Giáo án môn Thể dục khối 4 - Trường Tiểu học Khánh Nam - Trần Thị Thu

Tên bài dạy: GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TỔ CHỨC Địa điểm: Sân trường

TRÒ CHƠI “ CHUYỀN BÓNG TIẾP SỨC ” Dụng cụ: + 1 Còi

Mục đích - Yêu cầu: Học sinh biết: + 4 quả bóng nhỡ bằng nhựa

 + Nội dung cơ bản của chương trình

 + Những điểm cơ bản trong giờ thể dục

 + Trò chơi “ Chuyền bóng tiếp sức ”

 

doc68 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 878 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục khối 4 - Trường Tiểu học Khánh Nam - Trần Thị Thu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iện chính xác và thuộc các động tác + Trị chơi: “Đua ngựa” NỘI DUNG ĐL YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN BỔ SUNG GIÁO ÁN I. MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: 2. Phổ biến bài mới ( Thị phạm ) 3. Khởi động + Chung: + Chuyên mơn: 1’ - Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học - Khởi động các khớp - Trị chơi: Làm theo hiệu lệnh - 4 hàng ngang II. CƠ BẢN: 1. Ơn bài cũ: 2. Bài mới: ( Ghi rõ chi tiết các động tác kỹ thuật ) - Bài thể dục phát triển chung - Ơn tập tồn bài - HS tập cả bài 2 – 3 lần - Kiểm tra thử: GV gọi lần lượt từng nhĩm (mỗi nhĩm 3 em) - Cán sự hơ cho các bạn tập NỘI DUNG ĐL YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN BỔ SUNG GIÁO ÁN 3. Trị chơi vận động (hoặc trị chơi bổ trợ thể lực) - Sau khi kiểm tra thử xong. GV nhận xét đánh giá ưu khuyết điểm của từng học sinh. - Trị chơi: Đua ngựa III. KẾT THÚC: 1. Hồi tỉnh: (Thả lỏng) 2. Tổng kết giờ học: (Đánh giá, xếp loại) 3. Nhắc nhở và bài tập về nhà - Đứng tại chỗ vỗ tay hát - GV cùng HS hệ thống bài - GV đánh gía kết quả giờ học và giao bài tập về nhà. * Rút kinh nghiệm tiết dạy: .......... .. .. Ngày tháng năm 200 Tổ trưởng kiểm tra BAN GIÁM HIỆU (Duyệt) Ngày: GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: ............. ( TIẾT: 29 ) Tên bài dạy: ƠN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG Địa điểm: Sân trường TRỊ CHƠI “THỎ NHẢY” Dụng cụ: + 1 Cịi, phấn Mục đích - Yêu cầu: + Hồn thành bài TD phát triển chung + Trị chơi: Thỏ nhảy NỘI DUNG ĐL YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN BỔ SUNG GIÁO ÁN I. MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: 2. Phổ biến bài mới ( Thị phạm ) 3. Khởi động + Chung: + Chuyên mơn: - GV cho tập hợp lớp - Phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học - Khởi động các khớp - Trị chơi: làm theo hiệu lệnh - Cả lớp chạy quanh sân - Đội hình 1 hàng dọc II. CƠ BẢN: 1. Ơn bài cũ: 2. Bài mới: ( Ghi rõ chi tiết các động tác kỹ thuật ) a. Bài thể dục phát triển chung - Ơn bài TD phát triển chung 2 –3 lần - GV hơ cho cả lớp - Cán sự hơ cho cả lớp tập NỘI DUNG ĐL YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN BỔ SUNG GIÁO ÁN 3. Trị chơi vận động (hoặc trị chơi bổ trợ thể lực) 5 – 6’ - Chia tổ luyện tập - Biểu diễn thi đua giữa các tổ - Trị chơi “Thỏ nhảy” Tổ trưởng điều khiển III. KẾT THÚC: 1. Hồi tỉnh: (Thả lỏng) 2. Tổng kết giờ học: (Đánh giá, xếp loại) 3. Nhắc nhở và bài tập về nhà - HS đứng tại chỗ vỗ tay hát - GV nhận xét đánh giá giờ học - Ơn bài thể dục phát triển chung * Rút kinh nghiệm tiết dạy: .......... .. .. Ngày tháng năm 200 Tổ trưởng kiểm tra BAN GIÁM HIỆU (Duyệt) Ngày: GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: ............. ( TIẾT: 30 ) Tên bài dạy: KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG Địa điểm: Sân trường TRỊ CHƠI “LỊ CỊ TIẾP SỨC” Dụng cụ: + 1 Cịi, phấn, ghế GV Mục đích - Yêu cầu: + Kiểm tra bài thể dục phát triển chung + Yêu cầu thực hiện đúng TT và kĩ thuật + Trị chơi: Lị cị tiếp sức NỘI DUNG ĐL YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN BỔ SUNG GIÁO ÁN I. MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: 2. Phổ biến bài mới ( Thị phạm ) 3. Khởi động + Chung: + Chuyên mơn: 2’ 1 - 2’ - Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, hình thức kiểm tra. - Đi đều và hát - Khởi động các khớp II. CƠ BẢN: 1. Ơn bài cũ: 2. Bài mới: - Ơn bài TD phát triển chung 2 lần - Nội dung kiểm tra: Hs thực hiện 8 ( Ghi rõ chi tiết các động tác kỹ thuật ) động tác của bài TD phát triển chung NỘI DUNG ĐL YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN BỔ SUNG GIÁO ÁN 3. Trị chơi vận động (hoặc trị chơi bổ trợ thể lực) - GV gọi HS lên kiểm tra (1 lần 3-5 em) - Chú ý: Những hs chưa hồn thành GV cĩ thể cho kiểm tra lần 2 hoặc vào giờ sau. - Trị chơi “Lị cị tiếp sức” III. KẾT THÚC: 1. Hồi tỉnh: (Thả lỏng) 2. Tổng kết giờ học: (Đánh giá, xếp loại) 3. Nhắc nhở và bài tập về nhà - Đứng tại chỗ thực hiện các động tác gập thân thả lỏng - Bật nhảy nhẹ nhàng từng chân kết hợp thả lỏng. - GV cơng bố điểm, giao bài tập về nhà. * Rút kinh nghiệm tiết dạy: .......... .. .. Ngày tháng năm 200 Tổ trưởng kiểm tra BAN GIÁM HIỆU (Duyệt) Ngày: GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: ............. ( TIẾT: 31 ) Tên bài dạy: Địa điểm: Sân trường TRỊ CHƠI “LỊ CỊ TIẾP SỨC” Dụng cụ: 1 Cịi Mục đích - Yêu cầu: + Ơn đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hơng và đi theo vạch kẻ thẳng tay dang ngang + Trị chơi “Lị cị tiếp sức” NỘI DUNG ĐL YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN BỔ SUNG GIÁO ÁN I. MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: 2. Phổ biến bài mới ( Thị phạm ) 3. Khởi động + Chung: + Chuyên mơn: 1 – 2’ 1’ 1 – 2’ - Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học - Chạy chậm trên địa bàn tự nhiên - Xoay các khớp Trị chơi: “Diệt các con vật cĩ hại” Đội hình 1 hàng dọc II. CƠ BẢN: 1. Ơn bài cũ: 2. Bài mới: ( Ghi rõ chi tiết các động tác kỹ thuật ) 6 – 7’ a. Bài tập RLTTCB - Ơn: đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hơng và đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang NỘI DUNG ĐL YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN BỔ SUNG GIÁO ÁN 3. Trị chơi vận động (hoặc trị chơi bổ trợ thể lực) - Mỗi tổ biểu diễ tập hợp hàng ngang, dĩng hàng, điểm số và đi theo vạch kẻ thẳng. - Các tổ biểu diễn xong, GV cho Hs nhận xét và đánh giá b. Trị chơi “Lị cị tiếp sức” III. KẾT THÚC: 1. Hồi tỉnh: (Thả lỏng) 2. Tổng kết giờ học: (Đánh giá, xếp loại) 3. Nhắc nhở và bài tập về nhà - Đứng tại chỗ vỗ tay hát - GV cùng HS hệ thống bài học - Về nhà luyện tập bài RLTTCB * Rút kinh nghiệm tiết dạy: .......... .. .. Ngày tháng năm 200 Tổ trưởng kiểm tra BAN GIÁM HIỆU (Duyệt) Ngày: GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: ............. ( TIẾT: 32 ) Tên bài dạy: Địa điểm: Sân trường TRỊ CHƠI: “NHẢY TIẾP SỨC” Dụng cụ: 1 Cịi, phấn, dụng cụ cho trị chơi Mục đích - Yêu cầu: + Ơn đi theo vạch kẻ thẳng, yêu cầu thực hiện động tác đúng cơ bản. + Trị chơi “Nhảy tiếp sức” NỘI DUNG ĐL YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN BỔ SUNG GIÁO ÁN I. MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: 2. Phổ biến bài mới ( Thị phạm ) 3. Khởi động + Chung: + Chuyên mơn: 1 - 2’ 2 - 3’ - GV nhận lớp, phổ biến nội dung bài học - Chạy chậm trên địa hình tự nhiên - Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, hơng, vai Trị chơi: “Thi đua xếp hàng” Đội hình 1 hàng dọc II. CƠ BẢN: 1. Ơn bài cũ: 2. Bài mới: 5 - 6’ 10-12’ - Ơn đội hình đi theo vạch kẻ sẵn 2 tay chống hơng. - Mỗi nội dung tập 2 –3 lần ( Ghi rõ chi tiết các động tác kỹ thuật ) - Tập luyện theo tổ Đội hình 2 – 4 hàng dọc NỘI DUNG ĐL YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN BỔ SUNG GIÁO ÁN 3. Trị chơi vận động (hoặc trị chơi bổ trợ thể lực) 5 - 6’ - Ơn đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang - Biểu diễn thi đua giữa các tổ 1 lần - Trị chơi “Nhảy lướt sĩng” - Đội hình 2 – 4 hàng dọc - Đội hình 2 – 3 hàng dọc III. KẾT THÚC: 1. Hồi tỉnh: (Thả lỏng) 2. Tổng kết giờ học: (Đánh giá, xếp loại) 3. Nhắc nhở và bài tập về nhà 1’ 1 - 2’ - Đứng tại chỗ vỗ tay hát - GV cùng HS hệ thống bài - Về nhà ơn luyện các bài tập RLTTCB đã học ở lớp 3 * Rút kinh nghiệm tiết dạy: .......... Ngày tháng năm 200 Tổ trưởng kiểm tra BAN GIÁM HIỆU (Duyệt) Ngày: GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: ............. ( TIẾT: 33 ) Tên bài dạy: Địa điểm: Sân trường TRỊ CHƠI “NHẢY LƯỚT SĨNG” Dụng cụ: 1 Cịi Mục đích - Yêu cầu: + Tiếp tục ơn tập đi kiễng gĩt hai tay chống hơng + Trị chơi “Nhảy lướt sĩng” NỘI DUNG ĐL YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN BỔ SUNG GIÁO ÁN I. MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: 2. Phổ biến bài mới ( Thị phạm ) 3. Khởi động + Chung: + Chuyên mơn: 1 – 2’ 2 - 3’ - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Cả lớp chạy chậm quanh sân - Trị chơi: “Làm theo hiệu lệnh” - Tập bài TD phát triển chung Đội hình 1 hàng dọc II. CƠ BẢN: 1. Ơn bài cũ: 2. Bài mới: ( Ghi rõ chi tiết các động tác kỹ thuật ) a. Bài tập RLTTCB - Ơn, đi kiễng gĩt hai chân chống hơng - Phối hợp ơn tập hợp hàng ngang - Dĩng hàng, điểm số NỘI DUNG ĐL YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN BỔ SUNG GIÁO ÁN 3. Trị chơi vận động (hoặc trị chơi bổ trợ thể lực) - HS tập đi kiễng gĩt - GV nhắc nhở HS: khi đi chú ý giữ thăng bằng và đi trên đường thẳng - Trị chơi: nhảy lướt sĩng - HS chơi thử một lần rồi chơi chính thức. - Sau 3 lần chơi em nào vướng chân 2 – 3 lần phạt III. KẾT THÚC: 1. Hồi tỉnh: (Thả lỏng) 2. Tổng kết giờ học: (Đánh giá, xếp loại) 3. Nhắc nhở và bài tập về nhà 1’ - Cả lớp chạy chậm và hít thở sâu - Đứng tại chỗ vỗ tay hát - Ơn bài TD phát triển chung và tạp luyện RLTTCB * Rút kinh nghiệm tiết dạy: .......... .. .. Ngày tháng năm 200 Tổ trưởng kiểm tra BAN GIÁM HIỆU (Duyệt) Ngày: GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: ............. ( TIẾT: 34 ) Tên bài dạy: Địa điểm: Sân trường TRỊ CHƠI “NHẢY LƯỚT SĨNG” Dụng cụ: Cịi, dụng cụ nhảy lướt sĩng Mục đích - Yêu cầu: + Ơn tập hợp hàng ngang, dĩng hàng + Ơn đi nhanh chạy sang chạy + Trị chơi “Nhảy lướt sĩng” NỘI DUNG ĐL YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN BỔ SUNG GIÁO ÁN I. MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: 2. Phổ biến bài mới ( Thị phạm ) 3. Khởi động + Chung: + Chuyên mơn: 1 - 2’ 2 - 3’ - GV cho tập hợp lớp - GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Cả lớp chạy chậm trên địa hình tự nhiên. - Trị chơi: kéo cưa lừa xẻ - Tập bài TD phát triển chung Đội hình 4 hàng ngang Đội hình 1 hàng dọc II. CƠ BẢN: 1. Ơn bài cũ: 2. Bài mới: ( Ghi rõ chi tiết các động tác kỹ thuật ) 3 – 4’ - Đội hình đội ngũ - Ơn tập hợp hàng ngang, dĩng hàng Các tổ tập luyện thưo khu vực. Mỗi Hs đều được tập làm chỉ huy 1 lần NỘI DUNG ĐL YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN BỔ SUNG GIÁO ÁN 3. Trị chơi vận động (hoặc trị chơi bổ trợ thể lực) - HS tập đi kiễng gĩt - GV nhắc nhở HS: khi đi chú ý giữ thăng bằng và đi trên đường thẳng - Trị chơi: nhảy lướt sĩng - HS chơi thử một lần rồi chơi chính thức. - Sau 3 lần chơi em nào vướng chân 2 – 3 lần phạt III. KẾT THÚC: 1. Hồi tỉnh: (Thả lỏng) 2. Tổng kết giờ học: (Đánh giá, xếp loại) 3. Nhắc nhở và bài tập về nhà 1’ - Cả lớp chạy chậm và hít thở sâu - Đứng tại chỗ vỗ tay hát - Ơn bài TD phát triển chung và tạp luyện RLTTCB * Rút kinh nghiệm tiết dạy: .......... .... Ngày tháng năm 200 Tổ trưởng kiểm tra BAN GIÁM HIỆU (Duyệt)

File đính kèm:

  • docgiao an the duc ky 1(khoi in khoe).doc
Giáo án liên quan