Giáo án môn Thể dục 5 - Tiết 24: Ôn tập 5 động tác của bài thể dục phát triển chung

ÔN TẬP 5 ĐỘNG TÁC

CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG

I. MỤC TIÊU:

 - Ôn tập, kiểm tra 5 động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình và toàn thân của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu tập đúng theo nhịp hô và thuộc bài.

 - Chơi trò chơi “Kết bạn”. Yêu cầu chơi sôi nổi, phản xạ nhanh.

II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN :

 - Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện

 - Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi.

III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 673 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 5 - Tiết 24: Ôn tập 5 động tác của bài thể dục phát triển chung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số 24 Thể dục Ngày23 /11 /2006 ÔN TẬP 5 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG I. MỤC TIÊU: - Ôn tập, kiểm tra 5 động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình và toàn thân của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu tập đúng theo nhịp hô và thuộc bài. - Chơi trò chơi “Kết bạn”. Yêu cầu chơi sôi nổi, phản xạ nhanh. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN : - Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện - Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Nội dung hướng dẫn kĩ thuật Định lươÏng Phương pháp , biện pháp tổ chức I. PHẦN MỞ ĐẦU : 1. GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học 2. Khởi động chung : - Chạy chậm theo địa hình tự nhiên - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối, vai, hông. II. PHẦN CƠ BẢN - Ôn 5 động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình và toàn thân của bài thể dục phát triển chung - Kiểm tra 5 động tác của bài thể dục phát triển chung + Mỗi HS sẽ thực hiện 5 động tác của bài thể dục đã học. - Đánh giá: + Hoàn thành tốt: Thực hiện cơ bản đúng cả 5 động tác. + Hoàn thành: Thực hiện được cơ bản đúng tối thiểu 3 động tác. + Chưa hoàn thành: Thực hiện được cơ bản đúng dưới 3 động tác. - Trò chơi “Kết bạn” Cách chơi: HS chạy nhẹ nhàng hoặc vừa chạy vừa nhảy chân sáo theo vòng tròn, đọc “Kết bạn, kết bạn. Kết bạn là đoàn kết. Kết bạn là sức mạnh. Chúng ta cùng nhau kết bạn”. Đọc xong những câu trên, các em vẫn tiếp tục chạy theo vòng tròn, khi nghe thấy GV hô “Kết 2!” tất cả nhanh chóng kết thành từng nhóm 2 người, nếu đứng một mình hoặc nhóm nhiều hơn 2 là sai và phải chịu phạt một hình phạt nào đó. Tiếp theo, GV cho HS tiếp tục chạy và đọc các câu quy định, sau đó GV có thể hô “Kết 3! (hoặc 4, 5, 6 )” để HS kết thành nhóm 3 hoặc 4, 5, 6Trò chơi tiếp tục như vậy III. PHẦN KẾT THÚC: - Chơi trò chơi “Tìm người chỉ huy” - GV nhận xét, đánh giá khen ngợi những HS đạt kết quả tốt, động viên nhắc nhở những HS chưa thực hiện tốt phần kiểm tra - Bài tập về nhà : Ôn các động tác đã học + Tổ chức trò chơi theo nhóm vào các giờ chơi 6 – 10 phút 1 - 2 phút 1 - 2 phút 2 – 3 phút 18 – 22 phút 12 – 14 phút 5 – 6 phút 4 – 6 phút 2 - 3 phút 2 phút - Tập hợp lớp theo 4 hàng dọc, điểm số, báo cáo. GV phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học - HS cả lớp thực hiện chạy 200 – 250 m - Đứng thành 4 hàng ngang để khởi động các khớp. Cán sự điều khiển. - Lúc đầu GV cho HS ôn tập chung cả lớp 1, 2 lần cả 5 động tác theo đội hình hàng ngang, sau đó chia tổ để HS tự quản ôn tập khoảng 4 – 5 phút. - Trước khi chia tổ GV nhấn mạnh những điểm cần chú ý về kĩ thuật và ý thức tổ chức kỉ luật, sau đó mới triển khai về vị trí tập luyện. - GV gọi mỗi đợt 4 – 5 HS lên thực hiện 1 lần cả 5 động tác dưới sự điều khiển của GV - Tập họp HS đứng thành vòng tròn, em nọ cách em kia tối thiểu 1 – 1,5m. - Cho cả lớp chơi thử 1 – 2 lần, sau đó chơi chính thức. - GV tổ chức cho cả lớp cùng chơi. Rút kinh nghiệm thực hiện giáo án:

File đính kèm:

  • docTiet 24 TD On tap 5 dong tac cua bai the duc phat trien chung.doc