BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
TRÒ CHƠI “THỎ NHẢY”
I. MỤC TIÊU:
- Ôn bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thuộc bài và tập đúng kĩ thuật.
- Chơi trò chơi “Thỏ nhảy”. Yêu cầu tham gia chơi tương đối chủ động, nhiệt tình.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN :
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, kẻ sân để tổ chức trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
2 trang |
Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 536 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 5 - Tiết 29: Bài thể dục phát triển chung trò chơi “thỏ nhảy”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số 29 Thể dục Ngày12 /12 / 2006
BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
TRÒ CHƠI “THỎ NHẢY”
I. MỤC TIÊU:
- Ôn bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thuộc bài và tập đúng kĩ thuật.
- Chơi trò chơi “Thỏ nhảy”. Yêu cầu tham gia chơi tương đối chủ động, nhiệt tình.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN :
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, kẻ sân để tổ chức trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Nội dung hướng dẫn kĩ thuật
Định lươÏng
Phương pháp , biện pháp tổ chức
I. PHẦN MỞ ĐẦU :
1. GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học
2. Khởi động chung :
- Chạy chậm thành vòng tròn
- Khởi động xoay các khớp
II. PHẦN CƠ BẢN
- Ôn bài thể dục phát triển chung
- Thi xem tổ nào có nhiều người thực hiện bài thể dục đúng và đẹp nhất
- Trò chơi “Thỏ nhảy”
Cách chơi: Khi có lệnh chơi, các em ở hàng thứ nhất thi nhau nhảy chụm hai chân về phía trước, ai nhảy đúng và nhanh về đến đích trước là thắng (chân tiếp xúc đất bằng nửa bàn và hơi khuỵu gối). Hàng thứ nhất thực hiện xong về vị trí hàng cuối, hàng thứ hai tiếp tục cứ như vậy cho đến hết hoặc có thể quy định trong mỗi lần chơi, mỗi em chỉ bật nhảy 3 lần, em nào bật xa nhất, em đó thắng.
III. PHẦN KẾT THÚC:
- HS thực hiện hồi tĩnh
- GV cùng HS hệ thống bài
- GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học và giao bài tập về nhà
- Bài tập về nhà : Ôn các động tác đã học
+ Tổ chức trò chơi theo nhóm vào các giờ chơi
6 – 10 phút
1 - 2 phút
2 phút
2 – 3 phút
18 – 22 phút
9 – 11 phút
3 – 4 phút
6 - 7 phút
4 – 6 phút
2 phút
2 phút
1 - 2 phút
- Tập hợp lớp theo 4 hàng dọc, điểm số, báo cáo. GV phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học
- HS chạy theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên xung quanh nơi tập. Sau đó đứng thành vòng tròn.
- Đứng thành vòng tròn để khởi động các khớp.
- GV chỉ định một số HS ở các tổ lần lượt lên thực hiện từng động tác (theo thứ tự của bài thể dục) có tính chất nhắc lại kĩ thuật động tác để HS cả lớp biết. Xen kẽ giữa các lần HS thực hiện động tác, GV có thể cho HS vừa thực hiện động tác tự đánh giá xem mình thực hiện đúng hay sai, sai ở chỗ nào. Sau đó cho những HS khác góp ý bổ sung và GV kết luận. Tiếp theo, GV nêu những yêu cầu cơ bản của động tác đó, những lỗi sai HS thường mắc và cách sửa, rồi chia tổ cho các tổ tự quản ôn tập. GV giúp đỡ và sửa sai cho HS.
- Từng tổ thực hiện bài thể dục 1 lần, mỗi động tác 2x8 nhịp dưới sự điều khiển của tổ trưởng, sau đó GV cùng những HS khác đánh giá xem tổ nào có nhiều người thực hiện động tác đúng và đẹp nhất.
- Khi đánh giá, GV chú ý nhịp hô của cán sự có phù hợp với tứng động tác của bài hay chưa, vì từ nhịp hô này sẽ ảnh hưởng tới nhịp thực hiện động tác của các thành viên trong tổ.
- GV cho HS khởi động các khớp, nêu tên trò chơi, nhắc lại luật chơi, cho chơi thử sau đó nhận xét rồi cho chơi chính thức. Kết thúc trò chơi đội nào thắng cuộc được biểu dương, đội nào thua cuộc phải nắm tay nhau vừa nhảy vừa hát.
- Các em khi nhảy phải thẳng hướng, động tác phải nhanh nhẹn, khéo léo. Chân khi chạm đất phải hơi khuỵu gối để hoãn xung và tránh chấn thương.
- Cho HS tập một số động tác thả lỏng
- GV cho cả lớp đứng tại chỗ vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp
Rút kinh nghiệm thực hiện giáo án:
File đính kèm:
- Tiet 29 TD Bai the duc phat trien chung, TC Tho nhay.doc