I.MỤC TIÊU:
Một số phương pháp tập luyện phát triển sức bền ( mục 1).
Giúp các em hiểu và biết một số phương pháp tập luyện phát triển một số tố chất SB, áp dụng phương pháp đó vào trong cuộc sống hàng ngày
Rèn luyện tính tự giác tích cực nghiêm túc trong cuộc sống trong học tập.
III. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.
SÕN THỂ DỤC
TRANH ẢNH, GIỎO ỎN HỌC SINH GIẤY BỲT
73 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 212 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục 9 - Tiết 1 đến Tiết 36 (Bản đẹp), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
aứnh tớch khoõng ủaùt ụỷ mửực ủaùt
III. Phần kết thúc.
1 .Thả lỏng , hồi tĩnh: Cúi người thả lỏng , nhảy thả lỏng , rung lắc bắp đùi
2.Nhận xét: nhận xét ưu điểm và nhược điểm trong giờ học
3.Bài tập về nhà:
4.Xuống lớp:
- GV hô:- Lớp chú ý
- Nghiêm - giải tán
- HS : Khỏe
6-8’
2Lx8N
3l/hs
30-32’
5’
Đội hình nhận lớp :.
mGV
- Đội hình khởi động :
mGV
Cán sự lớp điều khiển khởi động
Kieồm tra thaứnh nhhieàu ủụùt, Nửừ rieõng, nam rieõng.
Moói ủụùt 3-5 hoùc sinh
Moói hoùc sinh ủửụùc nhaỷy thửỷ 1 laànvaứ chớnh thửực 3 laàn.
ẹoọi hỡnh kieồm tra
xxxxxxx
CB
gv
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
- Giaựo vieõn quan saựt vaứ chaỏm ủieồm.
GV hướng dẫn HS thả lỏng theo đội hình 3 hnàg ngang đứng so le
Đội hình xuống lớp :
mGV
Hs lắng nghe gv nhận xét
Tiết 33
Ngày soạn:
Ngày giảng: ..................
ôn tập học kỳ i
I.Mục tiêu:
- Chạy Ngắn: Ôn một số bài tập,Trò chơi phát triển sức nhanh( do GV chọn), xuất phát thấp- chạy lao - chạy giữa quãng- về đích (60m). HS thực hiện tốt các động tác bổ trợ và kĩ thuật của chạy ngắn
- Chạy Bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. Yêu cầu chạy hết quãng đường với tốc độ trung bình ,về tới đích thực hiện ngay các động tác thả lỏng ,hồi tĩnh.
II. Địa điểm - phương tiện.
- sõn thể dục
- Chuẩn bị 01 Còi, ghế giáo viên .trang phục, giầy tập ,
iii. tiến trình lên lớp:
Nội dung
định lượng
Phương pháp tổ chức
I.Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
GV và HS làm thủ tục nhận lớp.
GV phổ biến mục tiêu yêu cầu giờ học
2. Khởi động:
KĐ Chung:
Xoay các khớp :cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang
Tập 6 động tác của bài TD tay không
KĐ chuyên môn :
Chạy bước nhỏ
Chạy nâng cao đùi
Chạy gót chạm mông
II. Phần cơ bản.
1- Chạy Ngắn:
* Ôn :
- chạy bước nhỏ
- chạy nâng cao đùi
- chạy đạp sau
* Xuất phát thấp- chạy lao - chạy giữa quãng – về đích (60m)
2. Củng cố :
Xuất phát thấp- chạy lao - chạy giữa quãng – về đích (60m)
3.Chạy bền :
Chạy bền trên địa hình tự nhiên
Nam 500m
- Nữ 400m
III. Phần kết thúc.
1 .Thả lỏng , hồi tĩnh: Cúi người thả lỏng , nhảy thả lỏng , rung lắc bắp đùi
2.Nhận xét: nhận xét ưu điểm và nhược điểm trong giờ học
3.Bài tập về nhà: Ôn luyện chạy ngắn
4.Xuống lớp:
- GV hô:- Lớp chú ý
- Nghiêm - giải tán
- HS : Khỏe
6-8’
2Lx8N
3l/hs
30-32’
20’
3’
8’
5’
Đội hình nhận lớp :.
mGV
- Đội hình khởi động :
mGV
Cán sự lớp điều khiển khởi động
- Đội hình tập luyện :
GV
GV tổ chức hướng dẫn HS tập luyện
Hs quan sát và thực hiện
Tập chung cả lớp
GV gọi 1-2 Hs lờn thực hiện
Các hs khác quan sỏt nhận xột
x x x x x
Sân trường
Chạy quanh sân trường
theo nhóm 4-5 HS
GV hướng dẫn HS thả lỏng theo đội hình 3 hàng ngang đứng so le
Đội hình xuống lớp :
mGV
Hs lắng nghe gv nhận xét
Tiết 3
Ngày soạn:
Ngày giảng: ..................
ôn tập học kỳ i
I.Mục tiêu:
- Chạy Ngắn: Ôn một số bài tập,Trò chơi phát triển sức nhanh( do GV chọn), xuất phát thấp- chạy lao - chạy giữa quãng- về đích (60m). HS thực hiện tốt các động tác bổ trợ và kĩ thuật của chạy ngắn
- Chạy Bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. Yêu cầu chạy hết quãng đường với tốc độ trung bình ,về tới đích thực hiện ngay các động tác thả lỏng ,hồi tĩnh.
II. Địa điểm - phương tiện.
- sõn thể dục
- Chuẩn bị 01 Còi, ghế giáo viên .trang phục, giầy tập ,
iii. tiến trình lên lớp:
Nội dung
định lượng
Phương pháp tổ chức
I.Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
GV và HS làm thủ tục nhận lớp.
GV phổ biến mục tiêu yêu cầu giờ học
2. Khởi động:
KĐ Chung:
Xoay các khớp :cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang
Tập 6 động tác của bài TD tay không
KĐ chuyên môn :
Chạy bước nhỏ
Chạy nâng cao đùi
Chạy gót chạm mông
II. Phần cơ bản.
1- Chạy Ngắn:
* Ôn :
- chạy bước nhỏ
- chạy nâng cao đùi
- chạy đạp sau
* Xuất phát thấp- chạy lao - chạy giữa quãng – về đích (60m)
2. Củng cố :
Xuất phát thấp- chạy lao - chạy giữa quãng – về đích (60m)
3.Chạy bền :
Chạy bền trên địa hình tự nhiên
Nam 500m
- Nữ 400m
III. Phần kết thúc.
1 .Thả lỏng , hồi tĩnh: Cúi người thả lỏng , nhảy thả lỏng , rung lắc bắp đùi
2.Nhận xét: nhận xét ưu điểm và nhược điểm trong giờ học
3.Bài tập về nhà: Ôn luyện chạy ngắn
4.Xuống lớp:
- GV hô:- Lớp chú ý
- Nghiêm - giải tán
- HS : Khỏe
6-8’
2Lx8N
3l/hs
30-32’
20’
3’
8’
5’
Đội hình nhận lớp :.
mGV
- Đội hình khởi động :
mGV
Cán sự lớp điều khiển khởi động
- Đội hình tập luyện :
GV
GV tổ chức hướng dẫn HS tập luyện
Hs quan sát và thực hiện
Tập chung cả lớp
GV gọi 1-2 Hs lờn thực hiện
Các hs khác quan sỏt nhận xột
x x x x x
Sân trường
Chạy quanh sân trường
theo nhóm 4-5 HS
GV hướng dẫn HS thả lỏng theo đội hình 3 hàng ngang đứng so le
Đội hình xuống lớp :
mGV
Hs lắng nghe gv nhận xét
Tiết 3
Ngày soạn:
Ngày giảng: ..................
Kiểm tra học kỳ
I.Mục tiêu:
+ Kiểm tra các kĩ năng đã học của HS về kỹ thuật chạy cự ly ngắn (60m )
+ HS thực hiện tốt các kĩ thuật xuất phát –chạy lao – chạy giữa quãng – về đích với thành tích cao.
II. Địa điểm - phương tiện.
- sõn thể dục
- Chuẩn bị 01 Còi, sổ điểm,bàn ghế giáo viên ,đồng hồ TDTT, đường chạy , dây đích.trang phục, giầy tập
iii. tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC
I.Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
GV và HS làm thủ tục nhận lớp.
GV phổ biến mục tiêu yêu cầu giờ học
2. Khởi động:
KĐ Chung:
Xoay các khớp :cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang
Tập 6 động tác của bài TD tay không
KĐ chuyên môn :
Chạy bước nhỏ
Chạy nâng cao đùi
Chạy gót chạm mông
II. Phần cơ bản.
1.Nội dung kiểm tra.
Kiểm tra kĩ thuật chạy cự li ngắn 60m.
2.Cách xếp loại :
a.Xếp loại của Nam.
+ XL Giỏi thành tích Đạt 9,0s- 9,4s
+ XL Khá thành tích Đạt 9,5s – 9,9s.
+ XL Đạt thành tích Đạt 10,0 –10,5 s
+XL Chưa đạtThành tích Từ 10,6s trở lên.
b.Xếp loại của Nữ;
+ XL Giỏi; THành tích Đạt ;10,0s-10,7s
+ XL Khá; Thành tích Đạt ; 10,8s- 11,2s
+ XL Đạt; Thành tích Đạt ;11,3s- 11,8s
+ XL Chưa Đạt thàng tích từ 11,8s trở lên
III. Phần kết thúc.
1 .Thả lỏng , hồi tĩnh: Cúi người thả lỏng , nhảy thả lỏng , rung lắc bắp đùi
2.Nhận xét: nhận xét ưu điểm và nhược điểm trong giờ học
3.Bài tập về nhà:
4.Xuống lớp:
- GV hô:- Lớp chú ý
- Nghiêm - giải tán
- HS : Khỏe
6-8’
2Lx8N
3l/hs
30-32’
5’
Đội hình nhận lớp :.
mGV
- Đội hình khởi động :
mGV
Cán sự lớp điều khiển khởi động
- Đội hình kiểm tra :
I 4 4
| 4 4 ?
GV
cs
- Mỗi học sinh kiểm tra một lần .trường hợp đặc biệt kiểm tra lại lần 2 song không qua 8điểm
- Trước khi kiểm tra .GV cho HS chạy thử một lần rồi từng đôi một vào kiểm tra.( học sinh tự chọn bạn chạy)
GV hướng dẫn HS thả lỏng theo đội hình 3 hnàg ngang đứng so le
Đội hình xuống lớp :
mGV
Hs lắng nghe gv nhận xét
Tiết 36
Ngày soạn:
Ngày giảng: ..................
Kiểm tra tiêu chuẩn rltt (chạy bền )
I.Mục tiêu:
- Đánh giá kết quả luyện tập của HS
- Chạy hết cự li - Đúng kĩ thuật
- Rèn luyện ý thức tổ chức kỉ luật cao trong kiểm tra . Tăng cường sức khoẻ nâng cao sức bền bỉ dẻo dai
II. Địa điểm - phương tiện.
- sõn thể dục
- Chuẩn bị 01 Còi, sổ điểm,bàn ghế giáo viên ,đồng hồ TDTT, đường chạy , dây đích,trang phục, giầy tập
iii. tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC
I.Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
GV và HS làm thủ tục nhận lớp.
GV phổ biến mục tiêu yêu cầu giờ học
2. Khởi động:
KĐ Chung:
Xoay các khớp :cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang
Tập 6 động tác của bài TD tay không
KĐ chuyên môn :
Chạy bước nhỏ
Chạy nâng cao đùi
Chạy gót chạm mông
II. Phần cơ bản.
Kiểm tra kĩ thuật chạy bền:
-Cách cho điểm . điểm kiểm tra theo mức độ kĩ thuật và thành tích HS thực hiện được
+ Điểm 9-10 ( Giỏi )
Nam : 95 giây– Nữ : 110, giây
Thực hiện đúng 4 giai đoạn kĩ thuật và thành tích trên
+Điểm 7-8 ( Khá)
Nam :10,5 giây- nữ : 116giây
Thực hiện đúng kĩ thuật xuất phát thấp và thành tích trên
+Điểm 5-6 ( Đạt )
Nam : 115giây – Nữ 128giây
Thực hiện đúng kĩ thuật chạy giữa quãng , có một số sai sót nhỏ khi thực hiện kĩ thuật xuất phát và thành tích trên .
+Điểm 3-4 ( chưa đạt )
Nam , nữ : Dưới mức điểm đạt .
Thực hiện chưađủ khối lượng
III. Phần kết thúc.
1 .Thả lỏng , hồi tĩnh: Cúi người thả lỏng , nhảy thả lỏng , rung lắc bắp đùi
2.Nhận xét: nhận xét ưu điểm và nhược điểm trong giờ học
3.Bài tập về nhà:
4.Xuống lớp:
- GV hô:- Lớp chú ý
- Nghiêm - giải tán
- HS : Khỏe
6-8’
2Lx8N
3l/h
30-32’
5’
Đội hình nhận lớp :.
mGV
- Đội hình khởi động :
mGV
Cán sự lớp điều khiển khởi động
Đội hình kiểm tra :
x x x x x
Sân trường
Chạy quanh sân trường
theo nhóm 4-5 HS
- Kiểm tra 5 em một đợt . HS kiểm tra đứng sau vạch chuẩn bị khi có lệnh mới tiến vào vạch xuất phát .
Cán sự hô xuất phát .
GV bấm giây quan sát kĩ thuật
GV hướng dẫn HS thả lỏng theo đội hình 3 hnàg ngang đứng so le
Đội hình xuống lớp :
mGV
Hs lắng nghe gv nhận xét
File đính kèm:
- GA TD9 ky I hoan thien phu tho.doc