a, Mục tiêu chương trình TDục 7.
- HS biết 1số kiến thức, kĩ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn, nâng cao thể lực.
- Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn.
- Có sự tăng tiến về thể lực. Thi đạt tiêu chuẩn về rèn luyện thân thể.
b, Nội dung chương trình:
Gồm 35 tuần x 2 tiết/tuần = 70 tiết.
Kỳ I: 18 tuần x 2tiết = 36 tiết.
Kỳ II: 17 tuần x 2 tiết = 34 tiết.
- Lý thuyết chung .
- Đội hình đội ngũ.
- Bài thể dục phát triển.
- Chạy ngắn, chạy bền.
- Nhảy cao.
- Nhảy xa.
- Ném bóng.
- Tự chọn.
- Ôn tập – kiểm tra.
c, Biên chế tổ tập luyện.
- Tổ: Cán sự tổ.
- Nhóm: Cán sự nhóm.
d, Một số quy định trong giờ thể dục.
15 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 203 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 8 - Tuần 1 đến Tuần 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ện nâng cao kỹ thuật chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau.
- Trò chơi: Chạy tiếp sức.
3. Chạy bền:
- Trò chơi: Người thừa thứ ba.
8-10’
4x8
4x8
4x8
2x20m
30-33’
3hiệp
5-7’
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
*
x x x ->
x x x ->
x x x ->
x x x ->
*
Lớp trưởng điều khiển phần khởi động.
- Giáo viên phân nhóm cho học sinh ôn lại toàn bộ các nội dung ĐHĐN theo bài đã ghép ở tiết trước.
- GV giúp đỡ từng nhóm.
- Lần lượt cho từng nhóm lên thực hiện-> HS nhận xét, giáo viên chốt lại và đánh giá từng nhóm, từng cá nhân.
x x x ->
x x x ->
x x x ->
x x x ->
x
x x
x x
*
x x
x x
x x
x
C. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng: Học sinh tự thả lỏng toàn thân, hít thở sâu.
2. Nhận xét: Giáo viên nhận xét đánh giá giờ học, nhấn mạnh tác dụng của các động tác bổ trợ.
3. Hướng dẫn: Học sinh về nhà luyện tập:
- Chạy đều đứng lại.
- Xuất phát cao, xuấtp phát thấp chạy 60m.
- Luyện tập chạy bền vào các buổi sáng sớm.
Tuần 3.
Tiết 5.
Ngày soạn: 5/9/07.
Ngày dạy:
Đội hình đội ngũ – chạy ngắn – Chạy bền
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Đội hình đội ngũ: Ôn các kỹ năng học sinh thực hiện còn yếu, triển khai đội hình 0-3-6-9, chạy đều đứng lại và chạy đều đổi chân khi sai nhịp.
- Chạy ngắn: Ôn trò chơi “Chạy đuổi”, một số động tác bổ trợ xuất phát cao chạy nhanh 40-60m.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
2. Kỹ năng: Nâng cao cho học sinh kỹ năng chạy đều, đứng lại, kỹ năng thực hiện các động tác bổ trợ chạy nhanh.
3. Thái độ: Học sinh có thái độ nghiêm túc trong học tập, có ý thức tự giác, tinh thần đoàn kết.
II. Sân tập, đồ dùng: Còi.
III. Tiến trình dạy học:
Nội dung
Đlượng
Phương pháp
A. Phần mở đầu.
1. ổn định tổ chức.
- Lớp trưởng báo cáo tình hình
- Giáo viên nêu yêu cầu giờ học.
2. Khởi động.
- Học sinh chạy nhẹ nhàng một vòng sân.
- Tập bài thể dục phát triển.
- Xoay kỹ các khớp.
- ép dọc, ép ngang.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá gót chạm mông, chạy đạp sau.
B. phần cơ bản.
1. Đội hình đội ngũ.
- Ôn:
+ Đi đều đứng lại.
+ Chạy đều đứng lại, đổi chân khi sai nhịp.
+ Đội hình 0-3-6-9.
* Củng cố:
2. Chạy ngắn.
- Ôn luyện các động tác bổ trợ: Tại chỗ đánh tay, hít thở sâu.
- Trò chơi: Chạy đuổi.
+ Nhóm A: Chạy.
+ Nhóm B: Đuổi, bắt về vị trí, nhóm A có thể cứu, nếu nhóm A bị bắt hết thì nhóm A bị thua.
- Luyện tập xuất phát cao chạy lao 30 – 40m.
3. Chạy bền:
- Luyên tập chạy bền trên địa hình tự nhiên 500 – 800m.
8-10’
4x8
4x8
4x8
2x20m
30-33’
3hiệp
5-7’
3 lần
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
*
x x x ->
x x x ->
x x x ->
x x x ->
*
Lớp trưởng điều khiển phần khởi động.
- Giáo viên nhấn mạnh những nội dung học sinh thực hiện còn yếu, những điểm cần lưu ý.
- Giáo viên phân nhóm cho học sinh luyện tập.
- GV giúp đỡ từng nhóm.
- Lần lượt cho từng nhóm lên thực hiện-> HS nhận xét, giáo viên chốt lại và đánh giá từng nhóm, từng cá nhân.
- Giáo viên trực tiếp chỉ đạo.
A
B
xxx ->
xxx -> 15 – 20m
xxx ->
xxx ->
(*)
- Giáo viên uốn nắn, sửa sai.
- Học sinh luyện tập chạy bền theo nhóm sức khỏe.
- Giáo viên động viên học sinh phân phối sức hợp lý chạy hết quãng đường.
C. Phần kết thúc. (5’)
1. Thả lỏng: Học sinh tự thả lỏng hồi sức.
2. Nhận xét: Giáo viên nhận xét đánh giá giờ học, nhấn mạnh những điểm yếu của học sinh và hướng khắc phục.
3. Hướng dẫn:
- Luyện tập chạy 40 – 60m.
- Ôn các nội dung ĐHĐN đã học.
Tuần 3.
Tiết 6.
Ngày soạn: 6/9/07.
Ngày dạy:
Đội hình đội ngũ – chạy ngắn – Chạy bền
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Đội hình đội ngũ: Ôn tập và nâng cao một số kỹ năng ĐHĐN, đi đều,chạy đều.
- Chạy ngắn: Trò chơi “Chạy tốc độ cao”, xuất phát cao chạy nhanh 40-60m.
- Chạy bền: Trò chơi “Tìm người chỉ huy”.
2. Kỹ năng: Nâng cao cho học sinh kỹ năng đi đều, chạy đều đứng lại, kỹ năng xuất phát chạy nhanh.
3. Thái độ: Học sinh có thái độ nghiêm túc trong học tập, có ý thức tự giác, tinh thần đoàn kết.
II. Sân tập, đồ dùng: Còi.
III. Tiến trình dạy học:
Nội dung
Đlượng
Phương pháp
A. Phần mở đầu.
1. ổn định tổ chức.
- Lớp trưởng báo cáo tình hình
- Giáo viên nêu yêu cầu giờ học.
2. Khởi động.
- Học sinh chạy nhẹ nhàng một vòng sân.
- Tập bài thể dục phát triển.
- Xoay kỹ các khớp.
- ép dọc, ép ngang.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá gót chạm mông, chạy đạp sau.
B. phần cơ bản.
1. Đội hình đội ngũ.
- Ôn luyện nâng cao kỹ năng đi đều, chạy đều, đổi chân khi sai nhịp.
* Củng cố:
2. Chạy ngắn.
- Trò chơi: Chạy tốc độ cao.
- Luyện tập xuất phát cao chạy lao 40 – 60m.
3. Chạy bền:
- Trò chơi: Tìm người chỉ huy.
8-10’
4x8
4x8
4x8
2x20m
30-33’
12-15’
10-12’
3hiệp
3 lần
5-7’
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
*
x x x ->
x x x ->
x x x ->
x x x ->
*
Lớp trưởng điều khiển phần khởi động.
- Giáo viên nhấn mạnh những nội dung học sinh thực hiện còn yếu, cần ôn tập.
- Giáo viên phân nhóm cho học sinh luyện tập.
- GV giúp đỡ từng nhóm.
- Lần lượt cho từng nhóm lên thực hiện-> HS nhận xét, giáo viên chốt lại và đánh giá từng nhóm, từng cá nhân.
- GV chia lớp thành 2-4 nhóm, chạy 20-30m theo đường thẳng.
x x x ->
x x x ->
(*)
xxx ->
xxx ->
xxx ->
xxx ->
(*)
- Giáo viên theo dõi, uốn nắn, sửa sai.
- Học sinh chơi trò chơi kết hợp tập các động tác thả lỏng.
C. Phần kếut thúc.
1. Thả lỏng: HS tự thả lỏng toàn thân.
2. Nhận xét: Giáo viên nhận xét đánh giá giờ học, nhấn mạnh ưu khuyết điểm của học sinh.
3. Hướng dẫn: Học sinh về nhà:
- Ôn tập các nội dung đội hình đội ngũ theo bài đã ghép.
- Xuất phát cao chạy 60m.
- Luyện tập chạy bền vào các buổi sáng sớm.
Tuần 4.
Tiết 7.
Ngày soạn: 10/9/07.
Ngày dạy:
Đội hình đội ngũ – chạy ngắn – Chạy bền
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Đội hình đội ngũ: Ôn đội hình 0-3-6-9 và cách điều khiển, ôn đi đều,chạy đều và một số kỹ năng khác còn yếu.
- Chạy ngắn: Ôn luyện chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, tại chỗ đánh tay, xuaats phát cao chạy 40-60m.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên đại hình tự nhiên 300-500m.
2. Kỹ năng: Học sinh thực hiện tốt các động tác bổ trợ, phát huy được sức mạnh.
3. Thái độ: Học sinh có thái độ học tập nghiêm túc, có ý thức tự giác, kỷ luật.
II. Sân tập, đồ dùng: Còi.
III. Tiến trình dạy học:
Nội dung
Đlượng
Phương pháp
A. Phần mở đầu.
1. ổn định tổ chức.
- Lớp trưởng báo cáo tình hình
- Giáo viên nêu yêu cầu giờ học.
2. Khởi động.
- Học sinh chạy nhẹ nhàng một vòng sân.
- Tập bài thể dục phát triển.
- Xoay kỹ các khớp.
- ép dọc, ép ngang.
B. phần cơ bản.
1. Đội hình đội ngũ.
- Ôn: Đi đều, chạy đều.
- Ôn: Triển khai đội hình 0-3-6- 9.
- Luyện tập một số kỹ năng học sinh thực hiện còn yếu (quay các hướng, chú ý quay đằng sau).
2. Chạy ngắn.
- Tại chỗ đánh tay.
- Ôn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, xuất phát cao chạy lao.
3. Chạy bền:
- Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên 300-500m.
8-10’
4x8
4x8
4x8
30-33’
12-15’
3x30s
3 lần
5-7’
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
*
Lớp trưởng điều khiển phần khởi động.
x
x x
x x
*
x x
x x
x x
x
- Giáo viên nhấn mạnh những kỹ năng học sinh thực hiện còn yếu, cần ôn tập.
- Cho HS ôn tập theo lớp, nhấn mạnh cách điều khiển.
- Giáo viên phân nhóm cho học sinh luyện tập - GV giúp đỡ từng nhóm.
- HS tự luyện tập theo nhóm, từng nhóm lên thực hiện-> HS nhận xét, giáo viên chốt lại và đánh giá từng nhóm, từng cá nhân.
- GV chia lớp thành 2-4 nhóm, chạy 20-30m theo đường thẳng.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
(*)
- Giáo viên hướng dẫn, sửa sai.
xxx -> chạy
xxx -> kỹ Chạy lao
xxx -> thuật
xxx -> (10m) (15-20m)
(*)
- Học sinh luyện tập chạy bền theo nhóm séc khoẻ.
- Giáo viên động viên học sinh chạy hết quãng đường.
C. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng: Các nhóm chạy xong đi lại nhẹ nhàng, hít thở sâu tự thả lỏng.
2. Nhận xét: Giáo viên nhận xét đánh giá giờ học.
3. Hướng dẫn:
- Ôn tập các nội dung ĐHĐN.
- Ôn tập các động tác bổ trợ chạy ngắn.
- Luyện tập chạy bền.
Tuần 4.
Tiết 8.
Ngày soạn: 10/9/07.
Ngày dạy:
Đội hình đội ngũ – chạy ngắn
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Đội hình đội ngũ: Ôn nội dung tiết 7, chuẩn bị kiểm tra.
- Chạy ngắn: Ôn luyện chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, tại chỗ đánh tay, xuaats phát cao chạy 40-60m. Trò chơi phát triển sức nhanh.
2. Kỹ năng: Học sinh thực hiện tốt kỹ năng chạy đều đứng lại, các động tác bổ trợ chạy nhanh.
3. Thái độ: Học sinh có thái độ học tập nghiêm túc, có ý thức tự giác, kỷ luật.
II. Sân tập, đồ dùng: Còi.
III. Tiến trình dạy học:
Nội dung
Đlượng
Phương pháp
A. Phần mở đầu.
1. ổn định tổ chức.
- Lớp trưởng báo cáo tình hình
- Giáo viên nêu yêu cầu giờ học.
2. Khởi động.
- Học sinh chạy nhẹ nhàng một vòng sân.
- Tập bài thể dục phát triển.
- Xoay kỹ các khớp.
- ép dọc, ép ngang.
B. phần cơ bản.
1. Đội hình đội ngũ.
- Ôn: *******************
2. Chạy ngắn.
- Tại chỗ đánh tay.
- Ôn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, xuất phát cao chạy lao.
3. Chạy bền:
- Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên 300-500m.
8-10’
4x8
4x8
4x8
30-33’
12-15’
3x30s
3 lần
5-7’
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
*
Lớp trưởng điều khiển phần khởi động.
x
x x
x x
*
x x
x x
x x
x
- Giáo viên nhấn mạnh những kỹ năng học sinh thực hiện còn yếu, cần ôn tập.
- Cho HS ôn tập theo lớp, nhấn mạnh cách điều khiển.
- Giáo viên phân nhóm cho học sinh luyện tập - GV giúp đỡ từng nhóm.
- HS tự luyện tập theo nhóm, từng nhóm lên thực hiện-> HS nhận xét, giáo viên chốt lại và đánh giá từng nhóm, từng cá nhân.
- GV chia lớp thành 2-4 nhóm, chạy 20-30m theo đường thẳng.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
(*)
- Giáo viên hướng dẫn, sửa sai.
xxx -> chạy
xxx -> kỹ Chạy lao
xxx -> thuật
xxx -> (10m) (15-20m)
(*)
- Học sinh luyện tập chạy bền theo nhóm séc khoẻ.
- Giáo viên động viên học sinh chạy hết quãng đường.
File đính kèm:
- The duc 8 Tuan 1 den Tuan 4.doc