Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Tiết 8: ĐHĐN - Bài thể dục

A. Mở đầu

- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số

- Phổ biến nội dung bài học

- Khởi động

+ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân

+ Thực hiện các động tác khởi động

+ Xoay các khớp, ép dọc, ngang

B. Cơ bản

1. Đội hình đội ngũ

+ Ôn :

- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số ( từ 1 đến hết và theo chu kỳ 1 – 2)

- Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải quay trái, quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin ra, vào lớp.

+ Học : Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng, điểm số ; Dàn hàng, dồn hàng.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 212 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Tiết 8: ĐHĐN - Bài thể dục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn :.../..../2008 Ngày dạy : .../.../2008 Tiết 8 : ĐHĐN - Bài thể dục I/ Mục tiêu ĐHĐN : Ôn một số nội dung học sinh thực hiện còn yếu. Bài thể dục phát triển chung : Tiếp tục ôn bài thể dục. II/ Địa điểm , Phương tiện - Địa điểm : Sân tập - Phương tiện : Còi, đồng hồ. III/ Nội dung , Phương pháp tổ chức Nội dung ĐL Phương pháp – Tổ chức A. Mở đầu - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung bài học - Khởi động + Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân + Thực hiện các động tác khởi động + Xoay các khớp, ép dọc, ngang B. Cơ bản 1. Đội hình đội ngũ + Ôn : - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số ( từ 1 đến hết và theo chu kỳ 1 – 2) - Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải quay trái, quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin ra, vào lớp. + Học : Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng, điểm số ; Dàn hàng, dồn hàng. 2. Bài thể dục phát triển chung : - Tiếp tục ôn bài thể dục. C. Kết thúc - Hồi tĩnh thả lỏng tích cực - Nhận xét giờ học - Rặn dò BTVN 1phút 1phút 8phút 1vòng 3Lx8N 24phút 5 lần 4Lx8N 4phút LT trấn chỉnh hàng ngũ báo cáo GV Phổ biến nội dung yêu cầu ngắn ngọn Từ hàng 1 - 4 chạy thành một vòng tròn quanh sân -> vừa đi vừa thực hiện các động tác khởi động -> Xoay kĩ các khớp, ép dọc ngang tích cực GV hô cho HS thực hiện – Quan sát sửa sai. GV cho HS ôn lại các kĩ năng đã học GV hô cho học sinh tập – Quan sát sửa sai GV làm mẫu 1 – 2 lần kết hợp phân tích Sau đó cho HS tập GV hô cho học sinh tập – Quan sát sửa sai GV hô cho học sinh tập – Quan sát sửa sai GV kiểm tra GV hô cho học sinh tập – Quan sát sửa sai GV điều khiển một số động tác Ưu, nhược điểm giờ học Hướng dẫn một số BTVN

File đính kèm:

  • docTiet 8.doc