I.MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
 -Đội hình đội ngũ:
 + Ôn tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng dồn hàng, đứng nghiêm, nghỉ, quay trái, quay phải, quay sau. 
 + Đội hình 0 – 2 – 4.
- Chạy ngắn: 
 + Ôn trò chơi phát triển sức nhanh
 + Xuất phát từ một số tư thế khác nhau (đứng mặt, vai hoặc lưng hướng chạy).
2. Kỹ năng:
 +HS thực hiện tốt các kỹ năng ôn tập.
3. Thái độ: 
 - Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn. 
II/ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
 -Thực hành.
III/ CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ tt.
- Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv.
IV/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 86 trang
86 trang | 
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 327 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 9 - Tiết 1 đến Tiết 39, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, đá lăng.
- Bật xa 
8-10’
1-2’
6-8’
2-300m
2x8n
1x8n
20s
2-4lần
 ĐHNL
 
 gv
- GV phổ biến ngắn gọn
 ĐHKĐ
 
  
 
   gv 
- Lớp trưởng hô cho lớp KĐ
- GV quan sát nhắc nhở HS KĐ 
2. Phần cơ bản
- ĐHĐN: Tập hợp hàng dọc, điểm số, quay phải quay trái, quay đằng sau, chạy đều
- Bài thể dục: Ôn lại bài TD phát triển chung lopứ 9 45 động tác nam, nữ riêng
- Nhảy xa: Ôn 4 các giai đoạn kĩ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”
+ Chạy đà 
+ Giậm nhảy
+ Trên không 
+ tiếp đất
* Củng cố: 
 GV gọi 4 HS lên nhảy xa, ĐHĐN, bài thể dục
28-30’
 ĐHTL 
 
 
 
 Ván 
Hoỏ caựt 
Giaọm Nhaỷy
x 
 x 
 gv
- GV nêu yêu cầu tập luyện
- HS tư tập, GV quan sát sửa sai cho HS 
- 4 em lên thực hiện, lớp quan sát nhận xét, GV nhận xét sửa sai
3. Kết thúc
- GV cho HS thả lỏng thư duỗi
- GV nhận xét giờ tập luyện
- BTVN: Tự tập nhảy xa, ĐHĐN, bài thể dục
3-5’
 ĐHXL
 gv 
Tuần 18
Soạn:
Tiết 36
Giảng:
Kiểm tra học kì I
 ĐHĐN – Bài TD - Nhảy xa 
- ĐHĐN: Tập hợp hàng dọc, điểm số, quay phải quay trái, quay đằng sau, chạy đều
- Bài thể dục: Ôn lại bài TD phát triển chung lớp 9 , 45 động tác nam, nữ riêng
I. Mục tiêu – yêu cầu:
 - ĐHĐN: Tập hợp hàng dọc, điểm số, quay phải quay trái, quay đằng sau, chạy đều Ư Yêu cầu: Thực hiện đúng đều, đẹp, đúng theo khẩu lệnh
- Bài thể dục: Tập bài TD phát triển chung lớp 9 45 động tác nam, nữ riêng Ư Yêu cầu: Tập cả bài đều, đẹp, đúng biên độ nhịp điệu
II. Địa điểm – phương tiện
Địa điểm: Sân tập của trường
Phương tiện: Còi, vệ sinh sân tập
III. Nội dung – phương pháp:
Nội dung
ĐL
Phương pháp – tổ chức
1. Phần mở đầu
 a. ổn định tổ chức.
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số
- GV phổ biến nd y/c bài kiểm tra
b. Khởi động
- Chạy khởi động một vòng sân.
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay + cổ chân, khớp gối, khớp hông, khớp khuỷu tay, khớp bả vai.
- ép dọc, ép ngang
- Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, đá lăng.
- Bật xa 
8-10’
1-2’
6-8’
2-300m
2x8n
1x8n
20s
2-4lần
 ĐHNL
 
 gv
- GV phổ biến ngắn gọn
 ĐHKĐ
 
  
 
   gv 
- Lớp trưởng hô cho lớp KĐ
- GV quan sát nhắc nhở HS KĐ 
2. Phần cơ bản
a. Hình thức kiểm tra:
- Kiểm tra theo nhóm 4 HS theo thư tự sổ đầu bài
- HS tự hô và tự tập
b. Nội dung kiểm tra và chế độ cho điểm: 
* Nội dung kiểm tra: ĐHĐN và Bài thể dục
- ĐHĐN: Tập hợp hàng dọc, điểm số, quay phải quay trái, quay đằng sau, chạy đều
- Bài thể dục: Bài TD phát triển chung lớp 9: 45 động tác nam, nữ riêng
 Điểm
Nội dung
9 - 10
7 - 8
5 -6
3 -4
ĐHĐN
Đúng, đều, đẹp
Có lối nhỏ
Sai 1-2 nội dung nhỏ
Sai 1/2
Nội dung 
28-30’
- GV nêu y/c kiểm tra
- GV cho HS tự tập 1 -2 lần rồi kiểm tra
- Đến lượt minh HS đứng vào vị trí
- Sau KT xong lớp nhận xét - GV nhận xét và cho điểm
 ĐH kiểm tra 
 
 
 
 gv 
    
- Một số trường hợp khác do GV quy định
3. Kết thúc
- GV cho HS thả lỏng thư duỗi
- GV nhận xét giờ tập kiểm tra
- Chuẩn bị học TTTC
3-5’
 ĐHXL
 gv 
Kỳ hai
Tuần 20
Soạn
Tiết 37
Giảng
Nhảy cao – TTTC
Nhảy cao: Ôn động tác bổ trợ kĩ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua” bật cao, đà một bước giậm nhảy đá lăng. chạy đà chính diện - giậm nhảy co chân qua xà.
TTTC: Ôn cách cầm vợt, lăng vợt trái, phải, cao, thấp, các hình thức di chuyển.
I. Mục tiêu – yêu cầu:
Nhảy cao: Ôn động tác bổ trợ kĩ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua” bật cao, đà một bước giậm nhảy đá lăng. chạy đà chính diện - giậm nhảy co chân qua xà.
TTTC: Ôn cách cầm vợt, lăng vợt trái, phải, cao, thấp, các hình thức di chuyển 
" Yêu cầu: Có ý thức và nhiệt tình trong TL và tự tập, tác phong nhanh nhẹn, vd tự tập hằng ngày.
II. Địa điểm – phương tiện
Địa điểm: Sân tập của trường
Phương tiện: Còi, vệ sinh sân tập, xà, cột, đệm, vợt cầu lông và cầu.
III. Nội dung – phương pháp:
	Nội dung	
ĐL
Phương pháp – tổ chức
1. Phần mở đầu
 a. ổn dịnh tổ chức.
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số
- GV phổ biến nd y/c bài học
b. Khởi động
- Chạy khởi động một vòng sân.
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay + cổ chân, khớp gối, khớp hông, khớp khuỷu tay, khớp bả vai.
- ép dọc, ép ngang
- Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, đá lăng.
- Bật cao
8-10’
1-2’
6-8’
2-300m
2x8n
1x8n
 20s
 ĐHNL 
 
 
 gv 
- GV phổ biến ngắn gọn
ĐHKĐ 
 
  
 
  gv 
- Cán sự hô cho lớp KĐ
- GV quan sát nhắc nhở HS KĐ 
Phần cơ bản
a. Nhảy cao
 Ôn động tác bổ trợ kĩ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua” 
bật cao
đà một bước giậm nhảy đá lăng.
chạy đà chính diện - giậm nhảy co chân qua xà.
b. TTTC: 
 Ôn cách cầm vợt, lăng vợt trái, phải, cao, thấp, các hình thức di chuyển 
* Củng cố:
 GV gọi 4 HS lên cách lăng vợt
28-30’
10 - 15
10 -15
 ĐHTL
gv
- GV nêu yêu cầu tập luyện
- GVquan sát nhắc nhở sửa sai
ĐHTL 
 x x x x
 x x x x
 x x x x 
 gv 
- 4 em lên thực hiện, lớp quan sát, nhận xét " GV nhận sét, sửa sai
3. Kết thúc
- GV cho HS thả lỏng thư duỗi
- GV nhận xét giờ tập luyện
- BTVN: Tập đánh cầu , Nhảy cao
3-5’
 ĐHXL
 
 
 
 gv
Tuần 20
Soạn
Tiết 38
Giảng
 Nhảy cao – chạy bền 
Nhảy cao: Ôn động tác bổ trợ kĩ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua” bật cao, đá lăng trước, đà một bước giậm nhảy đá lăng, chạy đà chính diện - giậm nhảy co chân qua xà. Giai đoạn trên không và tiếp đất (Nhảy cao kiểu “bước qua”)
Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên nam chạy 600m, nữ chạy 500m
I. Mục tiêu – yêu cầu:
- Nhảy cao: Ôn động tác bổ trợ kĩ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua” bật cao, đá lăng trước, đà một bước giậm nhảy đá lăng, chạy đà chính diện - giậm nhảy co chân qua xà. Giai đoạn trên không và tiếp đất (Nhảy cao kiểu “bước qua”)" Yêu cầu: Có ý thức và nhiệt tình trong TL và tự tập, tác phong nhanh nhẹn, vd tự tập hằng ngày.
Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên nam chạy 600m, nữ chạy 500m
"Yêu cầu: Chạy đúng cự li, chạy theo hàng, chạy xong tự thả lỏng thư duỗi
II. Địa điểm – phương tiện
Địa điểm: Sân tập của trường
Phương tiện: Còi, vệ sinh sân tập, xà, cột, đệm
III. Nội dung – phương pháp:
Nội dung
ĐL
Phương pháp – tổ chức
1. Phần mở đầu
 a. ổn dịnh tổ chức.
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số
- GV phổ biến nd y/c bài học
b. Khởi động
- Chạy khởi động một vòng sân.
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay + cổ chân, khớp gối, khớp hông, khớp khuỷu tay, khớp bả vai.
- ép dọc, ép ngang
- Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, đá lăng.
- Bật cao
8-10’
1-2’
6-8’
2-300m
2x8n
1x8n
 20s
 ĐHNL 
 
 
 gv 
- GV phổ biến ngắn gọn
ĐHKĐ 
 
  
 
  gv 
- Cán sự hô cho lớp KĐ
- GV quan sát nhắc nhở HS KĐ 
Phần cơ bản
Nhảy cao: 
- Ôn động tác bổ trợ kĩ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua” bật cao, đá lăng trước, đà một bước giậm nhảy đá lăng. chạy đà chính diện - giậm nhảy co chân qua xà.
- Giai đoạn trên không và tiếp đất(Nhảy cao kiểu “bước qua
b. Chạy bền
 Chạy trên địa hình tự nhiên nam chạy 600m, nữ chạy 500m
* Củng cố:
 GV gọi 4 HS lên thực hiện giai đoạn trên không
28-30’
10 - 15
10 -15’
 ĐHTL
- GV nêu y/c tập luyện
- HS tập theo y/c GV, GV quan sát nhận xét.
- HS chạy đúng cự li, đúng hàng
- Chạy xong tự thả lỏng thư duỗi
- 4 em lên thực hiện, lớp quan sát, nhận xét " GV nhận sét, sửa sai
3. Kết thúc
- GV cho HS thả lỏng thư duỗi
- GV nhận xét giờ tập luyện
- BTVN: Nhảy cao, chạy bền
3-5’
 ĐHXL
 
 
 
 gv
Tuần 21
Soạn
Tiết 39
Giảng
Nhảy cao – TTTC
Nhảy cao: Ôn động tác bổ trợ kĩ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua” bật cao, đà một bước giậm nhảy đá lăng. chạy đà chính diện - giậm nhảy co chân qua xà. Tập phối hợp 4 giai đoạn ( Chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất) Kỹ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua”
TTTC: Ôn lăng vợt trái, phải, cao, thấp, các hình thức di chuyển, đánh cầu theo nhóm.
I. Mục tiêu – yêu cầu:
Nhảy cao: Ôn động tác bổ trợ kĩ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua” bật cao, đà một bước giậm nhảy đá lăng. chạy đà chính diện - giậm nhảy co chân qua xà. Tập phối hợp 4 giai đoạn ( Chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất) Kỹ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua 
TTTC: Ôn lăng vợt trái, phải, cao, thấp, các hình thức di chuyển, đánh cầu theo nhóm.
" Yêu cầu: Có ý thức và nhiệt tình trong TL và tự tập, tác phong nhanh nhẹn, vd tự tập hằng ngày.
II. Địa điểm – phương tiện
Địa điểm: Sân tập của trường
Phương tiện: Còi, vệ sinh sân tập, xà, cột, đệm, vợt cầu lông và cầu.
III. Nội dung – phương pháp:
	Nội dung	
ĐL
Phương pháp – tổ chức
1. Phần mở đầu
 a. ổn dịnh tổ chức.
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số
- GV phổ biến nd y/c bài học
b. Khởi động
- Chạy khởi động một vòng sân.
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay + cổ chân, khớp gối, khớp hông, khớp khuỷu tay, khớp bả vai.
- ép dọc, ép ngang
- Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, đá lăng.
- Bật cao
8-10’
1-2’
6-8’
2-300m
2x8n
1x8n
 20s
 ĐHNL 
 
 
 gv 
- GV phổ biến ngắn gọn
ĐHKĐ 
 
  
 
  gv 
- Cán sự hô cho lớp KĐ
- GV quan sát nhắc nhở HS KĐ 
Phần cơ bản
a. Nhảy cao
 - Ôn động tác bổ trợ kĩ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua” bật cao, đà một bước giậm nhảy đá lăng. chạy đà chính diện - giậm nhảy co chân qua xà. 
 - Tập phối hợp 4 giai đoạn ( Chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất) Kỹ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua 
b. TTTC: Ôn lăng vợt trái, phải, cao, thấp, các hình thức di chuyển, đánh cầu theo nhóm.
* Củng cố:
 GV gọi 4 HS lên đánh cầu
28-30’
10 - 15
10 -15
 ĐHTL
gv
- GV nêu yêu cầu tập luyện
- GVquan sát nhắc nhở sửa sai
ĐHTL 
 x x x x
 x x x x
 x x x x 
 gv 
- 4 em lên thực hiện, lớp quan sát, nhận xét " GV nhận sét, sửa sai
3. Kết thúc
- GV cho HS thả lỏng thư duỗi
- GV nhận xét giờ tập luyện
- BTVN: Tập đánh cầu , Nhảy cao
3-5’
 ĐHXL
 
 
 
 gv
            File đính kèm:
 TD9 moi T(1).doc TD9 moi T(1).doc