I/ Mục tiêu:
Lý thuyết:
Một số hướng dẫn tập luyện phát triển sức bền (phần 1 và 2).
Yêu cầu:
- Có một số hiểu biết về sức bền và phương pháp tập luyện đơn giản.
- Biết vận dụng tự tập hàng ngày.
II/ Địa điểm và thiết bị dạy học:
Vở ghi chép, học trong lớp.
III/ Hoạt động của GV và HS:
A/ Phần mở đầu:
1. Nhận lớp, nắm sĩ số:
2. Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Nội dung:
Một số hướng dẫn phát triển sức bền.
- Yêu cầu:
+ Biết một số nguyên tắc, phương pháp đơn giản tập luyện phát triển sức bền.
+ Biết vận dụng tự tập hàng ngày.
3. Kiểm tra bài cũ:
Em hãy cho một ví dụ về phát triển sức bền.
GV gọi một vài em trả lời.
GV gọi HS nhận xét.
B/ Phần cơ bản:
123 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 239 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục 9 - Tiết 1 đến Tiết 70, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ân chính diện bằng mu bàn chân?.
- Đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân?.
Cách cho điểm:
- 8 – 10 (điểm)
+ Thực hiện động tác tương đối chính xác.
+ Đá được 4- 5 quả vào ô quy định mà giáo viên đưa ra.
+ Tác phong nhanh nhẹn, tháI độ nghiêm túc.
- 5 -7 (điểm)
+ Thực hiện động tác tương đối chính xác.
+ Đá cầu vào từ 2 -3 quả trong ô quy định của giáo viên.
+ ý thức tốt.
- 0 – 4 (điểm)
+ Thực hiện động tác tương đối chính xác.
+ Đá cầu vào từ 1 -2 quả trong ô quy định của giáo viên.
+ ý thức tốt.
3. Củng cố:
Trong sân cầu thi đấu đơn có kích thước như thế nào?.
30 - 32'
5’
25’
2'
- GV làm mẫu phân tích kỹ thuật động tác.
- HS tự sửa cho nhau.
- GV quan sát sửa sai.
- Cho học sinh bốc thăm 1 trong 2 nội dung trên.
- Giáo viên phổ biến nội dung kiểm ra.
- Nêu cách đánh giá với mức độ điểm tương ứng mà học sinh đạt được.
- Yêu cầu nghiêm túc trong khi kiểm tra.
- Gọi theo danh sách ghi tên ghi điểm.
- Mỗi em thực hiện 5 lần đá phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân vào ô quy định. Hoặc đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân.
- Gọi HS lên thực hiện.
- Gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét.
C/ Phần kết thúc:
1. Hồi tĩnh:
Một số động tác thả lỏng
2. Nhận xét:
3. Hướng dẫn về nhà:
Chạy bền 1000 m.
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn các động tác thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học
- GV hướng dẫn về nhà.
Ban gián hiệu
Ngày soạn: 2 - 4 - 2008
Ngày dạy:
Tuần: 34
Tiết: 67 kiểm tra học kỳ II nhảy cao
I/ Mục tiêu:
Kiểm tra nhảy cao kiểu "Bước qua".
Yêu cầu: Thực hiện tốt các giai đoạn kỹ thuật và thành tích.
II/ Địa điểm và thiết bị dạy học:
- Sân tập sạch sẽ.
- Còi, 2 đệm, thước dây, bàn ghế GV, xà và cột xà.
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
nội dung
định lượng
phương pháp - tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Nắm sĩ số:
- Phổ biến nội dung, yêu cầu.
2. Khởi động:
- Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay,.....
Tập 4 động tác thể dục.
- Chuyên môn: ép dọc, ép ngang........
6 - 8'
2'
4'
2'
- Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số.
- GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu.
- Lớp trưởng hướng dẫn khởi động
o o o o o
o o o o o
o
B/ Phần cơ bản:
1. Ôn tập:
- Thực hiện kĩ thuật nhẩy cao kiểu “ Bước qua”?
2. Nội dung kiểm tra:
Kiểm tra kĩ thuật nhảy cao kiểu "Bước qua".
Cách cho điểm:
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật động tác của HS.
- Điểm 9 - 10:
Thực hiện đúng kĩ thuật (cả bốn giai đoạn), thành tích đạt 1,30m (nữ), 1,40m (nam) trở lên.
- Điểm 7 - 8:
Thực hiện đúng kĩ thuật: Chạy đà, giậm nhảy, trên không, giai đoạn tiếp đất có sai sót, thành tích đạt 1,20m (nữ), 1,30m (nam) trở lên.
- Điểm 5 - 6:
Kĩ thuật giai đoạn trên không cơ bản đúng. Các giai đoạn còn lại có sai sót. Thành tích đạt 1,10m (nữ), 1,20m (nam) trở lên.
- Điểm 3 - 4:
Không hình thành được kĩ thuật trên không. Thành tích dưới 100cm(nữ), 1,10m (nam).
3. Củng cố:
Kỹ thuật trên không.
30 - 32'
5'
2 lần
25'
3 lần
2'
- Tập đồng loạt theo đội hình nước chảy.
- GV phổ biến lại nội dung, yêu cầu kiểm tra.
- Mỗi HS được nhảy thử 1 lần và chính thức 3 lần để tính điểm. Nếu ngay lần nhảy đầu tiên hoặc thứ hai đã đạt điểm tối đa, thì không cần nhảy nữa.
- Kiểm tra làm nhiều đợt theo giới tính.
- Trường hợp đặc biệt GV, có thể cho kiểm tra lần 2.
- GV đánh dấu mốc thành tích.
- Lớp chú ý giữ trật tự.
- GV nhận xét lai kĩ thuật.
- GV đọc điểm cho HS.
C/ Phần kết thúc:
1. Hồi tĩnh:
Một số động tác thả lỏng
2. Nhận xét:
3. Hướng dẫn về nhà:
Ôn với cầu.
Chạy bền 1000 m.
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn các động tác thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học
- GV hướng dẫn về nhà.
Ban giám hiệu
Ngày soạn: 10 - 4 - 2008
Ngày dạy:
Tuần: 34
Tiết: 68 kiểm tra học kỳ II nhảy cao (tiếp)
I/ Mục tiêu:
Kiểm tra nhảy cao kiểu "Bước qua".
Yêu cầu: Thực hiện tốt các giai đoạn kỹ thuật và thành tích.
II/ Địa điểm và thiết bị dạy học:
- Sân tập sạch sẽ.
- Còi, 2 đệm, thước dây, bàn ghế GV, xà và cột xà.
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
nội dung
định lượng
phương pháp - tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Nắm sĩ số:
- Phổ biến nội dung, yêu cầu.
2. Khởi động:
- Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay,.....
Tập 4 động tác thể dục.
- Chuyên môn: ép dọc, ép ngang........
6 - 8'
2'
4'
2'
- Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số.
- GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu.
- Lớp trưởng hướng dẫn khởi động
o o o o o
o o o o o
o
B/ Phần cơ bản:
1. Ôn tập:
- Thực hiện kĩ thuật nhẩy cao kiểu “ Bước qua”?
2. Nội dung kiểm tra:
Kiểm tra kĩ thuật nhảy cao kiểu "Bước qua".
Cách cho điểm:
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật động tác của HS.
- Điểm 9 - 10:
Thực hiện đúng kĩ thuật (cả bốn giai đoạn), thành tích đạt 1,30m (nữ), 1,40m (nam) trở lên.
- Điểm 7 - 8:
Thực hiện đúng kĩ thuật: Chạy đà, giậm nhảy, trên không, giai đoạn tiếp đất có sai sót, thành tích đạt 1,20m (nữ), 1,30m (nam) trở lên.
- Điểm 5 - 6:
Kĩ thuật giai đoạn trên không cơ bản đúng. Các giai đoạn còn lại có sai sót. Thành tích đạt 1,10m (nữ), 1,20m (nam) trở lên.
- Điểm 3 - 4:
Không hình thành được kĩ thuật trên không. Thành tích dưới 100cm(nữ), 1,10m (nam).
3. Củng cố:
Kỹ thuật trên không.
30 - 32'
5'
2 lần
25'
3 lần
2'
- Tập đồng loạt theo đội hình nước chảy.
- GV phổ biến lại nội dung, yêu cầu kiểm tra.
- Mỗi HS được nhảy thử 1 lần và chính thức 3 lần để tính điểm. Nếu ngay lần nhảy đầu tiên hoặc thứ hai đã đạt điểm tối đa, thì không cần nhảy nữa.
- Kiểm tra làm nhiều đợt theo giới tính.
- Trường hợp đặc biệt GV, có thể cho kiểm tra lần 2.
- GV đánh dấu mốc thành tích.
- Lớp chú ý giữ trật tự.
- GV nhận xét lai kĩ thuật.
- GV đọc điểm cho HS.
C/ Phần kết thúc:
1. Hồi tĩnh:
Một số động tác thả lỏng
2. Nhận xét:
3. Hướng dẫn về nhà:
Ôn với cầu.
Chạy bền 1000 m.
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn các động tác thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học
- GV hướng dẫn về nhà.
Ban giám hiệu
Ngày soạn: 25 – 4 - 2008
Ngày dạy:
Tuần: 35
Tiết: 69 kiểm tra tiêu chuẩn rltt
I/ Mục tiêu:
Kiểm tra Tiêu chuẩn RLTT môn ném bóng xa có đà.
Yêu cầu: Thực hiện tốt các giai đoạn đã học và nâng cao thành tích.
II/ Địa điểm và thiết bị dạy học:
- Sân tập sạch sẽ.
- Còi, 5 quả bóng, thước dây.
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
nội dung
định lượng
phương pháp - tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Nắm sĩ số:
- Phổ biến nội dung, yêu cầu.
2. Khởi động:
- Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay,.....
Tập 4 động tác thể dục.
- Chuyên môn: ép dọc, ép ngang........
6 - 8'
2'
4'
2'
- Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số.
- GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu.
- Lớp trưởng hướng dẫn khởi động
o o o o o
o o o o o
o
B/ Phần cơ bản:
1. Ôn tập:
- Thực hiện kĩ thuật ném bóng?
2. Nội dung:
Kiểm tra Tiêu chuẩn RLTT môn ném bóng có đà.
Cách cho điểm:
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của HS.
- Điểm 9 - 10:
Thực hiện đúng kĩ thuật 4 giai đoạn và thành tích tối thiểu 40m (nam), 25m (nữ).
- Điểm 7 - 8:
Thực hiện đúng kĩ thuật 4 giai đoạn, thành tích tối thiểu 30m (nam), 20m (nữ).
- Điểm 5 - 6:
Thực hiện co bản đúng kĩ thuật chạy đà bước cuối và giai đoạn ra sức cuối cùng, thành tích đạt tối thiểu 25m (nam), 15m (nữ).
- Điểm 3 - 4:
Thực hiện không đúng kĩ thuật, thành tích đạt dưới 30m (nam) và 20m (nữ).
3. Củng cố:
Kĩ thuật ném bóng trúng đích.
30 - 32'
5'
1 lần
25'
5 lần
2'
- Tập đồng loạt từng em một lên thực hiện.
- GV phổ biến lại nội dung, yêu cầu kiểm tra.
- Mỗi em thực hiện 5 quả.
- Kiểm tra làm nhiều đợt.
- Thành tích lấy quả ném xa nhất.
- Trường hợp đặc biệt GV, có thể cho kiểm tra lần 2.
- Lớp chú ý giữ trật tự.
- GV nhận xét lai kĩ thuật.
- GV đọc điểm cho HS.
C. Phần kết thúc:
1. Hồi tĩnh:
Một số động tác thả lỏng
2. Nhận xét:
3. Hướng dẫn về nhà:
Chạy bền 1000 m.
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn các động tác thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học
- GV hướng dẫn về nhà.
Ngày soạn: 30 - 4 - 2008
Ngày dạy:
Tuần: 35
Tiết: 70 kiểm tra chạy bền
I/ Mục tiêu:
Kiểm tra Tiêu chuẩn RLTT môn chạy bền 1000m cả nam và nữ.
Yêu cầu: Thực hiện tốt các giai đoạn, phối hợp nhịp nhàng với thở và nâng cao thành tích.
II/ Địa điểm và thiết bị dạy học:
- Sân tập sạch sẽ, đường chạy.
- Còi, đồng hồ bấm giây.
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
nội dung
định lượng
phương pháp - tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Nắm sĩ số:
- Phổ biến nội dung, yêu cầu.
2. Khởi động:
- Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay,.....
Tập 4 động tác thể dục.
- Chuyên môn: ép dọc, ép ngang........
6 - 8'
2'
4'
2'
- Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số.
- GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu.
- Lớp trưởng hướng dẫn khởi động
o o o o o
o o o o o
o
B/ Phần cơ bản:
1. Ôn tập:
- Thực hiện kĩ các động tác bổ trợ.
2. Nội dung:
Kiểm tra Tiêu chuẩn RLTT môn chạy bền 1000m.
Cách cho điểm:
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện của HS.
- Điểm 9 - 10:
Thực hiện đúng đủ cự ly: Thành tích nam 250s, nữ 300s.
- Điểm 7 - 8:
Thực hiện đúng đủ cự ly: Thành tích nam 260s, nữ 310s.
- Điểm 5 - 6:
Thực hiện đúng đủ cự ly: Thành tích nam 270s, nữ 320s.
3. Củng cố:
Kĩ thuật về đích.
30 - 32'
5'
25'
1 lần
2'
- Tập đồng loạt theo đội hình khởi động.
- GV phổ biến lại nội dung, yêu cầu kiểm tra.
- Kiểm tra làm nhiều đợt.
- Mỗi đợt kiểm tra 5 em.
- Mỗi HS chỉ được tham gia kiểm tra 1 lần.
- Trường hợp đặc biệt GV, có thể cho kiểm tra lần 2.
- Lớp chú ý giữ trật tự.
- GV nhận xét lai kĩ thuật.
- GV đọc điểm cho HS.
C/ Phần kết thúc:
1. Hồi tĩnh:
Một số động tác thả lỏng
2. Nhận xét:
3. Hướng dẫn về nhà:
Chạy bền 1000 m.
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn các động tác thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học
- GV hướng dẫn về nhà.
Ban giám hiệu
File đính kèm:
- TD9_2.doc