I. Mục đích yêu cầu:
Luyện tập các nội dung học sinh thực hiện còn yếu như giậm chân đi đều, đi đều vòng phải vòng trái. Hướng dẫn cho HS cách đổi chân khi đi đều sai nhịp.
Ôn luyện hoàn thiện 9 động tác của bài thể dục phát triển chung.
II.Địa điểm, phương tiện:
- Trên sân học thể dục, dọn vệ sinh sạch sẽ
-, còi thổi.
III.Tiến trình dạy học:
2 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 2876 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 6 - Tiết 08: Đội hình đội ngũ: đi đều - Đứng lại, đi đều vòng phải (trái). Cách đổi chân khi đi đều sai nhịp bài thể dục: Ôn tập và hoàn thiện bài thể dục 9 động tác, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:
Ngày giảng:
Tiết: 08 đội hình đội ngũ:
đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải (trái).cách đổi chân khi đi đều sai nhịp
Bài thể dục:
ôn tập và hoàn thiện bài thể dục 9 động tác.
I. Mục đích yêu cầu:
Luyện tập các nội dung học sinh thực hiện còn yếu như giậm chân đi đều, đi đều vòng phải vòng trái. Hướng dẫn cho HS cách đổi chân khi đi đều sai nhịp.
Ôn luyện hoàn thiện 9 động tác của bài thể dục phát triển chung.
II.Địa điểm, phương tiện:
- Trên sân học thể dục, dọn vệ sinh sạch sẽ
-, còi thổi.
III.Tiến trình dạy học:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
KL
TG
1. Phần mở đầu:
- Lớp trưởng cho lớp điểm số báo cáo, GV nhận lớp, ổn định tổ chức, kiểm tra trang phục, phổ biến Nội dung yêu cầu bài học
- Khởi động: Xoay các khớp cổ vai, cổ tay, cổ chân, hông, đầu gối, chạy bước nhỏ, nâng cao đầu gối, gót chạm mông, bài TD phát triển chung, chạy 1 vòng sân
2. Phần cơ bản
a) ĐHĐN: ôn tập một số nội dung học sinh còn yếu như giậm chân đi đều, vòng phải, vòng trái, tập hợp hàng ngang, hàng dọc.
- Yêu cầu: học sinh chú ý nghe hiệu lệnh của lớp trưởng. Thực hiện đúng, đều, đẹp.
* Cách đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Yêu cầu: HS quan sát theo dõi GV thực hiện
b) Bài thể dục:
- Ôn 9 động tác đã học. Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hoà.
- Yêu cầu: HS ôn tập nghiên túc đúng dộng tác đều. Các HS còn yếu tập luyện riêng.
- Học 2 động tác nhảy, điều hoà.
- Yêu cầu: HS tiếp thu được động tác. Làm theo GV và tự tập nghiêm túc.
3. Phần kết thúc:
- Thả lỏng, hồi tỉnh, GV cũng cố bài học, nhắc nhở HS về nhà tập luyện thêm
2Lx8N
200m
2’
8’
30’
5’
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
5
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * * *
5
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
5
GV quan sát lớp thực hiện đánh giá nhận xét. Gọi các học sinh còn yếu lên thực hiện GV nhận xét sửa sai.
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * * *
5
GV tổ chức ôn luyện cả lớp 9 động tác đã học. Nhận xét, Phân nhóm HS tự tập GV quan sát nhận xét.
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * * *
5
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
5
File đính kèm:
- tiet8.doc