Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Bản đẹp 3 cột

I. Mục tiêu:

 1. Nhảy xa:

 - Ôn tập: Đá lăng trước, đá lăng sau, đá lăng ngang. Tại chỗ bật nhảy. Đà một bước - bước bộ trên không.

 - Yêu cầu: Học sinh thực hiện được các động tác bổ trợ. Tập nghiêm túc, đảm bảo an toàn trong luyện tập.

 2. Cầu lông:

 - Ôn tập: Một số động tác bổ trợ. Các bước di chuyển đơn(tiến trái, tiến phải, lùi trái, lùi phải).

 - Yêu cầu: Học sinh thực hiện được các động tác bổ trợ và các động tác di chuyển đơn.

 

II. Địa điểm, thiết bị dạy học:

 - Sân trường.

 - Học sinh làm vệ sinh sân bãi, xới cát. Chuẩn bị quả cầu, vợt cầu.

 - Giáo viên kẻ sân, chuẩn bị còi, xẻng, quả cầu, vợt cầu. Kiểm tra độ an toàn của sân bãi.

 

III. Hoạt động của giáo viên và học sinh:

 

doc107 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 248 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Bản đẹp 3 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
o o o..o o o..o o o..o o o..o o o..o o II. Phần cơ bản 30’ 1. Nhảy cao: a. Luyện tập: - Kỹ thuật nhảy cao kiểu "Bước qua" và nâng cao thành tích. b. Củng cố: - Thực hiện các giai đoạn kỹ thuật nhảy cao kiểu "Bước qua". 22' 1-2 lần/1 mức xà 2-3 h/s Chia nhóm luyện tập, nam riêng, nữ riêng. Giáo viên di chuyển qua lại giữa các nhóm, quan sát, hướng dẫn học sinh tập luyện, sửa sai. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o Hố cát(hoặc đệm) Học sinh ở dưới lớp quan sát các bạn tập và nêu nhận xét, sau đó giáo viên nhắc lại kỹ thuật cơ bản để học sinh nắm vững bài học. 2. Chạy bền: - Luyện tập: Chạy bền trên địa hình tự nhiên. + Nam: 700m. + Nữ: 500m. 8' Chia nhóm sức khoẻ luyện tập. Giáo viên hướng dẫn học sinh cách thực hiện. Yêu cầu học sinh trong quá trình chạy không chen lấn xô đẩy nhau, không dùa nghịch trong khi tập. Chạy xong đi bộ từ một đến hai vòng sân kết hợp với hít thở sâu, làm các động tác thư giãn. Tuyệt đối không ngồi hoặc đứng một chỗ sau khi chạy xong. III. Phần kết thúc 5’ 1. Thả lỏng, hồi tĩnh: Rũ chân, tay, lưng, vai. 2. Giáo viên nhận xét tiết học, dặn dò và giao bài tập về nhà. 3. Xuống lớp. Đội hình thả lỏng, hồi tĩnh: o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o Đội hình xuống lớp: o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o Tiết 29 nhảy cao - Chạy bền I. Mục tiêu: 1. Nhảy cao: - Luyện tập: Kỹ thuật nhảy cao kiểu "Bước qua" và nâng cao thành tích. - Yêu cầu: Học sinh tiếp tục hoàn thiện các giai đoạn kỹ thuật. Đảm bảo an toàn trong tập luyện. 2. Chạy bền: - Trò chơi: Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức. - Yêu cầu: Học sinh tham gia được vào trò chơi. Đảm bảo an toàn khi tập luyện. II. Địa điểm, thiết bị dạy học: - Sân trường. - Học sinh làm vệ sinh sân bãi, lấy và kê dụng cụ(hoặc xới cát). - Giáo viên kẻ đường chạy, chuẩn bị còi, thước, cột nhảy cao, xà, đệm(xẻng xới cát). III. Hoạt động của giáo viên và học sinh: Nội dung Định lượng Phương pháp thực hiện I. Phần mở đầu 1. Nhận lớp: - Giáo viên nhận lớp nắm sĩ số học sinh có mặt, kiến tập, kiểm tra trang phục luyện tập của học sinh. - Phổ biến nội dung, nhiệm vụ yêu cầu tiết học: 10’ 2’-3’ Cán sự tập hợp lớp theo đội hình hàng ngang. Báo cáo. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o 2. Khởi động : a. Khởi động chung: - Chạy nhẹ nhàng quanh sân trường. - Tập các động tác thể dục tay không: + Tay vai. + Bước với. + Tay ngực. + Đá lăng. + Vặn mình. + Lưng bụng. - Xoay các khớp : Cổ chân, cổ tay, gối, hông, vai. - ép dọc, ép ngang. - Đá lăng trước, đá lăng sau, đá lăng ngang. 7’ - 8’ 200m 2x8N 2x8N 10 lần Khởi động theo đội hình vòng tròn di chuyển. b. Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. - Đà ba bước giậm nhảy - đá lăng. 2x15m 2x15m 2x15m 4-6 lần Thực hiện theo đội hình nước chảy. CB XP o..o o o..o o o..o o o..o o o..o o o..o o II. Phần cơ bản 30’ 1. Nhảy cao: a. Luyện tập: - Kỹ thuật nhảy cao kiểu "Bước qua" và nâng cao thành tích. b. Củng cố: - Thực hiện các giai đoạn kỹ thuật nhảy cao kiểu "Bước qua". 22' 1-2 lần/1 mức xà 2-3 h/s Chia nhóm luyện tập, nam riêng, nữ riêng. Giáo viên di chuyển qua lại giữa các nhóm, quan sát, hướng dẫn học sinh tập luyện, sửa sai. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o Hố cát(hoặc đệm) Học sinh ở dưới lớp quan sát các bạn tập và nêu nhận xét, sau đó giáo viên nhắc lại kỹ thuật cơ bản để học sinh nắm vững bài học. 2. Chạy bền: - Trò chơi: Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức. 8' III. Phần kết thúc 5’ 1. Thả lỏng, hồi tĩnh: Rũ chân, tay, lưng, vai. 2. Giáo viên nhận xét tiết học, dặn dò và giao bài tập về nhà. 3. Xuống lớp. Đội hình thả lỏng, hồi tĩnh: Thực hiện theo đội hình hàng ngang, dãn cách cự ly, đứng so le. Đội hình xuống lớp: Trở về đội hình ban đầu. Tiết 30 nhảy cao - Chạy bền I. Mục tiêu: 1. Nhảy cao: - Luyện tập: Kỹ thuật nhảy cao kiểu "Bước qua" và nâng cao thành tích. - Yêu cầu: Học sinh tiếp tục hoàn thiện các giai đoạn kỹ thuật, chuẩn bị tốt cho tiết kiểm tra. Đảm bảo an toàn trong tập luyện. 2. Chạy bền: - Luyện tập: Chạy bền trên địa hình tự nhiên. Nam: 700m. Nữ: 500m. - Yêu cầu: Học sinh hoàn thành hết cự ly. Đảm bảo an toàn khi tập luyện. II. Địa điểm, thiết bị dạy học: - Sân trường. - Học sinh làm vệ sinh sân bãi, lấy và kê dụng cụ(hoặc xới cát). - Giáo viên kẻ đường chạy, chuẩn bị còi, thước, cột nhảy cao, xà, đệm(xẻng xới cát). III. Hoạt động của giáo viên và học sinh: Nội dung Định lượng Phương pháp thực hiện I. Phần mở đầu 1. Nhận lớp: - Giáo viên nhận lớp nắm sĩ số học sinh có mặt, kiến tập, kiểm tra trang phục luyện tập của học sinh. - Phổ biến nội dung, nhiệm vụ yêu cầu tiết học: 10’ 2’-3’ Cán sự tập hợp lớp theo đội hình hàng ngang. Báo cáo. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o 2. Khởi động : a. Khởi động chung: - Chạy nhẹ nhàng quanh sân trường. - Tập các động tác thể dục tay không: + Tay vai. + Bước với. + Tay ngực. + Đá lăng. + Vặn mình. + Lưng bụng. - Xoay các khớp : Cổ chân, cổ tay, gối, hông, vai. - ép dọc, ép ngang. - Đá lăng trước, đá lăng sau, đá lăng ngang. 7’ - 8’ 200m 2x8N 2x8N 10 lần Khởi động theo đội hình vòng tròn di chuyển. b. Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. - Đà ba bước giậm nhảy - đá lăng. 2x15m 2x15m 2x15m 4-6 lần Thực hiện theo đội hình nước chảy. CB XP o..o o o..o o o..o o o..o o o..o o o..o o II. Phần cơ bản 30’ 1. Nhảy cao: a. Luyện tập: - Kỹ thuật nhảy cao kiểu "Bước qua" và nâng cao thành tích. b. Củng cố: - Thực hiện các giai đoạn kỹ thuật nhảy cao kiểu "Bước qua". 22' 1-2 lần/1 mức xà 2-3 h/s Chia nhóm luyện tập, nam riêng, nữ riêng. Giáo viên di chuyển qua lại giữa các nhóm, quan sát, hướng dẫn học sinh tập luyện, sửa sai. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o Hố cát(hoặc đệm) Học sinh ở dưới lớp quan sát các bạn tập và nêu nhận xét, sau đó giáo viên nhắc lại kỹ thuật cơ bản để học sinh nắm vững bài học. 2. Chạy bền: - Luyện tập: Chạy bền trên địa hình tự nhiên. + Nam: 700m. + Nữ: 500m. 8' Chia nhóm sức khoẻ luyện tập. Giáo viên hướng dẫn học sinh cách thực hiện. Yêu cầu học sinh trong quá trình chạy không chen lấn xô đẩy nhau, không dùa nghịch trong khi tập. Chạy xong đi bộ từ một đến hai vòng sân kết hợp với hít thở sâu, làm các động tác thư giãn. Tuyệt đối không ngồi hoặc đứng một chỗ sau khi chạy xong. III. Phần kết thúc 5’ 1. Thả lỏng, hồi tĩnh: Rũ chân, tay, lưng, vai. 2. Giáo viên nhận xét tiết học, dặn dò và giao bài tập về nhà. 3. Xuống lớp. Đội hình thả lỏng, hồi tĩnh: o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o Đội hình xuống lớp: o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o Tiết 31 Kiểm tra nhảy cao I. Mục tiêu: - Nhằm đánh giá quá trình học tập của học sinh. - Nội dung kiểm tra: Kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua. - Yêu cầu: + Học sinh hoàn thành tốt nội dung kiểm tra. + Tập nghiêm túc, đảm bảo an toàn trong luyện tập. + Giáo viên chấm điểm khách quan, tránh thiên vị. II. Địa điểm, thiết bị dạy học: - Sân trường. - Học sinh làm vệ sinh sân bãi, lấy và kê dụng cụ(hoặc xới cát). - Giáo viên kẻ đường chạy, chuẩn bị còi, thước, cột nhảy cao, xà, đệm(xẻng xới cát). III. Hoạt động của giáo viên và học sinh: Nội dung Định lượng Phương pháp thực hiện I. Phần mở đầu 1. Nhận lớp: - Giáo viên nhận lớp nắm sĩ số học sinh có mặt, kiến tập, kiểm tra trang phục luyện tập của học sinh. - Phổ biến nội dung, nhiệm vụ yêu cầu tiết học: 10' 2'-3' Cán sự tập hợp lớp theo đội hình hàng ngang. Báo cáo. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o 2. Khởi động : a. Khởi động chung: - Chạy nhẹ nhàng quanh sân trường. - Tập các động tác thể dục tay không: + Tay vai. + Bước với. + Tay ngực. + Đá lăng. + Vặn mình. + Lưng bụng. - Xoay các khớp : Cổ chân, cổ tay, gối, hông, vai. - ép dọc, ép ngang. 7' - 8' 200m 2x8N 2x8N Khởi động theo đội hình vòng tròn di chuyển. b. Khởi động chuyên môn: - Đá lăng trước, sau. - Đá lăng ngang. - Đà ba bước giậm nhảy đá lăng. 2x10 lần 2x10 lần 4-6 lần Đội hình khởi động chuuyên môn: o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o II. Phần cơ bản 30' 1. Ôn tập: - Luyện tập kỹ thuật nhảy cao kiểu "Bước qua". 2. Kiểm tra: - Kỹ thuật nhảy cao kiểu "Bước qua" theo mức xà quy định. Biểu điểm + Điểm 9 - 10: Thực hiện đúng kỹ thuật các giai đoạn chạy đà - giậm nhảy - qua xà và qua được xà ở mức quy định. + Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng kỹ thuật giai đoạn qua xà, các giai đoạn khác có sai sót nhỏ và qua xà ở mức quy định. + Điểm 5 - 6: Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật giai đoạn qua xà, các giai đoạn khác có nhiều sai sót, qua xà ở mức quy định. + Điểm 3 - 4: Chưa hình thành được kỹ thuật giai đoạn qua xà và qua xà ở mức quy định. + Điểm 1 - 2: Không thực hiện được các giai đoạn kỹ thuật và làm rơi xà. 22' 10' 1-2 lần 20' 2-3 h/s Giáo viên quan sát nhắc nhở học sinh sửa sai chuẩn bị tốt cho phần kiểm tra. - Xà đặt cố định 90cm (nam), 80cm (nữ). - Mỗi học sinh được nhảy tối đa ba lần. - Ngay từ lần nhảy đầu tiên đã được điểm cao nhất, không cần nhảy các lần tiếp theo. - Những học sinh bị bệnh (có giấy của bác sĩ), giáo viên không kiểm tra. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o Hố cát(hoặc đệm) III. Phần kết thúc 5' 1. Thả lỏng, hồi tĩnh: Rũ chân, tay, lưng, vai. 2. Giáo viên nhận xét tiết học, dặn dò và giao bài tập về nhà. 3. Xuống lớp. Đội hình thả lỏng, hồi tĩnh: o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o Đội hình xuống lớp: o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

File đính kèm:

  • docThe duc 8 - Hoc ky 2.doc