Giáo án môn Thể dục 5 - Tiết 23: Động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình và toàn thân trò chơi “ai nhanh và khéo hơn”

ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY, CHÂN, VẶN MÌNH VÀ TOÀN THÂN

TRÒ CHƠI “AI NHANH VÀ KHÉO HƠN”

I. MỤC TIÊU:

 - Ôn các động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình và toàn thân của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu tập đúng kĩ thuật, thể hiện được tính liên hoàn các động tác.

 - Chơi trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn”. Yêu cầu chủ động chơi, thể hiện tính đồng đội cao.

II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN :

 - Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện

 - Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, kẻ sân để tổ chức trò chơi.

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 823 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 5 - Tiết 23: Động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình và toàn thân trò chơi “ai nhanh và khéo hơn”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số 23 Thể dục Ngày21/11/2006 ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY, CHÂN, VẶN MÌNH VÀ TOÀN THÂN TRÒ CHƠI “AI NHANH VÀ KHÉO HƠN” I. MỤC TIÊU: - Ôn các động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình và toàn thân của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu tập đúng kĩ thuật, thể hiện được tính liên hoàn các động tác. - Chơi trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn”. Yêu cầu chủ động chơi, thể hiện tính đồng đội cao. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN : - Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện - Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, kẻ sân để tổ chức trò chơi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Nội dung hướng dẫn kĩ thuật Định lươÏng Phương pháp , biện pháp tổ chức I. PHẦN MỞ ĐẦU : 1. GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học 2. Khởi động chung : - Giậm chân tại chỗ, vỗ tay - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối, hông. - Chơi trò chơi “Nhóm 3 nhóm 7” II. PHẦN CƠ BẢN - Trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn” Cách chơi: Khi có lệnh, bên tấn công dùng một hoặc hai tay tìm cách khéo léo, nhanh nhẹn dùng tay vỗ nhẹ vào vai bạn (tấn công đối phương). Nếu vỗ được vào vai bạn, được 1 điểm, nếu khi đưa tay vỗ bị bên phòng thủ dùng tay chặn được bàn tay lại, bên tấn công bị thua 1 điểm. Trò chơi được tiến hành trong 1 – 3 phút thì đổi người tấn công thành người phòng thủ và ngược lại. Cuối cùng ai được nhiều điểm, người đó thắng cuộc. - Ôn 5 động tác thể dục đã học vươn thở , tay, chân, vặn mình và toàn thân - Thi đua giữa các tổ ôn 5 động tác thể dục III. PHẦN KẾT THÚC: - HS thực hiện hồi tĩnh - GV cùng HS hệ thống bài - GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học và giao bài tập về nhà - Bài tập về nhà : Ôn các động tác đã học + Tổ chức trò chơi theo nhóm vào các giờ chơi 6 – 10 phút 1 - 2 phút 1 phút 2 phút 2 – 3 phút 18 – 22 phút 5 – 6 phút 10 – 12 phút 2 – 3 phút 4 – 6 phút 2 - 3 phút 2 phút 1 - 2 phút - Tập hợp lớp theo 4 hàng dọc, điểm số, báo cáo. GV phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học - HS cả lớp thực hiện - Đứng thành 4 hàng ngang để khởi động các khớp. Cán sự điều khiển. - HS cả lớp cùng tham gia chơi. - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, sau đó tổ chức cho HS chơi thử 1 – 2 lần rồi mới chơi chính thức. Sau mỗi lần chơi thử, GV nhận xét và giải thích thêm sao cho tất cả HS đều nắm được cách chơi. Cho HS chơi chính thức 3 hoặc 5 lần theo lệnh “Bắt đầu!” thống nhất của GV, nghĩa là tất cả các cặp đều cùng bắt đầu trò chơi theo lệnh, nhưng khi đã phân biệt được thắng, thua trong từng cặp, thì cặp đó dừng lại. Sau 3 hoặc 5 lần chơi, ai có số lần thua nhiều hơn là thua cuộc và tất cả những em thua phải nhảy lò cò một vòng xung quanh các bạn. - Lúc đầu GV cho HS ôn tập chung cả lớp 1, 2 lần cả 5 động tác theo đội hình hàng ngang, sau đó chia tổ để HS tự quản ôn tập khoảng 7 – 8 phút. - Trước khi chia tổ GV nhấn mạnh những điểm cần chú ý về kĩ thuật và ý thức tổ chức kỉ luật, sau đó mới triển khai về vị trí tập luyện. - Trong quá trình HS tập, GV đến từng tổ quan sát, nhắc nhở kết hợp sửa động tác sai cho HS. - Các em trong tổ thay nhau hô nhịp cho các bạn tập. Ở mỗi tổ , có thể tổ chức thi đua chỉ huy, ai có nhịp hô to, rõ ràng, biết nhắc nhở, sửa sai cho bạn là người thắng cuộc. - Lần lượt gọi các tổ trình bày trước lớp. Cho HS bình chọn tổ tập đúng động tác, đều, đẹp, người chỉ huy hô to, rõ ràng - Cho HS tập một số động tác thả lỏng - GV cho cả lớp đứng tại chỗ vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp Rút kinh nghiệm thực hiện giáo án:

File đính kèm:

  • docTiet 23 TD Dong tac vuon tho, tay, chan, van minh, toan than, TC Ai nhanh va kheo hon.doc