- Giới thiệu chương trình Thể dục lớp 2; Phổ biến một số quy định trong giờ học Thể dục; Biên chế tổ, chọn cán sự; Học giậm chân tại chỗ - đứng lại; Ôn trò chơi “Diệt các con vật có hại”.
- Hiểu biết một số nội dung cơ bản của chương trình và có thái độ học tập đúng; Biết những điểm cơ bản về quy định trong giờ học và từng bước vận dụng vào quá trình học tập để tạo thành nền nếp; Thực hiện động tác giậm chân tại chỗ - đứng lại tương đối đúng; Biết cách chơi trò chơi, tham gia chơi tương đối chủ động.
- Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.
141 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1993 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Môn Thể dục Lớp 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tổ3
Tổ4
( ĐH5)
Phươngpháp chia nhóm
III. Phần kết thúc:
3- 6 phút
Đội hình xuống lớp:
Thả lỏng: Đi thường theo nhịp vỗ tay và hát.
1 lần
(ĐH1) - Phương pháp đồng loạt
Hệ thống bài, giáo dục.
1 lần
(ĐH2)
- Phương pháp đồng loạt
Nhận xét, dặn dò.
1 lần
(ĐH2)
- Phương pháp đồng loạt
Rút kinh nghiệm:
Duyệt tổ trưởng CM Người soạn
Duyệt Hiệu trưởng
Tuần 34 GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 2
PPCT/ Tiết: Ngày soạn:
Thời gian: 40 phút Ngày dạy:
THI CHUYỀN CẦU
I. MỤC TIÊU – YÊU CẦU:
- Thi chuyền cầu theo nhóm hai người.
- Chuyền cầu theo nhóm hai người cố gắng đạt thành tích cao.
- Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.
II. SÂN BÃI, DỤNG CỤ:
- Còi, cầu, bóng, sân trường sạch sẽ, an toàn.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP
I. Mở đầu:
6 - 7phút.
1.Nhận lớp:
- Cán sự tập hợp lớp, điểm số, báo cáo.
- Giáo viên nhận lớp kiểm tra sỉ số, kiểm tra sức khỏe, trang phục.
- Phổ biến nội mục tiêu, yêu cầu.
2 - 3 phút
Đội hình nhận lớp:
à
GV
GV
( ĐH1) ( ĐH2)
2. Khởi động:
- Đứng tại chỗ hát và vỗ tay.
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp 1 – 2, 1 – 2, …
- Khởi động các khớp: cổ tay, cổ chân, đầu, vai, hông, gối.
1 lần.
Đội hình khởi động:
CS
( ĐH3) GV
Chạy nhẹ nhàng theo vòng sân
1 lần.
( ĐH1)
Phương pháp đồng loạt
II. Phần cơ bản:
18-22phút.
Đội hình tập luyện
Chuyền cầu theo nhóm 2 người.
1 lần
( ĐH1)
Phương pháp đồng loạt
Cho học sinh tập luyện theo tổ.
5 – 7 phút
Tổ 1 Tổ 2
Tổ 3
Tổ 4
( ĐH4)
Phương pháp chia nhóm
Cho học sinh thi chuyền cầu.
10-15 phút
GV
( ĐH5)
Phương pháp trình diễn
Ôn trò chơi “ Nhanh lên bạn ơi”.
2-3 lần
Đội hình trò chơi:
Giáo viên giải thích lại cách chơi, luật chơi
2 phút .
( ĐH2)
Phương pháp trực quan
Cho học sinh chơi thử.
1 lần.
Đội hình trò chơi:
( ĐH6)
Phương pháp trò chơi
Cho học sinh chơi, giáo viên quan sát.
3 -5 phút
( ĐH6)
Phương pháp trò chơi
III. Phần kết thúc:
3- 6 phút
Đội hình xuống lớp:
Thả lỏng: Đi thường theo nhịp vỗ tay và hát.
1 lần
(ĐH1) - Phương pháp đồng loạt
Hệ thống bài, giáo dục.
1 lần
(ĐH2)
- Phương pháp đồng loạt
Nhận xét, dặn dò.
1 lần
(ĐH2)
- Phương pháp đồng loạt
Rút kinh nghiệm:
Duyệt tổ trưởng CM Người soạn
Duyệt Hiệu trưởng
Tuần 34 GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 2
PPCT/ Tiết: Ngày soạn:
Thời gian: 40 phút Ngày dạy:
TRÒ CHƠI “ NÉM BÓNG VÀO ĐÍCH”
TRÒ CHƠI “ CON CÓC LÀ CẬU ÔNG TRỜI”
I. MỤC TIÊU – YÊU CẦU:
- Ôn trò chơi “Ném bóng trúng đích” và trò chơi “ Con cóc là cậu ông trời”
- Biết cách chơi trò chơi và tham gia chơi đúng luật
- Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.
II. SÂN BÃI, DỤNG CỤ:
- Còi, cầu,bóng, sân trường sạch sẽ, an toàn.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP
I. Mở đầu:
6 - 7phút.
1.Nhận lớp:
- Cán sự tập hợp lớp, điểm số, báo cáo.
- Giáo viên nhận lớp kiểm tra sỉ số, kiểm tra sức khỏe, trang phục.
- Phổ biến nội mục tiêu, yêu cầu.
2 - 3 phút
Đội hình nhận lớp:
à
GV
GV
( ĐH1) ( ĐH2)
2. Khởi động:
- Đứng tại chỗ hát và vỗ tay.
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp 1 – 2, 1 – 2, …
- Khởi động các khớp: cổ tay, cổ chân, đầu, vai, hông, gối.
1 lần.
Đội hình khởi động:
CS
( ĐH3) GV
Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc
1 lần.
( ĐH3)
Phương pháp đồng loạt
II. Phần cơ bản:
18-22phút.
Đội hình tập luyện
Cho học sinh tập luyện theo tổ.
2 – 3 phút
Tổ 1 Tổ 2
Tổ 3
Tổ 4
( ĐH4)
Phương pháp chia nhóm
Ôn trò chơi “ Ném bóng vào đích”.
6 -8 phút
Đội hình trò chơi:
Giáo viên giải thích cách chơi, luật chơi
2 phút .
( ĐH2)
Phương pháp trực quan
Cho học sinh chơi thử.
1 lần.
Đội hình trò chơi:
( ĐH6) Phương pháp trò chơi
Cho học sinh chơi, giáo viên quan sát.
13 -15 phút
( ĐH6)
Phương pháp trò chơi
Ôn trò chơi “ Con cóc là cậu ông trời”.
3 -5 phút
Đội hình trò chơi:
Giáo viên giải thích cách chơi, luật chơi
1-2 phút .
( ĐH2)
Phương pháp trực quan
Cho học sinh chơi thử.
1 lần.
Đội hình trò chơi:
( ĐH4)
Phương pháp trò chơi
Cho học sinh chơi, giáo viên quan sát.
5 -7 phút
( ĐH6)
Phương pháp trò chơi
III. Phần kết thúc:
3- 6 phút
Đội hình xuống lớp:
Thả lỏng: Đi thường theo nhịp vỗ tay và hát.
1 lần
(ĐH1) - Phương pháp đồng loạt
Hệ thống bài, giáo dục.
1 lần
(ĐH2)
- Phương pháp đồng loạt
Nhận xét, dặn dò.
1 lần
(ĐH2)
- Phương pháp đồng loạt
Rút kinh nghiệm:
Duyệt tổ trưởng CM Người soạn
Duyệt Hiệu trưởng
Tuần 35 GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 2
PPCT/ Tiết: Ngày soạn:
Thời gian: 40 phút Ngày dạy:
THI CHUYỀN CẦU
I. MỤC TIÊU – YÊU CẦU:
- Thi vô địch chuyền cầu theo nhóm hai người.
- Chuyền cầu theo nhóm hai người đạt thành tích cao.
- Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.
II. SÂN BÃI, DỤNG CỤ:
- Còi, cầu, bóng, sọt, sân trường sạch sẽ, an toàn.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP
I. Mở đầu:
6 - 7phút.
1.Nhận lớp:
- Cán sự tập hợp lớp, điểm số, báo cáo.
- Giáo viên nhận lớp kiểm tra sỉ số, kiểm tra sức khỏe, trang phục.
- Phổ biến nội mục tiêu, yêu cầu.
2 - 3 phút
Đội hình nhận lớp:
à
GV
GV
( ĐH1) ( ĐH2)
2. Khởi động:
- Đứng tại chỗ hát và vỗ tay.
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp 1 – 2, 1 – 2, …
- Khởi động các khớp: cổ tay, cổ chân, đầu, vai, hông, gối.
1 lần.
Đội hình khởi động:
CS
( ĐH3) GV
Chạy nhẹ nhàng theo vòng sân
1 lần.
( ĐH1)
Phương pháp đồng loạt
II. Phần cơ bản:
18-22phút.
Đội hình tập luyện
Chuyền cầu theo nhóm 2 người.
1 lần
( ĐH1)
Phương pháp đồng loạt
Cho học sinh tập luyện theo tổ.
5 – 7 phút
Tổ 1 Tổ 2
Tổ 3
Tổ 4
( ĐH4)
Phương pháp chia nhóm
Cho học sinh thi chuyền cầu.
10-15 phút
GV
( ĐH5)
Phương pháp trình diễn
Ôn trò chơi “ Tung bóng vào đích”.
8 -10 phút
Đội hình trò chơi:
Giáo viên giải thích cách chơi, luật chơi
2 phút .
( ĐH2)
Phương pháp trực quan
Cho học sinh chơi thử.
1 lần.
Đội hình trò chơi:
( ĐH6)
Phương pháp trò chơi
Cho học sinh chơi, giáo viên quan sát.
3 -5 phút
( ĐH6)
Phương pháp trò chơi
III. Phần kết thúc:
3- 6 phút
Đội hình xuống lớp:
Thả lỏng: Đi thường theo nhịp vỗ tay và hát.
1 lần
(ĐH1) - Phương pháp đồng loạt
Hệ thống bài, giáo dục.
1 lần
(ĐH2)
- Phương pháp đồng loạt
Nhận xét, dặn dò.
1 lần
(ĐH2)
- Phương pháp đồng loạt
Rút kinh nghiệm:
Duyệt tổ trưởng CM Người soạn
Duyệt Hiệu trưởng
Tuần 35 GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 2
PPCT/ Tiết: Ngày soạn:
Thời gian: 40 phút Ngày dạy:
ÔN TẬP HỌC KÌ II
I. MỤC TIÊU – YÊU CẦU:
- Tổng kết môn học.
-Yêu cầu hệ thống được những kiến thức, kĩ năng cơ bản đã học trong năm, đánh giá được những cố gắng và những điểm còn hạn chế để học sinh phát huy và khắc phục trong năm học tiếp theo, kết hợp có tuyên dương, khen thưởng những học sinh xuất sắc.
- Giáo dục học sinh: Tự giác chấp hành tốt những quy định trong giờ học thể dục; Có ý thức chủ động tích cực tham gia vào các hoạt động học tập; Có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ và yêu mến bạn bè; Có ý thức giữ gìn và rèn luyện tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.
II. SÂN BÃI, DỤNG CỤ:
- Còi; sân chơi trò chơi, bóng, sân trường sạch sẽ, an toàn.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP
I. Mở đầu:
6 – 7 phút.
1.Nhận lớp:
- Cán sự tập hợp lớp, điểm số, báo cáo.
- Giáo viên nhận lớp kiểm tra sỉ số, kiểm tra sức khỏe, trang phục.
- Phổ biến mục tiêu, yêu cầu.
2 - 3 phút
Đội hình nhận lớp:
à
GV
GV
( ĐH1) (ĐH2)
2. Khởi động:
- Đứng tại chỗ hát và vỗ tay.
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp 1 – 2, 1 – 2, …
- Khởi động các khớp: cổ tay, cổ chân, đầu, vai, hông, gối.
1 lần.
Đội hình khởi động:
CS GV
(ĐH3)
Đi thường theo hàng dọc
2-3 phút.
( ĐH1)
Phương pháp đồng loạt
II. Phần cơ bản:
18-22 phút.
Đội hình tập luyện
Hệ thống kiến thức, kĩ năng:
1 lần
(ĐH2)
Phương pháp trực quan.
Cho HS thực hành một số động tác (xen kẽ các nội dung trên).
Tuyên dương tổ, nhóm, cá nhân thực hiện tốt.
5 – 7 phút
GV
( ĐH5)
Phương pháp trình diễn
Ôn trò chơi “ Ném bóng vào đích”.
8 -10 phút
Đội hình trò chơi:
Giáo viên giải thích cách chơi, luật chơi
2 phút .
( ĐH2)
Phương pháp trực quan
Cho học sinh chơi thử.
1 lần.
Đội hình trò chơi:
( ĐH6) Phương pháp trò chơi
Cho học sinh chơi, giáo viên quan sát.
3 -5 phút
( ĐH6)
Phương pháp trò chơi
III. Phần kết thúc:
3- 6 phút
Đội hình xuống lớp:
Thả lỏng: Đi thường theo nhịp vỗ tay và hát.
1 lần
(ĐH1) - Phương pháp đồng loạt
Hệ thống bài, giáo dục.
1 lần
(ĐH2)
- Phương pháp đồng loạt
Nhận xét, dặn dò.
1 lần
(ĐH2)
- Phương pháp đồng loạt
Rút kinh nghiệm:
Duyệt tổ trưởng CM Người soạn
Duyệt Hiệu trưởng
File đính kèm:
- GIAO AN THE DUC LOP 2.doc