Giáo án môn Thể dục Khối 11 - Tiết 5 - Năm học 2009-2010

I. Chuẫn Bị .

1. Nhận lớp .

2. Khỡi động chung - Nhận lớp , điểm danh , phổ biến nội dung yêu cầu buổi học .

- Chạy chậm một vòng sân,.Thực hiện bài khởi động nhịp điệu xoay các khớp cổ tay chân ,nhún chân ép dây chằng ngang ,dọc

- Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 162 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 11 - Tiết 5 - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số : 05 Tiết PPCT : 05 Ngày soạn 22/08/2009 NỘI DUNG Thể Dục : Ôn động tác 1-4 nữ ;Động tác 1-20 nam Chạy Tiếp Sức: Học xuất phát người số 1(bài tập 3,4 ),XPngười nhận tín gậy 2,3,4 PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU PHÂN TÍCH KĨ THUẬT I. Chuẫn Bị . 1. Nhận lớp . 2. Khỡi động chung - Nhận lớp , điểm danh , phổ biến nội dung yêu cầu buổi học . - Chạy chậm một vòng sân,.Thực hiện bài khởi động nhịp điệu xoay các khớp cổ tay chân ,nhún chân ép dây chằng ngang ,dọc - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc II. Cơ Bản . 1. Thể Dục Oân tập từ động tác 1-4 nữ ,1-20 Nam 2. Chạy tiếp sức Học xuất phát thấp có tín gậy ,xuất phát người số 2,3,4 Kỉ thuật động tác như hình Yêu cầu : Thữc hiện phải thuộc động tác ,biêt cách liên kết giữa các động tác chính xác ,có tính nhịp điệu khi thực hiện bài . Động tác thực hiện như hình vẻ : Yêu cầu : thực hiện động tác từ chậm đến nhanh dần ,biên độ động tác rộng tay phải duổi thẳng ,chân thẳng ,thân người phải căng thân khi thực hiện động tác .có tác dụng đến các cơ ,khớp khi thực hiện động tác để phát triển chung cho cơ thể Xuất phát Người chạy số 1 : Người chạy số 1 trong chạy tiếp sức 4x100m ,thực hiện xuất phát thấp có bàn đạp và cầm tín gậy ở tay phải : cách đóng bàn đạp giống như chạy 100m ,nhưng khác ở chổ là trục giữa hai bàn đạp đóng mép ngoài đường chạy và tiếp tuyến mép trong đường chạy .Kỉ thuật xuất phát củng thực hiện theo các hiệu lệnh ‘’ vào chổ ‘’   sẵn sàng ‘’ , chạy ‘’ như cự lichạy ngắn . Xuất Phát của người nhận tín gậy số 2,3,4 : Ba người chạy các đoạn tiếp theo đều là những người nhận tín gậy .Tuy chạy các đoạn khác nhau nhưng về nhiệm vụ và kỉ thuật đều như nhau .cho nên người nhận tín gậy xuất phát cao 3 điểm chống như hình vẻ . Yêu câù : Người nhận tín gậy khi xuất phát 3 điểm chống phải quay mặt về phía sau (quay mặt sang trái khi bắt tín gậy tay trai và ngược lại ) . Biết cách báo hiệu vị trí để xuất phát cho đúng và phối hợp đựơc với người trao tín gậy để đạt hiệu quả cao trong tập luyện và thi đấu III. Kết Thúc . 1.Hồi tĩnh 2 Cũng cố . 3. Gv ra BTVN - Sau khi thực hiện bài tập xong HS tự thả lỏng -Thực hiện bài thể dục,HS thực hiện kĩ thuật xuất phát người số 1 ; số 2,3,4 - Giáo viên nhận xét buổi học và những yêu cầu về chạy tiếp sức ,và ra bài tập về nhà học sinh phải thuộc bài thể dục và phối hợp trao –nhận tín gậy cự li 50-80m Giáo án số :05 Tiết PPCT :05 Tuần dạy :03 Từ ngày : 24-30/08/2009 MỤC TIÊU KIẾN THỨC : Biết cách thực hiện bài TD ,cách thực hiện xuất phát số 1,số 2,3,4 -Kỹ Năng :Thực hiện cơ bản đúng động tác thể dục (nam ), (nữ ).Thực hiện được kĩ thuật xuất phát -Thái Độ học tập : Có ý thức trong học tập ,có tính tự giác cao Địa Điểm –Dụng Cụ :Sân trường –Còi -20 tín gậy ,bàn đạp ,giáo án KLVĐ BIỆN PHÁP VÀ PHƯƠNG PHÁP TRIỂN KHAI TG SL 10’ 2lx 8n 2l - GV-HS làm thủ tục nhận lớp Đội hình khởi động chung Đội hình khởi động cm € € € € € € HS thực hiện €€€€€€€ € € € € € € theo hướng 㠀€€€€€€ 15m € € € € € € của GV €€€€€€€ € € € € € € €€€€€€€   30’ 4x8 4x8 4x8 4x8 4x8 4l 4l 4l lĐội hình phân tích xuất phát của số 1,số 2,3,4 Giáo viên dùng phương pháp phân tích làm mẩu -Giáo viên tập trung lớp lại vừa phân tích và làm mẩu kỉ thuật xuất phát của từng vị trí -Giáo viên giải thích cách đóng bàn đạp và kỉ thuật xuất phát của số 1 xuất phát thấp ,kỉ thuật xuất phát cao 3 điểm tựa của sồ 2,3,4 €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ Bài tập : +Thực hiện bài thể dục từng động tác chậm có dừng lại những động tác khó sai để sữa sai +Ôn lại các động tác đã học theo hịp hô vừa phải Bài thể dục làm có tính nhịp điệu ,có tính liên hoàn Sua khi phân tích làm mẩu xong giáo viên triển khai cho lớp tập luyện theo phương pháp phân nhóm Đội Hình Luyện Tập : Đội hình Oân bài thể dục : € € € € € € € € € € € € € € Bài tập : +Giáo viên cho cả nhóm luyyện tập xuất phát thấp có tín gậy theo 3 hiệu lệnh . +Xuất phát thấp có cầm tín gậy chạy 30m +Thực hiện tư thế xuất phát cao 3 điểm tựa -Giáo viên quan sát và sữa sai cho học sinh € € € € € € € Đội hình học xuất phát : € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € +Lần lượt từng cặp áp dụng kỹ thuật xuất phát chạy 40-60m trao –nhận tín gậy cho nhau Sau khi các nhóm luyện tập đủ số lần qui định giáo viên cho đổi vị trí tập luyện.Nhóm nam chuyển sang ôn bài thể dục nhóm nữ chuyển sang học kỉ thuật xuất phát của người số 1 và số 2,3,4 -Giáo viên quan sát và nhắc nhở các nhóm tích cực tập luyện để đạt hiệu quả cao -Học sinh tập luyện có tính tự giác cao ,ý thức kỉ luật tốt 5’ €€€€€€- GV gọi 3-4 hs lên thực hiện 5 động tác thể dục €€€€€€ 2 học sinh thực hiện xuất phát và phân tích những sai lầm thường mắc . €€€€€€- GV nhận xét buổi học bài tập về nhà mỗi hs phải thực hiện thuộc bài TD €€€€€€ và bài tập chạy tiếp sức - Gv và hs xuống lớp

File đính kèm:

  • doc5.doc