Giáo án môn Thể dục 8 - Tuần 1 đến Tuần 4

a, Mục tiêu chương trình TDục 7.

- HS biết 1số kiến thức, kĩ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn, nâng cao thể lực.

- Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn.

- Có sự tăng tiến về thể lực. Thi đạt tiêu chuẩn về rèn luyện thân thể.

b, Nội dung chương trình:

Gồm 35 tuần x 2 tiết/tuần = 70 tiết.

Kỳ I: 18 tuần x 2tiết = 36 tiết.

Kỳ II: 17 tuần x 2 tiết = 34 tiết.

- Lý thuyết chung .

- Đội hình đội ngũ.

- Bài thể dục phát triển.

- Chạy ngắn, chạy bền.

- Nhảy cao.

- Nhảy xa.

- Ném bóng.

- Tự chọn.

- Ôn tập – kiểm tra.

c, Biên chế tổ tập luyện.

- Tổ: Cán sự tổ.

- Nhóm: Cán sự nhóm.

d, Một số quy định trong giờ thể dục.

 

doc15 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 203 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 8 - Tuần 1 đến Tuần 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ện nâng cao kỹ thuật chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau. - Trò chơi: Chạy tiếp sức. 3. Chạy bền: - Trò chơi: Người thừa thứ ba. 8-10’ 4x8 4x8 4x8 2x20m 30-33’ 3hiệp 5-7’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x * x x x -> x x x -> x x x -> x x x -> * Lớp trưởng điều khiển phần khởi động. - Giáo viên phân nhóm cho học sinh ôn lại toàn bộ các nội dung ĐHĐN theo bài đã ghép ở tiết trước. - GV giúp đỡ từng nhóm. - Lần lượt cho từng nhóm lên thực hiện-> HS nhận xét, giáo viên chốt lại và đánh giá từng nhóm, từng cá nhân. x x x -> x x x -> x x x -> x x x -> x x x x x * x x x x x x x C. Phần kết thúc. 1. Thả lỏng: Học sinh tự thả lỏng toàn thân, hít thở sâu. 2. Nhận xét: Giáo viên nhận xét đánh giá giờ học, nhấn mạnh tác dụng của các động tác bổ trợ. 3. Hướng dẫn: Học sinh về nhà luyện tập: - Chạy đều đứng lại. - Xuất phát cao, xuấtp phát thấp chạy 60m. - Luyện tập chạy bền vào các buổi sáng sớm. Tuần 3. Tiết 5. Ngày soạn: 5/9/07. Ngày dạy: Đội hình đội ngũ – chạy ngắn – Chạy bền I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Đội hình đội ngũ: Ôn các kỹ năng học sinh thực hiện còn yếu, triển khai đội hình 0-3-6-9, chạy đều đứng lại và chạy đều đổi chân khi sai nhịp. - Chạy ngắn: Ôn trò chơi “Chạy đuổi”, một số động tác bổ trợ xuất phát cao chạy nhanh 40-60m. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. 2. Kỹ năng: Nâng cao cho học sinh kỹ năng chạy đều, đứng lại, kỹ năng thực hiện các động tác bổ trợ chạy nhanh. 3. Thái độ: Học sinh có thái độ nghiêm túc trong học tập, có ý thức tự giác, tinh thần đoàn kết. II. Sân tập, đồ dùng: Còi. III. Tiến trình dạy học: Nội dung Đlượng Phương pháp A. Phần mở đầu. 1. ổn định tổ chức. - Lớp trưởng báo cáo tình hình - Giáo viên nêu yêu cầu giờ học. 2. Khởi động. - Học sinh chạy nhẹ nhàng một vòng sân. - Tập bài thể dục phát triển. - Xoay kỹ các khớp. - ép dọc, ép ngang. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá gót chạm mông, chạy đạp sau. B. phần cơ bản. 1. Đội hình đội ngũ. - Ôn: + Đi đều đứng lại. + Chạy đều đứng lại, đổi chân khi sai nhịp. + Đội hình 0-3-6-9. * Củng cố: 2. Chạy ngắn. - Ôn luyện các động tác bổ trợ: Tại chỗ đánh tay, hít thở sâu. - Trò chơi: Chạy đuổi. + Nhóm A: Chạy. + Nhóm B: Đuổi, bắt về vị trí, nhóm A có thể cứu, nếu nhóm A bị bắt hết thì nhóm A bị thua. - Luyện tập xuất phát cao chạy lao 30 – 40m. 3. Chạy bền: - Luyên tập chạy bền trên địa hình tự nhiên 500 – 800m. 8-10’ 4x8 4x8 4x8 2x20m 30-33’ 3hiệp 5-7’ 3 lần x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x * x x x -> x x x -> x x x -> x x x -> * Lớp trưởng điều khiển phần khởi động. - Giáo viên nhấn mạnh những nội dung học sinh thực hiện còn yếu, những điểm cần lưu ý. - Giáo viên phân nhóm cho học sinh luyện tập. - GV giúp đỡ từng nhóm. - Lần lượt cho từng nhóm lên thực hiện-> HS nhận xét, giáo viên chốt lại và đánh giá từng nhóm, từng cá nhân. - Giáo viên trực tiếp chỉ đạo. A B xxx -> xxx -> 15 – 20m xxx -> xxx -> (*) - Giáo viên uốn nắn, sửa sai. - Học sinh luyện tập chạy bền theo nhóm sức khỏe. - Giáo viên động viên học sinh phân phối sức hợp lý chạy hết quãng đường. C. Phần kết thúc. (5’) 1. Thả lỏng: Học sinh tự thả lỏng hồi sức. 2. Nhận xét: Giáo viên nhận xét đánh giá giờ học, nhấn mạnh những điểm yếu của học sinh và hướng khắc phục. 3. Hướng dẫn: - Luyện tập chạy 40 – 60m. - Ôn các nội dung ĐHĐN đã học. Tuần 3. Tiết 6. Ngày soạn: 6/9/07. Ngày dạy: Đội hình đội ngũ – chạy ngắn – Chạy bền I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Đội hình đội ngũ: Ôn tập và nâng cao một số kỹ năng ĐHĐN, đi đều,chạy đều. - Chạy ngắn: Trò chơi “Chạy tốc độ cao”, xuất phát cao chạy nhanh 40-60m. - Chạy bền: Trò chơi “Tìm người chỉ huy”. 2. Kỹ năng: Nâng cao cho học sinh kỹ năng đi đều, chạy đều đứng lại, kỹ năng xuất phát chạy nhanh. 3. Thái độ: Học sinh có thái độ nghiêm túc trong học tập, có ý thức tự giác, tinh thần đoàn kết. II. Sân tập, đồ dùng: Còi. III. Tiến trình dạy học: Nội dung Đlượng Phương pháp A. Phần mở đầu. 1. ổn định tổ chức. - Lớp trưởng báo cáo tình hình - Giáo viên nêu yêu cầu giờ học. 2. Khởi động. - Học sinh chạy nhẹ nhàng một vòng sân. - Tập bài thể dục phát triển. - Xoay kỹ các khớp. - ép dọc, ép ngang. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá gót chạm mông, chạy đạp sau. B. phần cơ bản. 1. Đội hình đội ngũ. - Ôn luyện nâng cao kỹ năng đi đều, chạy đều, đổi chân khi sai nhịp. * Củng cố: 2. Chạy ngắn. - Trò chơi: Chạy tốc độ cao. - Luyện tập xuất phát cao chạy lao 40 – 60m. 3. Chạy bền: - Trò chơi: Tìm người chỉ huy. 8-10’ 4x8 4x8 4x8 2x20m 30-33’ 12-15’ 10-12’ 3hiệp 3 lần 5-7’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x * x x x -> x x x -> x x x -> x x x -> * Lớp trưởng điều khiển phần khởi động. - Giáo viên nhấn mạnh những nội dung học sinh thực hiện còn yếu, cần ôn tập. - Giáo viên phân nhóm cho học sinh luyện tập. - GV giúp đỡ từng nhóm. - Lần lượt cho từng nhóm lên thực hiện-> HS nhận xét, giáo viên chốt lại và đánh giá từng nhóm, từng cá nhân. - GV chia lớp thành 2-4 nhóm, chạy 20-30m theo đường thẳng. x x x -> x x x -> (*) xxx -> xxx -> xxx -> xxx -> (*) - Giáo viên theo dõi, uốn nắn, sửa sai. - Học sinh chơi trò chơi kết hợp tập các động tác thả lỏng. C. Phần kếut thúc. 1. Thả lỏng: HS tự thả lỏng toàn thân. 2. Nhận xét: Giáo viên nhận xét đánh giá giờ học, nhấn mạnh ưu khuyết điểm của học sinh. 3. Hướng dẫn: Học sinh về nhà: - Ôn tập các nội dung đội hình đội ngũ theo bài đã ghép. - Xuất phát cao chạy 60m. - Luyện tập chạy bền vào các buổi sáng sớm. Tuần 4. Tiết 7. Ngày soạn: 10/9/07. Ngày dạy: Đội hình đội ngũ – chạy ngắn – Chạy bền I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Đội hình đội ngũ: Ôn đội hình 0-3-6-9 và cách điều khiển, ôn đi đều,chạy đều và một số kỹ năng khác còn yếu. - Chạy ngắn: Ôn luyện chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, tại chỗ đánh tay, xuaats phát cao chạy 40-60m. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên đại hình tự nhiên 300-500m. 2. Kỹ năng: Học sinh thực hiện tốt các động tác bổ trợ, phát huy được sức mạnh. 3. Thái độ: Học sinh có thái độ học tập nghiêm túc, có ý thức tự giác, kỷ luật. II. Sân tập, đồ dùng: Còi. III. Tiến trình dạy học: Nội dung Đlượng Phương pháp A. Phần mở đầu. 1. ổn định tổ chức. - Lớp trưởng báo cáo tình hình - Giáo viên nêu yêu cầu giờ học. 2. Khởi động. - Học sinh chạy nhẹ nhàng một vòng sân. - Tập bài thể dục phát triển. - Xoay kỹ các khớp. - ép dọc, ép ngang. B. phần cơ bản. 1. Đội hình đội ngũ. - Ôn: Đi đều, chạy đều. - Ôn: Triển khai đội hình 0-3-6- 9. - Luyện tập một số kỹ năng học sinh thực hiện còn yếu (quay các hướng, chú ý quay đằng sau). 2. Chạy ngắn. - Tại chỗ đánh tay. - Ôn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, xuất phát cao chạy lao. 3. Chạy bền: - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên 300-500m. 8-10’ 4x8 4x8 4x8 30-33’ 12-15’ 3x30s 3 lần 5-7’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x * Lớp trưởng điều khiển phần khởi động. x x x x x * x x x x x x x - Giáo viên nhấn mạnh những kỹ năng học sinh thực hiện còn yếu, cần ôn tập. - Cho HS ôn tập theo lớp, nhấn mạnh cách điều khiển. - Giáo viên phân nhóm cho học sinh luyện tập - GV giúp đỡ từng nhóm. - HS tự luyện tập theo nhóm, từng nhóm lên thực hiện-> HS nhận xét, giáo viên chốt lại và đánh giá từng nhóm, từng cá nhân. - GV chia lớp thành 2-4 nhóm, chạy 20-30m theo đường thẳng. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x (*) - Giáo viên hướng dẫn, sửa sai. xxx -> chạy xxx -> kỹ Chạy lao xxx -> thuật xxx -> (10m) (15-20m) (*) - Học sinh luyện tập chạy bền theo nhóm séc khoẻ. - Giáo viên động viên học sinh chạy hết quãng đường. C. Phần kết thúc. 1. Thả lỏng: Các nhóm chạy xong đi lại nhẹ nhàng, hít thở sâu tự thả lỏng. 2. Nhận xét: Giáo viên nhận xét đánh giá giờ học. 3. Hướng dẫn: - Ôn tập các nội dung ĐHĐN. - Ôn tập các động tác bổ trợ chạy ngắn. - Luyện tập chạy bền. Tuần 4. Tiết 8. Ngày soạn: 10/9/07. Ngày dạy: Đội hình đội ngũ – chạy ngắn I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Đội hình đội ngũ: Ôn nội dung tiết 7, chuẩn bị kiểm tra. - Chạy ngắn: Ôn luyện chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, tại chỗ đánh tay, xuaats phát cao chạy 40-60m. Trò chơi phát triển sức nhanh. 2. Kỹ năng: Học sinh thực hiện tốt kỹ năng chạy đều đứng lại, các động tác bổ trợ chạy nhanh. 3. Thái độ: Học sinh có thái độ học tập nghiêm túc, có ý thức tự giác, kỷ luật. II. Sân tập, đồ dùng: Còi. III. Tiến trình dạy học: Nội dung Đlượng Phương pháp A. Phần mở đầu. 1. ổn định tổ chức. - Lớp trưởng báo cáo tình hình - Giáo viên nêu yêu cầu giờ học. 2. Khởi động. - Học sinh chạy nhẹ nhàng một vòng sân. - Tập bài thể dục phát triển. - Xoay kỹ các khớp. - ép dọc, ép ngang. B. phần cơ bản. 1. Đội hình đội ngũ. - Ôn: ******************* 2. Chạy ngắn. - Tại chỗ đánh tay. - Ôn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, xuất phát cao chạy lao. 3. Chạy bền: - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên 300-500m. 8-10’ 4x8 4x8 4x8 30-33’ 12-15’ 3x30s 3 lần 5-7’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x * Lớp trưởng điều khiển phần khởi động. x x x x x * x x x x x x x - Giáo viên nhấn mạnh những kỹ năng học sinh thực hiện còn yếu, cần ôn tập. - Cho HS ôn tập theo lớp, nhấn mạnh cách điều khiển. - Giáo viên phân nhóm cho học sinh luyện tập - GV giúp đỡ từng nhóm. - HS tự luyện tập theo nhóm, từng nhóm lên thực hiện-> HS nhận xét, giáo viên chốt lại và đánh giá từng nhóm, từng cá nhân. - GV chia lớp thành 2-4 nhóm, chạy 20-30m theo đường thẳng. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x (*) - Giáo viên hướng dẫn, sửa sai. xxx -> chạy xxx -> kỹ Chạy lao xxx -> thuật xxx -> (10m) (15-20m) (*) - Học sinh luyện tập chạy bền theo nhóm séc khoẻ. - Giáo viên động viên học sinh chạy hết quãng đường.

File đính kèm:

  • docThe duc 8 Tuan 1 den Tuan 4.doc