Giáo án Môn Thể dục Lớp 4 Tuần 30

 1. Kiến thức:

- Bước đầu biết cách chuyền cầu theo nhóm 2 người bằng vợt gỗ.

- Bước đầu biết cách chơi trò chơi “ Kéo cưa lừa xẻ”(có kết hợp với vần điệu).

 2. Kỹ năng:

- Yêu cầu thực hiện ở mức cơ bản đúng động tác.

- Yêu cầu biết tham gia vào trò chơi.

 3. Thái độ:

- Giáo dục HS có ý thức tập luyện tốt.

 

doc11 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1756 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Môn Thể dục Lớp 4 Tuần 30, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Phần mở đầu (7-8’) - Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Khởi động: - Ôn các động tác TD đã học. 2.Phần cơ bản (20’) * Kiểm tra nhảy dây kiểu chân trước chân sau. - GV quan sát nhận xét đánh giá theo mức độ thực hiện của HS. + Hoàn thành tốt: Thành tích từ 6 lần trở lên + Hoàn thành: Thành tích trên 3 lần. + Chưa hoàn thành: sai động tác thành tích dưới 3 lần. - Đánh giá. 3. Phần kết thúc:(7-8’) - Yêu cầu HS thực hiện các động tác hồi tĩnh - Nhận xét và công bố kết quả. Giao bài về nhà: Ôn tâng cầu bằng đùi. - Cán sự tập hợp điểm số, báo cáo sĩ số. - Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập. Xoay các khớp cổ tay, chân, hông, gối.… - Cán sự hô nhịp cho lớp tập. - Ôn nhảy dây 3-4 phút. - Mỗi lần 4 em nhảy, 4 em đếp số lần. pGV o o o o - HS nhận xét đánh giá. - Cả lớp thả lỏng chân tay, cúi người thả lỏng, duỗi các khớp, hít thở sâu. - Nghe. - Nghe, thực hiện. ************************************************* Ngày giảng: Lớp 5A thứ tư: 16 /4/ 2014 Lớp 5B thứ ba: 15 /4/ 2014 THỂ DỤC ( TIẾT 59 -Lớp 5) MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN. TRÒ CHƠI “ LÒ CÒ TIẾP SỨC” I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân. - Biết cách trơi trò chơi “ Lò cò tiếp sức” 2. Kỹ năng: - Thực hiện đựợc động tác tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân. - Tham gia chơi được trò chơi. 3. Thái độ: - Giáo dục HS có ý thức tập thể thao. II. Đồ dùng: - Phương tiện: Kẻ sân cho trò chơi, cầu.. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Phần mở đầu (7-8’) - Nhận lớp, phổ biến nội dung,yêu cầu giờ học - Khởi động: - Kiểm tra bài cũ. 2.Phần cơ bản (20’) - Môn thể thao tự chọn. *Đá cầu - Ôn phát cầu bằng mu bàn chân + Theo dõi, uốn nắn thêm. - Thi phát cầu bằng mu bàn chân. + Quan sát kết luận HS thắng cuộc. *Trò chơi: “Lò cò tiếp sức ” - Nêu tên trò chơi, luật chơi, hướng dẫn cách chơi. - Theo dõi, hướng dẫn thêm. 3.Phần kết thúc:(7-8’) - Yêu cầu HS thực hiện các động tác hồi tĩnh. - Nhận xét và hệ thống giờ học. - Củng cố dặn dò: Về tập tâng cầu. - Cán sự tập hợp điểm số, báo cáo sĩ số. - Nghe. - Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập, đi thường và hít thở sâu. Xoay các khớp cổ tay, chân, hông, gối… - Tập bài thể dục 1 lần do cán sự hô. - 2 HS tâng cầu bằng đùi. - Tập theo đội hình hàng ngang từng đôi một. - Các em thi phát mỗi 10 lần, em nào đúng nhất và chuẩn nhất thì thắng cuộc. - Nghe - HS chơi thử. - HS chơi chính thức, thi đua giữa các tổ, có thưởng, phạt. - Cả lớp thả lỏng chân tay, cúi người thả lỏng, duỗi các khớp, hít thở sâu. - HS nghe và nhận xét các tổ. - Về ôn tâng cầu ************************************************* Ngày soạn : 15 / 4 / 2014 Ngày giảng: Lớp 2A thứ năm: 17 /4/ 2014 Lớp 2B thứ sáu: 18 /4/ 2014 THỂ DỤC ( TIẾT 60 -Lớp 2) TÂNG CẦU. TRÒ CHƠI “ TUNG BÓNG VÀO ĐÍCH” I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Ôn tâng cầu. - Tiếp tục học trò chơi “ Tung bóng vào đích” 2. Kỹ năng: - Biết cách tâng cầu bằng vợt gỗ. - Bứơc đầu biết cách chơi và tham gia chơi được. 3. Thái độ: - Có ý thức tập luyện tốt. II. Đồ dùng: - Phương tiện: Cầu, vợt gỗ, 2 quả bóng. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Phần mở đầu (7-8’) - Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Khởi động: 2.Phần cơ bản (20’) *Tâng cầu bằng vợt gỗ - Thực hiện mẫu. - Theo dõi, hướng dẫn thêm. *Trò chơi: “Tung bóng vào đích ”. - Nêu tên trò chơi, luật chơi, hướng dẫn cách chơi. - Theo dõi, sửa sai. - Tuyên bố nhóm thắng cuộc. 3. Phần kết thúc:(7-8’) - Yêu cầu HS thực hiện các động tác hồi tĩnh. - Nhận xét và hệ thống giờ học. Giao bài về nhà: Ôn tâng cầu ở nhà. - Cán sự tập hợp điểm số, báo cáo sĩ số. - Nghe. - Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập. Xoay các khớp cổ tay, chân, hông, gối. - Tập bài thể dục 1 lần do cán sự hô. - Theo dõi. - Tập theo nhóm 2 đội hình hàng ngang. - HS chơi theo tổ. - Nghe - HS chơi thử. - HS chơi chính thức:HS thực hiện theo hàng dọc, tổ trưởng điều khiển. O o o o o o o o o "-----------------l O o o o o o o o o "-----------------l pGV - Cả lớp thả lỏng chân tay, cúi người thả lỏng, duỗi các khớp, hít thở sâu. HS nghe. - Nghe, thực hiện. **************************************************** Ngày giảng: Lớp 3A+B thứ năm: 17 /4/ 2014 THỂ DỤC ( TIẾT 60 -Lớp 3) BÀI THỂ DỤC VỚI CỜ TRÒ CHƠI “ AI KÉO KHOẺ” I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Kiểm tra bài thể dục phát triển chung với cờ. - Trò chơi: “Ai kéo khoẻ”. 2. Kỹ năng: - Hoàn thiện bài thể dục phát triển chung với cờ. - Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. 3. Thái độ: - Giáo dục HS có ý thức tập luyện tốt. II. Đồ dùng: - Phương tiện: Chuẩn bị cờ, kẻ sân cho trò chơi. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Phần mở đầu (7-8’) - Nhận lớp, phổ biến nội dung,yêu cầu giờ học - Khởi động: - Trò chơi: “ Vòng tròn ” 2.Phần cơ bản (20’) * Kiểm tra bài thể dục phát triển chung với cờ. - GV quan sát nhận xét đánh giá theo mức độ thực hiện của HS. Gọi từng nhóm 5 bạn lên thực hiện bất kỳ theo yêu cầu của GV. + Hoàn thành: Thuộc từ 5 Đt trở lên thực hiện tương đối đúng Đt. + Chưa hoàn thành: Thuộc dưới 5 Đt và thực hiện sai sót nhiều. * Học tung và bắt bóng cá nhân. - Làm mẫu giải thích động tác - Quan sát sửa sai cho HS *Trò chơi: “Ai kéo khoẻ ” - Nêu tên trò chơi, luật chơi, hướng dẫn cách chơi. - Theo dõi, hướng dẫn thêm. 3. Phần kết thúc:(7-8’) - Yêu cầu HS thực hiện các động tác hồi tĩnh - Nhận xét thông báo kết quả. - Giao bài về nhà: Ôn bài thể dục. - Cán sự tập hợp điểm số, báo cáo sĩ số. - Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập. Xoay các khớp cổ tay, chân, hông, gối..… - Chơi 2 phút. - Mỗi đợt 5 HS tập, lớp theo dõi, nhận xét, đánh giá. O o o o o o o o o o O o o o o o o o o o p GV o o o o o - Nghe, quan sát. - Luyện tập cá nhân nơi quy định. - Nghe - HS chơi thử - HS chơi chính thức: Nhóm 2 đứng đối diện nhau thi ai kéo khoẻ hơn sau đó đổi kéo với cặp khác. O o o o o o o o o o O o o o o o o o o o GV - Cả lớp thả lỏng chân tay, cúi người thả lỏng, duỗi các khớp, hít thở sâu. - HS nghe . - Nghe, thực hiện. ********************************************************* Ngày giảng: Lớp 4A thứ năm: 17 /4/ 2014 Lớp 4B thứ sáu: 18 /4/ 2014 THỂ DỤC ( TIẾT 60 -Lớp 4) MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN. TRÒ CHƠI “ KIỆU NGỰA” I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Ôn và học một số nội dung môn tự chọn: Tâng cầu, chuyền cầu bằng mua bàn chân. - Trò chơi “ Kiệu ngựa” 2. Kỹ năng: - Thực hiện được động tác tâng cầu bằng đùi, chuyền cầu theo nhóm 2 người. - Tham gia chơi được trò chơi. 3. Thái độ: - Giáo dục HS có ý thức tập luyện tốt. II. Đồ dùng: - Phương tiện: cầu. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Phần mở đầu (7-8’) - Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Khởi động: - Ôn các động tác TD đã học. 2.Phần cơ bản (20’) * Đá cầu: - Ôn tâng cầu bằng đùi. + Theo dõi, hướng dẫn thêm. - Thi tâng cầu bằng đùi. - Ôn chuyền cầu theo nhóm 2 người. + Theo dõi, hướng dẫn thêm. * Trò chơi “ Kiệu ngựa” - Nêu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi. - Cho HS làm mẫu . - Quan sát nhận xét sửa sai, nhắc HS chú ý an toàn. 3.Phần kết thúc:(7-8’) - Yêu cầu HS thực hiện các động tác hồi tĩnh - Nhận xét và hệ thống giờ học. Giao bài về nhà: Ôn tâng cầu bằng đùi, mu bàn chân, nhảy dây. - Cán sự tập hợp điểm số, báo cáo sĩ số. - Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập. Xoay các khớp cổ tay, chân, hông, gối. - Tập bài thể dục 1 lần, cán sự hô. - HS tập theo đội hình hàng ngang 2-3 phút. - Lần lượt mỗi nhóm 5 em thi, lớp đếm, kết luận bạn thắng cuộc. - HS tập theo nhóm 2 người 6-7 phút. O o o o o o o o o o O o o o o o o o o o pGV - Nghe. - 3 HS, lớp qua sát. - Tập theo nhóm 3 - Cả lớp thả lỏng chân tay, cúi người thả lỏng, duỗi các khớp, hít thở sâu. - HS nghe và nhận xét các tổ. **************************************************** Ngày giảng: Lớp 5A thứ năm: 17 /4/ 2014 Lớp 5B thứ sáu: 18 /4/ 2014 THỂ DỤC ( TIẾT 60 -Lớp 5) MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN. TRÒ CHƠI “TRAO TÍN GẬY” I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Tiếp tục ôn nội dung môn thể thao tự chọn. - Biết cách chơi trò chơi “Trao tín gậy”. 2. Kỹ năng: - Thực hiện được động tác tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân. - Tham gia chơi được trò chơi. 3. Thái độ: - Giáo dục HS có ý thức tập luyện thể thao. II. Đồ dùng: - Phương tiện: 2 gậy, cầu. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Phần mở đầu (7-8’) -Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Khởi động: *Trò chơi: “Kết bạn” * Kiểm tra bài cũ. - Đánh giá. 2.Phần cơ bản (20’) * Môn thể thao tự chọn: Đá cầu - Ôn tâng cầu bằng mu bàn chân. + Quan sát, hướng dẫn thêm. - Ôn phát cầu bằng mu bàn chân. + Quan sát hướng dẫn HS. - Thi tâng cầu hoặc phát cầu bằng mu bàn chân: *Trò chơi “ Trao tín gậy ” - Nêu tên trò chơi, luật chơi, hướng dẫn cách chơi. - Theo dõi, sửa sai. 3.Phần kết thúc (7-8’) - Yêu cầu HS thực hiện các động tác hồi tĩnh. - Nhận xét và hệ thống giờ học. - Giao bài về nhà: Ôn tâng cầu ở nhà. - Cán sự tập hợp điểm số, báo cáo sĩ số. - Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập. - Đi theo vòng tròn và hít thở sâu. - Xoay các khớp cổ tay, chân, hông, gối… - Ôn bài thể dục phát triển chung. - Chơi 2 phút. - 2 HS thực hiện tâng cầu, lớp nhận xét, đánh giá. - Tập theo hàng ngang, mỗi HS cách nhau 2m. - Tập theo nhóm 2 theo khu vực đã quy định. - Đại diện các nhóm thi đua, chọn nhóm thắng cuộc. - Nghe - Chơi thử. - Chơi chính thức, có thi đua giữa các tổ. - Cả lớp thả lỏng chân tay, cúi người thả lỏng, duỗi các khớp, hít thở sâu. - HS nghe và nhận xét các tổ. - Nghe, thực hiện. *********************************************** ................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docTh duc tuan 30.doc
Giáo án liên quan