Giáo án môn Thể dục Lớp 12 - Tiết 36: Kiểm tra học kì 1

 I. Mục tiêu.

 - Kiểm tra, nhằm đánh giá mức độ hoàn thiện kỹ thuật và phát triển

 thể lực. Lấy kết quả sang thang điểm. tính điểm hệ số 3

 - Y/c học sinh, thực hiện tốt kĩ thuật động tác, đạt điểm chung bình

 khá trở lên.

 + Chú ý thực hiện, tự giác tích cực, tính chính sác về kỹ thuật, đảm

 bảo an toàn trong khi kiểm tra .

 II. Địa điểm - phương tiện.

 Địa Điểm - sân thể dục

 Phương tiện - 100%h/s có giầy bata, 15 quả bóng chuyền trang phục phù hợp.

 III. Tiến trình lên lớp.

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 173 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 12 - Tiết 36: Kiểm tra học kì 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số 36 khối 12 Ngày soạn 20/ 12 2008 Bài: - kiểm tra học kì I I. Mục tiêu. - Kiểm tra, nhằm đánh giá mức độ hoàn thiện kỹ thuật và phát triển thể lực. Lấy kết quả sang thang điểm. tính điểm hệ số 3 - Y/c học sinh, thực hiện tốt kĩ thuật động tác, đạt điểm chung bình khá trở lên. + Chú ý thực hiện, tự giác tích cực, tính chính sác về kỹ thuật, đảm bảo an toàn trong khi kiểm tra . II. Địa điểm - phương tiện. Địa Điểm - sân thể dục Phương tiện - 100%h/s có giầy bata, 15 quả bóng chuyền trang phục phù hợp. III. Tiến trình lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp KL TG A. Phần mở đầu 1. Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số, trang phục, dụng cụ. - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu buổi học. - Kiểm tra sức khoẻ học sinh 2. Khởi động: a. Khởi động chung: - Chạy nhẹ nhàng đảm bảo cự li 1,5 - 2m, nghiêm túc khi chạy - Thực hiện các động tác TD tay không: + ĐT tay cao + ĐT vặn mình + ĐT lườn + ĐT lưng bụng - Khởi động các khớp : Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối, hông, vai và khớp cổ - ép dẻo: + ép dọc + ép ngang b. Khởi động chuyên môn : - Chạy bước nhỏ ( tại chỗ) - Chạy nâng cao đùi( tại chỗ) - Bật nhảy - Quay tay trườn sấp 3. Kiểm tra bài cũ: không. 2vòng 2lx8n 2lx8n 2lx8n 2lx8n 2lx8n 2lx8n 2lx8n 8-10’ 6’ - Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang, báo cáo GV. - Gv phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu giờ học, hỏi tình hình sức khoẻ học sinh và cho học sinh sức khoẻ yếu kiến tập. - Lớp chạy thành hàng, quanh sân thể dục. - Lớp về thành 4 hàng ngang so le cự li giãn cách 2m, đồng loạt khởi động theo hướng dẫn của lớp trưởng. - Gv giám sát, nhắc nhở. - Gv điều hành tín hiệu bằng vỗ tay, học sinh thực hiện đồng loạt. - Gv hô, học sinh thực hiện B. Phần cơ bản 1. Đọc thang điểm kiểm tra: - Điểm 9 -10: chuyền 3 quả đạt độ cao khoảng 2,5 -3m so với mặt đất, điểm bóng rơi cách 2 -2,5m, có kỹ thuật đúng về cấu chúc hình tay, về tầm chuyề. - Điểm 7 - 8: chuyền 2 quả đạt những yêu cầu trên. - Điểm 5 - 6: chuyền 1 quả đạt những yêu cầu trên. - Điểm 3 - 4: không đạt quả nào nhưng có tư thế hình tay đúng. - Điểm 1 - 2: Không đạt quả nào, sai kỹ thuật. 2. Nội dung kiểm tra: - Chuyền bóng cao tay, thấp tay. Mỗi học sinh chuyền 5 quả bóng do người khác tung : khoảng cách giữa 2 người 2,5 – 3m. 3. Nhận xét, rút kinh nghiệm và đọc điểm 32’ - GV đọc thang điểm cho học sinh nghe ở đội hình 4 hàng ngang. - H/s chú ý nghe để phấn đấu đạt được kết quả tốt. - GV tổ chứ cho học sinh kiểm tra, gọi từng em một trong sổ điểm lớn từ trên suống. Kiểm tra ở đội hìng. xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx x - GV quan sát cho điểm, học sinh còn lại có thể tự ôn ở ngoài đọc đến tên thì vào kiểm tra. - GV đọc học sinh chú ý nghe và nhớ điểm của mình. - H/s chú ý nghe và rút kinh nghiệm - GV nói, h/s chú ý nghe, nhớ và rút kinh nghiệm. C. Phần kết thúc - Thả lỏng: giũ chân tay, hít thở sâu - Nhận xét giờ kiểm tra - Hướng dẫn luyện tập ở nhà. 3’ - Học sinh tự thả lỏng sau mỗi lần thực hiện động tác. - Gv nhận xét ưu, khuyết điểm chính trong giờ. - Dặn học sinh về nhà luyện tập IV. Rút kinh nghiệm .

File đính kèm:

  • docTD12 Tiet 36.doc