A. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Đá cầu: ôn tập một số kĩ thuật đã học ở lớp 10, biết cách thực hiện kĩ thuật di chuyển bước lướt.
- Nhảy xa: biết cách thực hiện một số bài tập phát triển thể lực, trò chơi, mô phỏng động tác chân lăng, chân giậm.
- Chạy bền: luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
2. Kĩ năng
- Hoàn thiện động tác cũ, thựchiện cơ bản đúng động tác mới.
- Thực hiện đầy đủ bài tập chạy bền.
3. Thái độ
- Có ý thức và nỗ lực, cố gắng trong tập luyện.
- Rèn luyện ý chí và thói quen tập luyện có kỉ luật.
B. CHUẨN BỊ
1. Phương tiện: giáo án, tranh ảnh kĩ thuật.
2. Thiết bị : cầu, cột, lưới, thước đo.
C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
62 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 152 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 11 - Chương trình học kì II, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
luyện.
- Rèn luyện ý chí và thói quen tập luyện có kỉ luật.
B. Chuẩn bị
1. Phương tiện: giáo án, tranh ảnh kĩ thuật.
2. Thiết bị : cầu, cột, lưới, thước đo.
C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Néi dung
t.lîng
Ph¬ng ph¸p tæ chøc
A. MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp: Lớp trưởng tập trung lớp theo hàng ngang, cho điểm số, báo cáo,
Hỏi về sức khoẻ của HS
2. Giới thiệu mục tiêu bài học: Rõ ràng, chính xác, đầy đủ, ngắn gọn.
3. Khởi động:
Chung:
+ Bài tập phát triển chung
+ Xoay các khớp: Cổ; vai; cẳng tay; cổ tay (chân); hông ; gối.
+ Ép gối
Chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi tại chỗ,
+ Căng cơ tay, dẻo cổ tay
6-8’
B. CƠ BẢN
1. Cầu lông
* Ôn nội dung HS còn yếu.
* Ôn nội dung kiểm tra
2. Bóng chuyền:
Ôn các kĩ thuật đã học.
- Kĩ thuật đập bóng chính diện theo phương vào đà ở vị trí số 4.
- Kĩ thuật phát bóng điểm rơi.
3. Chạy bền:
Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
28-30’
Chia lớp thành hai nhóm, nam - nữ, xếp thành đội hình chữ L.
- GV nhắc lại yếu lĩnh kĩ thuật đã học, những sai lầm thường mắc và cách sửa chữa.
- Chia những HS có kĩ thuật tốt phụ trách những HS yếu kém.
- GV quan sát phụ đạo những HS cá biệt.
- GV thông báo nội dung, yêu cầu về kĩ thuật khi kiểm tra.
- Hướng dẫn HS tập luyện nội dung kiểm tra.
- Kiểm tra thử.
- GV nhắc lại những yếu lĩnh cơ bản của kĩ thuật.
- Chia nhóm tập luyện.
= = = = = = = = =
Nam = = = = = = = = =
= =
= =
= =
= =
GV = =
= =
= =
Nữ
Đội hình toàn lớp
- Nam 5 vòng sân, nữ 3 vòng sân, yêu cầu chaỵu 80% tốc độ tối đa.
C. KẾT THÚC
1.Thả lỏng:
- Chạy nhẹ nhàng tại chỗ thả lỏng tòan thân
- Rung bắp đùi.
- Hít thở sâu, rũ tay, chạy nhẹ nhàng, thả lỏng toàn thân.
2. Củng cố: Cho 2 – 4 học sinh thựchiện lại kỹ thuật, lớp quan sát, nhận xét: Giáo viên kết luận.
3. Nhận xét:
- Nhận xét năng lực tập luyện của học sinh
4. Xuống lớp. GV: Giải tán
HS: Khỏe.
5-7’
Nhận xét sau giờ dạy:
Tiết 62
KiÓm tra cÇu l«ng
A. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Kiểm tra kiến thức của HS về môn Cầu lông.
2. Kĩ năng
- Kiểm tra mức độ hoàn thiện kĩ năng môn Cầu lông của HS.
3. Thái độ
- Có ý thức và nỗ lực, cố gắng trong kiểm tra.
- Rèn luyện thói quen tập luyện có kỉ luật.
B. CHUẨN BỊ
1. Phương tiện: giáo án, tranh ảnh kĩ thuật.
2. Thiết bị : cầu, cột, lưới, thước đo.
C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Néi dung
t.lîng
Ph¬ng ph¸p tæ chøc
A. MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp: Lớp trưởng tập trung lớp theo hàng ngang, cho điểm số, báo cáo,
Hỏi về sức khoẻ của HS
2. Giới thiệu mục tiêu bài học: Rõ ràng, chính xác, đầy đủ, ngắn gọn.
3. Khởi động:
Chung:
+ Bài tập phát triển chung
+ Xoay các khớp: Cổ; vai; cẳng tay; cổ tay (chân); hông ; gối.
+ Ép gối
Chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi tại chỗ,
+ Căng cơ tay, dẻo cổ tay
6-8’
B. CƠ BẢN
- GV thông báo nội dung kiểm tra.
- GV thông báo yêu cầu về ý thức và kĩ thuật khi kiểm tra.
- GV thông báo hình thức và phương pháp kiểm tra.
- Kiểm tra
28-30’
- Theo đội hình 4 hang ngang
= = = = = = = = = =
= = = = = = = = = =
= = = = = = = = = =
= = = = = = = = = =
p
- GV gọi tên HS kiểm tra và HS chuẩn bị.
- GV quan sát mức độ thực hiệnvà cho điểm.
= = = = = = = = =
KV chuẩn bị= = = = = = = ==
GV
= =
KV kiểm tra
C. KẾT THÚC
1.Thả lỏng:
- Chạy nhẹ nhàng tại chỗ thả lỏng tòan thân
- Rung bắp đùi.
- Hít thở sâu, rũ tay, chạy nhẹ nhàng, thả lỏng toàn thân.
2. Củng cố: Cho 2 – 4 học sinh thựchiện lại kỹ thuật, lớp quan sát, nhận xét: Giáo viên kết luận.
3. Nhận xét:
- Nhận xét năng lực tập luyện của học sinh
4. Xuống lớp. GV: Giải tán
HS: Khỏe.
5-7’
Nhận xét sau giờ dạy:
Tiết 63-65
bãng chuyÒn
A. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Bóng chuyền:: Ôn các kĩ thuật đã học, ôn những nội dung HS còn yếu, ôn nội dung kiểm tra.
2. Kĩ năng
- Thực hiện đúng, đẹp, chuẩn xác các động tác đã học.
3. Thái độ
- Có ý thức và nỗ lực, cố gắng trong tập luyện.
- Rèn luyện ý chí và thói quen tập luyện có kỉ luật.
B. CHUẨN BỊ
1. Phương tiện: giáo án, tranh ảnh kĩ thuật.
2. Thiết bị : cầu, cột, lưới, thước đo.
C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Néi dung
t.lîng
Ph¬ng ph¸p tæ chøc
A. MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp: Lớp trưởng tập trung lớp theo hàng ngang, cho điểm số, báo cáo,
Hỏi về sức khoẻ của HS
2. Giới thiệu mục tiêu bài học: Rõ ràng, chính xác, đầy đủ, ngắn gọn.
3. Khởi động:
Chung:
+ Bài tập phát triển chung
+ Xoay các khớp: Cổ; vai; cẳng tay; cổ tay (chân); hông ; gối.
+ Ép gối
Chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi tại chỗ,
+ Căng cơ tay, dẻo cổ tay
6-8’
B. CƠ BẢN
* Ôn các kĩ thuật đã học.
* Ôn nội dung HS còn yếu.
* Ôn nội dung kiểm tra
28-30’
- GV nhắc lại yếu lĩnh kĩ thuật đã học, những sai lầm thường mắc và cách sửa chữa.
- Chia những HS có kĩ thuật tốt phụ trách những HS yếu kém.
- GV quan sát phụ đạo những HS cá biệt.
- GV thông báo nội dung, yêu cầu về kĩ thuật khi kiểm tra.
- Hướng dẫn HS tập luyện nội dung kiểm tra.
- Kiểm tra thử.
- GV nhắc lại những yếu lĩnh cơ bản của kĩ thuật.
- Chia nhóm tập luyện.
= = = = = = = = =
Nam = = = = = = = = =
= =
= =
= =
= =
GV = =
= =
= =
Nữ
Đội hình toàn lớp
C. KẾT THÚC
1.Thả lỏng:
- Chạy nhẹ nhàng tại chỗ thả lỏng tòan thân
- Rung bắp đùi.
- Hít thở sâu, rũ tay, chạy nhẹ nhàng, thả lỏng toàn thân.
2. Củng cố: Cho 2 – 4 học sinh thựchiện lại kỹ thuật, lớp quan sát, nhận xét: Giáo viên kết luận.
3. Nhận xét:
- Nhận xét năng lực tập luyện của học sinh
4. Xuống lớp. GV: Giải tán
HS: Khỏe.
5-7’
Nhận xét sau giờ dạy:
Tiết 67-68
«n tËp häc k× ii
A. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Ôn các kĩ thuật đã học, ôn những nội dung HS còn yếu, ôn nội dung kiểm tra.
2. Kĩ năng
- Thực hiện đúng, đẹp, chuẩn xác các động tác đã học.
3. Thái độ
- Có ý thức và nỗ lực, cố gắng trong tập luyện.
- Rèn luyện ý chí và thói quen tập luyện có kỉ luật.
B. CHUẨN BỊ
1. Phương tiện: giáo án, tranh ảnh kĩ thuật.
2. Thiết bị : cầu, cột, lưới, thước đo.
C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Néi dung
t.lîng
Ph¬ng ph¸p tæ chøc
A. MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp: Lớp trưởng tập trung lớp theo hàng ngang, cho điểm số, báo cáo,
Hỏi về sức khoẻ của HS
2. Giới thiệu mục tiêu bài học: Rõ ràng, chính xác, đầy đủ, ngắn gọn.
3. Khởi động:
Chung:
+ Bài tập phát triển chung
+ Xoay các khớp: Cổ; vai; cẳng tay; cổ tay (chân); hông ; gối.
+ Ép gối
Chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi tại chỗ,
+ Căng cơ tay, dẻo cổ tay
6-8’
B. CƠ BẢN
* Ôn các môn thể thao đã học.
* Ôn nội dung HS còn yếu.
* Ôn nội dung kiểm tra
.
.
28-30’
- GV thống kê các môn thể thao đã học, những yêu cầu cơ bản cần đạt được.
- GV nhắc lại yếu lĩnh kĩ thuật đã học, những sai lầm thường mắc và cách sửa chữa.
- Chia những HS có kĩ thuật tốt phụ trách những HS yếu kém.
- GV quan sát phụ đạo những HS cá biệt.
- GV thông báo nội dung, yêu cầu về kĩ thuật khi kiểm tra học kì II.
- Hướng dẫn HS tập luyện nội dung kiểm tra.
- Kiểm tra thử.
- GV nhắc lại những yếu lĩnh cơ bản của kĩ thuật.
- Chia nhóm tập luyện.
= = = = = = = = =
Nam = = = = = = = = =
= =
= =
= =
= =
GV = =
= =
= =
Nữ
Đội hình toàn lớp
C. KẾT THÚC
1.Thả lỏng:
- Chạy nhẹ nhàng tại chỗ thả lỏng tòan thân
- Rung bắp đùi.
- Hít thở sâu, rũ tay, chạy nhẹ nhàng, thả lỏng toàn thân.
2. Củng cố: Cho 2 – 4 học sinh thựchiện lại kỹ thuật, lớp quan sát, nhận xét: Giáo viên kết luận.
3. Nhận xét:
- Nhận xét năng lực tập luyện của học sinh
4. Xuống lớp. GV: Giải tán
HS: Khỏe.
5-7’
Nhận xét sau giờ dạy:
Tiết 69 - 70
KiÓm tra häc k× ii
A. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Kiểm tra kiến thức của HS về môn Cầu lông.
2. Kĩ năng
- Kiểm tra mức độ hoàn thiện kĩ năng môn Cầu lông của HS.
3. Thái độ
- Có ý thức và nỗ lực, cố gắng trong kiểm tra.
- Rèn luyện thói quen tập luyện có kỉ luật.
B. CHUẨN BỊ
1. Phương tiện: giáo án, tranh ảnh kĩ thuật.
2. Thiết bị : cầu, cột, lưới, thước đo.
C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Néi dung
t.lîng
Ph¬ng ph¸p tæ chøc
A. MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp: Lớp trưởng tập trung lớp theo hàng ngang, cho điểm số, báo cáo,
Hỏi về sức khoẻ của HS
2. Giới thiệu mục tiêu bài học: Rõ ràng, chính xác, đầy đủ, ngắn gọn.
3. Khởi động:
Chung:
+ Bài tập phát triển chung
+ Xoay các khớp: Cổ; vai; cẳng tay; cổ tay (chân); hông ; gối.
+ Ép gối
Chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi tại chỗ,
+ Căng cơ tay, dẻo cổ tay
6-8’
B. CƠ BẢN
- GV thông báo nội dung kiểm tra.
- GV thông báo yêu cầu về ý thức và kĩ thuật khi kiểm tra.
- GV thông báo hình thức và phương pháp kiểm tra.
- Kiểm tra
28-30’
- Theo đội hình 4 hang ngang
= = = = = = = = = =
= = = = = = = = = =
= = = = = = = = = =
= = = = = = = = = =
p
- GV gọi tên HS kiểm tra và HS chuẩn bị.
- GV quan sát mức độ thực hiệnvà cho điểm.
= = = = = = = = =
KV chuẩn bị = = = = = = = = =
GV
= =
KV kiểm tra
C. KẾT THÚC
1.Thả lỏng:
- Chạy nhẹ nhàng tại chỗ thả lỏng tòan thân
- Rung bắp đùi.
- Hít thở sâu, rũ tay, chạy nhẹ nhàng, thả lỏng toàn thân.
2. Nhận xét:
- Nhận xét năng lực tập luyện của học sinh
3. Xuống lớp. GV: Giải tán
HS: Khỏe.
5-7’
DUYỆT
File đính kèm:
- TD11 Hoc Ky 2.doc