I. Mục tiêu.
- Kiểm tra, nhằm đánh giá mức độ hoàn thiện kỹ thuật và phát triển
thể lực. Lấy kết quả sang thang điểm. tính điểm hệ số 3
- Y/c học sinh, thực hiện tốt kĩ thuật động tác, đạt điểm chung bình
khá trở lên.
+ Chú ý thực hiện, tự giác tích cực, tính chính sác về kỹ thuật, đảm
bảo an toàn trong khi kiểm tra .
II. Địa điểm - phương tiện.
Địa Điểm - sân thể dục
Phương tiện - 100%h/s có giầy bata, 15 quả bóng chuyền trang phục phù hợp.
III. Tiến trình lên lớp.
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 167 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 12 - Tiết 36: Kiểm tra học kì 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số 36 khối 12
Ngày soạn 20/ 12 2008
Bài: - kiểm tra học kì I
I. Mục tiêu.
- Kiểm tra, nhằm đánh giá mức độ hoàn thiện kỹ thuật và phát triển
thể lực. Lấy kết quả sang thang điểm. tính điểm hệ số 3
- Y/c học sinh, thực hiện tốt kĩ thuật động tác, đạt điểm chung bình
khá trở lên.
+ Chú ý thực hiện, tự giác tích cực, tính chính sác về kỹ thuật, đảm
bảo an toàn trong khi kiểm tra .
II. Địa điểm - phương tiện.
Địa Điểm - sân thể dục
Phương tiện - 100%h/s có giầy bata, 15 quả bóng chuyền trang phục phù hợp.
III. Tiến trình lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
KL
TG
A. Phần mở đầu
1. Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số, trang phục, dụng cụ.
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu buổi học.
- Kiểm tra sức khoẻ học sinh
2. Khởi động:
a. Khởi động chung:
- Chạy nhẹ nhàng đảm bảo cự li 1,5 - 2m, nghiêm túc khi chạy
- Thực hiện các động tác TD tay không:
+ ĐT tay cao
+ ĐT vặn mình
+ ĐT lườn
+ ĐT lưng bụng
- Khởi động các khớp : Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối, hông, vai và khớp cổ
- ép dẻo: + ép dọc
+ ép ngang
b. Khởi động chuyên môn :
- Chạy bước nhỏ ( tại chỗ)
- Chạy nâng cao đùi( tại chỗ)
- Bật nhảy
- Quay tay trườn sấp
3. Kiểm tra bài cũ: không.
2vòng
2lx8n
2lx8n
2lx8n
2lx8n
2lx8n
2lx8n
2lx8n
8-10’
6’
- Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang, báo cáo GV.
- Gv phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu giờ học, hỏi tình hình sức khoẻ học sinh và cho học sinh sức khoẻ yếu kiến tập.
- Lớp chạy thành hàng, quanh sân thể dục.
- Lớp về thành 4 hàng ngang so le cự li giãn cách 2m, đồng loạt khởi động theo hướng dẫn của lớp trưởng.
- Gv giám sát, nhắc nhở.
- Gv điều hành tín hiệu bằng vỗ tay, học sinh thực hiện đồng loạt.
- Gv hô, học sinh thực hiện
B. Phần cơ bản
1. Đọc thang điểm kiểm tra:
- Điểm 9 -10: chuyền 3 quả đạt độ cao khoảng 2,5 -3m so với mặt đất, điểm bóng rơi cách 2 -2,5m, có kỹ thuật đúng về cấu chúc hình tay, về tầm chuyề.
- Điểm 7 - 8: chuyền 2 quả đạt những yêu cầu trên.
- Điểm 5 - 6: chuyền 1 quả đạt những yêu cầu trên.
- Điểm 3 - 4: không đạt quả nào nhưng có tư thế hình tay đúng.
- Điểm 1 - 2: Không đạt quả nào, sai kỹ thuật.
2. Nội dung kiểm tra:
- Chuyền bóng cao tay, thấp tay. Mỗi học sinh chuyền 5 quả
bóng do người khác tung : khoảng cách giữa 2 người 2,5 – 3m.
3. Nhận xét, rút kinh nghiệm và đọc điểm
32’
- GV đọc thang điểm cho học sinh nghe ở đội hình 4 hàng ngang.
- H/s chú ý nghe để phấn đấu đạt được kết quả tốt.
- GV tổ chứ cho học sinh kiểm tra, gọi từng em một trong sổ điểm lớn từ trên suống. Kiểm tra ở đội hìng.
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
x
- GV quan sát cho điểm, học sinh còn lại có thể tự ôn ở ngoài đọc đến tên thì vào kiểm tra.
- GV đọc học sinh chú ý nghe và nhớ điểm của mình.
- H/s chú ý nghe và rút kinh nghiệm
- GV nói, h/s chú ý nghe, nhớ và rút kinh nghiệm.
C. Phần kết thúc
- Thả lỏng: giũ chân tay, hít thở sâu
- Nhận xét giờ kiểm tra
- Hướng dẫn luyện tập ở nhà.
3’
- Học sinh tự thả lỏng sau mỗi lần thực hiện động tác.
- Gv nhận xét ưu, khuyết điểm chính trong giờ.
- Dặn học sinh về nhà luyện tập
IV. Rút kinh nghiệm .
File đính kèm:
- TD12 Tiet 36.doc