Giáo án môn Thể dục 5 - Tiết 47: Phối hợp chạy và bật nhảy trò chơi “qua cầu tiếp sức”

 PHỐI HỢP CHẠY VÀ BẬT NHẢY

TRÒ CHƠI “QUA CẦU TIẾP SỨC”

 

I. MỤC TIÊU:

 - Tiếp tục ôn phối hợp chạy – mang vác, bật cao. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng.

 - Học mới phối hợp chạy và bật nhảy. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng.

 - Chơi trò chơi “Qua cầu tiếp sức” . Yêu cầu tham gia chơi tương đối chủ động.

 

II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN :

 - Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện

 - Phương tiện: Chuẩn bị dụng cụ để tổ chức trò chơi và 2 – 4 quả bóng chuyền hoặc bóng đá.

 

III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 505 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 5 - Tiết 47: Phối hợp chạy và bật nhảy trò chơi “qua cầu tiếp sức”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số 47 Thể dục Ngày / / 2007 PHỐI HỢP CHẠY VÀ BẬT NHẢY TRÒ CHƠI “QUA CẦU TIẾP SỨC” I. MỤC TIÊU: - Tiếp tục ôn phối hợp chạy – mang vác, bật cao. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng. - Học mới phối hợp chạy và bật nhảy. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng. - Chơi trò chơi “Qua cầu tiếp sức” . Yêu cầu tham gia chơi tương đối chủ động. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN : - Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện - Phương tiện: Chuẩn bị dụng cụ để tổ chức trò chơi và 2 – 4 quả bóng chuyền hoặc bóng đá. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Nội dung hướng dẫn kĩ thuật Định lươÏng Phương pháp , biện pháp tổ chức I. PHẦN MỞ ĐẦU : 1. Tập hợp lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện 2. Khởi động chung : - Lớp chạy chậm thành vòng tròn xung quanh sân tập, sau đó đứng lại quay mặt vào tâm và xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối, vai, hông. - Ôn các động tác tay, chân, vặn mình, toàn thân và bật nhảy của bài thể dục phát triển chung. II. PHẦN CƠ BẢN 1. Ôn phối hợp chạy – mang vác 2. Ôn bật cao: 2 đợt, mỗi đợt bật liên tục 2 –3 lần. 3. Học phối hợp chạy và bật nhảy 4. Chơi trò chơi “Qua cầu tiếp sức” Cách chơi: Khi có lệnh, em số 1 của mỗi đội đi hoặc chạy đến ghế băng, trèo lên ghế, đi từ đầu bên này sang đầu bên kia của ghế (giả như đi từ đầu cầu bên này sang đầu cầu bên kia). Khi đi trên cầu cần thực hiện một trong những động tác sau: đi thường hai tay chống hông, đi hai tay dang ngang, đi hai tay để sau gáy, đi kiễng gót, đi nhún gót Đi đến đầu cầu bên kia nhảy xuống, chạy đến cầm bóng rồi đi hoặc chạy ngược lại chiều vừa rồi về vạch xuất phát, trao bóng cho bạn số 2, rồi chạy đi về tập họp ở cuối hàng. Em số 2 sau khi nhận bóng nhanh chóng mang bóng đến đặt bóng vào đích, khi đi về thực hiện động tác tay không ở trên cầu như đã quy định, về đến vạch xuất phát đưa tay chạm tay bạn số 3 rồi đi thường về tập họp ở cuối hàng. Em thứ 3 thực hiện như bạn số 1. Trò chơi tiếp tục như vậy cho đến hết, đội nào xong trước, ít phạm quy là thắng cuộc. III. PHẦN KẾT THÚC: - GV cho lớp đứng theo hàng ngang vỗ tay và hát - GV cùng HS hệ thống bài - Giáo viên nhận xét, đánh giá tiết học và giao bài tập về nhà - Bài tập về nhà : Tự tập chạy đà bật cao 6 – 10 phút 1 – 2 phút 2 – 3 phút 2 – 3 phút 18 – 22 phút 6 – 7 phút 3 – 4 phút 9 – 11 phút 3 – 4 phút 5 – 6 phút 1 - 2 phút 1 – 2 phút 1 – 2 phút - Tập hợp lớp theo 4 hàng dọc, điểm số, báo cáo. GV phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học. - Cán sự lớp điều khiển lớp tập theo đội hình vòng tròn. - Mỗi động tác 2 x 8 nhịp do cán sự điều khiển - Các tổ tập luyện khoảng 5 phút, sau đó từng tổ báo cáo kết quả ôn tập cho cán sự điều khiển - Tập đồng loạt cả lớp theo lệnh của GV, giữa hai đợt GV có nhận xét. - GV nêu tên và giải thích bài tập, kết hợp chỉ dẫn các hình vẽ trên sân, sau đó GV hoặc cán sự làm mẫu chậm 1 – 2 lần, rồi cho HS thực hiện chậm 2 –3 lần. - GV nêu tên trò chơi , nhắc lại cách chơi và quy định chơi. - Chia lớp thành các đội chơi đều nhau rồi chơi thử 1 lần trước khi chơi chính thức. - HS thực hiện theo đội hình vòng tròn Rút kinh nghiệm thực hiện giáo án:

File đính kèm:

  • docTiet 47 TD Phoi hop chay va bat nhay, TC Qua cau tiep suc.doc