MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN
TRÒ CHƠI “CHUYỂN ĐỒ VẬT”
I. MỤC TIÊU:
- Ôn tâng và phát cầu bằng mu bàn chân . Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích.
- Chơi trò chơi “Chuyển đồ vật”. Yêu cầu tham gia chơi tương đối chủ động.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN :
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện: Còi. Mỗi HS 1 quả cầu.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
2 trang |
Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 479 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 5 - Tiết 62: Môn thể thao tự chọn trò chơi “chuyển đồ vật”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số 62 Thể dục Ngày / / 2007
MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN
TRÒ CHƠI “CHUYỂN ĐỒ VẬT”
I. MỤC TIÊU:
- Ôn tâng và phát cầu bằng mu bàn chân . Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích.
- Chơi trò chơi “Chuyển đồ vật”. Yêu cầu tham gia chơi tương đối chủ động.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN :
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện: Còi. Mỗi HS 1 quả cầu.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Nội dung hướng dẫn kĩ thuật
Định lươÏng
Phương pháp , biện pháp tổ chức
I. PHẦN MỞ ĐẦU :
1. Tập hợp lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện
2. Khởi động chung :
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối, vai, hông.
- Chạy nhẹ nhàng theo đội hình tự nhiên theo một hàng dọc, sau đó đi thường và hít thở sâu.
- Ôn các động tác tay, chân, vặn mình, toàn thân, thăng bằng và nhảy của bài thể dục phát triển chung.
II. PHẦN CƠ BẢN
1. Ôn tâng cầu bằng mu bàn chân
2. Ôn phát cầu bằng mu bàn chân
3. Thi tâng cầu bằng mu bàn chân
4. Chơi trò chơi “Chuyển đồ vật”
Cách chơi: Khi có lệnh của GV, những em đứng ở trên cùng của mỗi hàng chạy nhanh lên chuyển quả bóng lên ô vuông và nhặt mẩu gỗ từ ô vuông về vòng tròn, sau đó chạy về vỗ vào tay bạn số 2, xong về tập họp ở cuối hàng. bạn số 2 lại nhanh chóng rời khỏi vạch xuất phát, chạy nhanh lên chuyển mẩu gỗ từ vòng tròn lên ô vuông và nhặt quả bóng từ ô vuông về vòng tròn, sau đó chạy về vạch xuất phát vỗ vào tay bạn số 3, rồi đứng về cuối hàng. Bạn số 3 thực hiện tương tự như vậy cho đến hết. Nếu ai làm bóng hoặc mẩu gỗ lăn ra ngoài vòng tròn hay ô vuông, sẽ bị phạm quy và phải nhặt để vào đúng vị trí mới được tiếp tục chơi. nếu ai xuất phát trước cũng là phạm quy. Hàng nào về trước, ít số lần phạm quy thì hàng đó thắng.
III. PHẦN KẾT THÚC:
- HS đứng vỗ tay, hát 1 bài
- GV cùng HS hệ thống lại bài học
- Giáo viên nhận xét, đánh giá tiết học và giao bài tập về nhà
- Bài tập về nhà : Tập đá cầu
6 – 10 phút
1 – 2 phút
2 – 3 phút
2 – 3 phút
2 – 3 phút
18 – 22 phút
2 – 3 phút
7 – 8 phút
4 – 5 phút
5 – 6 phút
5 – 6 phút
5 – 6 phút
2 - 3 phút
1 – 2 phút
1 – 2 phút
- Tập hợp lớp theo 4 hàng dọc, điểm số, báo cáo. GV phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Cán sự lớp điều khiển lớp tập
- Theo một hàng dọc
- Mỗi động tác 2 x 8 nhịp do cán sự điều khiển
- HS tập luyện theo tổ, tổ trưởng điều khiển theo đội hình vòng tròn, khoảng cách giữa em nọ đến em kia tối thiểu 1,5m
- Tập theo hai hàng ngang phát cầu cho nhau.
- Tập luyện theo tổ.
- Các tổ cử đại diện lên thi.
- GV nêu tên trò chơi , cùng HS nhắc lại tóm tắt cách chơi, , cho một nhóm HS làm mẫu, GV giải thích những trường hợp phạm quy để HS nắm được.
+ Cho HS chơi thử, GV giải thích thêm, sau đó cho HS chơi chính thức.
+ Khi các em chơi, GV làm trọng tài và thống nhất với các đội khi chạy về, chú ý chạy về bên phải hoặc trái của đội hình, tránh tình trạng chạy xô vào nhau.
+ Khi điều khiển trò chơi, GV có thể sử dụng cờ hiệu. Khi HS đã chơi thành thạo, GV tăng thêm số lượng bóng và mẩu gỗ, để mỗi lần thực hiện, các em phải chuyển cùng một lúc nhiều đồ vật.
- Cán sự điều khiển
Rút kinh nghiệm thực hiện giáo án:
File đính kèm:
- Tiet 62 TD Mon the thao tu chon, TC Chuyen do vat.doc