ĐỘNG TÁC TOÀN THÂN
TRÒ CHƠI “CHẠY NHANH THEO SỐ”
I. MỤC TIÊU:
- Học động tác toàn thân. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác
- Chơi trò chơi “Chạy nhanh theo số”. Yêu cầu tham gia chơi tương đối chủ động.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN :
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, kẻ sân để tổ chức trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
3 trang |
Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 531 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 5 - Tiết 21: Động tác toàn thân trò chơi “chạy nhanh theo số”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số 21 Thể dục Ngày14/11 /2006
ĐỘNG TÁC TOÀN THÂN
TRÒ CHƠI “CHẠY NHANH THEO SỐ”
I. MỤC TIÊU:
- Học động tác toàn thân. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác
- Chơi trò chơi “Chạy nhanh theo số”. Yêu cầu tham gia chơi tương đối chủ động.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN :
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, kẻ sân để tổ chức trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Nội dung hướng dẫn kĩ thuật
Định lươÏng
Phương pháp , biện pháp tổ chức
I. PHẦN MỞ ĐẦU :
1. GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học
2. Khởi động chung :
- Chạy chậm theo địa hình tự nhiên
- Khởi động xoay các khớp
- Chơi trò chơi “Đứng ngồi theo hiệu lệnh”
II. PHẦN CƠ BẢN
1. Bài thể dục phát triển chung
- Ôn tập bốn động tác vươn thở, tay, chân và vặn mình
- Học động tác toàn thân
+ Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang 1 bước rộng hơn vai, đồng thời gập thân sâu, bàn tay phải chạm mũi chân trái, thẳng chân, tay trái giơ thẳng lên cao, mặt hướng sang trái.
+ Nhịp 2: Nâng thân thành đứng thẳng, hai tay chống hông (ngón cái ở phía sau), căng ngực, mắt nhìn về phía trước.
+ Nhịp 3: Gập thân, căng ngực, ngẩng đầu.
+ Nhịp 4: Về TTCB
+ Nhịp 5, 6, 7, 8 như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổi bên
- Ôn 5 động tác thể dục đã học vươn thở , tay, chân, vặn mình và toàn thân
2. Trò chơi vận động
- Trò chơi “Chạy nhanh theo số”
Cách chơi: Khi GV gọi số nào đó (ví dụ số 2), thì số đó (số 2) của hai đội nhanh chóng tách khỏi hàng chạy nhanh về trước vòng qua cờ về đích, ai về trước, không phạm quy, người đó thắng, đội đó được 1 điểm . Trò chơi tiếp tục như vậy với các số khác nhau cho đến hết, đội nào được nhiều điểm nhất, đội đó thắng cuộc.
III. PHẦN KẾT THÚC:
- HS thực hiện hồi tĩnh
- GV cùng HS hệ thống bài
- GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học và giao bài tập về nhà
- Bài tập về nhà : Ôn các động tác đã học
+ Tổ chức trò chơi theo nhóm vào các giờ chơi
6 – 10 phút
1 - 2 phút
1 phút
2 – 3 phút
1 - 2 phút
18 – 22 phút
12 – 14 phút
2 - 3 lần
(mỗi lần 2x8 nhịp)
3 - 4 lần (mỗi lần 2x8 nhịp)
5 – 6 phút
4 – 6 phút
2 phút
2 phút
1 - 2 phút
- Tập hợp lớp theo 4 hàng dọc, điểm số, báo cáo. GV phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học
- HS cả lớp thực hiện chạy 1 – 2 vòng
- Đứng thành 4 hàng ngang để khởi động các khớp.
- HS cả lớp cùng tham gia chơi
- Tập đồng loạt cả lớp theo đội hình hàng ngang.
- Lần 1, GV nêu tên động tác, sau đó vừa làm mẫu vừa hô nhịp cho HS thực hiện theo lần lượt cả 4 động tác.
- Lần 2, 3 cán sự lớp hô nhịp, không làm mẫu. Xen kẽ giữa các lần tập, GV nhận xét, sửa động tác sai cho HS.
+ Lần 1: GV nêu tên động tác, làm mẫu và giải thích động tác, đồng thời hô nhịp (chậm) cho HS tập theo
+ Lần 2: GV hô nhịp, cán sự làm mẫu cho cả lớp tập theo. Xen kẽ giữa các lần tập, GV nhận xét, uốn nắn động tác sai và nếu thấy có nhiều HS thực hiện sai ở nhịp nào, GV có thể cho dừng ở nhịp đó để sửa sai và có thể tập riêng nhịp đó trong một số lần.
+ Lần 3: Cán sự hô nhịp, GV sửa sai trực tiếp cho một số HS. GV nhắc HS ở nhịp 1 và nhịp 5, khi đưa tay lên cao cần thẳng tay, căng lưng, mắt nhìn theo tay, không khuỵu gối. Nhịp 2 đứng thẳng, vai thả lỏng, mắt nhìn thẳng. Nhịp 3 khi gập thân thẳng chân, ngẩng đầu, khi chống tay nâng cánh tay lên.
- Chia nhóm để HS tự ôn luyện, rồi báo cáo kết quả bằng cách từng tổ trình diễn, GV và những HS khác nhận xét, đánh giá.
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, chia đội chơi, cho HS chơi thử 1 – 2 lần, sau đó chơi chính thức. GV nhắc HS trong khi chơi không nên vội vàng quá.
- Những trường hợp phạm quy:
+ Không chạy vòng qua cờ
+ Không chú ý lắng nghe khi GV đã gọi đến số của mình nên đã bỏ lượt chạy.
- Cho HS tập một số động tác thả lỏng
- GV cho cả lớp đứng tại chỗ vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp
Rút kinh nghiệm thực hiện giáo án:
File đính kèm:
- Tiet 21 TD Dong tac toan than, TC Chay nhanh theo so.doc