Giáo án môn Thể dục Lớp 11 - Chương trình học kì II

I/ MỤC TIÊU:

- Nhảy cao: + Chạy đà giậm nhảy. Yêu cầu học sinh nắm và thực hiện được kỹ thuật chạy đà giậm nhảy trong nhảy cao nằm nghiêng

 + Một số động tác bổ trợ. Yêu cầu học sinh nắm và thực hiện được kỹ thuật một số động tác bổ trợ cho NC nằm nghiêng

- TTTC (Bóng chuyền): Di chuyển, chuyền bóng bằng hai tay, một số động tác phát triển thể lực. Yêu cầu học sinh thực hiện được các kỹ thuật trên.

 

II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:

- Địa điểm: Sân vận động Huyện Giồng Riềng

- Phương tiện: xà, cột nhảy cao, thước, đệm, cờ, bóng chuyền.

 

III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

 

doc76 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 141 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 11 - Chương trình học kì II, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tĩnh: Thả lỏng các khớp cổ chân, cổ tay, thân Nhận xét đánh giá giờ học. 1lần 5 – 6’ - Thực hiện theo đội hình như trong khởi động. - Thực hiện theo đội hình như tập hợp ban đầu GIÁO ÁN SỐ 59: TUẦN 15: ĐÁ CẦU – CẦU LÔNG – CHẠY BỀN I/ MỤC TIÊU: - Đá cầu: + Ôn một số kĩ thuật đã học Yêu cầu: Học sinh thực hiện tốt một số bài tập + Đấu tập. Yêu cầu: Học sinh nắm và vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn - Cầu lông: Ôn kỹ thuật đập cầu chính diện, đánh cầu cao thuận tay. Yêu cầu học sinh thực hiện được các kỹ thuật trên. + Đấu tập. Yêu cầu: Học sinh nắm và vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn + Học.Một số chiến thuật. Yêu cầu hiểu nhiều về chiến thuật cầu lông, Chạy bền trên địa hình tự nhiên II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: Địa điểm: Sân Trường THPT Giồng Riềng Phương tiện: Cầu đá, cầu lông, cột lưới, vợt cầu lông. III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: NỘI DUNG GIẢNG DẠY ĐỊNH LƯỢNG BIỆN PHÁP GIẢNG DẠY I/ PHẦN MỞ ĐẦU: a/ Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số và phổ biến nội dung giờ học. b/ Khởi động: Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khuỷu, vai, hông, gối Căng các cơ: chân, thân, tay Khởi động chuyên môn: chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau 8 – 10’ 2’ 6’ Giáo viên và học sinh làm thủ tục nhận lớp theo đội hình sau: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x €GV ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ 5m €GV Cán sự hướng dẫn lớp khởi động chung. Giáo viên hướng dẫn lớp khởi động chuyên môn. II/ PHẦN CƠ BẢN */Kiểm tra bài củ : gọi từ 2-4 hs lên thực hiện lại kỉ thuật tâng giật cầu 1/ Đá cầu: + Ôn kĩ thuật tâng giật cầu: Sai: Khi thực hiện động tác, cầu bay về phía trước. Cách sửa: Tập mô phỏng nhiều lần động tác “giật” cầu và khống chế bàn chân luôn song song với mặt đất, khi thuần thục thì tiết súc với cầu. Tập tiếp súc với cầu nhiều lần. Sai: Khi thực hiện động tác, cầu bay về phía thân người. Cách sửa: Tập mô phỏng nhiều lần động tác “giật” cầu nhưng được giới hạn góc độ của khớp gối, khớp cổ chân. Treo quả cầu cố địnhowr vị trí tương đương với chiều cao của mu bàn chân của người tập có thể với tới rồi tập tiếp súc với cầu. + Đấu tập: Thi đấu một hiệp 5 – 10 điểm. Bên nào lên tới điểm số đó trước là thắng. 2. Cầu lông: + Ôn kỹ thuật đập cầu chính diện, Tay phải đưa vợt từ sau – lên trên – ra trước, khi tiếp cầu là cơ thể vươn cao hết mức. + Ôn kỹ thuật đánh cầu cao thuận tay: Sai: Chỉ sử dụng cẳng tay để đánh cầu. Do chân đứng sai hoặc cách cầm vợt sai. Cách sửa: Sửa lại cách cầm vợt cho đúng. Sửa lại tư thế đứng cho đúng. Lặp lại mô phỏng kĩ thuật nhiều lần. + Đấu tập: Thi đấu một hiệp 5 điểm. Bên nào lên tới điểm số đó trước là thắng. + Học. Một số chiến thuật: Phối hợp đập cầu và đánh thấp tay. Người tập đập cầu do người phục vụ phát cầu sang, sau đó di chuyển lên lưới để thực hiện kĩ thuật đánh cầu thấp tay 3. Chạy bền trên địa hình tự nhiên 4/ Củng cố: Giáo viên khắc sâu kiến thức cho học sinh về kỹ thuật đá cầu – cầu lông 3-5 lần 2-4 lần 1 lần 1 lần 28-30’ -Cả lớp chú ý xem các ban thực hiện và lắng nghe GV nhận xét để rút kinh nghiệm khi ôn tập - Cả lớp thực hiện theo nhóm nam trước nữ thực hiện sau. - Yêu cầu đúng kĩ thuật và thực hiện hết biện độ động tác Giáo viên gọi 1 – 2 học sinh lên thực hiện và nhận xét rút kinh nghiệm. III/ PHẦN KẾT THÚC: Hồi tĩnh: Thả lỏng các khớp cổ chân, cổ tay, thân Nhận xét đánh giá giờ học. - Giao bài tập về nhà 1lần 5 – 6’ - Thực hiện theo đội hình như trong khởi động. - Thực hiện theo đội hình như tập hợp ban đầu IV/ Bổ sung: GIÁO ÁN SỐ 60: TUẦN 15: ĐÁ CẦU – CẦU LÔNG – CHẠY BỀN I/ MỤC TIÊU: - Đá cầu: + Ôn một số kĩ thuật đã học Yêu cầu: Học sinh thực hiện tốt một số bài tập + Đấu tập. Yêu cầu: Học sinh nắm và vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn lướt, tang giật cầu. - Cầu lông: Ôn kỹ thuật đập cầu chính diện, phát cầu. Yêu cầu học sinh thực hiện được các kỹ thuật trên. + Học.Một số điểm trong luật cầu lông Yêu cầu hiểu nhiều về luật cầu long, nắm vững luật Chạy bền trên địa hình tự nhiên II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: Địa điểm: Sân Trường THPT Giồng Riềng Phương tiện: Cầu đá, cầu lông, cột lưới, vợt cầu lông.. III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: NỘI DUNG GIẢNG DẠY ĐỊNH LƯỢNG BIỆN PHÁP GIẢNG DẠY I/ PHẦN MỞ ĐẦU: a/ Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số và phổ biến nội dung giờ học. b/ Khởi động: Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khuỷu, vai, hông, gối Căng các cơ: chân, thân, tay Khởi động chuyên môn: chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau 8 – 10’ 2’ 6’ Giáo viên và học sinh làm thủ tục nhận lớp theo đội hình sau: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x €GV ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ 5m €GV Cán sự hướng dẫn lớp khởi động chung. Giáo viên hướng dẫn lớp khởi động chuyên môn. II/ PHẦN CƠ BẢN */Kiểm tra bài củ : gọi từ 2-4 hs lên thực hiện lại kỉ thuật tâng giật cầu 1/ Đá cầu: + Ôn kĩ thuật đánh đầu tấn công Khi cơ thể ở tư thế hình cánh cung, các cơ lớn ở phía trước cơ thể kéo giãn ra sẽ tạo điều kiện giúp cho người tập gập mạnh đầu xuống khi chạm cầu. Quả cầu sau khi tiếp súc với trán của người tập sẽ bay cắm sang sân của đối phương. + Ôn kĩ thuật tâng cầu. Khi cầu rơi dùng mu bàn chân tiếp súc với cầu và “ giật” cầu bay lên cao hơi chếch ra phía trước theo ý muốn. + Ôn kĩ thuật đá tấn công bằng mu bàn chân. Khi cầu bay bổng về phái sau hoặc sang hai bên, xoay người theo cầu, chân đá nâng thẳng và cao về phía cầu, thân trên hơi ngả về sau , khi tiếp súc cầu vẩy cổ chân cho cầu bay bổng lên về phía lưới theo đường vòng cung. + Đấu tập: Thi đấu một hiệp 5 – 10 điểm. Bên nào lên tới điểm số đó trước là thắng. 2. Cầu lông: + Ôn kỹ thuật đập cầu chính diện, Tay phải đưa vợt từ sau – lên trên – ra trước, khi tiếp cầu là cơ thể vươn cao hết mức. + Ôn kỹ thuật đánh cầu cao thuận tay: Sai: Chỉ sử dụng cẳng tay để đánh cầu. Do chân đứng sai hoặc cách cầm vợt sai. Cách sửa: Sửa lại cách cầm vợt cho đúng. Sửa lại tư thế đứng cho đúng. Lặp lại mô phỏng kĩ thuật nhiều lần. + Đấu tập: Thi đấu một hiệp 5 điểm. Bên nào lên tới điểm số đó trước là thắng. + Học. Một số chiến thuật: Phối hợp đập cầu và đánh thấp tay. Người tập đập cầu do người phục vụ phát cầu sang, sau đó di chuyển lên lưới để thực hiện kĩ thuật đánh cầu thấp tay 3. Chạy bền trên địa hình tự nhiên 4/ Củng cố: Giáo viên khắc sâu kiến thức cho học sinh về kỹ thuật đá cầu – lầu lông 3-5 lần 2-4 lần 1 lần 1 lần 28-30’ -Cả lớp chú ý xem các ban thực hiện và lắng nghe GV nhận xét để rút kinh nghiệm khi ôn tập - Cả lớp thực hiện theo nhóm nam trước nữ thực hiện sau. - Yêu cầu đúng kĩ thuật và thực hiện hết biện độ động tác Giáo viên gọi 1 – 2 học sinh lên thực hiện và nhận xét rút kinh nghiệm. III/ PHẦN KẾT THÚC: Hồi tĩnh: Thả lỏng các khớp cổ chân, cổ tay, thân Nhận xét đánh giá giờ học. - Giao bài tập về nhà 1lần 5 – 6’ - Thực hiện theo đội hình như trong khởi động. - Thực hiện theo đội hình như tập hợp ban đầu IV/ Bổ sung: GIÁO ÁN SỐ 61 + 62: TUẦN 16: KIỂM TRA ĐÁ CẦU – CẦU LÔNG – CHẠY BỀN I/ MỤC TIÊU: - Đá cầu: Kiểm tra kĩ thuật tâng cầu, phát cầu . Yêu cầu: Học sinh thực hiện tốt kĩ thuật tâng cầu, phát cầu cao sâu - Cầu lông: Kiểm tra kĩ thuật phát cầu. Yêu cầu học sinh thực hiện được kỹ thuật trên. Chạy bền trên địa hình tự nhiên Học sinh bình tĩnh, tự tin trong kiểm tra II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: Địa điểm: Sân Trường THPT Giồng Riềng, SVĐ Huyện Phương tiện: Cầu đá, cầu lông, cột lưới, vợt cầu lông, cờ III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: NỘI DUNG GIẢNG DẠY ĐỊNH LƯỢNG BIỆN PHÁP GIẢNG DẠY I/ PHẦN MỞ ĐẦU: a/ Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số và phổ biến nội dung giờ học. b/ Khởi động: Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khuỷu, vai, hông, gối Căng các cơ: chân, thân, tay Khởi động chuyên môn: chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau 8 – 10’ 2’ 6’ Giáo viên và học sinh làm thủ tục nhận lớp theo đội hình sau: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x €GV ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ 5m €GV Cán sự hướng dẫn lớp khởi động chung. Giáo viên hướng dẫn lớp khởi động chuyên môn. II/ PHẦN CƠ BẢN 1/ Kiểm tra Đá cầu: + Kiểm tra kĩ thuật tâng cầu: Thang điểm tâng cầu Tính bằng số lần chạm cầu 1 chân: Nam Điểm : Nữ 40 lần 10 20 lần 36 lần 9 18 lần 32 lần 8 16 lần 28 lần 7 14 lần 24 lần 6 12lần 20 lần 5 10 lần 16 lần 4 8 lần + Kiểm tra kĩ thuật phát cầu: Thang điểm phát cầu Học sinh phát cầu qua sân đối phương mỗi trái là 2 điểm, thực hiện 5 trái liên tục 2. Cầu lông: + Kiểm tra kĩ thuật phát cầu trái tay thấp gần Thang điểm phát cầu trái tay thấp gần Học sinh phát cầu qua sân đối phương mỗi trái là 2 điểm, thực hiện 5 trái liên tục. Điểm rơi của cầu cách vạch giới hạn 1.98m về cuối sân là 1m Học sinh phát cầu qua sân đối phương nhưng cầu đi cao hơn lưới 30cm thì chỉ được 1 điểm. 3. Chạy bền trên địa hình tự nhiên Kiểm tra chạy bền trên sân vận động Huyện Thang điểm Nam Điểm : Nữ Thành tích Thành tích 2’ 10 1’ 2’ 9 1’ 2’ 8 1’ 2’ 7 1’ 2’ 6 1’ 2’ 5 1’ 2’ 4 1’ 4/ Rút kinh nghiệm Giáo viên nêu ưu khuyết điểm cho học sinh về kỹ thuật đá cầu – lầu lông – chạy bền 3 lần 1 lần 1 lần 1 lần 70-75’ -Cả lớp chú ý xem các ban thực hiện và lắng nghe GV nhận xét để rút kinh nghiệm khi kiểm tra - Cả lớp thực hiện theo nhóm nam trước nữ thực hiện sau. - Yêu cầu đúng kĩ thuật và thực hiện tốt động tác trong đá cầu – cầu lông Giáo viên chia học sinh thành nhóm, tổ để kiểm tra cầu lông – đá cầu – chạy bền Nam chạy bền là hai vòng SVĐ Nữ chạy bền là một vòng SVĐ Học sinh thực hiện nam trước – nữ sau. Giáo viên nhận xét rút kinh nghiệm. III/ PHẦN KẾT THÚC: Hồi tĩnh: Thả lỏng các khớp cổ chân, cổ tay, thân Nhận xét đánh giá giờ kiểm tra. - Giao bài tập về nhà 1lần 5 – 6’ - Thực hiện theo đội hình như trong khởi động. - Thực hiện theo đội hình như tập hợp ban đầu IV/ Bổ sung:

File đính kèm:

  • docGIAO AN 11 HKII.doc
Giáo án liên quan