I/ Mục tiêu
ĐHĐN : Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số ( từ 1 đến hết và theo chu kỳ 1 – 2)
Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải quay trái, quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin ra, vào lớp.
Bài thể dục phát triển chung : Học 3 động tác : Vươn thở, tay, ngực.
Chạy bền : Học trò chơi “ Hai lần hít vào hai lần thở ra”.
II/ Địa điểm – Phương tiện
- Địa điểm : Sân tập
- Phương tiện : Còi, đồng hồ.
III/ Nội dung – Phương pháp tổ chức
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 238 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Tiết 3: ĐHĐN - Bài thể dục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn :.../..../2008
Ngày dạy : .../.../2008
Tiết 3 : ĐHĐN – Bài thể dục
I/ Mục tiêu
ĐHĐN : Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số ( từ 1 đến hết và theo chu kỳ 1 – 2)
Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải quay trái, quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin ra, vào lớp.
Bài thể dục phát triển chung : Học 3 động tác : Vươn thở, tay, ngực.
Chạy bền : Học trò chơi “ Hai lần hít vào hai lần thở ra”.
II/ Địa điểm – Phương tiện
- Địa điểm : Sân tập
- Phương tiện : Còi, đồng hồ.
III/ Nội dung – Phương pháp tổ chức
Nội dung
ĐL
Phương pháp – Tổ chức
A. Mở đầu
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung bài học
- Khởi động
+ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân
+ Thực hiện các động tác khởi động
+ Xoay các khớp, ép dọc, ngang
B. Cơ bản
1.Đội hình đội ngũ
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số ( từ 1 đến hết và theo chu kỳ 1 – 2)
- Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải quay trái, quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin ra, vào lớp.
2. Bài thể dục phát triển chung :
TTCB
4
3
2
1
+ Động tác vươn thở
+ Động tác tay.
TTCB
4
3
2
1
+ Động tác ngực
C. Kết thúc
- Hồi tĩnh thả lỏng tích cực
- Nhận xét giờ học
- Rặn dò BTVN
1phút
1phút
8phút
1vòng
3Lx8N
24phút
5 lần
4Lx8N
4Lx8N
4Lx8N
4phút
LT trấn chỉnh hàng ngũ báo cáo GV
Phổ biến nội dung yêu cầu ngắn ngọn
Từ hàng 1 - 4 chạy thành một vòng tròn quanh sân -> vừa đi vừa thực hiện các động tác khởi động -> Xoay kĩ các khớp, ép dọc ngang tích cực
GV hô cho HS thực hiện – Quan sát sửa sai.
GV làm mẫu 1 – 2 lần kết hợp phân tích
Sau đó cho HS tập
GV hô cho học sinh tập – Quan sát sửa sai
GV làm mẫu 1 – 2 lần kết hợp phân tích
GV hô cho học sinh tập – Quan sát sửa sai
GV làm mẫu 1 – 2 lần kết hợp phân tích
GV hô cho học sinh tập – Quan sát sửa sai
GV làm mẫu 1 – 2 lần kết hợp phân tích
GV hô cho học sinh tập – Quan sát sửa sai
GV điều khiển một số động tác
Ưu, nhược điểm giờ học
Hướng dẫn một số BTVN
File đính kèm:
- Tiet 3.doc