Tên bài dạy :
- Động tác vặn mình.
- Tròchơi " Ai nhanh ai khéo hơn"
- Học động tác vặn mình. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác.
- Chơi trò chơi “Ai nhanh ai khéo hơn”. Yêu cầu chơi đúng luật và chủ động, tích cực.
4 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1332 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục lớp 5 - Tuần 10, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT CHƯƠNG TRÌNH : 19
A. Tên bài dạy :
- Động tác vặn mình.
- Trò chơi " Ai nhanh ai khéo hơn"
B. Mục tiêu :
Học động tác vặn mình. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác.
- Chơi trò chơi “Ai nhanh ai khéo hơn”. Yêu cầu chơi đúng luật và chủ động, tích cực.
D. Dụng cụ :
1 còi, bóng và kẻ sân để tổ chức trò chơi
C. Phương pháp giảng dạy :
Giảng giải, làm mẫu, tập bắt chước
PP phân tổ quay vòng.
Tập luyện hoàn chỉnh, thi đua nhóm
PHẦN NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU :
1. Nhận lớp
2. Kiểm tra bài cũ
3. Phổ biến bài mới
4. Khởi động
- Chung
- Chuyên môn
II. CƠ BẢN :
1. Ôn ba động tác vươn thơ,ø tay và chân:
2. Học động tác vặn mình.
3. Ôn 4 động tác thể dục đã học.
4. Trò chơi: " Ai nhanh và khéo hơn”
III. KẾT THÚC :
1. Hồi tĩnh
2. Nhận xét
3. Xuống lớp
6- 10'
1’
3’
1’
1’
2’
2’
18- 22'
1 – 2 lần
4–5 lần
4 – 5’
4 - 5’
4 – 6’
2’
2’
1’
- Lớp trưởng tập trung báo cáo, GV nhận lớp.
- Kiểm tra 3 động tác vươn thở , tay và chân.
- Học động tác vặn mình bài thể dục phát triển chung.
- Chạy chậm theo địa hình tự nhiên quanh sân tập.
- Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, hông, vai.
- Trò chơi “ Đứng ngồi theo hiệu lệnh”.
- Lần 1, GV làm mẫu và hô nhịp.
- Lần 2, cán sự vừa làm mẫu vừa hô nhịp cho cả lớp tập, GV sửa sai cho HS.
+ Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai, đồng thời hai tay dang ngang, căng ngực, bàn tay ngửa, mắt nhìn thẳng.
+ Nhịp 2: Quay thân 90° sang trái, hai chân giữ nguyên, đồng thời hai tay dang ngang, bàn tay ngửa.
+ Nhịp 3: Như nhịp 1.
+ Nhịp 4: Về TTCB.
+ Nhịp 5,6,7,8: Như nhịp 1,2,3,4, nhưng đổi bên.
- Chia tổ để HS tự điều khiển ôn luyện (2- 3 lần, mỗi động tác 2x8 nhịp), rồi báo cáo kết quả bằng cách từng tổ trình diễn .
- GV nêu tên trò chơi, sau đó cho HS chơi thử 1 lần. - Cả lớp cùng chơi ( có thắng bại ).
- Tập động tác thả lỏng
- Hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá tiết học
- Về nhà tập lại 4 động tác
- GV hô " THỂ DỤC" - Cả lớp hô " KHOẺ"
- Tập trung 4 hàng ngang
- 3 HS
- GV hoặc cán sự điều khiển
- Đứng thành vòng tròn.
- Tập trung 4 hàng ngang
- Phương pháp dạy như dạy 3 động tác trước.
- Chia 4 tổ do HS điều khiển.
- Theo đội hình trò chơi.
- Lớp trưởng điều khiển
- Đội hình 4 hàng ngang
Rút kinh nghiệm:
TIẾT CHƯƠNG TRÌNH : 20
A. Tên bài dạy :
- Trò chơi " Chạy nhanh theo số"
B. Mục tiêu :
Chơi trò chơi “Chạy nhanh theo số”. Yêu cầu nắm được cách chơi .
Ôn lại 4 động tác vươn thở, tay, chân và vặn mình của bài thể dục phát triển chung.
C. Phương pháp giảng dạy :
Giảng giải, làm mẫu, tập bắt chước
PP phân tổ quay vòng.
Tập luyện hoàn chỉnh, thi đua nhóm
D. Dụng cụ :
1 còi và kẻ sân để tổ chức trò chơi
PHẦN NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU :
1. Nhận lớp
2. Kiểm tra bài cũ
3. Phổ biến bài mới
4. Khởi động
- Chung
- Chuyên môn
II. CƠ BẢN :
1. Ôn 4 động tác thể dục đã học:
Trò chơi :
"Chạy nhanh theo số”
III. KẾT THÚC :
1. Hồi tĩnh
2. Nhận xét
3. Xuống lớp
6- 10'
1’
3’
1’
1 - 2’
1’
2’
18- 22'
12- 14’
6 – 8’
4 – 6’
2’
2’
1’
- Lớp trưởng tập trung báo cáo, GV nhận lớp.
- Kiểm tra 4 động tác vươn thở , tay , chân và vặn mình.
- Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Chạy chậm theo địa hình tự nhiên, quanh sân tập.
- Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, hông, vai.
- Trò chơi “ Làm theo hiệu lệnh”.
- Tập từng động tác.
- Tập liên hoàn 4 động tác theo nhịp hô của cán sự. GV sửa sai cho HS.
- Chia nhóm để HS tự điều khiển ôn luyện (2- 3 lần, mỗi động tác 2x8 nhịp).
- Báo cáo kết quả ôn tập.(1 lần, 2x8 nhịp).
- GV nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi, sau đó cho HS chơi thử 1 - 2 lần.
- Cả lớp cùng chơi ( có thắng bại ).
- Tập động tác thả lỏng
- Hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá tiết học
- Về nhà tập lại 4 động tác của bài thể dục phát triển chung.
- GV hô " THỂ DỤC" - Cả lớp hô " KHOẺ"
- Tập trung 4 hàng ngang
- 3 HS
- GV hoặc cán sự điều khiển
- Đứng thành vòng tròn.
- Tập trung 4 hàng ngang
- Tập trung 4 hàng ngang
- Chia 4 tổ tập luyện.
- Chia 4 tổ do GV điều khiển.
- Theo đội hình trò chơi.
- Lớp trưởng điều khiển
- Đội hình 4 hàng ngang
Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- TD T10.doc