I. Mục đích yêu cầu:
- Ôn tập các động tác bổ trợ và trò chơi phát triển sức nhanh. Giới thiệu và tập luyện kỷ thuật đứng tại chổ đánh tay, di chuyển chạy 20 – 30m.
- Tập luyện một số động tác bổ trợ và thể lực, trò chơi phát triển thể lực.
- Tập một số bài tập bổ trợ, thể lực.
II.Địa điểm, phương tiện:
- Trên sân học thể dục dọn vệ sinh sạch sẽ, còi thổi, tranh kỷ thuật, bóng chuyền.
III.Tiến trình dạy học:
2 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1629 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 6 - Tiết 20: Chạy nhanh ôn các động tác bổ trợ trò chơi phát triển sức nhanh. học đứng tại chổ đánh tay, di chuyển chạy 20 – 30 m, thể thao tự chọn ôn tập một số động tác bổ trợ và bài tập thể lực, trò chơi. chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:3/11/2008
Ngày giảng:5/11/2008
Tiết: 20 chạy nhanh
Ôn các động tác bổ trợ trò chơi phát triển sức nhanh. Học đứng tại chổ đánh tay, di chuyển chạy 20 – 30m.
Thể thao tự chọn
ôn tập một số động tác bổ trợ và bài tập thể lực, trò chơi.
Chạy bền
Học một số bài tập. động tác bổ trợ
I. Mục đích yêu cầu:
- Ôn tập các động tác bổ trợ và trò chơi phát triển sức nhanh. Giới thiệu và tập luyện kỷ thuật đứng tại chổ đánh tay, di chuyển chạy 20 – 30m.
- Tập luyện một số động tác bổ trợ và thể lực, trò chơi phát triển thể lực.
- Tập một số bài tập bổ trợ, thể lực.
II.Địa điểm, phương tiện:
- Trên sân học thể dục dọn vệ sinh sạch sẽ, còi thổi, tranh kỷ thuật, bóng chuyền.
III.Tiến trình dạy học:
Nội dung
định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
- Lớp trưởng cho lớp điểm số báo cáo, GV nhận lớp, ổn định tổ chức, kiểm tra trang phục, phổ biến Nội dung yêu cầu kiểm tra.
- Khởi động: Xoay các khớp cổ vai, cổ tay, cổ chân, hông, đầu gối, chạy bước nhỏ, nâng cao đầu gối, gót chạm mông, bài TD phát triển chung, chạy 1 vòng sân.
2. Phần cơ bản
a) Chạy nhanh:
- Ôn tập các động tác bổ trợ, chạy tại chổ sau đó chuyển sang chạy tăng tốc 10m, 20m.
Đứng mặt, vai, lưng hướng chạy.
+ Yêu cầu: HS chú ý nghe hiệu lệnh xuất phát, thực hiện theo thứ tự tránh lộn xộn.
- Học kỷ thuật tại chổ đánh tay, di chuyển chạy 20 – 30m.
+ Yêu cầu: HS quan sát giáo viên làm mẫu làm theo sau đó tập luyện.
b) Thể thao tự chọn:
- Giới thiệu các bài tập bổ trợ, các bài tập phát triển thể lực.
+ Yêu cầu: HS biết cách thực hiện các bài tập, tập luyện tích cực.
c) Chạy bền:
- Tập một số động tác bổ trợ và bài tập thể lực:
Yêu cầu: HS biết cách thực hiện, tập luyện tích cực.
3. Phần kết thúc:
- Thả lỏng, hồi tỉnh, GV cũng cố bài học, nhắc nhở HS về nhà tập luyện thêm
7’
2lx8n
200m
33’
20m
20-30m
3 bài tập
5’
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
5Lớp trưởng cho lớp điểm số báo cáo.
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
5 Lớp trưởng cho lớp khởi động, GV quan sát sửa sai.
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
5
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
5
GV làm mẫu kỷ thuật HS quan sát làm theo, tổ chức tập luyện theo tổ GV quan sát sửa chữa.
* * * * * * * *
* * * * * * * *
5
Thực hiện theo hướng dẫn của GV.
GV hướng dẫn HS thực hiện các động tác bổ trợ và bài tập thể lực.
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
5
File đính kèm:
- tiet20.doc