I. Mục tiêu:
- Giới thiệu chương trình thể dục lớp 2.
- Một số quy định trong giờ học thể dục.
- Học giậm chân tại chỗ, đứng lại.
- Ôn trò chơi: “Diệt các con vật có hại”
II. Địa điểm và phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường.
- Phương tiện: Chuẩn bị một còi.
43 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1160 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Môn Thể dục Kì 1 Lớp 2 Trường Tiểu học Hợp Thanh B, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tham gia chơi một cách chủ động.
II. Đồ dùng học tập:
- Giáo viên: Sân trường, còi, khăn.
- Học sinh: Quần áo gọn gàng
III. Các hoạt động dạy, học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
2. Bài mới:
* Hoạt động 1: Phần mở đầu
- Cho học sinh ra xếp hàng, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
* Hoạt động 2: Phần cơ bản.
- Ôn bài thể dục phát triển chung.
- Ôn cách điểm số.
- Giáo viên cho học sinh chuyển đội hình thành vòng tròn sau đó Hướng dẫn học sinh điểm số.
- Giáo viên và 1 số học sinh làm mẫu.
- Hướng dẫn học sinh điểm số.
- Trò chơi: “ bỏ khăn ” và “vòng tròn”.
- Giáo viên giới thiệu trò chơi và hướng dẫn cách chơi.
- Cho học sinh chơi theo tổ.
* Hoạt động 3: Phần kết thúc.
- Cho học sinh tập một vài động tác thả lỏng.
- Hệ thống bài.
* Hoạt động 4: Củng cố - Dặn dò.
- Nhận xét giờ học.
- Học sinh ra xếp hàng.
- Tập một vài động tác khởi động.
- Học sinh ôn bài thể dục 2,3 lần mỗi động tác 2 x 8 nhịp, dưới sự điều khiển của lớp trưởng.
- Học sinh chuyển đội hình để học cách điểm số.
- Tập theo hướng dẫn của giáo viên.
- Học sinh chơi trò chơi theo hướng dẫn của giáo viên.
- Các tổ học sinh lên thi xem tổ nào thắng.
- Học sinh tập 1 vài động tác thả lỏng.
- Cúi người thả lỏng.
- Nhảy thả lỏng.
- Lắc người thả lỏng.
- Về ôn lại bài thể dục.
Tuần 18:
Thể dục (35): TRÒ CHƠI: “VÒNG TRÒN”
VÀ “NHANH LÊN BẠN ƠI !”
I. Mục tiêu:
- Ôn bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Ôn trò chơi: “Vòng tròn” và “Nhanh lên bạn ơi!”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm và phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường.
- Phương tiện: Chuẩn bị một còi, cờ hoặc khăn.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
2. Bài mới:
* Hoạt động 1: Phần mở đầu.
- Cho học sinh ra xếp hàng, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
* Hoạt động 2: Phần cơ bản.
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số từ 1 đến hết.
- Ôn bài thể dục đã học.
Giáo viên cho học sinh ôn lại toàn bộ bài thể dục.
- Trò chơi: Vòng tròn và nhanh lên bạn ơi !
+ Giáo viên nêu tên trò chơi và hướng dẫn cách chơi.
+ Cho học sinh chơi trò chơi.
* Hoạt động 3: Kết thúc.
- Giáo viên cùng học sinh hệ thống nội dung bài.
- Nhận xét giờ học.
* Hoạt động 4: Củng cố - Dặn dò.
- Về ôn lại 8 động tác đã học.
- Học sinh ra xếp hàng.
- Tập một vài động tác thả lỏng.
- Học sinh thực hiện 1, 2 lần
- Học sinh tập theo hướng dẫn của giáo viên 2, 3 lần. Mỗi động tác 2 x 8 nhịp.
- Học sinh chơi theo hướng dẫn của giáo viên.
- Cán sự lớp điều khiển cho cả lớp chơi 1, 2 lần.
- Học sinh chơi trò chơi.
- Tập một vài động tác thả lỏng.
- Nhảy thả lỏng
- Cúi lắc người thả lỏng.
- Về ôn lại bài.
Thể dục (36): SƠ KẾT HỌC KỲ I.
I. Mục tiêu:
- Hệ thống nội dung đã học trong học kỳ I. yêu cầu học sinh biết mình đã học được những gì, điểm nào cần phát huy hoặc khắc phục trong học kỳ II.
II. Địa điểm và phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập.
- Phương tiện: Chuẩn bị một còi và 2 khăn để bịt mắt.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
2. Bài mới:
* Hoạt động 1: Phần mở đầu.
- Cho học sinh ra xếp hàng, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
* Hoạt động 2: Phần cơ bản.
- Ôn bài thể dục phát triển chung.
- Giáo viên điều khiển.
- Sơ kết học kỳ I: Giáo viên cùng học sinh điểm lại những kiến thức, kĩ năng đã học ở lớp 2. Những nội dung các em đã học tốt và những gì học sinh cần phải cố gắng khắc phục trong học kỳ II.
- Giáo viên công bố kết quả học tập, tuyên dương những học sinh đã học tốt môn thể dục và cho một số lên thực hành.
- Trò chơi: Nhóm ba nhóm bảy.
Giáo viên nêu tên trò chơi và hướng dẫn cách chơi.
* Hoạt động 3: Kết thúc.
- Giáo viên cùng HS hệ thống nội dung bài.
- Nhận xét giờ học.
* Hoạt động 4: Củng cố - Dặn dò.
- Về ôn lại trò chơi.
- Học sinh ra xếp hàng.
- Học sinh ôn lại một vài lần.
- Học sinh thực hiện mỗi động tác 2 lần, mỗi lần 2 x 8 nhịp.
- Từng tổ học sinh tự bình chọn cho những học sinh học tốt môn thể dục.
- Một số học sinh lên trình diễn.
- Học sinh chơi trò chơi theo hướng dẫn của giáo viên.
- Học sinh các tổ thi đua xem tổ nào thắng nhiều nhất.
- Tập một vài động tác thả lỏng.
Tuần 19:
.
Thể dục (38): TRÒ CHƠI: “BỊT MẮT BẮT DÊ VÀ
NHANH LÊN BẠN ƠI ”
I. Mục tiêu:
- Ôn bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Trò chơi: “Bịt mắt bắt dê” và “Nhanh lên bạn ơi”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II. Đồ dùng học tập:
- Giáo viên: Sân trường, còi, khăn.
- Học sinh: Quần áo gọn gàng.
III. Các hoạt động dạy, học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
2. Bài mới:
* Hoạt động 1: Phần mở đầu
- Cho học sinh ra xếp hàng, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
* Hoạt động 2: Phần cơ bản.
- Ôn bài thể dục phát triển chung.
- Trò chơi “Bịt mắt bắt dê” và “Nhanh lên bạn ơi”.
- Giáo viên giới thiệu trò chơi và hướng dẫn cách chơi.
- Cho học sinh chơi theo tổ.
* Hoạt động 3: Phần kết thúc.
- Cho học sinh tập một vài động tác thả lỏng.
- Hệ thống bài.
* Hoạt động 4: Củng cố - Dặn dò.
- Nhận xét giờ học.
- Học sinh ra xếp hàng.
- Tập một vài động tác khởi động.
- Học sinh ôn bài thể dục 2, 3 lần mỗi động tác 2 x 8 nhịp, dưới sự điều khiển của lớp trưởng.
- Các tổ học sinh lên trình diễn bài thể dục.
- Cả lớp nhận xét.
- Học sinh chơi trò chơi theo tổ.
- Các tổ học sinh lên thi xem tổ nào thắng.
- Học sinh tập 1 vài động tác thả lỏng.
- Cúi người thả lỏng.
- Nhảy thả lỏng.
- Lắc người thả lỏng
- Về ôn lại bài thể dục.
Thể dục (39): TRÒ CHƠI: “BỊT MẮT BẮT DÊ ” VÀ
“NHÓM BA, NHÓM BẢY ”
I. Mục tiêu:
- Ôn bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Trò chơi: “Bịt mắt bắt dê”, “Nhóm ba, nhóm bảy”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II. Đồ dùng học tập:
- Giáo viên: Sân trường, còi, khăn.
- Học sinh: Quần áo gọn gàng.
III. Các hoạt động dạy, học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
2. Bài mới:
* Hoạt động 1: Phần mở đầu
- Cho học sinh ra xếp hàng, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
* Hoạt động 2: Phần cơ bản.
- Ôn bài thể dục phát triển chung.
- Trò chơi “Bịt mắt bắt dê” và “Nhóm ba, nhóm bảy”.
- Giáo viên giới thiệu trò chơi và hướng dẫn cách chơi.
- Cho học sinh chơi theo tổ.
* Hoạt động 3: Phần kết thúc.
- Cho học sinh tập một vài động tác thả lỏng.
- Hệ thống bài.
* Hoạt động 4: Củng cố - Dặn dò.
- Nhận xét giờ học.
- Học sinh ra xếp hàng.
- Tập một vài động tác khởi động.
- Học sinh ôn bài thể dục 2, 3 lần mỗi động tác 2 x 8 nhịp, dưới sự điều khiển của lớp trưởng.
- Các tổ học sinh lên trình diễn bài thể dục.
- Cả lớp nhận xét.
- Học sinh chơi trò chơi theo tổ.
- Các tổ học sinh lên thi xem tổ nào thắng.
- Học sinh tập 1 vài động tác thả lỏng.
- Cúi người thả lỏng.
- Nhảy thả lỏng.
- Lắc người thả lỏng
- Về ôn lại bài thể dục.
Tuần 20:
Thể dục (38): TRÒ CHƠI: “BỊT MẮT BẮT DÊ VÀ
NHANH LÊN BẠN ƠI ”
I. Mục tiêu:
- Ôn bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Trò chơi: “Bịt mắt bắt dê”, “Nhanh lên bạn ơi”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II. Đồ dùng học tập:
- Giáo viên: Sân trường, còi, khăn.
- Học sinh: Quần áo gọn gàng.
III. Các hoạt động dạy, học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
2. Bài mới:
* Hoạt động 1: Phần mở đầu
- Cho học sinh ra xếp hàng, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
* Hoạt động 2: Phần cơ bản.
- Ôn bài thể dục phát triển chung.
- Trò chơi “Bịt mắt bắt dê” và “Nhanh lên bạn ơi”.
- Giáo viên giới thiệu trò chơi và hướng dẫn cách chơi.
- Cho học sinh chơi theo tổ.
* Hoạt động 3: Phần kết thúc.
- Cho học sinh tập một vài động tác thả lỏng.
- Hệ thống bài.
* Hoạt động 4: Củng cố - Dặn dò.
- Nhận xét giờ học.
- Học sinh ra xếp hàng.
- Tập một vài động tác khởi động.
- Học sinh ôn bài thể dục 2, 3 lần mỗi động tác 2 x 8 nhịp, dưới sự điều khiển của lớp trưởng.
- Các tổ học sinh lên trình diễn bài thể dục.
- Cả lớp nhận xét.
- Học sinh chơi trò chơi theo tổ.
- Các tổ học sinh lên thi xem tổ nào thắng.
- Học sinh tập 1 vài động tác thả lỏng.
- Cúi người thả lỏng.
- Nhảy thả lỏng.
- Lắc người thả lỏng
- Về ôn lại bài thể dục.
Thể dục (39): TRÒ CHƠI: “BỊT MẮT BẮT DÊ ” VÀ
“NHÓM BA, NHÓM BẢY ”
I. Mục tiêu:
- Ôn bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Trò chơi: “Bịt mắt bắt dê”, “Nhóm ba, nhóm bảy”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II. Đồ dùng học tập:
- Giáo viên: Sân trường, còi, khăn.
- Học sinh: Quần áo gọn gàng.
III. Các hoạt động dạy, học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
2. Bài mới:
* Hoạt động 1: Phần mở đầu
- Cho học sinh ra xếp hàng, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
* Hoạt động 2: Phần cơ bản.
- Ôn bài thể dục phát triển chung.
- Trò chơi “Bịt mắt bắt dê” và “Nhóm ba, nhóm bảy”.
- Giáo viên giới thiệu trò chơi và hướng dẫn cách chơi.
- Cho học sinh chơi theo tổ.
* Hoạt động 3: Phần kết thúc.
- Cho học sinh tập một vài động tác thả lỏng.
- Hệ thống bài.
* Hoạt động 4: Củng cố - Dặn dò.
- Nhận xét giờ học.
- Học sinh ra xếp hàng.
- Tập một vài động tác khởi động.
- Học sinh ôn bài thể dục 2, 3 lần mỗi động tác 2 x 8 nhịp, dưới sự điều khiển của lớp trưởng.
- Các tổ học sinh lên trình diễn bài thể dục.
- Cả lớp nhận xét.
- Học sinh chơi trò chơi theo tổ.
- Các tổ học sinh lên thi xem tổ nào thắng.
- Học sinh tập 1 vài động tác thả lỏng.
- Cúi người thả lỏng.
- Nhảy thả lỏng.
- Lắc người thả lỏng
- Về ôn lại bài thể dục.
File đính kèm:
- THỂ DỤC KỲ I.doc