1. Mục tiêu
1.1. Kiến thức
- Nhằm trang bị cho học sinh một số kiến thức kĩ năng cơ bản để tập luyện, nâng cao sức khoẻ, phòng tránh chấn thương, kĩ thuật cần thiết để phát triển sức bền, và biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu.
1.2. Kỹ năng
-Học sinh thực hiện đúng đều đẹp trong các giai đoạn kĩ thuật trong chạy ngắn , biết thực hiện tương đối đúng , chính xác một số trò chơi, và bổ trợ kĩ thuật.
1.3. Thái độ
- Có ý thức tự giác, kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn trong tập luyện, vận dụng vào thực tiễn.
2. Chuẩn bị
- GV: Giáo án, tài liệu,cầu lụng.
- HS : Trang phục, giầy, vệ sinh sân tập.
3. Phương pháp
- Trực quan
- Phân nhóm, tổ
4. Tiến trình dạy học
4.1. Ổn định lớp: kiểm tra sĩ số
4.2. Kiểm tra bài cũ:
4.3. Bài mới
8 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 197 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Tiết 60 đến 63, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ơ bản để tập luyện, nâng cao sức khoẻ, phòng tránh chấn thương, kĩ thuật cần thiết để phát triển sức bền, và biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu.
1.2. Kỹ năng
-Học sinh thực hiện đúng đều đẹp trong các giai đoạn kĩ thuật trong chạy ngắn , biết thực hiện tương đối đúng , chính xác một số trò chơi, và bổ trợ kĩ thuật.
1.3. Thái độ
- Có ý thức tự giác, kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn trong tập luyện, vận dụng vào thực tiễn.
2. Chuõ̉n bị
- GV: Giáo án, tài liệu,cầu lụng.
- HS : Trang phục, giầy, vệ sinh sân tập.
3. Phương pháp
- Trực quan
- Phân nhóm, tổ
4. Tiờ́n trình dạy học
4.1. ổn định lớp: kiểm tra sĩ số
4.2. Kiểm tra bài cũ:
4.3. Bài mới
Nôi dung
Định lượng
Phương pháp - tổ chức
SL
TG
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Tập hợp báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp
- Thầy trò chúc sức khoẻ.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy .
2. Khởi động.
- Khởi động chung
Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập trung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình.
- Khởi động chuyên môn tại chỗ
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy gót chân chạm mông
II. Phần cơ bản
Luyện tập các kỹ thuật.
- Kỹ thuật di chuyển đơn bước tiến - lùi kết hợp với kỹ thuật đánh cầu thấp tay, trái tay.
- Kỹ thuật di chuyển đa bước kết hợp với kỹ thuật đánh cầu thấp tay, trái tay.
- Kỹ thuật phát cầu mặt vợt phải.
- Kỹ thuật phát cầu mặt vợt trái.
- Kỹ thuật đánh cầu phải cao tay.
- Đấu tập.
1/L
1/L
1/L
1/L
1/L
100-200m
2x8 n
2l
2l
2l
1-2/L
8 -10 Phút
28-30 phút
- ĐH nhận lớp
x x x x
x x x x (1)
x x x x
x x x x x
▲
- Thầy trò chúc sức khoẻ
- GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ chính, chính xác.
- GV (CH) cho lớp khởi động
- ĐH khởi động
x x x x
x x x x (2)
x x x x
x x x x
▲
- GV điều khiển lớp tập và sửa sai
- GV tập trung lớp, chúc lớp thi tốt, nhắc lại cách tính điểm cho hs..
- Thi theo nhóm từ 3-5 bạn một nhóm.
xxxx
x x
xxxx
xxxx ▲
-GV nhắc lại những kiến thức cơ bản cho HS.
4.4. Củng cố
Thả lỏng:
+ Cúi người thả lỏng .
+ Duỗi chân thả lỏng .
+ Rũ vai thả lỏng.
- GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học.
4.5. Hướng dẫn về nhà
- Bài tập về nhà: Ôn động tác bổ trợ cầu lụng
- Kết thúc giờ học.
5. Rỳt kinh nghiệm
************************************************************************
Ngày soạn: .
Ngày giảng: ...
Tiết 61
KIỂM TRA TTTC
1. Mục tiờu
1.1. Kiến thức
- Nhằm trang bị cho học sinh một số kiến thức kĩ năng cơ bản để tập luyện, nâng cao sức khoẻ, phòng tránh chấn thương, kĩ thuật cần thiết để phát triển sức nhanh, sức mạnh, sức bền, và biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu.
1.2. Kỹ năng
-Học sinh thực hiện đúng đều đẹp trong các giai đoạn kĩ thuật trong cầu lụng
1.3. Thái độ
- Có ý thức tự giác, kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn trong tập luyện, vận dụng vào thực tiễn.
2. Chuõ̉n bị
- GV: Giáo án, tài liệu, cầu lụng, vợt.
- HS : Trang phục, giầy, cầu, vợt.
3. Phương pháp
- Trực quan
- Phân nhóm, tổ
4. Tiờ́n trình dạy học
4.1. ổn định lớp: kiểm tra sĩ số
4.2. Kiểm tra bài cũ:
4.3. Bài mới
Nôi dung
Định lượng
Phương pháp - tổ chức
SL
TG
I Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Tập hợp báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp
- Thầy trò chúc sức khoẻ.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy .
2. Khởi động.
- Khởi động chung
Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập chung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình.
- Khởi động chuyên môn tại chỗ
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy gót chân chạm mông
II. Phần cơ bản
1. Ôn nội dung bài trước
- Nội dung 1:
- TTTC cầu lông
- Ôn thuật phát cầu trái tay.
+ Kiểm tra kỹ thuật phát cầu trái tay
+Cách tính điểm
- Điểm 9-10: Thực hiện đúng các giai đoạn kĩ thuật của phát cầu trái tay.
- Điểm 7-8 : Thực hiện đúng các giai đoạn kĩ thuật và cầu phát vào vị trí 3-4 quả.
- Điểm 5-6 : Thực hiện tương đối đúng kĩ thuật và còn sai sót nhỏ, cầu phát vào vị trí 2-3 quả.
- Điểm 3-4 : Thực hiện sai kĩ thuật cầu phát vào vị trí 1-5 quả, và ngược lại.
- Điểm 1-2 : Không thực hiện được kỹ thuật động tác, cầu phát không vào vị trí.
- Thi lại lần 2 không quá 7 điểm.
* Chú ý: Các trường hợp khác do GV quyết định
2.Bài mới
3. Bài tập thể lực
4 . Hệ thống bài :
Học sinh chú ý kĩ thuật phát cầu trái tay, thuật tay và bỏ nhỏ.
1/L
1/L
1/L
1/L
1/L
1/L
100-200m
2x8 n
2l
2l
2l
3-7/L
3-5/L
8 -10 Phút
28-30 phút
- ĐH nhận lớp
x x x x
x x x x (1)
x x x x
x x x x
▲
- Thầy trò chúc sức khoẻ
- GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ, chính xác.
GV (CH) cho lớp khởi động
- ĐH khởi động
x x x x
x x x x (2)
x x x x
x x x x
▲
xxxx xxxx
X X
- GV điều khiển lớp tập và sửa sai
- GV tập trung lớp, chúc lớp thi tốt, nhắc lại cách tính điểm cho hs..
- Thi theo nhóm từ 3-5 bạn một nhóm.
xxxx
x x
xxxx
xxxx ▲
-GV nhắc lại những kiến thức cơ bản cho HS.
4.4. Củng cố
Thả lỏng:
+ Cúi người thả lỏng .
+ Duỗi chân thả lỏng .
+ Rũ vai thả lỏng.
- GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học.
4.5. Hướng dẫn về nhà
- Bài tập về nhà: Ôn động tác bổ trợ cầu lụng.
5. Rỳt kinh nghiệm
************************************************************************
Ngày soạn: .
Ngày giảng: ...
Tiết 62
NHẢY CAO – CHẠY BỀN
1. Mục tiờu
1.1. Kiến thức
- Nhằm trang bị cho học sinh một số kiến thức kĩ năng cơ bản để tập luyện, nâng cao sức khoẻ, phòng tránh chấn thương, kĩ thuật cần thiết để phát triển sức nhanh, sức mạnh, sức bền, và biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu.
1.2. Kỹ năng
-Học sinh thực hiện đúng đều đẹp trong các giai đoạn kĩ thuật trong nhảy cao. chạy bền
1.3. Thái độ
- Có ý thức tự giác, kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn trong tập luyện, vận dụng vào thực tiễn.
2. Chuõ̉n bị
- GV: Giáo án, tài liệu, đệm, xà.
- HS : Trang phục, giầy.
3. Phương pháp
- Trực quan
- Phân nhóm, tổ
4. Tiờ́n trình dạy học
4.1. ổn định lớp: kiểm tra sĩ số
4.2. Kiểm tra bài cũ:
4.3. Bài mới
Nôi dung
Định lượng
Phương pháp - tổ chức
SL
TG
I Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Tập hợp báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp
- Thầy trò chúc sức khoẻ.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy .
2. Khởi động.
- Khởi động chung
Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập chung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình.
- Khởi động chuyên môn tại chỗ
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy gót chân chạm mông
II. Phần cơ bản
1. Ôn nội dung bài trước
- Ôn nội dung 1:
- Nhảy cao
+ Ôn Đà 3- 5bước giậm nhảy đá lăng- qua xà và tiếp đất.
2.Bài mới
3. Bài tập thể lực
- Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên
4 . Hệ thống bài :
Học sinh chú ý kỹ thuật di chuyển đơn bước đánh cầu cao tay bên phải, bên trái
1/L
1/L
1/L
1/L
1/L
1/L
100-200m
2x8 n
2l
2l
2l
3-7/L
3-5/L
8 -10 Phút
28-30 phút
- ĐH nhận lớp
x x x x
x x x x (1)
x x x x
x x x x
▲
- Thầy trò chúc sức khoẻ
- GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ, chính xác.
GV (CH) cho lớp khởi động
- ĐH khởi động
x x x x
x x x x (2)
x x x x
x x x x
▲
- GV điều khiển lớp tập và sửa sai
x x x x
x x x x (3)
x x x x
x x x x
- GV điều khiển lớp tập và sửa sai
xxx xxx
GN chân phải ▲ GN chân trái
- GV điều khiển lớp luyện tập
▲
- GV quan sát HS trong quá trình tập luyện.
-GV nhắc lại những kiến thức cơ bản cho HS.
4.4. Củng cố
Thả lỏng:
+ Cúi người thả lỏng .
+ Duỗi chân thả lỏng .
+ Rũ vai thả lỏng.
- GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học.
4.5. Hướng dẫn về nhà
- Bài tập về nhà: Ôn kỹ thuật nhảy cao. chạy bền.
5. Rỳt kinh nghiệm
************************************************************************
Ngày soạn: .
Ngày giảng: ...
Tiết 63
NHẢY CAO – CHẠY BỀN
1. Mục tiờu
1.1. Kiến thức
- Nhằm trang bị cho học sinh một số kiến thức kĩ năng cơ bản để tập luyện, nâng cao sức khoẻ, phòng tránh chấn thương, kĩ thuật cần thiết để phát triển sức nhanh, sức mạnh, sức bền, và biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu.
1.2. Kỹ năng
-Học sinh thực hiện đúng đều đẹp trong các giai đoạn kĩ thuật trong nhảy cao, chạy bền
1.3. Thái độ
- Có ý thức tự giác, kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn trong tập luyện, vận dụng vào thực tiễn.
2. Chuõ̉n bị
- GV: Giáo án, tài liệu, đệm, xà
- HS : Trang phục, giầy.
3. Phương pháp
- Trực quan
- Phân nhóm, tổ
4. Tiờ́n trình dạy học
4.1. ổn định lớp: kiểm tra sĩ số
4.2. Kiểm tra bài cũ:
- GV gọi 1-4 HS kiểm tra kĩ thuật đánh cầu cao tay.
4.3. Bài mới
Nôi dung
Định lượng
Phương pháp - tổ chức
SL
TG
I Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Tập hợp báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp
- Thầy trò chúc sức khoẻ.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy .
2. Khởi động.
- Khởi động chung
Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập chung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình.
- Khởi động chuyên môn tại chỗ
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy gót chân chạm mông
II. Phần cơ bản
1. Ôn nội dung bài trước
- Ôn nội dung 1:
+ Tiếp tục hoàn thiện các giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu “ bước qua”và nâng cao thành tích, có thể kiểm tra thử.
2.Bài mới
3. Bài tập thể lực
- Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên
4 . Hệ thống bài :
Học sinh chú ý kỹ thuật di chuyển đơn bước đánh cầu cao tay bên phải, bên trái
1/L
1/L
1/L
1/L
1/L
1/L
100-200m
2x8 n
2l
2l
2l
3-7/L
3-5/L
8 -10 Phút
28-30 phút
- ĐH nhận lớp
x x x x
x x x x (1)
x x x x
x x x x
▲
- Thầy trò chúc sức khoẻ
- GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ, chính xác.
GV (CH) cho lớp khởi động
- ĐH khởi động
x x x x
x x x x (2)
x x x x
x x x x
▲
- GV điều khiển lớp tập và sửa sai
x x x x
x x x x (3)
x x x x
x x x x
- GV điều khiển lớp tập và sửa sai
xxx xxx
GN chân phải ▲ GN chân trái
- GV điều khiển lớp luyện tập
▲
- GV quan sát HS trong quá trình tập luyện.
4.4. Củng cố
Thả lỏng:
+ Cúi người thả lỏng .
+ Duỗi chân thả lỏng .
+ Rũ vai thả lỏng.
- GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học.
4.5. Hướng dẫn về nhà
- Bài tập về nhà: Ôn động tác bổ trợ nhảy cao, chạy bền.
5. Rỳt kinh nghiệm
File đính kèm:
- T60-63.doc