Giáo án môn Thể dục Khối 7 - Tuần 22 - Năm học 2010-2011

 I - MỤC TIÊU.

1. Bài TD:

- Biết tên và cách thực hiện các động tác: vươn thở, tay, chân, lườn.

- Thực hiện cơ bản đúng động tác vươn thở, tay, chân, lườn.

2. Bật nhảy:

- Biết cách thực hiện đà 1 bước giậm nhảy đá lăng, đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát.

- Thực hiện cơ bản đúng đà 1 bước giậm nhảy đá lăng, đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát.

3. Chạy bền:

- Biết cách chạy trên địa hình tự nhiên.

- Thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên, duy trì và nâng dần sức bền.

->Rèn tư thế cơ bản cho đúng, tập tăng sức mạnh chân, tự giác tập luyện hàng ngày. II - ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.

1. Địa điểm: Sân trường, hố cát.

2. Phương tiện:

 - HS: Giày TT

 - GV: Cờ, cuốc, tranh đà 1- 3 bước đá lăng.

 III - TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC.

 

doc5 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 194 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 7 - Tuần 22 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 22 Ngày soạn: 10. 01. 11 Tiết 41 Ngày dạy : 18. 01. 11 Bài thể dục - bật nhảy - chạy bền I - mục tiêu. 1. Bài TD: - Biết tên và cách thực hiện các động tác: vươn thở, tay, chân, lườn. - Thực hiện cơ bản đúng động tác vươn thở, tay, chân, lườn. 2. Bật nhảy: - Biết cách thực hiện đà 1 bước giậm nhảy đá lăng, đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát. - Thực hiện cơ bản đúng đà 1 bước giậm nhảy đá lăng, đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát. 3. Chạy bền: - Biết cách chạy trên địa hình tự nhiên. - Thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên, duy trì và nâng dần sức bền. ->Rèn tư thế cơ bản cho đúng, tập tăng sức mạnh chân, tự giác tập luyện hàng ngày. II - địa điểm - phương tiện. 1. Địa điểm: Sân trường, hố cát. 2. Phương tiện: - HS: Giày TT - GV: Cờ, cuốc, tranh đà 1- 3 bước đá lăng. III - tiến trình dạy - học. nội dung đl Phương pháp tổ chức A .Phần mở đầu 1. Nhận lớp - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2.Khởi động. +Xoay các khớp. +ép dọc, ép ngang, bụng. +Bổ trợ chuyên môn: - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi 3. Kiểm tra bài cũ: Đà 1 bước giậm nhảy vào đệm B.Phần cơ bản 1. Bài TD * Ôn 4 động tác: - Động tác vươn thở - Động tác tay - Động tác chân - Động tác lườn * Trình diễn: 4 động tác đã học 2. Bật nhảy * Ôn: - Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng. - Đà 3 bước giậm nhảy vào đệm Y/c: Thực hiện đúng bước đà, giậm đúng chân giậm, rơi xuống đệm cần giữ thăng bằng. * Củng cố: - Đà 3 bước giậm nhảy rơi vào đệm 3. Chạy bền Luyện tập chạy trên địa hình tự nhiên C.Phần kết thúc - Hồi tĩnh - Nhận xét giờ học - Giao BTVN: Ôn 4 động tác bài TD với cờ; đá lăng, đà 1- 3 bước giậm nhảy đá lăng; rèn sức mạnh chân, sức bền. 8 - 10’ 2 x 8nh 2 x 8 nh 1 lần 1 lần 2’ 1 lần 30 - 32’ 4 x 8nh 2 x 8nh 1 lần 1x5 lần 5 lần 2’ 1 lần 350m nữ 400m nam 5’ - Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số x x x x x x x x x x X x x x x x - Cán sự điều khiển lớp khởi động x x x x x x x x x x x x X - 1HS thực hiện, HS khác nhận xét - GV nhận xét, đánh giá - HS luyện tập theo từng đôi, 1 HS tập, 1 HS sửa tư thế cho bạn x x x x x x x x x x - GV nhắc nhở chung - Lần lượt từng tổ thực hiện, tổ khác nhận xét đánh giá. X x x x x x X x x x x x X x x x x - GV nhận xét chung - HS quan sát tranh - HS thực hiện theo hàng ngang - HS lần lượt thực hiện theo hình thức nước chảy. x x x x x x x x x x x x x x x x x - GV quan sát sửa sai chung - 1 HS thực hiện, HS khác nhận xét. - GV nhận xét sửa sai chung. - GV nêu y/c - HS chạy theo nhóm nam nữ riêng, chạy xong tự thả lỏng. - HS thả lỏng tại chỗ x x x x x x x x x x X x x x x x Tuần 22 Ngày soạn: 10. 01. 11 Tiết 42 Ngày dạy : 21. 01. 11 Bài thể dục - bật nhảy I - mục tiêu. 1. Bài TD: - Biết tên và cách thực hiện các động tác: vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, phối hợp. - Thực hiện cơ bản đúng động tác vươn thở, tay, chân, lườn; thực hiện được động tác bụng, phối hợp. 2. Bật nhảy: - Biết cách thực hiện đà 1 bước giậm nhảy đá lăng, đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát; trò chơi “gà đuổi cóc” . - Thực hiện cơ bản đúng đà 1 bước giậm nhảy đá lăng, đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát; trò chơi. ->Rèn tư thế cơ bản cho đúng, tập tăng sức mạnh chân. II - địa điểm - phương tiện. 1. Địa điểm: Sân trường, hố cát. 2. Phương tiện: - HS: Giày TT - GV: Cờ, cuốc. III - tiến trình dạy - học. nội dung đl Phương pháp tổ chức A .Phần mở đầu 1. Nhận lớp - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2.Khởi động. +Xoay các khớp. +ép dọc, ép ngang, bụng. + Bổ trợ chuyên môn: - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi 3. Kiểm tra bài cũ: Đà 3 bước giậm nhảy vào đệm B.Phần cơ bản 1. Bài TD * Kiểm tra 15’ 4 động tác TD với cờ Biểu điểm: - Điểm 9 - 10: Thuộc, tập đúng đẹp các động tác. - Điểm 7 - 8: Thuộc, đúng các động tác, biên độ nhịp điệu chưa thật đúng. - Điểm 5 - 6: Có 2 - 3 nhịp còn nhầm lẫn, kỹ thuật chưa chính xác ở vài chỗ (bước chân, sấp - ngửa bàn tay, mặt hướng sang phải trái) - Điểm 3 - 4: Quên 1 - 2 động tác, tư thế cơ bản sai. * Học: - Động tác bụng Nhịp 5,6,7,8 đổi bên - Động tác phối hợp Nhịp 5, 6,7,8 đổi bên 2. Bật nhảy * Ôn: - Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng. * Trò chơi: “Gà đuổi cóc” Hàng chạy thực hiện tư thế “cóc” bật nhảy bằng 2 chân, hàng gà lò cò bằng 1 chân. Cóc nào bị gà bắt phải đứng lên ngồi xuống 5 lần * Luyện tập: - Đà 3 bước giậm nhảy rơi vào đệm * Củng cố: - Đà 3 bước giậm nhảy đá lăng - Động tác bụng và phối hợp (bài TD với cờ) C.Phần kết thúc - Hồi tĩnh - Nhận xét giờ học - Giao BTVN: Ôn 6 động tác bài TD với cờ; đá lăng, đà 1- 3 bước giậm nhảy đá lăng; rèn sức mạnh chân, sức bền. 8 - 10’ 2 x 8nh 2 x 8 nh 1 lần 1 lần 2’ 1 lần 30 - 32’ 2x8nh 1 x 8nh 1 x 8nh 2 x 8nh 2x8nh 5 lần 2 lần 3 lần 2’ 5’ - Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số x x x x x x x x x x X x x x x x - Cán sự điều khiển lớp khởi động x x x x x x x X x x x x - 1HS thực hiện, HS khác nhận xét - GV nhận xét, đánh giá - 4 HS thực hiện/ đợt. HS còn lại ngồi quan sát. X x x x x x X x x x x x x x x x - GV cho điểm theo mức độ thực hiện của HS. - GV làm mẫu phân tích động tác - HS thực hiện theo GV - HS thực hiện đồng loạt - GV quan sát sửa tư thế động tác cho HS - HS luyện tập theo nhóm, nhóm trưởng hô. x x x X2 X1 x x x - GV nhắc nhở chung - HS thực hiện đồng loạt - HS chia thành 2 hàng nam, 2 hàng nữ đều về số lượng. gà x x x x x cóc x x x x x Đích - HS lần lượt thực hiện theo hình thức nước chảy. x x x x x x x x x x x x x x x x x - GV quan sát sửa sai cho HS. - 2 HS có động tác đúng thực hiện, lớp quan sát học tập. - GV nhận xét chung - HS thả lỏng tại chỗ x x x x x x x x x x X x x x x x

File đính kèm:

  • docTD 7 tuan 22.doc