A. Tên bài dạy :
- Giới thiệu chương trình – Tổ chức lớp
- Đội hình đội ngũ – Trò chơi “Kết bạn”
Giới thiệu chương trình Thể dục lớp 5.
- Một số quy định về nội quy, yêu cầu tập luyện.
- Biên chế tổ, chọn cán sự bộ môn.
- Ôn đội hình đội ngũ: Cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, cách xin phép ra, vào lớp.
- Trò chơi “Kết bạn”. Yêu cầu nắm được cách chơi, nội quy chơi.
4 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1027 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục lớp 5 - Tuần 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 1
A. Tên bài dạy :
- Giới thiệu chương trình – Tổ chức lớp
- Đội hình đội ngũ – Trò chơi “Kết bạn”
B. Mục tiêu :
- Giới thiệu chương trình Thể dục lớp 5.
- Một số quy định về nội quy, yêu cầu tập luyện.
- Biên chế tổ, chọn cán sự bộ môn.
- Ôn đội hình đội ngũ: Cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, cách xin phép ra, vào lớp.
- Trò chơi “Kết bạn”. Yêu cầu nắm được cách chơi, nội quy chơi.
D. Dụng cụ :
Còi
C. Phương pháp giảng dạy :
- Giảng giải, tập luyện đồng loạt.
- Tập luyện lần lượt,chia nhóm . Thi đua.
PHẦN NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU :
1. Nhận lớp
2. Kiểm tra bài cũ
3. Phổ biến bài mới
4. Khởi động
- Chung
- Chuyên môn
II. CƠ BẢN :
1. Giới thiệu tóm tắt chương trình Thể dục lớp 5.
2. Phổ biến nội qui, yêu cầu tập luyện.
3. Biên chế tổ tập luyện.
4. Chọn cán sự thể dục lớp.
5. Ôn đội hình đội ngũ
6. Trò chơi : "Kết bạn "
III. KẾT THÚC :
1. Hồi tĩnh
2. Nhận xét
3. Xuống lớp
6- 10'
2’
2’
2’
2’
2’
18- 22'
2- 3’
1- 2’
1- 2’
1- 2’
5- 6'
4- 5’
4- 6’
1’
3- 4’
1’
- Tập hợp lớp, lớp trưởng báo cáo.
- Kiểm tra đồ dùng học thể dục.
- Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Đứng vỗ tay hát.
- Khởi động xoay các khớp cổ chân, đầu gối, vai, hông
- GV giới thiệu tóm tắt chương trình Thể dục lớp 5. Chú ý, nhắc nhở HS tinh thần học tập và tính kỉ luật.
- Khi lên lớp giờ Thể dục, quần áo phải gọn gàng. Không được đi dép lê, phải đi giày . Khi nghỉ tập phải xin phép thầy, cô giáo.
- Cách chia tổ như biên chế tổ lớp chú ý chia đồng đều nam, nữ và trình độ sức khoẻ các em trong tổ. Tổ trưởng là em có sức khoẻ , nhanh nhẹn, thông minh.
- GV dự kiến, nêu lên để cả lớp quyết định. Tốt nhất cán sự bộ môn là lớp trưởng có sức khoẻ tốt, nhanh nhẹn, thông minh.
- Cách chào và báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học. Cách xin phép ra, vào lớp.
- GV nêu tên trò chơi cùng HS nhắc lại cách chơi có kết hợp cho một nhóm HS làm mẫu.
- Đứng vỗ tay và hát.
- GV cùng HS hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá kết quả bài học và giao bài về nhà.
- GV hô " THỂ DỤC" - Cả lớp hô " KHOẺ"
- Tập trung 4 hàng ngang
- Cả lớp
- Tập trung 4 hàng ngang
- Tập trung 4 hàng ngang
- Tập trung 4 hàng ngang
- Tập trung 4 hàng ngang
- Cán sự lớp điều khiển, đội hình 4 hàng dọc.
- Đội hình 4 hàng dọc.
- GV làm mẫu, sau đó chỉ dẫn cho cán sự và cả lớp cùng tập
- Cho cả lớp chơi thử 1- 2 lần.
- Chơi chính thức 2- 3 lần.
- Đội hình 4 hàng ngang
- Đội hình 4 hàng ngang
Rút kinh nghiệm:
Tiết 2
A. Tên bài dạy :
- Đội hình đội ngũ .
- Trò chơi “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau” và “Lò cò tiếp sức”.
A. Tên bài dạy :
- Đi vượt chướng ngại vật.
- Trò chơi " Thăng bằng"
B. Mục tiêu :
- Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ: Cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc bài học, cách xin phép ra, vào lớp. Yêu cầu thuần thục động tác và cách báo cáo.
- Trò chơi “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau” và “Lò cò tiếp sức”. Yêu cầu biết chơi đúng luật, hào hứng trong khi chơi.
C. Phương pháp giảng dạy :
- Giảng giải, làm mẫu, tập luyện đồng loạt.
- Tập luyện lần lượt,chia nhóm . Thi đua.
D. Dụng cụ :
Còi
- 2 – 4 lá cờ đuôi nheo, kẻ sân chơi trò chơi.
PHẦN NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU :
1. Nhận lớp
2. Kiểm tra bài cũ
3. Phổ biến bài mới
4. Khởi động
- Chung
- Chuyên môn
II. CƠ BẢN :
1.Đội hình đội ngũ
2. Trò chơi vận động :
"Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau
và “Lò cò tiếp sức”.
III. KẾT THÚC :
1. Hồi tĩnh
2. Nhận xét
3. Xuống lớp
6- 10'
1’
2’
1’
1’
2’- 3’
18- 22'
7- 8’
1- 2 lần
2- 3 lần
2 lần
10- 12’
4- 6'
1- 2’
1- 2’
1’
- Lớp trưởng tập trung báo cáo
- Nhắc lại nội qui tập luyện, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục .
- Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Đứng vỗ tay hát.
- Trò chơi “Tìm người chỉ huy”.
- Ôn cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, cách xin phép ra, vào lớp.
+ GV điều khiển lớp tập có nhận xét, sửa động tác sai cho HS.
+ Chia tổ luyện tập (do tổ trưởng điều khiển)
+ Cho các tổ thi đua trình diễn, GV cùng HS quan sát, nhận xét.
- Khởi động chạy tại chỗ và hô to theo nhịp :1,2,3,4 ; ...(1’).
+ GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi.
+ GV cho cả lớp thi đua chơi (mỗi trò chơi 2- 3 lần).
+ GV quan sát, nhận xét, biểu dương tổ thắng cuộc.
- Cả lớp chạy chậm thả lỏng .
- GV cùng HS hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá tiết học và giao bài về nhà.
- GV hô " THỂ DỤC" - Cả lớp hô " KHOẺ"
- Tập trung 4 hàng ngang
- 3 HS
- Tập trung 4 hàng ngang
- Đội hình vòng tròn.
- Đội hình vòng tròn.
- Tập trung 4 hàng ngang.
- Chia 4 tổ.
- Tập hợp lớp.
- Tập hợp lớp theo đội hình chơi.
- Theo đội hình vòng tròn.
- Đội hình 4 hàng ngang
- Đội hình 4 hàng ngang
Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- TD T1.doc