp thi đua trong khi chơi cá nhân.
- Lớp trưởng điều khiển
- Đội hình 4 hàng ngang
Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- TD T11.doc