ĐỘNG TÁC VẶN MÌNH
TRÒ CHƠI “AI NHANH VÀ KHÉO HƠN”
I. MỤC TIÊU:
- Học động tác vặn mình. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác
- Chơi trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn”. Yêu cầu chơi đúng luật và tự giác, tích cực.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN :
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, bóng, và kẻ sân để tổ chức trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
2 trang |
Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 432 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 5 - Tiết 19: Động tác vặn mình trò chơi “ai nhanh và khéo hơn”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số 19 Thể dục Ngày 7/11/2006
ĐỘNG TÁC VẶN MÌNH
TRÒ CHƠI “AI NHANH VÀ KHÉO HƠN”
I. MỤC TIÊU:
- Học động tác vặn mình. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác
- Chơi trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn”. Yêu cầu chơi đúng luật và tự giác, tích cực.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN :
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, bóng, và kẻ sân để tổ chức trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Nội dung hướng dẫn kĩ thuật
Định lươÏng
Phương pháp , biện pháp tổ chức
I. PHẦN MỞ ĐẦU :
1. GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học
2. Khởi động chung :
- Chạy chậm theo địa hình tự nhiên
- Khởi động xoay các khớp
- Chơi trò chơi “Đứng ngồi theo hiệu lệnh”
II. PHẦN CƠ BẢN
1. Bài thể dục phát triển chung
- Ôn tập ba động tác vươn thở, tay và chân
- Học động tác vặn mình
+ Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai, đồng thời hai tay dang ngang, căng ngực, bàn tay ngửa, mắt nhìn thẳng.
+ Nhịp 2: Quay thân 900 sang trái, hai chân giữ nguyên, đồng thời hai tay dang ngang, bàn tay ngửa.
+ Nhịp 3: Về như nhịp 1
+ Nhịp 4: Về TTCB
+ Nhịp 5, 6, 7, 8 như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổi bên
- Ôn 4 động tác thể dục đã học vươn thở , tay, chân và vặn mình
2. Trò chơi vận động
- Trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn”
Cách chơi: Khi có lệnh, bên tấn công dùng một hoặc hai tay tìm cách khéo léo, nhanh nhẹn dùng tay vỗ nhẹ vào vai bạn (tấn công đối phương). Nếu vỗ được vào vai bạn, được 1 điểm, nếu khi đưa tay vỗ bị bên phòng thủ dùng tay chặn được bàn tay lại, bên tấn công bị thua 1 điểm. Trò chơi được tiến hành trong 1 – 3 phút thì đổi người tấn công thành người phòng thủ và ngược lại. Cuối cùng ai được nhiều điểm, người đó thắng cuộc.
III. PHẦN KẾT THÚC:
- HS thực hiện hồi tĩnh
- GV cùng HS hệ thống bài
- GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học và giao bài tập về nhà
- Bài tập về nhà : Ôn các động tác đã học
+ Tổ chức trò chơi theo nhóm vào các giờ chơi
6 – 10 phút
1 - 2 phút
1 phút
2 – 3 phút
1 - 2 phút
18 – 22 phút
12 – 14 phút
1 - 2 lần
(mỗi lần 2x8 nhịp)
3 - 4 lần (mỗi lần 2x8 nhịp)
3 - 4 lần (mỗi lần 2x8 nhịp)
4 – 5 phút
4 – 6 phút
2 phút
2 phút
1 - 2 phút
- Tập hợp lớp theo 4 hàng dọc, điểm số, báo cáo. GV phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học
- HS cả lớp thực hiện chạy 1 – 2 vòng
- Đứng thành 4 hàng ngang để khởi động các khớp.
- HS cả lớp cùng tham gia chơi
- Lần đầu GV làm mẫu và hô nhịp. Những lần sau, cán sự vừa làm mẫu vừa hô nhịp cho cả lớp tập, GV sửa sai cho HS, nhịp nào nhiều HS tập sai thì GV ra hiệu cho cán sự ngừng hô nhịp để sửa rồi mới cho HS tập tiếp.
- GV nêu tên động tác, sau đó vừa làm mẫu vừa giải thích động tác để cho HS tập theo (GV đứng cùng chiều với HS).
+ Lần tập đầu GV hô chậm từng nhịp sao cho HS tập tương đối tốt mới chuyển sang tập nhịp khác. GV nhắc HS ở nhịp 1, 3 chân bước rộng hơn hoặc bằng vai, căng ngực, hai tay thẳng, ngẩng đầu, ở nhịp 2, 6 khi quay 900 thân thẳng, bàn tay ngửa. Khi quay thân cần phối hợp giữa thân và tay sao cho khi quay thân xong tay vẫn ở tư thế dang ngang.
- Chia nhóm để HS tự ôn luyện, rồi báo cáo kết quả bằng cách từng tổ trình diễn, GV và những HS khác nhận xét, đánh giá.
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, sau đó tổ chức cho HS chơi thử 1 – 2 lần rồi mới chơi chính thức. Sau mỗi lần chơi thử, GV nhận xét và giải thích thêm sao cho tất cả HS đều nắm được cách chơi. Cho HS chơi chính thức 3 hoặc 5 lần theo lệnh “Bắt đầu!” thống nhất của GV, nghĩa là tất cả các cặp đều cùng bắt đầu trò chơi theo lệnh, nhưng khi đã phân biệt được thắng, thua trong từng cặp, thì cặp đó dừng lại. Sau 3 hoặc 5 lần chơi, ai có số lần thua nhiều hơn là thua cuộc và tất cả những em thua phải nhảy lò cò một vòng xung quanh các bạn.
- Cho HS tập một số động tác thả lỏng
- GV cho cả lớp đứng tại chỗ vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp
Rút kinh nghiệm thực hiện giáo án:
File đính kèm:
- Tiet 19 TD Dong tac van minh, TC Ai nhanh va kheo hon.doc