I - MỤC TIÊU.
1. Bài TD:
- Biết tên và cách thực hiện các động tác: vươn thở, tay, chân, lườn.
- Thực hiện cơ bản đúng động tác vươn thở, tay, chân, lườn.
2. Bật nhảy:
- Biết cách thực hiện đà 1 bước giậm nhảy đá lăng, đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát.
- Thực hiện cơ bản đúng đà 1 bước giậm nhảy đá lăng, đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát.
3. Chạy bền:
- Biết cách chạy trên địa hình tự nhiên.
- Thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên, duy trì và nâng dần sức bền.
->Rèn tư thế cơ bản cho đúng, tập tăng sức mạnh chân, tự giác tập luyện hàng ngày. II - ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.
1. Địa điểm: Sân trường, hố cát.
2. Phương tiện:
- HS: Giày TT
- GV: Cờ, cuốc, tranh đà 1- 3 bước đá lăng.
III - TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC.
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 200 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 7 - Tuần 22 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 22 Ngày soạn: 10. 01. 11
Tiết 41 Ngày dạy : 18. 01. 11
Bài thể dục - bật nhảy - chạy bền
I - mục tiêu.
1. Bài TD:
- Biết tên và cách thực hiện các động tác: vươn thở, tay, chân, lườn.
- Thực hiện cơ bản đúng động tác vươn thở, tay, chân, lườn.
2. Bật nhảy:
- Biết cách thực hiện đà 1 bước giậm nhảy đá lăng, đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát.
- Thực hiện cơ bản đúng đà 1 bước giậm nhảy đá lăng, đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát.
3. Chạy bền:
- Biết cách chạy trên địa hình tự nhiên.
- Thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên, duy trì và nâng dần sức bền.
->Rèn tư thế cơ bản cho đúng, tập tăng sức mạnh chân, tự giác tập luyện hàng ngày. II - địa điểm - phương tiện.
1. Địa điểm: Sân trường, hố cát.
2. Phương tiện:
- HS: Giày TT
- GV: Cờ, cuốc, tranh đà 1- 3 bước đá lăng.
III - tiến trình dạy - học.
nội dung
đl
Phương pháp tổ chức
A .Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2.Khởi động.
+Xoay các khớp.
+ép dọc, ép ngang, bụng.
+Bổ trợ chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
3. Kiểm tra bài cũ:
Đà 1 bước giậm nhảy vào đệm
B.Phần cơ bản
1. Bài TD
* Ôn 4 động tác:
- Động tác vươn thở
- Động tác tay
- Động tác chân
- Động tác lườn
* Trình diễn:
4 động tác đã học
2. Bật nhảy
* Ôn:
- Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng.
- Đà 3 bước giậm nhảy vào đệm
Y/c: Thực hiện đúng bước đà, giậm đúng chân giậm, rơi xuống đệm cần giữ thăng bằng.
* Củng cố:
- Đà 3 bước giậm nhảy rơi vào đệm
3. Chạy bền
Luyện tập chạy trên địa hình tự nhiên
C.Phần kết thúc
- Hồi tĩnh
- Nhận xét giờ học
- Giao BTVN: Ôn 4 động tác bài TD với cờ; đá lăng, đà 1- 3 bước giậm nhảy đá lăng; rèn sức mạnh chân, sức bền.
8 - 10’
2 x 8nh
2 x 8 nh
1 lần
1 lần
2’
1 lần
30 - 32’
4 x 8nh
2 x 8nh
1 lần
1x5 lần
5 lần
2’
1 lần
350m nữ
400m nam
5’
- Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số
x x x x x
x x x x x
X x x x x x
- Cán sự điều khiển lớp khởi động
x x x x
x x x x
x x x x
X
- 1HS thực hiện, HS khác nhận xét
- GV nhận xét, đánh giá
- HS luyện tập theo từng đôi, 1 HS
tập, 1 HS sửa tư thế cho bạn
x x x x x
x x x x x
- GV nhắc nhở chung
- Lần lượt từng tổ thực hiện, tổ khác nhận xét đánh giá.
X x x x x x
X x x x x x
X x x
x x
- GV nhận xét chung
- HS quan sát tranh
- HS thực hiện theo hàng ngang
- HS lần lượt thực hiện theo hình thức nước chảy.
x x x x x x x x x
x x x x x x x x
- GV quan sát sửa sai chung
- 1 HS thực hiện, HS khác nhận xét.
- GV nhận xét sửa sai chung.
- GV nêu y/c
- HS chạy theo nhóm nam nữ riêng, chạy xong tự thả lỏng.
- HS thả lỏng tại chỗ
x x x x x
x x x x x
X x x x x x
Tuần 22 Ngày soạn: 10. 01. 11
Tiết 42 Ngày dạy : 21. 01. 11
Bài thể dục - bật nhảy
I - mục tiêu.
1. Bài TD:
- Biết tên và cách thực hiện các động tác: vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, phối hợp.
- Thực hiện cơ bản đúng động tác vươn thở, tay, chân, lườn; thực hiện được động tác bụng, phối hợp.
2. Bật nhảy:
- Biết cách thực hiện đà 1 bước giậm nhảy đá lăng, đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát; trò chơi “gà đuổi cóc” .
- Thực hiện cơ bản đúng đà 1 bước giậm nhảy đá lăng, đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát; trò chơi.
->Rèn tư thế cơ bản cho đúng, tập tăng sức mạnh chân.
II - địa điểm - phương tiện.
1. Địa điểm: Sân trường, hố cát.
2. Phương tiện:
- HS: Giày TT
- GV: Cờ, cuốc.
III - tiến trình dạy - học.
nội dung
đl
Phương pháp tổ chức
A .Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2.Khởi động.
+Xoay các khớp.
+ép dọc, ép ngang, bụng.
+ Bổ trợ chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
3. Kiểm tra bài cũ:
Đà 3 bước giậm nhảy vào đệm
B.Phần cơ bản
1. Bài TD
* Kiểm tra 15’
4 động tác TD với cờ
Biểu điểm:
- Điểm 9 - 10: Thuộc, tập đúng đẹp các động tác.
- Điểm 7 - 8: Thuộc, đúng các động tác, biên độ nhịp điệu chưa thật đúng.
- Điểm 5 - 6: Có 2 - 3 nhịp còn nhầm lẫn, kỹ thuật chưa chính xác ở vài chỗ (bước chân, sấp - ngửa bàn tay, mặt hướng sang phải trái)
- Điểm 3 - 4: Quên 1 - 2 động tác, tư thế cơ bản sai.
* Học:
- Động tác bụng
Nhịp 5,6,7,8 đổi bên
- Động tác phối hợp
Nhịp 5, 6,7,8 đổi bên
2. Bật nhảy
* Ôn:
- Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng.
* Trò chơi: “Gà đuổi cóc”
Hàng chạy thực hiện tư thế “cóc” bật nhảy bằng 2 chân, hàng gà lò cò bằng 1 chân. Cóc nào bị gà bắt phải đứng lên ngồi xuống 5 lần
* Luyện tập:
- Đà 3 bước giậm nhảy rơi vào đệm
* Củng cố:
- Đà 3 bước giậm nhảy đá lăng
- Động tác bụng và phối hợp (bài TD với cờ)
C.Phần kết thúc
- Hồi tĩnh
- Nhận xét giờ học
- Giao BTVN: Ôn 6 động tác bài TD với cờ; đá lăng, đà 1- 3 bước giậm nhảy đá lăng; rèn sức mạnh chân, sức bền.
8 - 10’
2 x 8nh
2 x 8 nh
1 lần
1 lần
2’
1 lần
30 - 32’
2x8nh
1 x 8nh
1 x 8nh
2 x 8nh
2x8nh
5 lần
2 lần
3 lần
2’
5’
- Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số
x x x x x
x x x x x
X x x x x x
- Cán sự điều khiển lớp khởi động
x x x
x x
x x
X
x x
x x
- 1HS thực hiện, HS khác nhận xét
- GV nhận xét, đánh giá
- 4 HS thực hiện/ đợt. HS còn lại ngồi quan sát.
X x x x x x
X x x x x x
x x x x
- GV cho điểm theo mức độ thực hiện của HS.
- GV làm mẫu phân tích động tác
- HS thực hiện theo GV
- HS thực hiện đồng loạt
- GV quan sát sửa tư thế động tác cho HS
- HS luyện tập theo nhóm, nhóm trưởng hô.
x x x X2
X1 x x x
- GV nhắc nhở chung
- HS thực hiện đồng loạt
- HS chia thành 2 hàng nam, 2 hàng nữ đều về số lượng.
gà x x x x x
cóc x x x x x
Đích
- HS lần lượt thực hiện theo hình thức nước chảy.
x x x x x x x x x
x x x x x x x x
- GV quan sát sửa sai cho HS.
- 2 HS có động tác đúng thực hiện, lớp quan sát học tập.
- GV nhận xét chung
- HS thả lỏng tại chỗ
x x x x x
x x x x x
X x x x x x
File đính kèm:
- TD 7 tuan 22.doc