I . NHIỆM VỤ:
-Chạy ngắn: Hoàn thiện kỹ thuật chạy cự ly ngắn (chuẩn bị kiểm tra).
-Chạy bền: Trò chơi “Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức”.
II.YÊU CẦU:
-Học sinh nghiêm túc, tự giác, tích cực.
- Hoàn thiện kỹ thuật chạy cự ly ngắn, nâng cao thành tích, đạt tiêu chuẩn RLTT. Phối hợp tốt các giai đoạn của chạy ngắn (xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng-về đích), bước chạy tự nhiên thoải mái, chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân, tay phối hợp đánh nhanh mạnh trước sau, người đỗ về trước, thực hiện đúng cự ly quy định (60m), phát huy tốc độ tối đa của cơ thể.
-Tham gia tích cực, đúng luật trò chơi “Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức” nhằm phát triển sức bền.
III. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:
-Sân tập.
-Còi, vôi bột, cờ hiệu, bàn đạp XP, đồng hồ bấm giờ.
IV.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 303 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Tiết 23: Chạy ngắn - Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-TỔ: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . -BÀI SOẠN: Số
-TUẦN: 12 -THỜI GIAN: 45 Phút
-TIẾT: 23 -NGÀY SOẠN: . . . . . . . . . . . . . . .
-NGÀY DẠY: . . . . . . . . . . . . . . . .
I . NHIỆM VỤ:
-Chạy ngắn: Hoàn thiện kỹ thuật chạy cự ly ngắn (chuẩn bị kiểm tra).
-Chạy bền: Trò chơi “Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức”.
II.YÊU CẦU:
-Học sinh nghiêm túc, tự giác, tích cực.
- Hoàn thiện kỹ thuật chạy cự ly ngắn, nâng cao thành tích, đạt tiêu chuẩn RLTT. Phối hợp tốt các giai đoạn của chạy ngắn (xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng-về đích), bước chạy tự nhiên thoải mái, chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân, tay phối hợp đánh nhanh mạnh trước sau, người đỗ về trước, thực hiện đúng cự ly quy định (60m), phát huy tốc độ tối đa của cơ thể.
-Tham gia tích cực, đúng luật trò chơi “Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức” nhằm phát triển sức bền.
III. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:
-Sân tập.
-Còi, vôi bột, cờ hiệu, bàn đạp XP, đồng hồ bấm giờ.
IV.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
PHẦN NỘI DUNG
TG
LVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT
PHƯƠNG PHÁP
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC LỚP
I. MỞ ĐẦU:
1.Nhận lớp:
2.Phổ biến NV-YC:
3.Khởi động:
a.Khởi động chung:
-Tại chỗ xoay các khớp:
b.Khởi động CM:
-Chạy bước nhỏ:
-Chạy nâng đùi:
-Chạy đá gót chạm mông:
-Chạy tăng tốc:
4.Kiểm tra bài cũ:
II. CƠ BẢN:
1.Chạy ngắn:
Hoàn thiện kỹ thuật chạy cự li ngắn
-Xuất phát:
-Chạy lao:
-Chạy giữa quãng:
-Về đích:
2.Chạy bền:
-Trò chơi “Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức”.
III. KẾT THÚC:
1/Củng cố:
2/Thả lỏng:
3/Nhận xét:
-Đánh giá:
-Dặn dò:
+Bài tập về nhà
+Nội dung tiết sau
4/Xuoáng lôùp:
8-10 ph
2 x 8 nh
1-2 lần
8 -10m
8 -10m
8 -10m
15-20m
28-30 ph
25 ph
2-3 lần
5 phút
5 phút
2 phút
2-3 phút
-Cán sự tập hợp lớp, điểm số, báo cáo sĩ số.
-Giáo viên ghi nhận HS vắng, tình trạng sức khỏe HS, kiểm tra vệ sinh sân tập, trang phục, dụng cụ.
-Ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu. Học sinh nghiêm túc, tích cực, chú ý lắng nghe.
-Nội dung yêu cầu như tiết học trước.
-Yêu cầu tích cực, đều.
-Nội dung yêu cầu như tiết học trước.
-Yêu cầu thực hiện đúng kỹ thuật và cự ly quy định.
-Không kiểm tra bài cũ (tiết trước kiểm tra)
-Yêu cầu: Hoàn thiện kỹ thuật chạy cự ly ngắn, nâng cao thành tích, đạt tiêu chuẩn RLTT. Phối hợp tốt các giai đoạn của chạy ngắn (xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng-về đích), bước chạy tự nhiên thoải mái, chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân, tay phối hợp đánh nhanh mạnh trước sau, người đỗ về trước, thực hiện đúng cự ly quy định (60m), phát huy tốc độ tối đa của cơ thể.
-Yêu cầu: Thực hiện đúng lệnh (xuất phát trước lệnh sẽ phạm quy, xuất phát sau lệnh ảnh hưởng thành tích), khi đạp vào bàn đạp phải nhanh mạnh.
-Yêu cầu: cần chú ý độ dài bước chạy đầu tiên, giai đoạn chạy lao không được nhổm thân người thẳng lên quá sớm. Phối hợp tốt giai đoạn xuất phát thấp - chạy lao.
-Yêu cầu: bước chạy tự nhiên thoải mái, chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân, tay phối hợp đánh nhanh mạnh trước sau, người đỗ về trước.
-Yêu cầu: duy trì tốc độ chạy nhanh về đích, chú ý không dùng tay chạm dây đích, không được nhảy người lên khi đến đích, không dừng lại đột ngột khi qua đích.
-Tham gia tích cực, đúng luật trò chơi “Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức” nhằm phát triển sức bền
-Nội dung cách chơi, luật (đã ghi ở tiết 21).
-GV nhắc lại kỹ thuật cơ bản của chạy ngắn.
-Đội hình vòng tròn thả lỏng, cán sự hô nhịp vừa đi vừa hít thở thả lỏng.
-Thái độ học tập của hs, khả năng tiếp thu bài, trang phục, dụng cụ, vệ sinh.
-Tinh thần thái độ học tập, trật tự, kỷ luật, kỹ năng vận động.
-Ôn luyện tích cực ở nhà các nội dung: chạy cự ly ngắn, tập luyện thường xuyên hàng ngày vào buổi sáng hoặc chiều nội dung chạy bền (400m-500m).
-Bài TD: Kiểm tra chạy cự ly ngắn
-Cả lớp đồng thanh hô to rõ.
xxxxxxxxxxx Đội hình 4 hàng
xxxxxxxxxxx ngang cự li hẹp.
xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx
-Đội hình 4 hàng ngang, cự ly rộng đứng so le khởi động. cán sự hướng dẫn lớp khởi động chung theo nhịp đếm. GV theo dõi nhắc nhỡ HS cả lớp thực hiện tích cực.
-Đội hình khởi động CM:
-GV nêu ngắn gọn yêu cầu kỹ thuật 4 giai đoạn chạy ngắn, sau đó tổ chức cho học sinh tập luyện. Kết hợp bấm giờ và báo thành tích cho học sinh sau mỗi lần thực hiện.
-Đội hình:Luyện tập hoàn thiện.
v 60m
xxxxxxxxx . . . . . . . . . . . .
xxxxxxxxx . . . . . . . . . . . .
CB XP VÑ
-Đội hình: (như tiết 21)
-GV nhận xét rút kinh nghiệm chung.
-Đội hình thả lỏng: vòng tròn
-Xếp loại tiết học ghi ký sổ đầu bài.
-Đội hình 4 hàng ngang ngồi, GV nhận xét đánh giá hướng dẫn HS bài tập về nhà cụ thể.
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
v xxxxxxxxxxx
-GV hô: “Thể dục”, Hs hô: “Khỏe”.
File đính kèm:
- SÔ 23 moi.doc