Giáo án môn Thể dục 8 - Tiết 3 - Năm học 2012-2013

I>MỞ ĐẦU

1>Nhận lớp.

2>Giới thiệu: ND-YC

3>Khởi động

a>Khởi động chung.

b>Kh động chuyên môn

4>Bài cũ?

+Cán sự tập hợp lớp, điểm số, báo cáo.

+Nội dung:1>ĐHĐN; 2>Chạy ngắn; 3>Chạy bền.

+Yêu cầu:

-ĐHĐN: Thực hiện được các kỹ năng ĐHĐN.

-Chạy ngắn: Thực hiện đúng trò chơi, chạy bứơc nhỏ, chạy cao đùi, chạy đạp sau.

-Chạy bền: Biết thực hiện chạy dích dắc tiếp sức, các động tác thả lỏng sau khi chạy

-Chạy nhẹ nhàng một vòng sân->Xoay các khớp, ép dọc, ngang.

-Chạy bước nhỏ, chạy cao đùi, chạy đạp sau.

-Trình bày một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh? Các kỹ năng ĐHĐN?

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 245 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 8 - Tiết 3 - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ: 3 Tiết PPCT : 3 Ngày soạn :2/9/12 NỘI DUNG BÀI DẠY: 1>ĐHĐN: Ôn: Một số kỹ năng Hs thực hiện yếu (Đúng nghiêm, nghỉ, quay các hướng, gai65m chân, đi đều dứng lại). Học: Chạy đều, đúng lại. 2>Chạy ngắn: Các động tác bổ trợ kĩ thuật: Chạy bước nhỏ, chạy cao đùi, chạy đạp sau; Trò chơi ''Ai nhanh hơn''. 3>Chạy bền: Chạy dích dắc tiếp sức, các động tác hồi phục sau khi chạy. PHẦN VÀ NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT I>MỞ ĐẦU 1>Nhận lớp. 2>Giới thiệu: ND-YC 3>Khởi động a>Khởi động chung. b>Kh động chuyên môn 4>Bài cũ? +Cán sự tập hợp lớp, điểm số, báo cáo. +Nội dung:1>ĐHĐN; 2>Chạy ngắn; 3>Chạy bền. +Yêu cầu: -ĐHĐN: Thực hiện được các kỹ năng ĐHĐN. -Chạy ngắn: Thực hiện đúng trò chơi, chạy bứơc nhỏ, chạy cao đùi, chạy đạp sau. -Chạy bền: Biết thực hiện chạy dích dắc tiếp sức, các động tác thả lỏng sau khi chạy -Chạy nhẹ nhàng một vòng sân->Xoay các khớp, ép dọc, ngang. -Chạy bước nhỏ, chạy cao đùi, chạy đạp sau. -Trình bày một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh? Các kỹ năng ĐHĐN? II>CƠ BẢN 1>ĐHĐN 2>Chạy nhanh. 3>Chạy bền. a>Ôn tập: -Đứng nghiêm, nghỉ. -Quay các hướng. -Giậm chân, đi đều, đúng lại. b>Học: Chạy đều, đứng lại. -Khẩu lệnh: 'chạy đều...chạy'; 'Đứng lại...đứng' +Yêu cầu: Thực hiện được động tác đứng nghiêm, nghỉ; Quay các hướng;Giậm chân, đi đều, đúng lại, tương đối đúng chạy đều, đứng lại. a>Ôn tập: -Chạy bước nhỏ. -Cao đùi. -Chạy đạp sau b>Trò chơi: Ai nhanh hơn. -Cách chơi: Gv hướng dẫn. -Luật chơi : Gv quy định. +Yêu cầu: Thực hiện đúng động tác chạy bứơc nhỏ, chạy cao đùi, chạy đạp sau. Biết thực hiện trò chơi, tự giác, tích cực. a>Luyện tập: -Chạy dích dắc tiếp sức. b>Một số động tác hồi phục sau khi chạy. -Đi chậm thực hiện các động tác thả lỏng. -Rung, lắc đùi, chân, tay, toàn thân +Yêu cầu: Biết thực hiện chạy dích dắc tiếp sức, thực hiện một số động tác thả lỏng sau khi chạy. III>KẾT THÚC 1>Củng cố. 2>Thả lỏng. 3>Nhận xét. 4>Dặn dò. -Các kỹ năng ĐHĐN; Chạy bứơc nhỏ, cao đùi, đạp sau. -Một số động tác hồi phục cơ thể. -Nhận xét ý thức tập luyện, rút kinh nghiệm tiết học. -Ôn các kỹ năng ĐHĐN, bài tập bổ trợ phát triển sức nhanh, chạy bền. Tiết PPCT : 3 Ngày soạn :2/9/12 Ngày dạy :4/9/12 I>MỤC TIÊU: 1>ĐHĐN: Thực hiện được các kỹ năng ĐHĐN về tư thế, tác phong, trọng tậm, phương hướng từng kỹ năng.. 2>Chạy nhanh: Thực hiện được trò chơi, các bài tập bổ trợ (chạy bứơc nhỏ, chạy cao đùi, chạy đạp sau). Về tư thế, trọng tâm, phương hướng, biên độ, cự ly từng bài tập. 3>Chạy bền: Biết và thực hiện đúng chạy dích dắc tiếp sức, hoàn thành thời gian quy định. Biết vận dụng kiến thức đã học vào tập luyện trong và ngoài trường, tự giác, tích cực nghiêm túc khi tập luyện. II>ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: 1>Địa điểm: Sân học thể dục. 2>Thiết bị, phương tiện dạy học: HS: Trang phục học thể dục đầy đủ; Gv: Giáo án, còi Thể thao. ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP – BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI 8 phút 3-4Hs 200m 2lx20m ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ 5 ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ 20m +ĐH nhận lớp, phổ biến nội dung, khởi động. -Gv nhận lớp, kiểm tra trang phục, sức khỏe Hs. -Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học trứơc lớp. -Gv chỉ định 4 Hs thực hiện, nhận xét, cho điểm. 1>KĐ chung: Thực hiện đồng loạt. 2>KĐ chuyên môn: Thực hiện theo nhóm dòng chảy. 32 phút 1-2l 2-3l 3l 2l 2lx20m 2-3l 8->10p 8->10p Nam 800m Nữ 600m 6 ‚‚‚‚ ‚‚‚‚ ‚ 6 ‚‚‚‚ ‚‚‚‚ ‚ ‚‚‚‚ ‚‚‚‚ 5 ‚ ‚‚‚‚ ‚‚‚‚ 5 ‚ ‚ 1>ĐH Học ĐHĐN. a>Ôn tập: +Tâp đồng loạt: -Đứng nghiêm, nghỉ. -Quay các hướng. -Giậm chân, đi đều, đúng lại b>Học: Chạy đều đứng lại. +Tâp đồng loạt: -Chạy đều đứng lại. 2>ĐH Học chạy nhanh. a>Ôn tập: ‚‚‚‚ ‚‚‚‚ ‚‚‚‚ ‚‚‚‚ ‚ ‚ ‚ ‚ 20m ‚ +Tập đồng loạt. -Chạy bứơc nhỏ. -Chạy cao đùi. +Tập theo nhóm dòng chảy phối hợp. -Chạy bứơc nhỏ->Chạy đạp sau. -Chạy cao đùi->chạy đạp sau. b>Trò chơi: 6 ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ 5 ‚ -Thi theo nhóm giới tính. -Gv cùng cán sự tổ chức. *Gv phân nhóm quay vòng. +Nhóm nữ ôn tập (chạy bứơc nhỏ, cao đùi, đạp sau). -Thực hiện theo nhóm dòng chảy(Thay nhau điều khiển). +Nhóm nam ôn các kỹ năng ĐHĐN. -Thực hiện theo nhóm(thay nhau điều khiển) +Gv quan sát chung 2 nhóm nhắc nhở, sữa sai chung. +Sau 8->10p Gv đổi nội dung tập. 3>ĐH học chạy bền: +Thực hiện theo nhóm giới tính. -Chạy dích dắc tiếp sức -Hồi phục theo nhóm sau khi chạy. 5 phút ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ 5 -Gv chỉ định từng nhóm thực hiện, nhóm khác nhận xét, Gv đánh giá chung. -Thực hiện đồng loạt các động tác hồi phục. -Gv đánh giá , tuyên dương, nhắc nhở trứơc lớp. -Gv giao bài tập và hứơng dẫn tập ở nhà.

File đính kèm:

  • docso2.1.doc