I - MỤC TIÊU.
1. Bài TD:
- Biết tên và cách thực hiện 9 động tác đã học.
- Thực hiện cơ bản đúng 9 động tác đã học.
2. Bật nhảy:
- Biết cách thực hiện chạy đà (tự do) - nhảy xa.
- Thực hiện được chạy đà (tự do) - nhảy xa.
3. Chạy bền:
- Biết cách chạy trên địa hình tự nhiên.
- Thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên, duy trì và nâng dần sức bền.
->Rèn tư thế cơ bản cho đúng, tập tăng sức mạnh chân, tự giác tập luyện hàng ngày.
II - ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.
1. Địa điểm: Sân trường, hố cát.
2. Phương tiện:
- HS: Giày TT
- GV: Cờ, cuốc, thước dây.
III - TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC.
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 209 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 7 - Tuần 25 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 25 Ngày soạn: 07. 02. 11
Tiết 47 Ngày dạy : 15 . 02. 11
Bài thể dục - bật nhảy - chạy bền
I - mục tiêu.
1. Bài TD:
- Biết tên và cách thực hiện 9 động tác đã học.
- Thực hiện cơ bản đúng 9 động tác đã học.
2. Bật nhảy:
- Biết cách thực hiện chạy đà (tự do) - nhảy xa.
- Thực hiện được chạy đà (tự do) - nhảy xa.
3. Chạy bền:
- Biết cách chạy trên địa hình tự nhiên.
- Thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên, duy trì và nâng dần sức bền.
->Rèn tư thế cơ bản cho đúng, tập tăng sức mạnh chân, tự giác tập luyện hàng ngày.
II - địa điểm - phương tiện.
1. Địa điểm: Sân trường, hố cát.
2. Phương tiện:
- HS: Giày TT
- GV: Cờ, cuốc, thước dây.
III - tiến trình dạy - học.
nội dung
đl
Phương pháp tổ chức
A .Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2.Khởi động.
+Xoay các khớp.
+ép dọc, ép ngang, bụng.
+ Bổ trợ chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Đá lăng
3. Kiểm tra bài cũ
Động tác điều hoà.
B.Phần cơ bản
1. Bài TD
* Ôn toàn bài:
9 động tác với cờ
- Động tác vươn thở
- Động tác tay
- Động tác chân
- Động tác lườn
- Động tác bụng
- Động tác phối hợp
- Động tác thăng bằng
- Động tác nhảy
- Động tác điều hoà
* Kiểm tra thử:
Y/c: Thuộc động tác, thực hiện đúng nhịp điệu, biên độ, tư thế động tác tương đúng.
* Củng cố:
- Động tác thực hiện chưa đẹp
2. Bật nhảy
* Luyện tập:
Chạy đà (tự do) nhảy xa
3. Chạy bền
Luyện tập chạy trên địa hình tự nhiên.
C.Phần kết thúc
- Hồi tĩnh
- Nhận xét giờ học
- Giao BTVN: Ôn toàn bài TD 9 động tác với cờ chú ý vào tư thế và biên độ động tác. Giờ sau chuẩn bị tốt cho kiểm tra bài TD.
8 - 10’
2 x 8nh
2 x 8 nh
1 lần
1 lần
10 lần
2’
2 x 8nh
30 - 32’
2 x8nh
2 x8nh
2 x8nh
2 x8nh
2 x8nh
2 x8nh
2 x8nh
2 x8nh
2 x8nh
2 x8nh
2’
3 - 5 lần
400m nam
300mnữ
5’
- Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số
x x x x x
x x x x x
X x x x x x
- Cán sự điều khiển lớp khởi động
x x x
x x
x x
X
x x
x x
- 1HS thực hiện, HS khác nhận xét
- GV nhận xét, đánh giá
- HS luyện tập theo từng đôi, 1 HS tập 1 HS sửa tư thế cho bạn.
x x x x x
x x x x
x x x x x
- GV nhắc nhở chung
- 4- 6 HS thực hiện/ đợt, HS còn lại quan sát nhận xét
X x x x x x
X x x x x x x
x
x
x
- GV đánh giá chung
- GV nêu lỗi sai và cách sửa .
- HS tự tập tại chỗ
- HS lần lượt thực hiện theo hình thức nước chảy.
x x x x x x x x x
x x x x x x x x
- GV quan sát sửa sai cho HS.
- GV nhắc lại y/c
- HS chạy theo 2 nhóm nam nữ riêng, chạy xong tự thả lỏng.
- HS thả lỏng tại chỗ
x x x x x
x x x x x
X x x x x x
Tuần 25 Ngày soạn: 07. 02. 11
Tiết 48 Ngày dạy : 19. 02. 11
Kiểm tra : bài thể dục
I - mục tiêu.
- Biết cách thực hiện bài TD phát triển chung với cờ (9 động tác).
- Thực hiện cơ bản đúng bài TD phát triển chung với cờ (9 động tác).
- Vận dụng để tự tập hàng ngày.
II - địa điểm - phương tiện.
1. Địa điểm: Sân trường.
2. Phương tiện:
- HS: Giày TT, ghế GV, cờ.
- GV:
III - tiến trình dạy - học.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu
1.Nhận lớp.
GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2.Khởi động.
- Xoay các khớp.
- ép dọc, ép ngang, bụng.
- Bổ trợ chuyên môn:
+Chạy bước nhỏ
+Nâng cao đùi
+Chạy gót chạm mông
3. Ôn luyện:
Bài thể dục với cờ
B. Phần cơ bản
Kiểm tra bài thể dục phát triển chung
với cờ (9 động tác cơ bản)
Biểu điểm:
+ Điểm 9 - 10: Thuộc, hoàn thiện cả 9 động tác, đẹp, có tính nhịp điệu.
+ Điểm 7 - 8: Thực hiện được 9 động tác ở mưc tương đối đúng nhưng chưa đẹp, chưa thở sâu ở động tác vươn thở,
hoặc đông tác thăng bằng với biên độ hẹp.
+ Điểm 5 - 6: Có 1- 2 động tác thực hiện còn sai hoặc động tác quá xấu.
+ Điểm 3 - 4: Có từ 3 động tác thực hiện sai trở lên.
+ Điểm 1 - 2: Không thuộc bài.
C.Phần kết thúc
- Hồi tĩnh
- Nhận xét giờ học
- Hướng dẫn về nhà: Ôn nhảy xa kiểu “ngồi”, tập tăng sức mạnh chân, rèn sức bền. Giờ sau mỗi em chuẩn bị 1 quả cầu lông gà để học đá cầu.
10’
2x8nh
2x8nh
1lần
1lần
1lần
2’
2 x8nh
30’
5’
- Cán sự tập hợp, điểm số báo cáo
x x x x x
x x x x x
x x x x x x
- Cán sự điều khiển lớp khởi động
x x x x
x x x x
x x x x
X
- HS tự ôn theo từng đôi.
- GV quan sát chung
- Kiểm tra thành nhiều đợt.
- 2 HS thực hiện / đợt, nữ trước nam sau.
- HS được kiểm tra đứng và vị trí
quy định, 1 HS hô và tập.
- HS còn lại ngồi quan sát, nhận xét.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x
- GV cho điểm theo mức độ thực hiện của HS.
Trường hợp đặc biệt GV mới cho kiểm tra lại lần 2 (không quá 8 điểm)
- HS tại chỗ thả lỏng
x x x x x
x x x x x
X x x x x x
File đính kèm:
- TD 7 tuan 25.doc