Giáo án môn Thể dục 8 - Tiết 1 - Năm học 2012-2013

I>MỞ ĐẦU

1>Nhận lớp.

2>Giới thiệu: ND-YC

3>Bài cũ?

4>Khởi động

a>Khởi động chung.

b>Kh động chuyên môn

+Cán sự điểm danh, báo cáo Gv.

+Nội dung: Một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh.

+Yêu cầu:

- Biết một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh.

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 253 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 8 - Tiết 1 - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ: 1 Tiết PPCT : 1 Ngày soạn : 25/8/12 NỘI DUNG BÀI DẠY: 1>Lý thuyết: Một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh. PHẦN VÀ NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT I>MỞ ĐẦU 1>Nhận lớp. 2>Giới thiệu: ND-YC 3>Bài cũ? 4>Khởi động a>Khởi động chung. b>Kh động chuyên môn +Cán sự điểm danh, báo cáo Gv. +Nội dung: Một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh. +Yêu cầu: - Biết một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh. II>CƠ BẢN 1>Lý thuyết. 1>Khái niệm : Sức nhanh là năng lực thực hiện một nhiệm vụ vận động với thời gian ngắn nhất. +Sức nhanh biểu hiện ở 3 hình thức cơ bản sau: Phản ứng nhanh, tần số động tác nhanh và thực hiện động tác đơn nhanh. -Phản ứng nhanh : là sự trả lời hay phản xạ nào đó xuất hiện bất ngờ. Ví dụ: Đang chạy bình thừơng, khi nghe tín hiệu còi thì chạy ngược lại. -Tần số động tác : là số lần thực hiện động tác trong một thời gian nào đó. Ví dụ: co tay xà đơn trong thời gian 1 phút là bao nhiêu lần. -Động tác đơn nhanh: Là khả năng thực hiện một động tác nào đó trong thời gian ngắn nhất. Ví dụ: Sự ra đòn trong các môn võ... 2>Phương phát tập luyện phát triển sức nhanh. +Nhóm các bài tập rèn luyện các phản ứng nhanh. -Chạy theo tín hiệu. -Xp chạy nhanh ở các tư thế. -Một số trò chơi vận động. -Một số môn thể thao như bóng đá, cầu lông, bóng bàn. +Nhóm các bài tập rèn luyện tận số động tác. -Chạy nhanh tại chỗ hoặc di chuyển trong vòng 5s,10s. -Nhảy dây nhanh trong vòng 5s,10s. +Nhóm bài tập rèn luyện động tác đơn nhanh. -Bật nhảy nhanh. -Gập thân ném bóng nhanh. -Co tay xà đơn. -Nằm chống đẩy. +Nhóm bài tập phát triển sức mạnh tốc độ: xuất phát sau đó chạy tăng tốc tối đa 5m,10m, 15m, bật cao, bật xa, bật 3 bứơc, 5 bước. +Nhóm bài tập phát triển sức bền tốc độ: Chạy nhanh cực 60m,80m....ở mỗi cự ly cố gắng chạy tốc độ cao nhất ở 10m,20m cuối cự ly. III>KẾT THÚC 1>Củng cố. 2>Thả lỏng. 3>Nhận xét. 4>Dặn dò. -Một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh. -Chơi trò chơi '' đoán chữ ''. -Nhận xét ý thức, thái độ học tập, rút kinh nghiệm tiết học -Luyện tập chạy nhanh, chạy bền. Tiết PPCT : 1 Ngày soạn : 25/8/12 Ngày dạy: 27/8/12 I>MỤC TIÊU: Biết một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh. Biết vận dụng kiến thức vào tập luyện phát triển sức nhanh. II>ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: 1>Địa điểm: phòng học. 2>Thiết bị, phương tiện dạy học: Gv: Giáo án, phấn viết; HS: vở ghi. ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP – BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI 8 phút 3-4Hs +ĐH: học trong lớp. +Gv nhận lớp, khiểm tra, dụng cụ, đồ dùng HS. +Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học . +Gv chỉ định Hs kiểm tra, nhận xét cho điểm. 1>KĐ chung: 2>KĐ chuyên môn: 32 phút +ĐH : Học trong lớp. +Hỏi : Em hãy cho một số ví dụ về sức nhanh? -Cho Hs thảo luận theo nhóm. -Từng nhóm trả lời. -Gv nhận xét ý trả lời từng nhóm. -Gv tổng hợp ý kiến và đưa ra khái niệm về sức nhanh. +Hỏi: Sức nhanh phụ thuộc vào các yếu tố nào? -Cho Hs thảo luận theo nhóm. -Từng nhóm trả lời. -Gv nhận xét ý trả lời từng nhóm. -Gv tổng hợp ý kiến và đưa ra các yếu tố thể hiện của sức nhanh. +Hỏi: Em hãy cho biết một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh. -Cho Hs thảo luận theo nhóm. -Từng nhóm trả lời. -Gv nhận xét ý trả lời từng nhóm. -Gv tổng hợp ý kiến và đưa ra một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh. +Hỏi:Em hãy cho một vài ví dụ về sức mạnh tốc độ. -Cho Hs thảo luận theo nhóm. -Từng nhóm trả lời. -Gv nhận xét ý trả lời từng nhóm. +Hỏi: Em hãy cho một vài ví dụ về sức bền tốc độ? -Cho Hs thảo luận theo nhóm. -Từng nhóm trả lời. -Gv nhận xét ý trả lời từng nhóm. 5 phút -Gv chỉ định 2Hs thực hiện, Hs khác nhận xét, Gv đánh giá chung. -Gv tổ chức chơi trò chơi đoán chữ. -Gv đánh giá, tuyên dương nhắc nhở chung. -Gv giao bài tập và hứơng dẫn Hs tập ở nhà.

File đính kèm:

  • docso1.1.doc