Giáo án môn Thể dục 5 - Tiết 50: Bật cao trò chơi “chuyển nhanh, nhảy nhanh”

BẬT CAO

TRÒ CHƠI “CHUYỂN NHANH, NHẢY NHANH”

 

I. MỤC TIÊU:

 - Ôn tập, kiểm tra bật cao. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật động tác.

 

II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN :

 - Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện

 - Phương tiện: Chuẩn bị 2 – 4 quả bóng chuyền hoặc bóng đá, có thể chuẩn bị 4 chiếc khăn làm vật chuẩn bật cao.

 

III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 478 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 5 - Tiết 50: Bật cao trò chơi “chuyển nhanh, nhảy nhanh”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số 50 Thể dục Ngày / / 2007 BẬT CAO TRÒ CHƠI “CHUYỂN NHANH, NHẢY NHANH” I. MỤC TIÊU: - Ôn tập, kiểm tra bật cao. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật động tác. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN : - Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện - Phương tiện: Chuẩn bị 2 – 4 quả bóng chuyền hoặc bóng đá, có thể chuẩn bị 4 chiếc khăn làm vật chuẩn bật cao. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Nội dung hướng dẫn kĩ thuật Định lươÏng Phương pháp , biện pháp tổ chức I. PHẦN MỞ ĐẦU : 1. Tập hợp lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện 2. Khởi động chung : - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối, vai, hông. - Ôn các động tác tay, chân, vặn mình, toàn thân và nhảy của bài thể dục phát triển chung. II. PHẦN CƠ BẢN 1. Ôn bật cao - Trước khi HS bật nhảy, cần cho giãn cách em nọ cách em kia tối thiểu một sải tay. 2. Kiểm tra bật cao * Cách đánh giá: Theo mức độ kĩ thuật và sự tích cực thực hiện động tác của từng HS. + Hoàn thành tốt: Thực hiện cơ bản đúng động tác (tư thế chuẩn bị, bật nhảy, tiếp đất), bật nhảy tích cực (hai chân duỗi thẳng khi bật lên cao) + Hoàn thành: Thực hiện cơ bản đúng động tác, không duỗi thẳng chân khi bật lên cao) + Chưa hoàn thành: Thực hiện sai động tác. 3. Chơi trò chơi “Chuyển nhanh, nhảy nhanh” Cách chơi: GV phát lệnh “chuẩn bị!”, những em đứng đầu của mỗi hàng cầm bóng bằng hai tay giơ lên cao. Khi thấy các em đã chuẩn bị xong, GV hô “Bắt đầu!” em cầm bóng nhanh chóng ngửa người, đưa bóng bằng hai tay cho bạn đứng sau mình, bạn số 2 đưa hai tay ra trước nhận bóng rồi đưa bóng ra sau cho số 3 và tiếp tục lần lượt như vậy cho đến em cuối cùng. Em cuối hàng sau khi nhận bóng, bước sang phải 1 bước rộng hơn vai, kẹp bóng vào giữa hai đùi, bật nhảy bằng hai chân về phía trước. Khi đến ngang em đứng ở đầu hàng, nhanh chóng đứng vào trước mặt bạn rồi ngửa người chuyển bóng ra sau cho bạn. Trò chơi tiếp tục như vậy cho đến hết, em cuối cùng sau khi nhảy xong, đứng vào đầu hàng, đưa bóng lên cao bằng hai tay và hô to “Xong!”. GV căn cứ vào đó xem hàng nào xong trước, ít phạm quy, hàng đó thắng cuộc. Nếu để bóng rơi, nhặt bóng và tiếp tục cuộc chơi bắt đầu từ chỗ bóng bị rơi. III. PHẦN KẾT THÚC: - HS di chuyển thành 4 hàng ngang thả lỏng tích cực theo tổ. - GV công bố kết quả kiểm tra, hệ thống lại bài học - Giáo viên nhận xét, đánh giá tiết học và giao bài tập về nhà - Bài tập về nhà : Tự tập chạy đà - bật cao có vật chuẩn để cố gắng tăng cường sức bật. 6 – 10 phút 1 – 2 phút 2 – 3 phút 2 – 3 phút 18 – 22 phút 4 - 6 phút 12 – 14 phút 3 – 4 phút 5 – 6 phút 1 - 2 phút 1 – 2 phút 1 – 2 phút - Tập hợp lớp theo 4 hàng dọc, điểm số, báo cáo. GV phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học. - Cán sự lớp điều khiển lớp tập - Mỗi động tác 2 x 8 nhịp do cán sự điều khiển - Tập theo đội hình hàng ngang. - Tập đồng loạt từng hàng theo lệnh thống nhất của GV - Kiểm tra nhiều đợt, mỗi đợt 3 – 4 HS, mỗi HS bật cao 1 lần. - Tập họp HS thành 2 – 4 hàng dọc, hàng nọ cách hàng kia tối thiểu 1, 5m, trong mỗi hàng em nọ cách em kia 0,60m, tất cả đứng chân rộng hơn vai, thân ngả về trước. - GV nêu tên trò chơi , nhắc lại cách chơi , thống nhất hình thức thi đua thưởng phạt với HS, chơi thử 1 lần, chơi chính thức 1 - 2 lần. - Cán sự điều khiển Rút kinh nghiệm thực hiện giáo án:

File đính kèm:

  • docTiet 50 TD Bat cao, TC Chuyen nhanh, Nhay nhanh.doc
Giáo án liên quan