Giáo án môn Thể dục 5 - Tiết 7: Đội hình đội ngũ trò chơi “Hoàng anh, hoàng yến”

ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ

TRÒ CHƠI “HOÀNG ANH, HOÀNG YẾN”

I. MỤC TIÊU:

 - Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ: Tập họp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu thuần thục động tác theo nhịp hô của GV.

 - Trò chơi “Hoàng Anh, Hoàng Yến”. Yêu cầu HS chơi đúng luật, giữ kỉ luật, tập trung chú ý, nhanh nhẹn, hào hứng khi chơi

II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN :

 - Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện

 - Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.

 

III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 494 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 5 - Tiết 7: Đội hình đội ngũ trò chơi “Hoàng anh, hoàng yến”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số 7 Thể dục Ngày / / 2006 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ TRÒ CHƠI “HOÀNG ANH, HOÀNG YẾN” I. MỤC TIÊU: - Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ: Tập họp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu thuần thục động tác theo nhịp hô của GV. - Trò chơi “Hoàng Anh, Hoàng Yến”. Yêu cầu HS chơi đúng luật, giữ kỉ luật, tập trung chú ý, nhanh nhẹn, hào hứng khi chơi II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN : - Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện - Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Nội dung hướng dẫn kĩ thuật Định lươÏng Phương pháp , biện pháp tổ chức I. PHẦN MỞ ĐẦU : 1. Tập hợp lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện 2. Khởi động chung : * Trò chơi “Tìm người chỉ huy” - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát II. PHẦN CƠ BẢN 1. Đội hình đội ngũ - Ôn tập họp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. 2. Trò chơi vận động * Trò chơi “Hoàng Anh, Hoàng Yến” Cách chơi: Khi GV hô tên hàng nào hàng đó phải chạy nhanh về vạch giới hạn bên mình, đội còn lại sẽ đuổi theo để bắt. Ví dụ: GV hô “Hoàng Anh” thì cả hàng đó nhanh chóng chạy qua vạch giới hạn của bên mình, hàng manh tên Hoàng Yến phải nhanh chóng đuổi theo. Nếu đuổi kịp người chạy thì vỗ nhẹ vào người bạn và người chạy coi như bị bắt. Hàng nào có nhiều bạn bị bắt thì hàng đó thua cuộc. II. PHẦN KẾT THÚC: - HS thực hiện động tác thả lỏng - GV cùng HS hệ thống bài - Giáo viên nhận xét, đánh giá kết quả giờ học và giao bài tập về nhà - Bài tập về nhà : Tập luyện nội dung đã học 6 – 10 phút 1 – 2 phút 2 – 3 phút 1 – 2 phút 18 – 22 phút 10 – 12 phút 6 – 8 phút 4 – 6 phút 2 – 3 phút 1 – 2 phút 1 – 2 phút - Tập hợp lớp theo 4 hàng dọc, điểm số, báo cáo. GV phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học. - Cả lớp cùng tham gia chơi - GV bắt nhịp bài hát, cả lớp vỗ tay, hát. - Lần 1 và 2, GV điều khiển lớp tập. - Chia tổ tập luyện, do tổ trưởng điều khiển tập: 4 – 5 lần. GV quan sát, nhận xét, sửa chữa sai sót cho HS các tổ. - Tập họp lớp, cho các tổ thi đua trình diễn. GV cùng HS quan sát, nhận xét, biểu dương các tổ tập tốt: 2 lần. - Cả lớp tập dưới sự điều khiển của cán sự lớp để củng cố : 2 lần. - GV tập họp HS theo đội hình chơi, nhắc lại cách chơi và quy định chơi. - Cho cả lớp chơi 2 lần, GV quan sát, nhận xét HS chơi. + Khi phát lệnh chạy, GV nên kéo dài giọng hô để các hàng ở TTCB sẵn sàng chạy hoặc đuổi. Khi chơi yêu cầu HS phải tập trung chú ý, nghe rõ mệnh lệnh, phản ứng nhanh chóng và chạy hoặc đuổi thật nhanh. + Trong khi chơi, GV quy định các em phải chạy thẳng không được chạy chéo dễ xô vào nhau gây nguy hiểm. - Cho cả lớp chạy đều (theo thứ tự 1, 2, 3, 4, ) nối nhau thành một vòng tròn lớn, sau khép dần lại thành vòng tròn nhỏ rồi đứng lại, mặt quay vào tâm vòng tròn. Rút kinh nghiệm thực hiện giáo án:

File đính kèm:

  • docTiet 7 TD DHDN, TC Hoang Anh Hoang Yen.doc